NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หัวใจในวันวาน(มีebook)

    ลำดับตอนที่ #14 : ทำอะไรสักอย่าง(1)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.04K
      5
      26 มี.ค. 66

    พอทุกคนได้เห็นน้องเหนือในช่วงเข้าแถวหน้าเสาธงต่างกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ และเพราะวันนี้น้องใส่ชุดนักเรียนอยู่คนเดียว จึงยิ่งทำให้ดูเด่นในบรรดานักเรียนทั้งหมด

    “มีน น้องเหนือหล่อมาก ถ้าแกได้เป็นแฟนคือชนะสุดแล้ว” บีทำ
    สีหน้าเคลิบเคลิ้ม

    “แล้วมีนไปเจอน้องเหนือได้ไงคะ”

    “เจอข้างทางเมื่อเช้านี่แหละ น้องอยู่หมู่บ้านเดียวกันด้วย แต่ไม่มั่นใจว่าน้องมีแฟนหรือยัง”

    “อย่างนี้ต้องสืบ” นนท์ทำสีหน้าจริงจัง

    แค่ช่วงบ่ายของวัน เหยี่ยวข่าวสาวประจำกลุ่มอย่างบีก็ได้ข้อมูลของน้องเหนือมา เพราะมีลูกพี่ลูกน้องเรียนอยู่ห้องเดียวกันกับน้องเหนือ

    “น้องยังไม่มีแฟนและน่าจะเรียนเก่ง เพราะครูถามอะไรตอบได้หมด แถมวิชาภาษาอังกฤษยังพูดตอบโต้กับครูได้ไม่ติดขัด” บีสาธยายคุณสมบัติ

    “อย่างนี้ก็เพอร์เฟกต์ไปเลย” นนท์ดีดนิ้วดังเป๊าะ

    “แล้วจะให้มีนจีบน้องเหนือยังไงคะ”

    “นั่นสินิ่ม จีบไงดี” ความจริงฉันก็ไม่ใช่คนใจกล้าหน้าด้านอยู่แล้ว พอมาคิดว่าต้องเป็นฝ่ายจีบก่อน ฉันกลับหัวหดเข้ากระดองเสียอย่างนั้น

    “เราดูๆ ไปก่อนไหมคะ ถึงน้องเขาจะหล่อ แต่ไม่รู้ว่าจะเจ้าชู้เหมือนพี่โต้งหรือเปล่า คนหล่อไว้ใจไม่ค่อยได้”

    คำว่าดูๆ ไปก่อนของนิ่มกินเวลาเป็นเดือน หนึ่งเดือนที่ไม่ได้ทำอะไรเลย ได้แต่แอบมอง เดินผ่านหน้าห้องเรียน นั่งดูน้องเตะตะกร้อ เตะฟุตบอล เวลาว่างจากเรียนช่วงพักเที่ยงหรือหลังเลิกเรียนต้องไปนั่งใกล้ๆ ที่น้องเหนืออยู่ แค่ได้เห็นหน้าก็ชื่นใจแล้ว นอกจากจะดูไม่เจ้าชู้แล้ว ยังดูนิ่งๆ และออกจะเนิร์ดๆ ตั้งใจเรียนอีกต่างหาก

    จนกระทั่งวันหนึ่ง…

    “แกจะทำแค่ชะเง้อชะแง้แอบมองน้องเขาจนคอเคล็ดทุกวันแค่นั้นจริงๆ เหรอวะ นี่น้องฉันบอกว่ามีพี่ ม.6 มาจีบน้อง ส่งขนมให้น้องเกือบทุกวัน แกจะไม่สู้หน่อยเหรอ” ได้ยินบีพูดอย่างนั้นฉันใจแป้วขึ้นมาทันที

    “แล้วจะให้ฉันทำยังไง ฉันไม่เคยจีบผู้ชายก่อน”

    “เดี๋ยวฉันจัดการเอง!”

    เที่ยงวันนั้นบีก็ได้ทำการ ‘จัดการเอง’ โดยที่ฉันคาดไม่ถึง

    ‘เพลงนี้มอบให้น้องเด็กใหม่ ม.3/3 จากพี่สาวเดือนสามนะคะ’ เสียงไอ้บีดังก้องไปทุกจุดของโรงเรียนที่มีลำโพงอยู่ เพลงตกหลุมรักถูกเปิดในช่วงพักเที่ยงสื่อความถึงใครคนหนึ่ง

    แม้จะดูไม่ใช่เด็กใหม่แล้ว แต่ก็มีคนเดียวในโรงเรียนที่เข้ามากลางเทอมตอน ม.3 และ ‘พี่สาวเดือนสาม’ คนทั้งโรงเรียนก็คงเดาออกว่าเป็นใคร ก็โรงเรียนนี้มีคนชื่อ ‘มีนา’ อยู่คนเดียว 

    “แค็กๆ” จากที่นั่งแอบกินฝรั่งและแอบมองน้องเหนืออยู่ในสวนเรียนรู้ข้างห้องสมุด ฉันก็ต้องไอจนตัวโยนเพราะฝรั่งติดคอ นิ่มลูบหลังลูบไหล่ด้วยความเป็นห่วง แต่พอมองสบตากัน ฉันกับนิ่มก็รีบวิ่งไปที่ห้องโสตทัศนศึกษา ซึ่งวันนี้เป็นเวรเปิดเพลงของบีกับนนท์

    “มีนา นิรชา ห้ามวิ่งในห้องสมุด” เสียงคุณครูบรรณารักษ์ร้องเรียกเสียงดัง ฉันกับนิ่มเบรกแทบไม่ทัน แต่พอเดินไปได้ไม่กี่ก้าว คุณครูก็ถามขึ้นอีก

    “พี่สาวเดือนสาม ใช่เธอหรือเปล่า” เสียงที่คุณครูบรรณารักษ์ถามดังขึ้นภายในห้องสมุดที่เงียบกริบ มีเพียงเสียงเพลงที่ได้ยินเบาๆ คนทั้งห้องสมุดมองมาที่ฉันเป็นตาเดียว

    ถามว่าอายไหม ตอบเลยว่ามาก! 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×