ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    . Special one ♡ ( chanbaek )

    ลำดับตอนที่ #15 : . 14 .

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.52K
      9
      11 พ.ค. 58

    . 14 .

     

     

              Incoming call from ชานยอล


              " อื้อ ฮัลโหล "


              ( ยังไม่ตื่นหรอตัวเล็ก )


              " หื้อ .. พี่ชานยอลหรอ " แบคฮยอนเบิกตาโพลงหลังจากได้ยินปลายสายเรียกตัวเองว่า ตัวเล็ก ก็คนที่เรียกเขาแบบนี้มีแต่พี่ชานยอลหนิ ผมยกโทรศัพท์ออกจากหูแล้วเพ่งตาตี่ ๆ ของตัวเองที่ยังไม่ตื่นดีมองชื่อไลน์ของคนที่โทรเข้ามา


              อือหือ ชัดเจน

              ( ฮัลโหล หลับไปแล้วหรอ )


              " หื้อ ยัง ๆๆ "


              ( นี่แปดโมงแล้วนะ พี่ว่าเรารีบออกแล้วไปหามื้อเช้ากินด้วยกันเลยดีมั้ย )


              " อื้อ ก็ดีนะ .. พี่ชานยอลตื่นนานแล้วหรอ "


              ( ซักพักแล้วล่ะ .. หรือเรายังอยากนอนต่อหรือเปล่า ไม่เป็นไรนะ ไปสาย ๆ หน่อยก็ได้ )


              " เราตื่นแล้วววววว ไปหาอะไรกินเช้า ๆ ด้วยก็ดีเหมือนกันนะ "


              ( ถ้างั้นเจอกันที่ล็อบบี้เก้าโมงละกันเนอะ )


              " โอเคครับ "


              ( ครับ งั้นวางแล้วนะครับ )


              " ได้ครับ "


              ( เดี๋ยวเถอะ เด็กแสบ )

     

         พี่ชานยอลพูดพร้อมเสียงหัวเราะนิดหน่อยก่อนจะวางสายไป ผมนั่งอมยิ้มอยู่บนเตียงจนเกือบลืมไปว่าควรจะรีบลุกไปอาบน้ำ โชคดีที่คนนอนอยู่ข้าง ๆ ดันหันมาถามคำถามด้วยเสียงงัวเงียพอดี เลยทำให้สติของผมกลับคืนมา

     

              " คุยกับใครแต่เช้าวะ "


              " ไม่บอก " พูดแล้วยื่นหน้าล้อเลียนเข้าไปใกล้ใบหน้าเซฮุนที่นอนปรือตามองอยู่


              " เดี๋ยวเหอะ "


              " ไปอาบน้ำดีกว่า ฮิฮิ "


              " กวนตีนแต่เช้าเลยนะ มานี่เลย ! " คนตัวสูงยันตัวขึ้นจากที่นอน ส่งแขนไปล็อกคอเพื่อนสนิทให้ล้มลงมานอนทับตัวเอง แล้วใช้มืออีกข้างกำปั้นกดลงไปที่หัวแบคฮยอน


              " ไอฮุนนนนนนนนนนน "


              " สมน้ำหน้า "


              " ปล่อยได้แล้วจะรีบไปอาบน้ำ " คนโดนแกล้งได้แต่ดิ้นอย่างขัดใจ แต่ไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่มีทีท่าว่าแขนเซฮุนที่ล็อกอยู่นั้นจะหลุดออกจากคอของเขาเลยซักนิด เซฮุนหัวเราะชอบใจกับเสียงโวยวายและใบหน้าบึ้งตึงของคนตัวเล็กอยู่ซักพัก เมื่อรู้สึกว่าได้แกล้งสมใจอยากแล้วคนตัวสูงจึงตัดสินใจปล่อยให้อีกคนเป็นอิสระซักที แต่ก่อนจะปล่อย ..


              ขอซักหน่อยละกันนะ J

     


              จุ้บ

     


              " สัด จะปล่อยแล้วยังมาแกล้งตบท้ายอีกนะ " แบคฮยอนถลึงตาใส่เพื่อนสนิทที่แกล้งเขาไม่เลิก ก็ดูสิ จะปล่อยแขนจากคอเขาอยู่แล้วแท้ ๆ ยังจะมีหน้ามาแกล้งกดจูบลงบนหัวอีก เซฮุนนี่มันเซฮุนจริง ๆ


              " ไปอาบน้ำเหอะ เดี๋ยวไปหาพี่ชานยอลไม่ทันนนนนน "


              " เอออออออ " คนตัวเล็กพูดแล้ววิ่งไปหยิบผ้าขนหนูที่ราวตากผ้า ก่อนจะวิ่งเข้าห้องน้ำไปอย่างรวดเร็ว ไม่สนใจคนที่ยังนอนอยู่บนเตียงเลยซักนิดว่ามันมีอะไรให้อารมณ์ดีนักหนา ถึงได้เอาแต่นอนหลับตาพริ้มยิ้มกว้างอยู่แบบนั้น


    .

