ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #13 : เคลียร์เรื่อง : Apocalypse: the beginning of the death [นิกซ์วันเดอเรอร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 140
      0
      25 มี.ค. 56




    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ กี่วี่

    วิจารณ์โดย นิกซ์วันเดอเรอร์



    นิกซ์วันเดอเรอร์ มาวิจารณ์ให้แล้วจ้า

    จะว่าไปตามหัวข้อดังต่อไปนี้นะจ๊ะนะ

      1 ชื่อเรื่อง

    เนื่องจากว่าชื่อเรื่องของเจ้าเป็นภาษาอังกฤษแล้วก็ยาวอีกด้วย ไม่มีชื่อไทยเลยมันทำให้ จำยากครับ ข้าว่าเจ้าหน้าจะตั้งเป็นภาษาไทยบ้างนะเพราะเรื่องมันเกิดที่ประเทศไทยใช่หรือไม่

      2 การตกแต่ง

    การตกเเต่งอะไรต่างๆนี่ข้าจะไม่พูดถึงเพราะว่ามันไม่ได้มีผลอะไรมากนัก แต่การตกแต่งของเจ้าก้ถือว่าดีเเล้ว แบนเนอร์เท่มากเลย แต่เจ้าหน้าจะจัดทำหน้าปกบ้างนะ แหม่ ตัวเองเปิดร้านดีไซน์ทำไมไม่ทำปกกกกก ถ้าอยากให้มีคนมาอ่านอย่างจริงๆจังควรจะทำปกสวยๆ แล้วก็เขียนคำเปรยบ้างอะไรบ้าง อย่างน้อยก็ให้รู้ว่า ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ประมาณนี้

      3 พลอตเรื่อง

    ข้าคิดว่าพลอตของเจ้าดูน่าสนใจดีมีความแปลกใหม่  แต่ถ้าใครไม่ลองเปิดอ่านก็จะไม่รู้เลยว่านิยายเรื่องนี้มันคืออะไร มันเกิดขึ้นที่ไหน รู้ได้เเค่จากชื่อเรื่องเท่านั้นที่บ่งบอกว่า เกี่ยวกับความตาย ไม่รู้เลยว่ามันเกี่ยวกับเรื่องซอมบี้บุกประเทศไทย มันก็เลยกลายเป็นว่า ไม่เอาจุดเด่นของเรื่องมาโชว์เลย ทั้งๆที่มันน่าสนใจมากเลยนะพลอตเรื่องนี้ถ้าเเต่งให้ดีๆ คงจะโหดมันฮาน่าดู

      4 การดำเนินเรื่อง

    การดำเนินเรื่องเป็นไปในทิสทางทีดี ไม่ช้าไม่เรวเกินไป ถือว่าดำเนินเรื่องได้เหมาะสมและดีเเล้วครับ แต่บางทีก็งงนิดหน่อยว่า ตีกันเรื่องอะไร เดรกเป็นผู้ชายทำไมถึงจะทำร้ายนางเอกได้ มันข้อนข้างจะเถื่อนๆๆ ฮ่าๆ มาถึงก็ตีกันเลยน่ะ

      5 การบรรยาย

    นี่แหละคือเรื่องที่น้องกีวี่หวานฉ่ำควรปรับปรุงมากพอสมควร  เริ่มจาก ขนาดตัวอักษร มันเล้กเหลือเกิน จากตอนเเรกเล็กเเล้วนะ เเต่พอที่สายตาจะรับได้ แต่หลังๆมานี่โหยรับไม่ไหวเล็กเกินไปจนต้องเพ่งตอนนี้ข้าปวดตามากเลย  เนื่องจากที่อ่านๆมาหลายตอนเเล้วเห็นว่า กี่วี่ บรรยายได้ไม่ลื่นไหล ยังใช้คำได้ไม่เหมาสมกับบุคุคลเท่าไร เช่น เด็กหนุ่มสาว ฟังดูแล้วมันไม่ลืนหูตาเลน ถ้าอยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็นเพสอะไรก้แล้วเเต่ ใช้คำว่า พวกเขา แทนก็ได้นะครับ และยังมีอีกมากเลยที่ใช้ภาษาไม่สละสลวย อ่านเเล้วค่อนข้างติดขัดพอสมควร ปรับปรุงภาษานะครับ เพื่อให้ผู้อ่านอ่านได้มีความสุขยิ่งขึ้น ตัวหนังสือนี่อย่างเเรกเลย และเวลาที่ตัวละครพูดประโยคยังไม่ค่อยรัดกุมก็เข้าใจง่ายดีครับ

      6 ตัวละคร

    ที่เเรกข้าคิดว่าจะให้ลุกอมกับเเฟสเป็นตัวเองเสียอีกนะเนี่ย แอบจิ้นนะ 555

    แต่กลับกลายเป็นไนส์กับเดรกศะได้ แต่บุคลิคตัวละครสองคนนี้โดดเด่นดีมาก เลวทั้งคู่เลยเเต่ก็ทำเพื่อเอาตัวรอดอะเนาะ

    รวมๆแล้วพลอตเรื่องหน้าสนใจมาก เนื้อเรื่องก็แปลกใหม่ดีถ้าตกเเต่งบทความดดีดีอาจจะดึงดูดคนอ่านเพิ่มได้มากขึ้นนะ แต่การบรรยายยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร การใช้ภาษาธรรมดาเข้าใจง่าย เนื้อเรื่องึงจะเว่อไปนิดที่เด็กเรียนพกปืนแต่ก็แอ้กชั่นดี

     

    จงนำทั้งหมดนี้ไปปรับปรุงเเล้วทำให้ดีขึ้น เพื่อคุณภาพของนิยายต่อไป

    (คำวิจารณ์ที่สรรเสริญเยินย่อจะมีประโยชน์อะไร ถ้าหากเราไม่ได้เห็นข้อบกพร่องของตนเอง)

    สุดท้ายนี้จงเชื่อมั่นในสิ่งที่เจ้าทำ เชื่อมั่นในผลงานของเจ้า และทำมันให้ดีที่สุดข้าเชื่อว่าเจ้าจะได้คอมเม้น

    มากขึ้นอย่างเเน่นอน

     

    ปล. ข้ารักทุกคน

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×