ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [คอนเซ็ป] เพื่อนเอ๋ย

    ลำดับตอนที่ #2 : 6 วิธีง้อเพื่อนรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20
      0
      1 เม.ย. 55

    `★APPLEPIE. 

    แง้~ ทะเลาะกับเพื่อนง่ะ ทำไงดี เพื่อนโกรธมากเลย

    เปิดมาก็ดราม่าซะแล้ว ไม่เป็นไรค่ะ แอดมินมี “6 วิธีง้อเพื่อนรัก ให้กับมากั๊กกันเหมือนเดิม” ให้เพื่อนๆได้ไปใช้ค่ะ

    1.ปล่อยให้เวลาช่วยให้ความโกรธลดลงก่อน แรกๆความโกรธมันยังปะทุอยู่ ขอให้เธอใจเย็นๆก่อนนะ เพราะช่วงนี้มันเหมือนพายุ ถ้าเธอขืนพยายามไปขอโทษ หรืออธิบายสาเหตุ ก็มีแต่จะทำให้พายุยิ่งรุนแรงขึ้น เพราะเพื่อนยังไม่มีอารมณ์มาฟังเธอหรอก

    2.พูดขอโทษจากใจจริง ข้อนี้สำคัญสำหรับคนหยิ่งที่ทั้งชีวิตไม่เคยจะง้อใครนะคะ = = หรือไม่ก็เป็นคนรักฟอร์มยิ่งชีพ คำว่า ขอโทษ พูดไปไม่เสียหายหรอกค่ะ อาจจะไม่ได้ขอโทษตรงๆใช้วิธีอ้อมๆ อย่าง เขียนจดหมาย [แอดมินเคยมาแล้วล่ะค่ะ] แม้การเอ่ยแค่คำพูดจะไม่ทำให้หายโกรธ แต่อย่างน้อยก็ช่วยให้เรื่องร้ายๆดีขั้นได้

    3.หาสาเหตุว่าเพื่อนโกรธเพราะอะไร ก่อนไปง้อ ลองหาสาเหตุว่าเพื่อนโกรธอะไร ไม่ใช่ง้อเสร็จแล้วไปถามว่า ตกลงโกรธเราเรื่องอะไรอ่ะ มีหวังเพื่อนได้งอนซ้ำสองแน่ ลองแอบฝากถามสาเหตุจากเพื่อนก็ได้

    “เพราะเราสวยข้ามหน้าข้ามตาเพื่อนงั้นเหรอ”  โป๊ก! ตบหัวสักทีเถอะ

    “ไม่ใช่เด็ดขาด!!

    4.อย่าท้อง่ายๆ ถึงจะง้อครั้งแรกจะยังไม่บรรลุผก็อย่าเพิ่งท้อใจไปล่ะ เพราะเพื่ออาจจะพิสูจน์ใจเราก็ได้นะ ตามง้อไปสักพัก เดี๋ยวก็ใจอ่อนเองแหละ

    5.หาของมาให้แทนคำขอโทษ ไม่จำเป็นต้องเป็นของแพงๆ แค่ของแทนความรู้สึกอย่างการ์ดเล็กๆ ตุ๊กตาน่ารักๆ หรือของที่เธอทำของเพื่อนพัง ถึงมันจะสู้ของเก่าไม่ได้ก็เถอะ เพื่อนน่าจะยอมใจอ่อน สิ่งสำคัญคือความจริงใจนะจ๊ะ

    6.ไม่ทำผิดซ้ำซาก เมื่อเรารู้ว่าเพื่อนไม่ชอบ ก็อย่าทำอีกเพราะเพื่อนจะเพิ่มดีกรีระดับความง้อให้มากขึ้น นั่นเพราะว่าเธอไม่คิดจะแก้ไขตัวเองยังไงล่ะ

    “จากนี้ฉันจะไม่สวยซ้ำๆแล้วนะ!!

    “ไม่ใช่เฟ้ย!~



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×