     
         ชานยอลสวมเสื้อยืดสีขาวล้วนกับกางเกงยีนส์ขายาวสีเข้ม และรองเท้าผ้าใบสีขาว ลงมานั่งรออยู่ได้ไม่นาน ประตูลิฟท์ที่เพิ่งเคลื่อนตัวลงมาถึงก็เปิดออก พร้อมกับคนตัวเล็กที่วันนี้ดูจะแต่งตัวน่ารักเป็นพิเศษ


         แบคฮยอนสวมเสื้อสีขาวลายทางสีน้ำเงิน แขนสามส่วนกับกางเกงยีนส์สีซีดขายาวพับขาเกงเกงขึ้นมาถึงบริเวณข้อเท้าและใส่รองเท้าผ้าใบสำหรับวิ่งสีขาว


              " J "


              " ไปเลยมั้ยยยย "


              " หิวแล้วล่ะสิ "


              " มากมาก " คนตัวสูงยิ้มขำกับคำตอบของคนตรงหน้าก่อนจะลุกขึ้นยืนแล้วเดินนำไปที่ประตูล็อบบี้ ยื่นบัตรไปสแกนที่เครื่อง ผลักประตูออกแล้วยืนหลบให้คนตัวเล็กเดินออกไปก่อน ค่อยตามออกมาแล้วปิดประตู

             

    " พี่ชานยอลดูไว้หรือยังว่าเราจะไปกินอะไรกัน .. เราจะได้ลองหาดู " แบคฮยอนหันไปถามคนที่เดินอยู่ข้างกันในขณะที่เดินไปตามทาง


    " อืมม .. เราชอบกินอาหารอิตาลีมั้ย "


    " อาหารอิตาลีหรอ ก็ชอบนะ เรากินได้หมดแหละ "


    " งั้นเดี๋ยวพี่พาไปร้านนึง อาหารอร่อยมากกกกกก "


    " จริงหรอ "


    " อื้อ พี่กินมาตั้งแต่เด็ก ๆ เลย "


    " โอเคเลย J "

     

         เด็กหนุ่มทั้งสองคนเดินไปหยุดรอที่ป้ายรถประจำทาง นั่งรอจนกระทั่งรถประจำทางสายที่ไปเส้นทางร้านอาหารมาถึง ก็เดินก้าวขึ้นรถไป ชานยอลหันไปจ่ายเงินสำหรับสองคนที่เครื่องสแกนบัตรบนรถ ก่อนจะดันหลังคนตัวเล็กที่กำลังล้วงบัตรในกระเป๋าขึ้นมาเพื่อจ่ายเงิน ให้เดินไปหาที่นั่ง

             

              " พี่ชานยอลจ่ายไปแล้วหรอ ? "


              " อื้อ "


              " จ่ายทำไมอ่ะ เดี๋ยวเราจ่ายเอง เปลืองเงินพี่ชานยอลอ่ะ "


              " ไม่เห็นเป็นไรเลย .. วันนี้พี่ตั้งใจว่าจะเลี้ยงเราทั้งวันเลยนะ เป็นรางวัลไง "


              " โหย ไม่เอาอ่ะ เราเกรงใจ " แบคฮยอนพูดพร้อมกับทำหน้ายุ่ง คิ้วขมวดด้วยความเกรงใจ ที่คนตัวสูงจะมาออกค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้


              " ทำหน้ายุ่งทำไมเนี่ย มีคนเลี้ยงไม่ดีหรือไง " พูดพลางยิ้มขำกับท่าทางไม่พอใจของคนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ แล้วใช้นิ้วชี้เคาะไปที่คิ้วขมวดของอีกคน อย่างเอ็นดู


              " ดีมันก็ดีอยู่แล้ว แต่มันมากไป เรากินเปลืองนะ ! "


              " ตัวเล็กคนเดียวทำไมพี่จะเลี้ยงไม่ได้ :) "


              " L "


              " ไม่ต้องห่วงหรอก พี่ไม่ได้เอาเงินที่พ่อแม่ให้มาเลี้ยงเรานะ ช่วงปิดเทอมพี่ไปทำงานโรงแรมมามีเงินเก็บอยู่ ว่าจะเอามากิน เที่ยวอยู่แล้ว ดีซะอีกมีเรามาด้วย .. ถือว่าเป็นค่าไกด์เดินทางละกัน "


              " ก็ได้ แต่ถ้าอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เราออกเองนะ "


              " อื้ม "

     

         แบคฮยอนหันหน้าออกไปนอกหน้าต่าง ใช้สายตามองผ่านถนน ต้นไม้ ผู้คนตามเส้นทาง ภายนอกกระจกไปเรื่อย ๆ โดยที่ภายในหัวไม่ได้สนใจอะไรมากเป็นพิเศษเลย นอกจาก ..

