คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : ตอนที่ 12 : "มันคงจะไม่ผิดใช่มั้ย ถ้าฉันเลือกจะนั่งรอเธออยู่ตรงนี้" [100%]
12
หลังจากที่ยัยอาจารย์ห้องสมุดนั่นสั่งทำโทษฉันกับเพื่อน หล่อนก็ถอนหายใจและนั่งลงทำงานต่อไปอย่างคร่ำเคร่ง ส่วนฉันกับยัยบลูก็ย่องออกมาจากห้องสมุดโดยรอให้ถึงเวลาตอนเย็นเพื่อมาทำความสะอาดห้องสมุด ความจริงฉันก็ไม่ได้อยากทำเท่าไหร่หรอกนะ แต่ถ้าได้เจอพี่คนนั้นแล้วล่ะก็
ฉันเลยต้องทำยังไงล่ะ!
ฉันกับบลูเดินขึ้นไปตามทางเดินหน้าห้องเรียนและพบว่าไซเลนท์กำลังจะเดินสวนทางกับพวกเรา ฉันเลยตะโกนเรียกเขาก่อน
“เฮ้ๆ~”
ได้ผล! เขาหันมาทางฉันแล้ว
“
”
“เย็นนี้ฉันโดนสั่งให้ทำความสะอาดห้องสมุดอ่ะ นายกลับไปก่อนนะ”
เขาไม่ได้พูดอะไรแต่กลับพยักหน้าหงึกหงักและเดินเลี้ยวลงบันไดไป
“แหม คนรู้จักแกเชื่องดีจังเลยนะ” บลูพูดพร้อมกับตบบ่าของฉันแล้วหัวเราะ
“เหอะ เชื่องยังไง ก็แค่พยักหน้าไปงั้นๆ ล่ะมั้ง ไม่รู้ว่าฟังเลยรึเปล่า” ฉันปฏิเสธพร้อมกับถอนหายใจเฮือกใหญ่ ก็แน่ล่ะสิ หมอนี่น่ะเวลาอยู่ต่อหน้าคนอื่นจะไม่พูดอะไรออกมาหรอก แต่ทีอยู่กับฉันล่ะกวนได้ใจ!
“ฉันอยากได้มาเป็นสุนัขเฝ้าบ้านว่ะ”
“นี่แก พูดดีๆ หน่อย อีตานั่นอย่างน้อยมันก็ยังเป็นคนนะยะ =_=^”
“เออ ลืมไป”
“หยาบคายจริงๆ ยัยบลู -_-“
“ก็พอๆ กับแกน่ะแหละ”
“ฉันยังดีกว่าแกนะเว้ย!”
“ตรงไหนไม่ทราบ -_-“
“ตรงนั้นอ่ะ!”
“หยุดเพ้อแล้วเข้าห้องเรียนเถอะ”
“ก็แกมาเถียงกับฉันก่อนเอง >O<”
“ฉันยอมแพ้ก็ได้ เข้าห้องเรียนไปก่อน จะออดแล้วเนี่ย เดี๋ยวตอนเย็นต้องไปทำความสะอาดอีก เซ็งจริงๆ ยัยอาจารย์นั่น” บลูพูดแล้วถอนหายใจ
“มันไม่ดีสำหรับแก แต่มันดีสำหรับฉันว่ะ -O-^”
“เออ ลืมไปว่าอีตารุ่นพี่นั่นที่แกชอบก็เป็นเวรในห้องสมุดนี่นะ นี่คงเป็นโอกาสดีและโอกาสเดียวสำหรับแกแล้วล่ะมั้ง ฮ่าๆๆๆ” ยัยเพื่อนของฉันพูดแล้วก็ปล่อยก๊ากออกมาอย่างบ้าคลั่ง ทำให้เด็กนักเรียนที่กำลังเดินอยู่รอบๆ หันมามองพวกเราเป็นตาเดียว -_-^
“จะขำอะไรมากมายยะ ไม่เห็นจะมีอะไรน่าขำสักหน่อย แล้วฉันไม่คิดด้วยว่ามันจะเป็นโอกาสสุดท้าย คนอย่างฉันน่ะอยากได้อะไรก็ต้องได้ ต่อให้ต้องสูญเสียหลายๆ สิ่งไปก็เถอะ!” ฉันเถียงพร้อมกับทำจมูกฟุดฟิดด้วยความไม่พอใจ ก็แหงล่ะสิ ไม่รู้ซะแล้วว่าคนอย่างฉันน่ะมีความพยายามสูงขนาดไหน เรื่องจิ๊บจ๊อยแค่นี้ไม่เหลือบ่ากว่าแรงหรอก!
