ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สูตรHarvest Moon Friends of Mineral Town GBA

    ลำดับตอนที่ #10 : เหตุการณ์ความรักของ5หนุ่ม (ภาคหญิง)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.69K
      8
      5 ต.ค. 53

    หมอ

    วันเกิด Fall19/Fall25  (ถ้าเราเกิดวันที่ Fall19 หมอจะเปลี่ยนเป็น  Fall25)

    ของที่ชอบ-Milk(ทุกขนาด),Large and Medium Fish, Honey, Tomato Juice, Veggie Juice, Wild Grape Juice, Poisonous Mushroom, wild Grasses, Hot Milk, Elli Leaves, Fish Sticks, Bamboo Shoots, Wine, Mixed Latte, Veggie Latte, Mixed Juice

    เหตุการณ์ความรัก

    ***หัวใจสีดำ

    ให้เราเข้าโรงพยาบาลในวันจันทร์ พฤหัส หรือเสาร์ตั้งแต่9โมงเช้าถึง4โมงเย็น  หมอจะคิดว่าเราเป็นคนไข้และให้เราลองยาของเขาให้เลือกตอบ O..Okey  เขาจะพอใจมากแต่รสชาติของมันแย่มากเลยหละ

    ***หัวใจสีม่วง

    ให้เข้าโรงพยาบาลในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ หรือจันทร์ ในเวลา9โมงเช้าถึง4โมงเย็น หมอจะให้เราลองยาสูตรใหม่
     ให้เราตอบข้อ2  พอเราดื่มยาเข้าไปปุ๊บจะรู้สึกว่ามันแย่กว่ารอบแรกมาก แล้วเราก็จะเป็นลมไปเลย จากนั้นหมอก็จะทำหน้าเครียดเรียกElli มาช่วยรักษาเป็นการด่วน

    ***หัวใจสีฟ้า

    ต้องมีกระเป๋าใบใหญ่สุดก่อนถึงจะเจอเหตุการณ์นี้ได้

    ให้ไปที่โรงพยาบาลวันไหนก็ได้เว้นวันพุธตอน9โมงเช้าถึง4โมงเย็นElli จะบอกว่าหมอมีอะไรจะให้เราด้วยให้เลือกตอบข้อ1ไป(what is it) หล่อนจะบอกให้เราไปหาหมอเอง แล้วหมอจะให้ของขวัญเรามาค่ะ

    ***หัวใจสีเหลือง

    ให้ไปโรงพยาบาลในวันศุกร์ เสาร์ หรือจันทร์ เวลา9โมงเช้าถึง4โมงเย็นElliจะบอกว่าหมอเครียดมากหล่อนไม่กล้าคุยแล้วให้เราไปคุยกับหมอให้ที พอไปหาหมอเขาจะเล่าให้ฟังว่าเรื่องเป็นยังไงแล้วเข้าจะถามเราว่า จะให้ทำยังไงดี ให้เราตอบข้อ1(open heart ) หมอเขาจะรู้สึกดีมากๆค่ะ


    เกรย์

    วันเกิด Winter6/Winter23  (ถ้าเราเกิด Winter 6  เกรย์จะเปลี่ยนเป็น Winter 23)

    ของที่ชอบ-Baked Corn,Bodigizer, Turbojolt, Cake recipes, Apple Pie, Chocolate recipes, Ice Cream, Curry Bread, Curry Rice, Perfume, Facepack, Omlett Rice, Savory Pancake, Candied Potato, all Accessories, all Ores, all Jewels, Branches, Eggs

    เหตุการณ์ความรัก

    **หัวใจสีดำ

    ให้ไปร้านตีอาวุธในวันอาทิตย์ อังคาร ศุกร์ หรือเสาร์ เวลาตั้งแต่สิบโมงเช้าถึงบ่ายโมง จะเห็นเกรย์กำลังทะเลาะกับปู่ของเขาอยู่ เมื่อเขาพบเราให้เราตอบข้อ1(this is training) เขาจะพอใจเรา

    ***หัวใจสีม่วง

    ไปที่ชั้น2ของโรงแรมในวันอาทิตย์ อังคาร พฤหัส หรือเสาร์ ระหว่าง5โมงเย็นถึงสองทุ่ม เกรย์จะเล่าถึงเรื่องในเหตุการณ์ในหัวใจสีดำว่าเขาไม่ตั้งใจจะพูดอย่างนั้น แล้วเขาจะถามเราว่าเขาเป็นช่างที่แย่ใช่ไหม? ให้เราสร้างกำลังใจให้เขาโดยตอบว่าเขาทำงานดีแล้ว(โทษค่ะ จำไม่ได้ว่าข้อไหน ถ้าไม่มั่นใจลองเซฟก่อนถ้าไม่ใช่จะได้เปลี่ยนได้) เขาจะมีความมั่นใจขึ้นแล้วบอกว่าจะเรียนรู้การทำงานต่อไปเรื่อยๆค่ะ

