จอมทัพคู่บัลลังก์ ภาค 2 - นิยาย จอมทัพคู่บัลลังก์ ภาค 2 : Dek-D.com - Writer
×

    จอมทัพคู่บัลลังก์ ภาค 2

    หากแม้นมีความสามารถจะสนไปใยว่าถูกต้องหรือไม่ อันว่าฟ้ากำหนดสามส่วนคนกำหนดเจ็ดส่วน แม้มันไม่ใช่บุรุษแต่หนทางแห่งวีรบุรุษเป็นมันกำหนดเอง

    ผู้เข้าชมรวม

    84,360

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    135

    ผู้เข้าชมรวม


    84.36K

    ความคิดเห็น


    3.71K

    คนติดตาม


    1.73K
    จำนวนตอน :  125 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 มิ.ย. 65 / 16:42 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ







    เนื้อเรื่องตอนต้นปูเรื่องค่อนข้างยืดยาว ตามแบบฉบับของนิยายกำลังภายในถือว่าเป็นขั้นตอนของการฝึกปรือพลังฝีมือของตัวเอก หวังว่าจะไม่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าเข้าเรื่องช้าเกินไปนะขอรับ 


    ตัวเอกเป็นผู้หญิงจากยุคปัจจุบัน ทะลุมิติไปยังต่างโลกในยุคจีนโบราณ ไม่อิงประวัติศาสตร์ เพราะอยู่ในชนเผ่าที่ยึดถือผู้ชายเป็นหลักสตรีเป็นรองถึงต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย

    ตัวเอกเก่งและจะค่อยๆเก่งขึ้นเรื่อยๆ

    เรื่องนี้เน้นสงคราม การเมือง การชิงไหวชิงพริบทั้งบนสนามรบและสนามการเมือง มีเรื่องความรักความแค้นเข้ามาปะปน ดังนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยาวมากๆแน่นอนขอรับ

    เรื่องนี้ไม่เน้นความรักแต่ตัวเอกย่อมมีความรัก แค่ไม่หวือหวามากไปและไม่ได้นำความรักมาเป็นแกนหลักของการดำเนินเรื่อง หรือพูดง่ายๆก็คือเรื่องของชาติบ้านเมืองต้องมาก่อน

    เป็นเรื่องสงครามถึงได้มีผู้หญิงน้อย ถามว่าเรื่องนี้จะมียูริมั้ย คงไม่ขอรับ ไม่แน่ (ฮาาาา) ส่วนชายรักชาย อันนี้ให้ติดตามกันเองดีกว่า (เอาไปจิ้นเองงงง)

    คำเตือน เรื่องนี้มีดราม่า เยอะพอควร



    นิยายเรื่องนี้ผู้แต่งได้แรงบรรดาลใจมาจากการอ่านตำราพิชัยสงครามซุนวู แนวคิดปรัชญา และความชอบอ่านนิยายที่มีตัวเอกมีไหวพริบ ดำเนินเรื่องอย่างมีที่มาที่ไป ไม่โอเวอร์เกินเหตุ ดังนั้นแม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ใช่แนวที่เป็นที่นิยม การบรรยายยืดเยื้อโบราณ ผู้แต่งก็หวังอย่างยิ่งว่าคนอ่านจะสนุกและอินไปกับเรื่องราวที่ผู้แต่งพยายามเขียนออกมาอย่างสุดความสามารถ






    ชื่อของตัวเอก ฟงอวิ๋น มีความหมายว่า การแปรผันแบบคาดไม่ถึง
    ฟง/เฟิง จากลม 
    อวิ๋น/ยวิน จากเมฆ




    ######################################



     ภาคปฐมบทแห่งจอมทัพ

             ฟงอวิ๋นถูกมิติเวลาย้ายมาอยู่อีกโลกในช่วงวินาทีเป็นตาย โลกแห่งนี้อยู่ในยุคจีนโบราณ ยกย่องบุรุษกดขี่สตรี ดังนั้นมันจึงเลือกที่จะปิดบังตัวตน ปลอมเป็นบุรุษแห่งแผ่นดินซวนหยวน...

