คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #13 : อีกฝั่งของท้องฟ้า(7)
“แล้วนี่ใคร เด็กใหม่เหรอ ไม่เคยเห็นหน้า”
“ใช่พี่ หลานยายจันทร์เพิ่งย้ายมาจากกรุงเทพฯ เพิ่งทำเรื่องย้ายมาที่นี่เมื่อวานนี่เอง วันนี้ครูสมใจเลยให้เริ่มมาเรียนเลย กลัวเรียนไม่ทันเพื่อน” บอลตอบยาวเหยียด
“เหนือ นี่พี่มีน อยู่ ม.5 เป็นรองประธานนักเรียนเลยนะ”
“…”
“เป็นลูกสาวกำนันเหวงด้วย”
“…”
“เป็นนางงามประจำโรงเรียน”
“…”
“แถมยังเรียนเก่ง รู้จักไว้ พี่เขากว้างขวางเผื่อได้พึ่งพาในอนาคต” ถ้าจะแนะนำขนาดนี้ พี่ต้องทำตัวยังไงล่ะบอลเอ๊ย
น้องเหนือยกมือไหว้ราวกับฉันเป็นผู้ใหญ่ ฉันรับไหว้แทบไม่ทัน รู้สึกแก่ขึ้นมาทันที เด็กกรุงเทพฯ นี่มารยาทดีจัง
“แล้วอยู่ ม.3 เหมือนกันกับบอลหรือเปล่า”
“ใช่ครับ อยู่ 3/3 ห้องเดียวกับบอล” พูดก็เพราะ น่ารักสุดๆ ไปเลย
“อ๋อ ขาดเหลืออะไรหรือมีอะไรให้พี่ช่วยก็บอกได้นะ พี่ไปก่อน แล้วรีบเดินกันล่ะ เดี๋ยวสาย”
“พวกผมจะสายก็เพราะพี่นี่แหละ ฮ่าๆ” บอลแซว เพราะสนิทกันฉันจึงดีดหน้าผากมันไปหนึ่งที บอลได้แต่ลูบหัวป้อยๆ ส่วนน้องเหนือทำหน้าอย่างไรนั้น ฉันไม่กล้ามองหน้าน้องตรงๆ…เขิน
ฉันปั่นจักรยานจากมา ปล่อยสองคนนั้นเดินต้วมเตี้ยมอยู่ทางด้านหลัง รู้สึกว่าวันนี้ช่างสดชื่นแจ่มใส จนมาถึงหน้าประตูโรงเรียน รถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งวิ่งผ่านหน้าไปอย่างรวดเร็ว จนฉันต้องปั่นชิดขอบทางกว่าเดิม พอมองตามไปก็เห็นว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ของพี่โต้งที่มีน้องแป้งนั่งซ้อนท้ายมาด้วย
มันจะหยามกันเกินไปแล้ว!
แม้จะฮึดฮัดอยู่ในใจ แต่ก็ทำได้แค่เดินหน้ามุ่ยไปรวมกับกลุ่มเพื่อนที่นั่งรอเข้าแถวช่วงเช้าที่ม้านั่งหินอ่อนข้างสนามฟุตบอล
“เป็นอะไรมีน หน้ามุ่ยแต่เช้าเลย” บีถาม
“ก็พี่โต้งน่ะสิ ขับรถให้น้องแป้งซ้อนมา แล้วยังขับเบียดฉันเกือบตกถนน” น้ำเสียงฮึดฮัด
“ฉันไปด่าให้เอาไหม” บีลุกขึ้นยืนสีหน้าโกรธจัด
“มีน ฉันว่าแกต้องมีแฟนใหม่” อยู่ดีๆ นนท์ก็พูดในสิ่งที่ไม่น่าจะเกี่ยวกับบทสนทนาที่ฉันกับบีคุยกัน
“แล้วมันเกี่ยวกับที่พี่โต้งขับรถเบียดมีนตรงไหนคะ” นิ่มทำสีหน้างง
“ก็ถึงแม้มีนจะดีเด่นในทุกด้าน ยกเว้นกีฬาจะห่วยมากก็เถอะ แต่มีนก็ยังดูแพ้”
“…” ตอนนี้ไม่ใช่แค่นิ่มที่งง ฉันกับบีก็งงเช่นกัน
“ก็แกเลิกกับพี่โต้งแล้ว แต่ก็ไม่มีแฟนใหม่สักที มันก็ดูแพ้อยู่ดี แกต้องมีแฟนใหม่ที่ดีกว่าพี่โต้ง” นนท์พูดด้วยสีหน้าจริงจัง
“แต่พี่โต้งก็ดูหล่อสุดในโรงเรียนแล้วนะคะ บ้านก็รวย เล่นกีฬาก็เก่ง รองจากพี่โต้งก็น่าจะต้น แต่ต้นก็มีแฟนแล้ว” นิ่มให้ความเห็น
“จะมีใครในโรงเรียนที่ได้มาเป็นแฟนแล้วรู้สึกว่าทุกคนต้องอิจฉาบ้าง” ทุกคนทำสีหน้าครุ่นคิด แต่ฉันกลับยิ้มกว้างเมื่อใบหน้าของใครบางคนลอยเข้ามาให้หัว
“ยิ้มอะไรคะมีน”
“ก็มีนรู้แล้วน่ะสิว่าจะเอาใครมาเป็นแฟน” ทุกคนหันมามองหน้าฉันพร้อมกัน
“ใคร! / ใครคะ!”
ความคิดเห็น