“เอาล่ะ ฉันเข้าใจและพร้อมจะช่วยแกเสมอนะไอ้เพื่อนยาก”
บลูตบไหล่ฉันสองสามทีแล้วเดินเข้าไปในห้องเรียนโดยมีฉันเดินตามเข้าไปติดๆ
เมื่อไหร่จะถึงตอนเย็นไวๆ นะ ฉันจะได้เจอรุ่นพี่คนนั้นแล้ว >O<
เวลาในช่วงบ่ายผ่านไปอย่างรวดเร็วจนฉันแทบจะไม่เชื่อสายตาตัวเองที่คอยนั่งมองนาฬิกาและเหม่อถึงหน้ารุ่นพี่คนนั้นเหมือนคนโรคจิตจนในวิชาคณิตศาสตร์ที่มีการทำโจทย์ อาจารย์เห็นฉันนั่งมองออกไปนอกห้องจึงเรียกให้ลุกขึ้นยืนและตอบคำถาม แน่นอนว่าฉันไม่ได้ฟังอะไรเธอเลยจึงได้แต่ให้ยัยบลูคอยเป็นพรายกระซิบอยู่ข้างๆ -_-^ แต่ในที่สุดก็ตอบผิด ส่งผลให้ฉันได้รับเสียงหัวเราะจากเพื่อนๆ เป็นการใหญ่ ทั้งๆ ที่ไม่ได้มาเปิดเวทีเดี่ยวเจ็ดเดี่ยวแปดในห้องเรียน =_=
ตอนนี้เป็นเวลาบ่ายสามโมงเย็น นักเรียนเริ่มทยอยกันกลับบ้าน ฉันที่กำลังมุ่นอยู่กับการเก็บกระเป๋าก็ได้ยินเสียงเรียกของยัยเพื่อนสนิท จึงหันไปมองหน้าเธอ และพบว่ายัยบลูกำลังยืนชี้ออกไปนอกห้องเพื่อให้ฉันเห็นอีตานั่นหรือไซเลนท์ที่กำลังยืนรออยู่
นายจะมารอฉันทำไมเนี่ย! ก็บอกไปแล้วเมื่อกลางวันไม่ใช่เหรอว่าให้กลับไปก่อนไงเล่า!
ฉันลุกขึ้นแล้วเดินไปหาไซเลนท์ด้วยความไม่สบอารมณ์ เขาเปลี่ยนท่าเป็นยืนหันหลังยืนพิงกำแพง
“นี่! ฉันบอกว่าให้กลับไปก่อนไม่ใช่เหรอเพราะว่าเย็นนี้ฉันโดนทำโทษที่ห้องสมุด”
เขาไม่ได้พูดอะไรแต่กลับจ้องหน้าฉันแทน
“นายจะตอบหรือไม่ตอบ”
“
”
“ฉันถามดีๆ จะตอบหรือไม่ตอบ”
“
”
แน่นอนว่าหมอนี่กำลังกวนโอ๊ยฉันอยู่ และสิ่งที่เขาทำลงไปมันทำให้ฉันฟิวส์ขาด!
“นายจะทำบ้าอะไรก็เชิญไปเถอะ! ฉันไม่อยากยุ่งกับนายแล้ว!”
ฉันขึ้นเสียงใส่เขาและเดินปึงปังกลับเข้ามาในห้อง ยัยบลูรีบกุลีกุจอเข้ามาหาและถามด้วยความเป็นห่วง
“แก มีอะไรกันเนี่ย ทะเลาะกับคนรู้จักมาเหรอไง”
“เปล่า แค่รำคาญหมอนั่น”
“เอ้อ มีอะไรก็พูดคุยกันดีๆ ก็ได้ ไม่ต้องทะเลาะกันหรอกนะ”
“แก
ฉันน่ะพูดดีแล้ว แต่หมอนั่นมันไม่ยอมพูด ไม่ยอมปริปากคุยกับฉันตั้งแต่แรกเลยน่ะสิ!”