     

              ' ตัวเล็กคนเดียวทำไมพี่จะเลี้ยงไม่ได้ :) '

     

         ประโยคนั้นมัน น่ารักเป็นบ้าเลย ว่ามั้ย .


    .


              " สวัสดีค่ะ " พนักงานหญิงสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กระโปรงสีดำ ผูกผ้ากันเปื้อนครึ่งตัวสีน้ำตาลอ่อน กล่าวทักเด็กหนุ่มทั้งสองคนด้วยรอยยิ้มทันทีเมื่อเห็นว่าลูกค้าเดินตรงเข้ามาในร้าน


              " สองที่ครับ "


              " เชิญทางนี้เลยค่ะ " พนักงานสาวพายมือออกและเดินนำลูกค้าทั้งสองท่าน ไปที่โต๊ะติดกระจกหน้าร้าน เนื่องจากตอนนี้ยังค่อนข้างเช้าอยู่ ภายในร้านอาหารจึงมีคนอยู่ไม่มากนัก เด็กหนุ่มทั้งสองคนนั่งลงที่โต๊ะ ก่อนจะได้รับรายการอาหารจากพนักงาน


              " กินอะไรดี … " พูดยังไม่ทันจบ พนักงานสองสามคนก็เดินเข้ามาวางจานอาหารต่าง ๆ ลงบนโต๊ะตรงหน้า ทั้ง ๆ ที่เขากับคนตัวสูงยังไม่ทันได้สั่งอะไรเลยด้วยซ้ำ


              " เอ่อ .. เขาเสิร์ฟผิดโต๊ะหรือเปล่าอ่ะ "


              " ไม่ผิดหรอก "


              " แต่เรายังไม่ทันได้ .. "


              " ชานยอลลลลลลลลลลลลลล "


              " ยูรา " แบคฮยอนมองไปที่หญิงสาวหน้าตาสะสวย ที่เพิ่งเดินเข้ามากอดพี่ชานยอลแน่น ด้วยความสงสัย ยูรา ? ยูราไหนกันล่ะเนี่ย


              " คิดถึงจังเลยอ่ะ ทำไมถึงหายไปนาน " กอดไม่พอ นางยังหอมแก้มด้วย โอ้ว


              " ผมก็คิดถึงเหมือนกัน "


              " อาหารพอมั้ย เดี๋ยวให้แม่ทำเพิ่ม .. แล้วนี่ใครกันล่ะเนี่ย "


              " แบคฮยอน "


              " หื้อ "


              " นี่ แบคฮยอน เป็นรุ่นน้องที่มหาลัย .. ส่วนนี่ปาร์คยูรา พี่สาวพี่เอง "


              " อะ อ๋อ .. สวัสดีครับ " คนตัวเล็กพูดสวัสดีก่อนจะโค้งหัวให้นิดหน่อย


              " จ้ะ แบคฮยอนหรอ ? น่ารักจังเลย .. ว่าแต่ที่มหาลัยชานยอลไม่น่าจะมีรุ่นน้องแค่คนเดียวนะ แต่ทำไมถึงพาแบคฮยอนมาที่ร้านคนเดียวล่ะ เฮ้อ พี่ล่ะสงสัยจริง ๆ เลย " ปาร์คยูรากอดอกพูด แกล้งล้อเลียนน้องชาย จนคนตัวสูงต้องรีบลุกขึ้นแล้วเบี่ยงประเด็น ไปถามถึงแม่แทน


              " แม่ล่ะ อยู่ในครัวหรอ "


              " อื้อ ไปแกล้งเซอไพรส์มั้ย "


              " อือ ไป .. เดี๋ยวพี่มานะ แปปเดียว เรากินก่อนได้เลย "


              " โอเค "


              " ชานยอล ไม่พาน้องแบคฮยอนไปหาแม่ด้วยกันหรอ ทำไมล่ะ " คนตัวสูงรีบดันหลังพี่สาวคนสวยขี้แกล้งให้รีบเดินนำไปที่ห้องครัว พร้อมกับยกมือข้างที่เหลืออยู่ขึ้นมากุมขมับ ปาร์คยูรานี่ จะแกล้งก็ให้มันรู้เวลาบ้างไม่ได้หรือยังไงนะ แซวแบบนี้เขาก็แย่น่ะสิ

     



              " อ้าว ไม่กินหรอ "