                   ฟงอวิ๋นใช้ชีวิตอยู่กับเฒ่าเมิ่งและสองพี่น้องบุญธรรมจัวมู่เยิ่นและซามัวเอ่ออย่างสงบมาถึงสามเดือน ทว่าในคืนวันปีใหม่ ประเพณีการเกี้ยวพาสตรีทำให้ชีวิตที่สงบสุขของมันต้องพังทลายลง ทั้งตำแหน่งผู้นำนักรบและหญิงสาวอย่างเซ่อนาลาคือสิ่งที่มันไม่ต้องการ แต่เพื่อปิดบังตัวตนของมันจึงต้องฝึกฝนวิชาฝีมือ นำตัวเองเข้าสู่วังวนแห่งความวุ่นวายในที่สุด

                   ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน ความรักที่บิดเบี้ยว ศักดิ์ศรีที่ต้องรักษาและการต่อสู้อันโหดเหี้ยมของชนเผ่าชาวทุ่งหญ้า ทั้งหมดจะทำให้ฟงอวิ๋นได้เผชิญกับสถานการณ์ที่บีบคั้นกายใจ และนำมันไปสู่เส้นทางใด...                                                                                                                                                                                                                                        




    สถานะ: แก้ไขภาคปณิธานแห่งจอมทัพ


                ฟงอวิ๋นคิดทบทวนถึงเรื่องราวที่ผันผ่าน นานนับเดือนหน้าป้ายหลุมศพที่สดใหม่ เข้าใจในที่สุดว่าโลกนี้โหดร้ายต่อสตรีผู้อ่อนแอนางหนึ่งเพียงไร...

                ฟงอวิ๋นแม้เศร้าโศก ทว่ายังมีเรื่องราวมากมายให้ต้องกระทำ การต่อสู้กับอี้หัวจบลงแล้ว แต่ค่าตอบแทนที่ต้องจ่ายยังคงอยู่ การค้าที่ได้เสนอไว้กับหลิงจิ่นไฉ่ผูกขาดชนเผ่าทั้งทุ่งหญ้า สัญญาที่ให้ไว้กับผู้นำชนเผ่าเร่ร่อนมู่ตั่วคือกองกำลังที่ผู้คนทั้งหลายต้องการแต่ยากครอบครอง หนี้ที่ติดค้างต่อผู้คนถึงคราวต้องชำระสะสาง และหนทางที่สามารถเดินมีเพียงรวมทุ่งหญ้าให้เป็นหนึ่ง

                จากสนามรบสู่สนามการค้า เล่ห์เหลี่ยมบนโต๊ะเจรจา เกียรติยศชื่อเสียงและอำนาจที่แลกมาด้วยการทรยศหักหลัง บนเส้นทางที่ดำรงไว้ซึ่งปณิธานนั้น ไม่มีที่สำหรับเกี้ยวเจ้าสาวสีชาดและบุรุษรูปงามขี่ม้าเคียงข้าง...





    ปรารถนาแห่งจอมทัพ


    ฟงอวิ๋นก้าวสู่ดินแดนภาคกลาง ที่ซึ่งการต่อสู้ไม่ได้ปรากฏอยู่ในที่แจ้ง การต้องเป็นตัวหมากของผู้อื่นไม่ต่างจากการให้ผู้อื่นกุมชีวิตไว้ แล้วคนเช่นมันจะทนทานได้อย่างไร...

    ฟงอวิ๋นต้องเลือกว่าจะอยู่ข้างฝ่ายใด แม้กระนั้นหนทางไม่ได้มีมากมาย เมื่อความลับของป้ายทองถูกเปิดเผย ถึงเวลาต้องเลือกว่าผู้ใดสมควรครองแผ่นดิน ทว่าถูกหรือผิดไม่อาจตัดสินจากฟากฝั่งเดียว หมากดำหรือหมากขาวทั้งหมดผสมปนเปยากแยก เมื่อเลือกเส้นทางใดล้วนไม่ต่าง เช่นนั้นเลือกทางที่ทำให้แผ่นดินกลับมาสงบสุข ไม่ใช่ว่าดีกว่าหรือ

    ความรักดุจหมอกควัน ความฝันดุจไอหมอก ในช่วงชีวิตที่ต้องดิ้นรนเพื่อเกียรติภูมิซึ่งถูกวางไว้บนคมกระบี่ ความคิดถึงของคนผู้หนึ่งจะสามารถเดินทางได้ไกลสักเท่าใด...












    แฟนอาร์ต

    ขอบคุณทุก ๆ ภาพที่ส่งเข้ามาเป็นกำลังใจให้ไรท์นะขอรับ รักมากกกก


                


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++


    สามารถแวะเข้ามาพูดคุยและติดตามข่าวสารได้ที่เพจขอรับ ^^

                

    charset="utf-8">

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น