หลังจากที่ฉันบอกออกไป ทำเอายัยบลูหน้าซีดไปเลยทีเดียว
“อะไรนะ! ไม่พูดกับแก?”
“ก็ใช่น่ะสิ ก็เหมือนกับที่ไม่ยอมพูดกับแกด้วยน่ะแหละ”
“ใช่คนรึเปล่าวะ”
“แกเห็นมันเป็นอสุรกายเหรอไง”
“เปล่า”
“งั้นมันก็ยังเป็นคนอ่ะ”
“เออ -_-^”
ฉันหันกลับไปมองนอกห้อง ไซเลนท์ไม่ได้ยืนอยู่ตรงนั้นแล้ว หมอนั่นคงจะถอดใจกลับไปแล้วล่ะมั้ง
“แก ไปห้องสมุดกันเหอะ” บลูพูดขึ้น
“เออ สายแล้วๆ”
หลังจากนั้นฉันกับเพื่อนก็รีบคว้ากระเป๋าและสัมภาระต่างๆ นานาและวิ่งออกจากห้องเรียนไป ใครๆ ก็รู้อยู่ว่ายัยอาจารย์ประจำห้องสมุดนั่นโหดและน่ากลัวขนาดไหน ถ้าไปช้าสายกว่าเวลาเพียงเสี้ยววินาที หล่อนอาจจะนึกคึกและสั่งให้พวกเราทำความสะอาดทั้งโรงเรียนเลยก็ได้
พวกเราวิ่งมาจนถึงหน้าห้องสมุดและพร้อมใจกันถอดรองเท้า วางกระเป๋าเก็บไว้ในล็อกเกอร์ด้านหน้า ยัยบลูกับฉันยืนเถียงกันว่าใครจะเป็นคนเปิดประตูเข้าไปก่อน
“แกเปิดสิ”
“แกน่ะแหละเปิด”
“แกก็เปิดๆ ไปเหอะ”
“ไม่เอา แกเปิดสิ”
“แกปะ
”
ก่อนที่ยัยบลูจะได้พูดต่อไป ฉันก็รีบผลักเจ้าหล่อนเข้าไปข้างในทันที ฮ่าๆ ในที่สุดแกก็กลายเป็นคนเปิดประตูไปโดยปริยาย
“หน็อย ยัยเชียร์!”
“แบร่ๆ ~”
ขณะที่ฉันกำลังแลบลิ้นปลิ้นตาใส่เพื่อนอยู่นั่นเอง อาจารย์สุดโหดประจำห้องสมุดก็เดินออกมาพร้อมกับคำกล่าวเดิมๆ “อย่าส่งเสียงดังจะได้มั้ย!” แต่เมื่อหล่อนพูดจบและเห็นว่าพวกเราคือคนที่โดนทำโทษ หล่อนก็เปลี่ยนไปทันที
“พวกเธอนี่เอง โดนทำโทษให้ขัดพื้นนี่มันยังไม่สาสมใช่มั้ย! โดนขัดโต๊ะอีกหน่อยจะเป็นไรไป”
และแน่นอน
พวกเราโดนสองเด้ง ทั้งทำความสะอาดพื้นและขัดโต๊ะขัดเก้าอี้ T^T
พวกเราสองคนนั่งรอเวลาอยู่ด้านหน้าจนถึงบ่ายสี่โมงที่ห้องสมุดปิดจึงค่อยๆ ลากสังขารของตัวเองเข้าไปรับเวรกรรมที่ได้ทำไว้ T_T
“ฉันล่ะเบื่อจริงๆ เลย”
“เออ ฉันก็เบื่อเหมือนกับแก แต่ทำๆ ไปเหอะ วันเดียวเอง”
“อือ T_T”
ยัยบลูพูดให้กำลังใจพร้อมกับตบบ่าฉันอย่างแรง “แกทำ ฉันก็ทำพร้อมกับแกเหมือนกัน!”