              " เรารอพี่ชานยอลไง "


              " เดี๋ยวอาหารเย็นหมดนะ กินสิ อร่อยทุกอย่างเลย พี่รับรอง :)  " ชานยอลพูดแล้วเลื่อนเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามคนตัวเล็กออกแล้วนั่งลง ก่อนจะเอื้อมมือไปหยิบพิซซ่าหน้าซีฟู้ดหนึ่งชิ้นไปวางลงบนจานของแบคฮยอน


              " เรางงแล้วอ่ะ .. ตกลงนี่ร้านแม่พี่ชานยอลหรอ "


              " ใช่แล้ว "


              " แล้วคนเมื่อกี้ก็พี่สาวพี่ชานยอลหรอ "


              " ใช่ "


              " ไม่น่า ถึงได้บอกว่ากินมาตั้งแต่เด็ก " พูดแล้วใช้ส้อมตักเส้นพาสต้าคาโบนาร่าตรงหน้าขึ้นมา ม้วนลงบนช้อนเป็นคำ วางลงบนจานของอีกคนพร้อมกับตักเห็ดและแฮมวางลงไปด้วย


              " ฮ่า ๆ ก็มันจริงหนิ "


              " ทำไมไม่บอกเราก่อนเนี่ย "


              " ไม่เห็นเป็นอะไรเลยนี่นา .. เดี๋ยวแม่พี่ออกมาหานะ " แบคฮยอนพยักหน้าตอบกลับเป็นคำตอบ เพราะตอนนี้ในปากล้วนเต็มไปด้วยพิซซ่าที่พี่ชานยอลวางเอาไว้ให้


              " อร่อยมั้ย "


              " อื้อ อร่อยทุกอย่างเลย " คนตัวสูงนั่งมองคนตรงหน้าด้วยรอยยิ้ม แบคฮยอนตอบโดยไม่ได้มองหน้าเขา เพราะกำลังเอื้อมมือหยิบไก่บาร์คิววางลงในจานตัวเอง และก็ไม่ลืมที่จะหยิบมาวางเผื่อในจานของเขาด้วย


              " ชานยอล "


              " แม่ " ลูกชายลุกจากเก้าอี้เดินเข้าไปจูงมือแม่ ก่อนจะเลื่อนเก้าอี้ข้างที่นั่งตัวเองออกเพื่อให้แม่นั่งลง


              " หนูชื่ออะไรนะ แบคฮยอน ใช่มั้ย "


              " ครับ :D "


              " อาหารเป็นยังไงบ้าง ถูกปากมั้ยจ้ะ "


              " อร่อยมาก ทุกอย่างเลยครับ "


              " พูดรักษาน้ำใจแม่หรือเปล่าเนี่ย "  


              " เปล่าเลยครับ อร่อยมากจริง ๆ :D "


              " ให้แม่ทำอะไรกลับไปเผื่อเราสองคนมั้ย " หญิงวัยกลางคนที่ยังคงดูสาวกว่าคนรุ่นราวคราวเดียวกัน เอ่ยถามด้วยความอ่อนโยนพร้อมกับเอื้อมมือไปกุมมือหนาของลูกชายไว้


              " ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมไปเดินเที่ยวกันต่อ .. แบคฮยอนอยากได้อะไรกลับไปหรือเปล่า "


              " ไม่เป็นไร เราอิ่มแล้ว .. ขอบคุณมากนะครับคุณน้า "


              " เรียกแม่ก็ได้จ้ะ "


              " เอ่อ .. ขอบคุณมากครับคุณแม่ :) "


              " จะไปเที่ยวเดินเล่นที่ไหนก็ระวังกันด้วยนะลูก "


              " ครับ "


              " จ้ะ ดูแลตัวเองกันดีดี ว่าง ๆ ก็แวะมาอีกนะแบคฮยอน "


              " ครับ .. คุณแม่พักผ่อนเยอะ ๆ นะครับ "


              " จ้ะ " ทั้งสามคนพากันลุกขึ้นจากโต๊ะ เดินไปที่ประตูร้าน คุณแม่ของชานยอลเดินออกมาส่งและจะล่ำลากัน คนตัวสูงเดินเข้าไปกอดผู้เป็นแม่อยู่ซักพักแล้วผละออกมา โบกมือให้ ก่อนจะเดินออกจากร้านไปกับคนตัวเล็ก



              " พี่ชานยอลไปหาของหวานกินกัน ! "


              " อันนี้นอกรอบ ไม่เกี่ยวกับร้านเค้กที่เราจะไปกันใช่มั้ย "


              " แน่นอน "


