ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [คอนเซ็ป] เพื่อนเอ๋ย

    ลำดับตอนที่ #1 : 6 วิธีหาเพื่อนใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 47
      0
      27 มี.ค. 55

     APPLEPIE★





    แอดมินขอเสนอ "6 วิธี หาเพื่อนใหม่ ก่อนจะกลายเป็นเพื่อนเก่าที่น่ารัก"


     

    สิ่งที่แอดมินจะแนะนำต่อไปนี้โดยรวมแล้วเน้นไปทางด้านที่เพิ่งเปิดเทอม ย้ายโรงเรียนใหม่ หรือเราอยากจะหาเพื่อนใหม่เพื่อลากเข้ากลุ่ม อะไรประมาณนี้ =.,=



    1. สร้างบุคลิกของตัวเองให้ดูดี  เพราะบุคลิกที่ดีมักทำให้เราดูน่าคบหาน่ะสิ ถ้าเจอกันแวบเเรกแล้วปากเธอส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ หน้ามันแผล็บ แถมยังแต่งตัวซกมกอีกต่างหาก แบบนี้มันดูไม่น่าเข้าใกล้สักนิด! ไม่ต้องสวยปิ๊งมาก ขอแค่สะอาด มั่นใจ มีรอยยิ้มให้เพื่อนก็พอแล้วล่ะ

    2.กล้าเข้าไปพูดคุย ทักทาย ถ้าอยากจะมีเพื่อนใหม่อย่ามัวทำอาย เงียบหงอยแบบนั้นคนจะเข้าใจผิดว่าเธอเป็นคนหยิ่งน่ะซิ ไม่มีใครว่าหรอกถ้าเธอเข้าไปทักทายทำความรู้จักกับเขาน่ะ

    3.มอบน้ำใจให้เล็กๆน้อยๆ ข้อนี้ไม่มีอะไรมากแค่แบ่งขนมให้เพื่อนบ้าง ให้ยืมสิ่งของ แม้แต่ช่วยถือของ คนมีน้ำใจใครๆก็รักจ๊ะ

    4.เกาะกลุ่มเพื่อนๆเอาไว้ เวลาเพื่อนชวนไปไหน เช่น ไปกินข้าว เข้าห้องน้ำ ก็ลองไปกันเป็นกลุ่ม อีกหน่อยเวลาไปไหนมาไหน เพื่อนจะได้หันมาชวนเรา ไม่ใช่ทำติสท์ นั่งกินข้าวคนเดียว เพื่อนจะเข้าใจผิดคิดว่าไม่อยากเข้ากลุ่มด้วยนะสิ

    5.แสดงความเป็นตัวเองเข้าไว้ บุคลิกที่โดดเด่นช่วยให้เพื่อนๆจำเราได้ง่ายขึ้น แต่ต้องในด้านบวกนะเออ เช่น ยิ้มเก่ง เป็นคนตลก อารมณ์ดี ชอบทำขนม วาดรูปเก่ง อะไรทำนองนี้ พยายามแสดงออกมาให้ดีๆนะที่สำคัญต้องเป็นธรรมชาติ เดี๋ยวมันจะกลายเป็นฝืนนะ

    6.เปิดใจให้กว้าง เพื่อนใหม่ย่อมมาจากคนละที่ เติบโตมาคนละแบบ ยิ่งโรงเรียนใหญ่ๆ ห้องมีสมาชิกเป็นสี่สิบห้าสิบคน อย่าเพิ่งตัดสินคนอื่นเร็วนัก ลองเรียนรู้คนหลายๆแบบ แล้วค่อยประเมินออกมาว่าคนไหนน่าคบด้วย




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×