“T^T”
“งั้นพวกเราต้องสู้ตาย!”
“เย้!”
ฉันร้องตะโกนออกมาพร้อมกับชูมือขึ้นทำเป็นกำปั้นเพราะคำพูดปลุกใจของยัยเพื่อนคนนี้นี่เองที่ทำให้ฉันเริ่มมีกำลังใจมากขึ้น
“และที่สำคัญแกจะได้เจอกับรุ่นพี่คนนั้นด้วย!”
“โอ้! เย้!”
แขนทั้งสองข้างของฉันชูขึ้นเหนือหัวพร้อมกับเสียงดังที่ตามออกมาจากเบื้องลึกของหัวใจ แต่ฉันหารู้ไม่ว่ารุ่นพี่คนนั้นกำลังเดินลงมาจากบันไดที่อยู่ข้างๆ
“เฮ้ย! แก นั่นมันรุ่นพี่ที่แกชอบนี่หว่า กำลังยืนมองมาทางแกด้วยอ่ะ -_-^”
ฉันรีบลดมือลงและหันไปมองบันได พี่กีต้าร์กำลังยืนอยู่ตรงนั้นจริงๆ และเขาหันมามองหน้าฉันด้วยความฉงน -_-
“กรรม”
พี่ต้าร์ค่อยๆ เดินลงมาจากบันไดและเข้าใกล้พวกเราขึ้นเรื่อยๆ เขาหยุดยืนข้างๆ ฉันและเอ่ยถามขึ้น
“น้องที่โดนทำโทษใช่มั้ย”
“ค่ะ”
“เย็นนี้พี่เป็นเวรเฝ้าห้องสมุดอ่ะ อาจารย์สั่งให้มาคุมน้องเพราะอาจารย์จะไปประชุม”
หา! O[]O หมายความว่ายังไง!
“อ่า
ค่ะๆ”
รุ่นพี่ที่ฉันแอบปิ๊งยืนจ้องหน้าฉันแล้วขมวดคิ้วเข้าหากันเล็กน้อย “น้องคนนี้ที่พี่ชนที่โรงอาหารนี่นา ใช่มั้ย”
เฮ้ย! ยังอุตส่าห์จำได้อีกเหรอเนี่ย นั่นมันเป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่หนูแอบปิ๊งพี่เลยนะเนี่ย T_T
“เอ่อ ค่ะ”
“ฮ่าๆ น้องนี่ก็ตลกดีนะ แล้วเมื่อกี้ทำท่าอะไรน่ะ”
-_- เขาคงหมายถึงท่าสู้ตายที่ฉันทำไปเพราะคำพูดปลุกใจของยัยบลูล่ะมั้ง
“อ่อ ให้กำลังใจตัวเองเล็กน้อยก่อนจะไปสู้ศึกค่ะ”
“ฮ่าๆ เอาเถอะๆ เข้าไปข้างในได้แล้ว เดี๋ยวพี่ไปหาอาจารย์ก่อน”
พี่ต้าร์หัวเราะขึ้นและเดินแยกไปอีกทางหนึ่งโดยปล่อยให้พวกเรายืนงงเป็นไก่ตาแตกอยู่อย่างนั้น
“เป็นไงล่ะแก สู้ตายเลยสิทีนี้” บลูพูดขึ้นแล้วขยิบตาให้ฉันหนึ่งที
“คงงั้นล่ะมั้ง”
“จะยังไงก็ช่างเถอะ ฉันว่ารีบๆ เข้าไปทำให้เสร็จแล้วกลับบ้านกันเถอะ -_-^”
“เออ ไป”
พวกเราสองคนตัดสินใจเดินเข้าไปในห้องสมุดที่ตอนนี้แทบจะไม่มีนักเรียนเหลือแล้ว หรือที่เหลืออยู่ก็กำลังเดินออกจากห้องสมุดไปเพื่อกลับบ้าน
ฉันกับยัยบลูรีบไปหยิบไม้กวาด ไม้ถูกพื้น ผ้าขี้ริ้วและอุปกรณ์ขัดสีฉวีวรรณต่างๆ มากองรวมไว้ที่พื้นแล้วรีบลงมือปฏิบัติการแทบจะทันทีโดยมีสายตาของรุ่นพี่มองอยู่ห่างๆ