              " กินเก่งจริง ๆ เลยนะ " แบคฮยอนตอบกลับด้วยรอยยิ้ม ก้าวขาเดินนำ มองของตามข้างทางไปเรื่อย จนกระทั่งได้ยินเสียงทุ้มเรียกชื่อตัวเองถึงได้หันหลังกลับไปมองอีกคน


              " แบคฮยอน "


              " หื้อ "


              " หนักมั้ย "


              " อะไรหนักหรอ ? " คนตัวเล็กแบมือสองข้างของตัวเองด้วยความสงสัย พร้อมกับหันซ้าย หันขวา หาสิ่งที่จะทำให้เขารู้สึกหนัก แต่ที่ตัวเขาก็ไม่ได้มีอะไรนะ หรือพี่ชานยอลจะหมายถึงตัวเขาหนัก

     

              " มือเราน่ะ หนักมั้ย "


              " "


              " เดี๋ยวพี่ช่วยถือนะ :) "

     

         ในขณะที่แบคฮยอนยังคงงงเป็นไก่ตาแตก มือซ้ายที่เคยว่างอยู่ก็ถูกอีกคนคว้าไปจับ สอดประสานนิ้วมือเข้าหากัน ก่อนจะได้รับแรงดึงนิดหน่อยให้เดินตาม เมื่อตั้งสติได้ริมฝีปากเล็กนั้นก็เผยยิ้มกว้างออกมาอย่างห้ามไม่อยู่

     

              " มาจับมือเราแบบนี้ได้ไงเนี่ย ทำแบบนี้ถ้าเราหวั่นไหว .. ต้องรับผิดชอบนะ " คนตัวเล็กหันไปแกล้งพูดใส่อีกคน เพื่อดึงให้สถานการณ์เป็นปกติกลบเกลื่อนความเขินของตัวเอง


              " " ปาร์คชานยอลหันกลับมามองเจ้าของมือที่ถูกกุมอยู่ด้วยรอยิ้ม หลังจากที่เบนหน้าหนีทำเป็นสนใจร้านรวงข้างทางอยู่นาน ก่อนจะตอบออกมาด้วยไปหน้างองุ้มเล็กน้อย


              " "

              " ทีเราทำให้พี่หวั่นไหวตั้งหลายครั้งแล้ว "


              " ไม่เห็นจะรับผิดชอบเลย "

     
     

              ปัง

     

              50%

    .

     

              " เราอยากกินของหวานใช่มั้ย "


              " อื้อ ๆ "


              " อืมมม .. มีร้านหนึ่งแถว ๆ นี้ พี่ว่าเราต้องชอบแน่ ๆ เลย "


              " ร้านอะไรหรอ " คนตัวเล็กที่ตอนแรกมัวแต่สอดส่ายสายตาไปตามร้านค้าต่าง ๆ ข้างทาง รีบหันมาถามคนอายุมากกว่าทันทีที่ได้ยิน


              " ไปถึงเดี๋ยวก็รู้  :) "


    .


         เด็กหนุ่มทั้งสองคนใช้เวลาไปเกือบยี่สิบนาทีได้ ในการเดินทางมาร้าน Café I’m C ตามที่คนตัวสูงได้ทิ้งปริศนาเอาไว้ให้ต้องเดาด้วยความตื่นเต้นมาตลอดทาง ทันทีที่ฝีเท้าของทั้งสองคู่หยุดลง คนที่พามาก็หันไปมองปฏิกิริยาของคนข้างกายทันที

     
     

              ก็มันไม่แน่ใจ ว่าแบคฮยอนจะชอบอย่างที่หวังเอาไว้หรือเปล่า .

     
     

              " เห้ย ไอศกรีมเมล่อนนนนนนนน ! "


              " ชอบใช่มั้ย "


              " ชอบสิ เราอยากกินตั้งนานแล้วเนี่ย แต่ไม่มีใครมาเป็นเพื่อนเลยซักทีอ่ะ "


              " จริงหรอ "


              " อื้อ ๆ .. เข้าไปข้างในกัน " คนตัวเล็กพูดพร้อมส่งมือมาสะกิดที่ชายเสื้อของอีกคนเบา ๆ ทั้งที่ดวงตายังคงจับจ้องไปที่สติกเกอร์แนะนำเมนูไอศกรีมเมล่อนรูปใหญ่ตรงกระจกติดกับประตูทางเข้า ปาร์คชานยอลจึงคว้ามือเล็กนั้นไว้แล้วพาเดินเข้าไปในร้านด้วยกัน

     
     

    " เอาไอศกรีมเมล่อนแบบนี้เลยครับ " แบคฮยอนหันไปพูดกับพนักงานพลางใช้นิ้วชี้จิ้มลงไปที่รูปไอศกรีมเมล่อนลูกใหญ่บนแผ่นรายการอาหารซ้ำ ๆ พร้อมกับดวงตาเป็นประกายจนผมเผลอหัวเราะออกมา


