[SEVENTEEN] Be my GAMMA 「γ」[Soonhoon] - นิยาย [SEVENTEEN] Be my GAMMA 「γ」[Soonhoon] : Dek-D.com - Writer
×

[SEVENTEEN] Be my GAMMA 「γ」[Soonhoon]

ถ้าเป็นอย่างที่เขาคิดจริงๆ... ถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ ก็แสดงว่าอีกฝ่ายมองเขาอยู่ตลอดเลยหรอ ผู้แทนศูนย์ไคสท์สาขาฟิสิกส์ที่ชื่อซูนนั่นน่ะ

ผู้เข้าชมรวม

7,371

ผู้เข้าชมเดือนนี้

27

ผู้เข้าชมรวม


7.37K

ความคิดเห็น


496

คนติดตาม


635
จำนวนตอน : 9 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  11 ก.พ. 60 / 20:33 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

Be my GAMMA




"อยู่ศูนย์อะไรหรอ"

"เราอยู่ศูนย์ม.KAIST จีฮุนล่ะ"

"เราเป็นผู้แทนศูนย์ม.พูซาน"

 

TALK

สวัสดีค่า ซอจังเองค่า >_< วันนี้มาเปิดเรื่องใหม่แหละ

มันเหมือนจะเป็นแนววิชาการนะคะ แต่มันก็ไม่ใช่ แค่อยากลองแต่งบรรยากาศของการแข่งขันโอลิมปิกดูบ้าง เพราะไม่ค่อยเห็นมีคนแต่งเลย Y_Y

เรื่องนี้ใสใสอีกแล้วค่า ฮือ จีฮุนมาแบบผู้แทนศูนย์เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในขณะที่ซูนยองก็มาจากศูนย์ของมหาวิทยาลัยระดับต้นๆของประเทศ !

พูดถึงระบบโอลิมปิกก่อนนะคะ จะได้อ่านในเรื่องได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น จริงๆก็จะอธิบายให้ในเรื่องอยู่ด้วยแล้วนะคะส่วนหนึ่ง แต่ว่าพูดตรงนี้ก่อนดีกว่า เดี๋ยวจะใส่ไว้ใน Intro ให้ด้วยค่ะ

ก็คือในการแข่งขันโอลิมปิกระดับประเทศเนี่ย จะเริ่มจากการคัดนักเรียนจากในเขตการศึกษาของแต่ละศูนย์ แล้วนำไปเข้าค่ายฝึกอบรมในศูนย์มหาวิทยาลัยนั้นๆ โดยที่จะมีอาจารย์มหาวิทยาลัยเป็นผู้ฝึกอบรมค่ะ ถ้าจะให้เขียนแผนภาพก็คือ

สอบเข้าค่ายฝึกอบรมเข้าค่ายฝึกอบรมคัดเลือกผู้แทนศูนย์ไปแข่งระดับประเทศ

แต่ละศูนย์จะมีผู้แทนศูนย์ 6 คน ซึ่งจะมีทั้งหมด 16 ศูนย์มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ทำให้การแข่งขันระดับประเทศในครั้งหนึ่งจะมีผู้ร่วมเข้าแข่งขันทั้งหมด 96 คนค่ะ

โดยที่นักเรียนที่จะสามารถเข้าฝึกอบรมได้นั้นจะต้องอยู่ในช่วง ม.3-ม.5 หรือ ม.ต้นปี3-ม.ปลายปี2 เท่านั้นค่ะ

 

ยกตัวอย่างของพี่ซูนนะคะ พี่ซูนบ้านเกิดอยู่นัมยางจู แต่ไปเรียนในจังหวัดใกล้เคียงกับแดจอน ซึ่งโรงเรียนที่พี่ซูนเรียนอยู่เนี่ย ถือว่าอยู่ในเขตของศูนย์มหาวิทยาลัยKAIST ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมเป็นศูนย์คัดนักเรียนแข่งขันโอลิมปิกในจังหวัดแดจอนและใกล้เคียงค่ะ ทำให้ต้องไปเข้าค่ายฝึกอบรมอยู่ที่ KAIST เมื่อคัดเลือกตัวแทนนักเรียนเสร็จแล้ว พี่ซูนจึงถือว่าเป็นผู้แทนศูนย์ของ KAIST ค่ะ

ส่วนของจีฮุนนั้น เรียนอยู่ในพูซาน ซึ่งในจังหวัดพูซานก็มีมหาวิทยาลัยนานาชาติพูซานเป็นศูนย์คัดนักเรียนโอลิมปิกอยู่แล้ว จึงเข้าค่ายฝึกอบรมที่ม.พูซาน และได้รับคัดเลือกเป็นผู้แทนศูนย์ ม.พูซานค่ะ

ซึ่งหลังจากการแข่งระดับประเทศนั้น ก็จะคัดเอานักเรียนที่มีอันดับสูงๆในการแข่งขันระดับประเทศนี้ไปเข้าค่ายฝึกอบรมและคัดตัวนักเรียนเพื่อไปแข่งขันต่อในระดับนานาชาติ(แข่งกับประเทศอื่น)

 

..... ประมาณนี้ค่ะ

จริงๆมันไม่มีอะไรเลยค่ะ แค่ในประเทศแบ่งออกเป็นหลายศูนย์ แต่ละศูนย์คัดนักเรียนจากเขตตัวเอง 6 คนมาเพื่อไปแข่งระดับประเทศ ไม่รู้จะอธิบายให้ทุกคนงงไปทำไม 555555555555555555555555555 ขอโทษค่ะ

จริงๆมันละเอียดกว่านี้แต่แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ ไม่อย่างนั้นฟิคเรื่องนี้จะกลายเป็นฟิควิชาการจนเกินไป แง่ม @_@

มาถึงตรงนี้ ขอฝากฟิคเรื่องนี้ไว้ในอ้อมแขนของทุกคนด้วยนะคะ อยากจะให้ทุกคนได้ลองอ่านอะไรที่มันเหมือนจะดูวิชาการแต่จริงๆแล้วไร้สาระดูบ้างน่ะค่ะ ฮิฮิ เรื่องนี้จีฮุนน่ารักมากมากมากเลยนะ Y_Y ลองมาดูความรักแบบเด็กเนิร์ดกันบ้างดีกว่า

ปล. ขอโทษที่เป็นฟิสิกส์อีกแล้วนะคะ รู้เรื่องอยู่แค่วิชาเดียว ฮือ

ปล.2 นี่มีแท็กด้วยนะ #ผทศซูนฮุน

ปล.3 นี่ทวิตเตอร์ไรท์เองค่ะ แหะ @Saw_KYN

ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านมากๆเลยนะคะ เรื่องนี้ไม่น่าเบื่อเพราะมีวิชาการเข้ามาเกี่ยวแน่นอนค่ะ! นี่มันนิยายรักนะคะ Everybody!!!


 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น