เวลาผ่านไปหนึ่งชั่วโมง งานของพวกเราก็สิ้นสุดลง ฉันยกมือขึ้นปาดเหงื่อที่ไหลลงมาจากหน้าผากให้หมดไปพร้อมกับถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วหันกลับไปดูผลงานที่ได้ทำลงไป
ห้องสมุดที่เคยสกปรกเละเทะยิ่งกว่ารังหนูเน่าๆ ตอนนี้กลับมีกลิ่นหอมของน้ำหอมที่ยัยบลูแอบฉีด พื้นที่สกปรกโสโครกเพราะรอยบาทาของนักเรียนกลับสะอาดเอี่ยมเดินแล้วแทบล้มหัวฟาดพื้น หรือแม้แต่โต๊ะเก้าอี้ที่พวกเราพร้อมใจกันขัดจนมันวาวนั่นก็ด้วย
“เย้! >O<”
ฉันกับบลูตะโกนขึ้นมาพร้อมกันแล้วยกมือมาตบแปะหลายๆ ครั้งด้วยความดีใจ รุ่นพี่ที่กำลังยืนอยู่เห็นดังนั้นจึงเดินเข้ามาหาพวกเรา
“น้องๆ ทำได้ดีมากเลย เดี๋ยวพรุ่งนี้พี่จะเป็นคนรายงานอาจารย์เอง”
“เอ๋ ขอบคุณค่ะ”
“ไม่เป็นไรครับ วันนี้กลับบ้านดีๆ แล้วกัน”
“ค่ะ”
หลังจากนั้นฉันกับบลูก็เดินออกมาจากห้องสมุดและไปหยิบกระเป๋า ใส่รองเท้าเพื่อเตรียมตัวกลับบ้าน เมื่อพวกเราเดินลงมาจากตึกได้ครึ่งทาง ฉันก็เอะใจขึ้น
“เฮ้ยแก! ฉันยังไม่ได้ทำความรู้จักกับพี่คนนั้นเลยอ่ะ”
“อ้าว! ฉันก็ลืมเตือนแกเหมือนกัน มัวแต่ประทับใจ”
“อ๊าก~ แง”
“ฮ่าๆๆๆ ไว้วันอื่นแล้วกันนะ”
“บุญมีแต่กรรมบังจริงๆ ฉัน T_T”
ว่าแล้วฉันก็เดินคอตกไปข้างๆ เพื่อนสนิท ฉันกะว่าเย็นนี้จะกลับคอนโดด้วยรถแท็กซี่ แต่เมื่อเดินผ่านโรงจอดรถของโรงเรียนฉันก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าไซเลนท์กำลังนั่งรอฉันอยู่ในรถของเขา! ฉันจึงรีบบอกลายัยบลูและวิ่งเข้าไปที่รถของหมอนั่นแทบจะทันที ก็ฉันบอกแล้วว่าให้กลับบ้านไปก่อนยังไงเล่า!
“นี่นายทำไมถึงยังไม่กลับบ้านอีกล่ะ!”
ฉันยื่นหน้าพูดกับเขาผ่านกระจกรถด้านคนขับ
“
”
“ฉันบอกว่าให้นายกลับไปตั้งนานแล้วไม่ใช่เหรอไง”
“
”
“นี่! ตอบฉันหน่อยสิ”
“
”
“ช่วยตอบฉันทีนะ”
ไซเลนท์ถอนหายใจ มือของเขาย้ายไปจับที่พวงมาลัยรถ
“มันคงจะไม่ผิดใช่มั้ย ถ้าฉันเลือกจะไม่ฟังที่เธอสั่งและนั่งรออยู่ตรงนี้”
กรี๊ดดดดดดดด จบไปอีกตอนค่ะ
ผ่านไปได้ด้วยดีเน่อ~~~~
อย่าลืมเม้นทักทายกันด้วยนะจ๊ะ ฮ่าๆๆ
ใครที่บอกนางเอกโชคดีเนี่ย มันอาจจะจริงก็ได้เนอะ อิอิ
ความคิดเห็น