              " ได้ค่ะ รับเครื่องดื่มด้วยมั้ยคะ "


              " พี่ชานยอลเอาน้ำอะไรดี "


              " เราสั่งสิ พี่เอาน้ำเปล่าก็ได้ "


              " อืมม .. งั้นเอาชาเขียวปั่นไม่หวานมากแล้วก็น้ำเปล่าครับ " คิ้วหนาเลิกขึ้นนิดหน่อยหลังจากได้ยินคนตัวเล็กสั่งชาเขียวปั่น แต่ถึงอย่างนั้นก็เพียงแค่ปล่อยมันผ่านไป ไม่ได้เอ่ยถามอะไรอย่างที่สงสัย 


    " ได้ค่ะ รอซักครู่นะคะ "


              " เออใช่ .. พี่ชานยอลเคยบอกว่าไม่ค่อยได้ออกไปไหนไม่ใช่หรอ แล้วรู้จักร้านนี้ได้ไงอ่ะ "


              " อ๋อ ก็ .. "

     

               จะตอบว่ายังไงดีล่ะ

    เขาก็เพิ่งรู้จักร้านนี้ เมื่อคืนตอนสี่ทุ่มกว่ากว่าเอง

     

    พอดีนอนไม่ค่อยหลับ เลยลองหาร้านที่แบคฮยอนน่าจะชอบดู
    แล้วดันมาเจอร้านนี้ก็เท่านั้น
    แต่ถ้าตอบออกไปตามตรง ไม่น่าจะดีเท่าไหร่แฮะ 
    ..

     
     


              " ไอลู่มันเคยบ่นให้พามากินน่ะ .. แล้วพี่นึกได้ว่าเราชอบเมล่อนก็เลยพามา "


              " อ๋ออออออออ "


              " ชอบหรือเปล่า "


              " ชอบมาก " คนตัวเล็กตอบพลางยิ้มขำก่อนที่บทสนทนาจะจบลงเพราะพนักงานสาวเดินถือถาดสีดำที่มีรายการอาหารตามที่สั่ง วางอยู่ในนั้นตรงเข้ามาที่โต๊ะ

     

         ไอศกรีมเมล่อนลูกใหญ่ น้ำเปล่าและชาเขียวปั่นกับวิปปิ้งครีมพูน ๆ ในแก้วพลาสติกใสถูกวางลงบนโต๊ะ ก่อนที่คนอายุน้อยกว่าจะเลื่อนแก้วชาเขียวปั่นมาให้ผมพร้อมกับรอยยิ้ม แล้วหันไปเปิดขวดน้ำเปล่า เทน้ำใส่แก้ววางไว้ข้างตัว

     

              " เราไม่ได้สั่งมากินเองหรอกหรอ "


              " เปล่า เราสั่งมาให้พี่ชานยอล "


              " แล้วรู้ได้ยังไงว่าพี่ไม่ชอบหวาน ๆ "


              " เดาเอาอ่ะ เดี๋ยวพอกินเยอะ ๆ แล้วพี่ชานยอลจะเลี่ยน เหมือนตอนที่เราซื้อเค้กไปฝากไง "

             

              " พี่ชานยอล .. ยิ้มอะไรอ่ะ "


              " พี่ไม่ชอบกินหวานเพราะเลี่ยนง่าย อย่างที่เราเดาจริง ๆ นั่นแหละ "


              " งั้นวิปครีมนั่นต้องเป็นของเราแล้วล่ะ " คนนั่งฝั่งตรงข้ามหรี่ตา พูดออกมาพร้อมกับใช้ช้อนในมือชี้มาที่แก้วชาเขียวปั่นของผม


              " เดี๋ยวป้อนให้เลย "


              " พูดแล้วนะ :D "


              " พี่เคยผิดคำพูดที่ไหนล่ะ "

     

         เราทั้งคู่หัวเราะออกมาพร้อมกัน ก่อนที่แบคฮยอนจะหยิบช้อนอีกคันส่งมาให้ แล้วเลื่อนถ้วยไอศกรีมมาไว้ที่กลางโต๊ะ ผมตักไอศกรีมเข้าปากบ้างนิดหน่อย แต่จะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนั่งมองอีกคนกินซะมากกว่า


         มีบางครั้งที่ผมตักวิปปิ้งครีมในแก้วชาเขียวปั่นส่งไปให้คนตรงหน้า ซึ่งเขาก็หันมารับมันเข้าปากไปอย่างไม่อิดออด ท่าทางเหล่านั้นล้วนทำให้ผมรู้สึกคล้ายกับว่ากำลังพาเด็กเด็กอนุบาลมาเลี้ยงขนมมากกว่าจะเป็นคนที่เรียนอยู่ระดับอุดมศึกษา

     

              แต่ไม่ว่าแบคฮยอนจะเป็นเด็กอนุบาล หรือ นักศึกษาปีสอง ..

     

                เขาก็ทำให้ผมหยุดยิ้มไม่ได้เลยจริง ๆ  :)         


    .

     

              " เรามีที่หนึ่งอยากพาพี่ชานยอลไปเหมือนกัน "


              " ที่ไหนหรอ "


              " ไปถึงเดี๋ยวก็รู้ :) "

     

         ทั้งสองคนเดินมาหยุดอยู่ที่หน้าร้านดอกไม้น่ารัก ๆ ร้านหนึ่ง ภายในถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวล้วนซึ่งช่วยขับให้ดอกไม้หลากสีภายในร้านที่ดูสวยอยู่แล้วนั้นดูสวย เด่นชัดมากขึ้นไปอีก คนตัวเล็กไม่รอช้าหันไปคว้ามือหนา ผลักประตูเดินเข้าไปข้างในทันที

     

              กริ๊ง !

              " ยินดีต้อนรับค่ะ "


              " " หญิงสาววัยกลางคนหยุดมือที่กำลังจัดกระถางดอกไม้อยู่ แล้วเงยหน้าขึ้น มาให้ความสนใจกับลูกค้าที่เพิ่งเดินเข้ามาแทน ลูกค้าตัวเล็กใช้หัวพิงข้อมือที่ท้าวข้อศอกไว้กับเคาเตอร์ มองเจ้าของร้านด้วยรอยยิ้มกว้างก่อนจะได้ยินเสียงหวานคุ้นหู


              " แบคฮยอน ! "


              " คิดถึงแบคฮยอนมั้ย คุณเจ้าของร้าน " คนถูกถามวางทุกอย่างในมือลง เดินออกมาจากเคาเตอร์แล้วเข้าไปสวมกอดลูกชายเป็นคำตอบ


              " ตอบคำถามดีมาก เอาไปสิบคะแนนเลย "


              " แล้วมาได้ยังไง ทำไมไม่เห็นบอกแม่เลย "


              " พอดีมาเที่ยวแถวนี้ ก็เลยแวะมาหาแม่ไง :D "


              " แล้วนั่นเพื่อนลูกหรอ " บยอนฮเยซอนถามขึ้น ก่อนจะหันไปยิ้มให้เด็กหนุ่มตัวสูงอีกคนที่ยืนอยู่ข้างหลังลูกชาย พอโดนผู้อาวุโสกว่าทักเข้าชานยอลก็เลยโค้งทำความเคารพด้วยความสุภาพ


              " ไม่ใช่ นี่พี่ชานยอล เป็นรุ่นพี่ที่มหาลัยแบคเอง "


              " สวัสดีครับ "


              " สวัสดีจ้ะ .. แล้วนี่เราสนิทกันหรอ "


              " ก็ค่อนข้างนะครับ "


              " แบบนี้เราก็ต้องโดนแบคฮยอนอ้อนน่ะสิ อย่าไปยอมมากนะ รู้มั้ย " ผู้หญิงเพียงคนเดียวในร้านเดินเข้าไปจับแขนรุ่นพี่ของลูกชาย ก่อนจะพูดพร้อมยกมือขึ้นมาป้องปากแกล้งคนตัวเล็ก


              " แม่อ่ะ L "

     


              กริ๊ง !

         คุยกันไปได้ไม่เท่าไหร่ บยอนฮเยซอนก็ต้องแยกตัวออกไปรับลูกค้าที่เพิ่งเดินเข้ามาและปล่อยให้เด็กหนุ่มทั้งสองคนเดินดูดอกไม้ภายในร้านไปพลาง ๆ แทน

     

              " พี่เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าเราเป็นลูกเจ้าของร้านดอกไม้ "


              " แบ๊วป่ะล่ะ " พูดแล้วหลับตา ยกยิ้ม ขยับหน้าเข้าไปใกล้ดอกทานตะวันที่จับอยู่เป็นท่าทางประกอบ


              " ก็น่ารักดี "


              " เราหรือดอกไม้ "


              " เอาความจริงหรือโกหก "


              " พูดแบบนี้ เราก็รู้คำตอบแล้ว " แบคฮยอนหันไปตอบอีกคนแล้วยู่หน้าให้ทีหนึ่งด้วยความไม่พอใจ


              " เราชอบอ้อนคนอื่นหรอ คุณแม่ถึงได้พูดแบบนั้น "


              " ไม่รู้สิ อาจจะใช่มั้ง เราไม่ตั้งใจซะหน่อยนี่นา "


              " ท่าทางจะจริงแฮะ .. วันนี้พี่ถึงหมดไปเยอะเลย " ชานยอลพูดพร้อมรอยยิ้ม ก่อนจะส่งมือไปประคองดอกไม้สีชมพู ดอกเล็ก ๆ ตรงหน้า


              " บอกแล้วไม่เชื่อว่าเรากินเปลือง "


              " ไม่เป็นไรหรอก พอดีพี่เต็มใจ :) "


    .

     

         หลังจากดูแลลูกค้าเรียบร้อยแล้ว แม่ของแบคฮยอนก็กลับมาพูดคุยกับลูกชายและชานยอลนิดหน่อย ก่อนจะถึงเวลาต้องแยกย้าย ปล่อยให้เด็กทั้งสองกลับซักทีก่อนที่ฟ้าจะมืด


         ทั้งสองคนล่ำลาผู้อาวุโสกว่าแล้วมุ่งหน้าไปยังร้านที่เป็นจุดหมายปลายทางของวันนี้ เด็กหนุ่มทั้งสองคนเดินเลือกเค้กและขนมหวานต่าง ๆ ภายในร้านประจำของแบคฮยอนไม่นาน ก็ได้ติดมือออกมากันคนละถุง


         ปาร์คชานยอลชอบเค้กรสชาเขียวก็จริง แต่ในถุงก็ดันมีเค้กวานิลลาสอดไส้สตอเบอรี่รสโปรดของแบคฮยอนอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งไม่ต่างอะไรกับแบคฮยอนที่มีเค้กวานิลลาสอดไส้สตอเบอรี่เป็นรสโปรด แต่ภายในถุงก็มีเค้กชาเขียวที่ปาร์คชานยอลชอบอยู่ด้วยเช่นกัน

     

              " อากาศดีมากเลยอ่ะ "


              " ลมพัดเย็นดีนะ .. นั่งก่อนมั้ย " พี่ชานยอลหันมาเอ่ยชวนให้นั่งลงที่เก้าอี้ม้านั่งตัวยาวในสวนสาธารณะระหว่างทางกลับคอนโด และเพราะอากาศเย็นสบาย ไม่ได้เร่งรีบอะไรจึงทำให้ผมตอบตกลงในทันที

     

         เราทั้งคู่นั่งรับลมเย็น ๆ ปล่อยให้ความเงียบปกคลุมบรรยากาศรอบข้างมาซักพัก จนกระทั่งผมตัดสินใจพูดสิ่งที่อยู่ภายในใจ ทำลายความเงียบออกไป

     

              " วันนี้เราสนุกมากเลยอ่ะ ขอบคุณมากเลยนะพี่ชานยอล :) "


              " พี่สิต้องขอบคุณเรา พี่ก็สนุกมากเหมือนกัน .. ไม่ได้ยิ้มจนเมื่อยแก้มแบบนี้มานานแค่ไหนแล้วก็ไม่รู้ "


              " อ่ะ ให้ "


              " "


              " เราแอบจิ้กมาจากที่ร้าน " คนตัวสูงหันมามองดอกลิลลี่สีขาวที่ถูกยื่นมาให้ตรงหน้าจากมือแบคฮยอน ก่อนจะยิ้มและรับมันมาไว้ในมือของตัวเอง

             

              " พี่ชานยอลมีดอกไม้ที่ชอบมั้ย "


              " อืมม .. พี่ชอบดอกฮอลลี่ฮอค "


              " รู้จักด้วยหรอ ไม่ค่อยมีคนรู้จักมันเท่าไหร่นะ "


              " รู้จักโดยบังเอิญน่ะ "         


              " ดอกฮอลลี่ฮอคมีความหมายว่า ฉันไม่เคยลืมคุณ "


              " แล้วดอกลิลลี่สีขาวล่ะ "


              " ความหมายของดอกลิลลี่สีขาว คือ .. "

     

     


              " ฉันรู้สึกดีที่ได้รู้จักและอยู่ใกล้กับคุณ "


              " ถ้าอย่างนั้น .. "

     

              " พี่คงจะเปลี่ยนมาชอบดอกลิลลี่สีขาวในเร็ว ๆ นี้แล้วล่ะ :) "

     

     

     

     

     

    _______________

     

    อยากจะขอ ขอโทษ อยากให้หาย หายโกรธ
    แฮ่ เราขอโทษนะ ที่ต้องให้อ่านอีกห้าสิบเปอร์ใหม่
    ตอนนั้นอาจจะรีบปั่นไปหน่อย
    พอกลับมาอ่านแล้วมันรู้สึกแหม่ง ๆ เลยอยากแก้

    ขอบคุณทุกคนมากนะที่เข้ามาอ่าน
    รออ่านคอมเม้นอยู่ด้วยแหละ ยักษ์

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×