    ***หัวใจสีฟ้า

    ต้องมีกระเป๋าใบใหญ่ก่อนนะคะถึงจะเจอเหตุการณ์นี้ได้

    เหตุการณ์นี้เราจะเจอเมื่อเราออกจากบ้านตั้งแต่6โมงเช้าจนถึงเที่ยง ของวันจันทร์  เขาจะดักรออยุ่หน้าบ้าน!!! เขาเล่าให้ฟังว่าเขาฝึกงานกับปู่และทำเครื่องประดับขึ้นมาแล้วเขาจะถามเราว่าเราสนใจเพชรพลอยมั้ยให้เราตอบข้อที่ว่า a little bit  เขาจะให้เข็มกลัดมาค่ะ

    ***หัวใจสีเหลือง

    ไปที่ร้านตีอาวุธในวันจันทร์เวลา10โมงเช้าถึงบ่ายโมง ไซบาร่าจะมาคุยกับเราด้วย เขาบอกว่าเขาดีใจที่เราเป็นเพื่อนกับหลานเขา แล้วเขาจะให้เกรย์หยุดทำงานและใช้เวลาอยุ่กับเราในวันนั้น ตัดฉากไปที่โรงแรม เกรย์เขาจะพูดถึงปู่ของเขาแล้วถามว่าเราจะอยุ่เมื่องนี้ไปอีกนานหรือไม่ ให้เราตอบว่าใช่ เขาจะบอกว่าเขาคงคิดถึงเราแน่ๆถ้าเราย้ายไปเมื่องอื่น



    คลิฟ
    วันเกิด summer6/summer10  (ถ้าเราเกิด summer6 วันเกิดคลิฟฟ์จะเปลี่ยนเป็น summer10 )

    ของที่ชอบ-Curry rice,Tempura recipes, Pizza, Omlette recipes, Stew recipes, Mushroom Rice, Curry recipes, Cheese Fondu, Sushi recipes, Sandwitch, Savory Pancake, Greens, Bamboo Rice, Scrambled Eggs, Happy Eggplant, Miso Soup, Latte recipes, Grilled Fish

    เหตุการณ์ความรัก

    **หัวใจสีดำ

    ให้ไปที่โบสถ์ในวันอังคารหรือวันพฤหัสในช่วงเวลา10โมงเช้าถึง6โมงเย็น บาทหลวงจะขอให้เราช่วยคุยกับเขาเนื่องจากเขาเพิ่งเข้ามาในเมืองนี้เหมือนกับเราและไม่ค่อยจะเป็นคนที่ช่างพูดซักเท่าไหร่ จากนั้นก็คุยๆไปเรื่อยๆ จะมีตัวเลือกให้เลือกข้อ2(RELAX)

    **หัวใจสีม่วง

    ถ้าก่อนเจอเหตุการณ์เก็บองุ่น(ที่Duke ชวนเก็บองุ่นในวันที่14fallอ่ะ) ให้ไปที่โบสถ์ในวันจันทร์และวันพุธเวลา4โมงตรง(ย้ำ!!นะคะ4โมงตรง ถ้ามาก่อนและหลัง4โมงจะไม่เจอเหตุการณ์นี้) หรือถ้าเก็บองุ่นไปแล้วให้ไปที่โบสถ์ในวันอาทิตย์ จันทร์ พุธ ศุกร์ ตั้งแต่5โมงเย็นถึง1ทุ่ม หลวงพ่อจะชวนกินข้าวเย็นแล้วทิ้งเรากับCliffให้ทำความสะอาดที่กันสองต่อสอง  แล้วเขาจะถามเราว่าเราจะช่วยเขามั้ยให้เราเลือกตอบข้อ2(I'll help)

    **หัวใจสีฟ้า

    คุณต้องมีกระเป๋าใบใหญ่ที่สุด(ใส่ได้9ช่องอะ)และต้องชวนCliff มาช่วยเก็บองุ่นก่อนในเหตุการณ์Fall wine harvest(อันนี้จะเล่าทีหลังนะ) ก่อนถึงจะเจอเหตุการณ์นี้ได้

    ให้เดินผ่านหน้าร้านไวน์ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ในเวลาบ่าย3โมงถึง4โมง เราจะเจอDuke กับCliff อยุ่ด้วยกัน Dukeบอกว่าCliffทำงานมากไปจนMannaเป็นห่วง Dukeเลยให้Cliff กับเราไปพักผ่อนที่เทือกเขาด้วยกัน แต่Cliff บอกว่าเขายังต้องทำงานอยุ่ Dukeไม่ฟังแล้วก็ตัดฉากไปที่เทือกเขา เราจะอยุ่กับCliffสองต่อสอง  แล้วเขาจะถามว่าคุณชอบงานที่ทำอยุ่รึไม่ ให้เราตอบข้อ1(ชอบ) เขาจะดีใจมากและให้ของมาชิ้นนึงค่ะ(ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นนน....น อุ๊ย! ไม่บอกดีฝ่า ให้เดาเอง)

    **หัวใจสีเหลือง

    เข้าร้านไวน์ในวันอังคาร พฤหัส อาทิตย์ ในเวลา5โมงเย็นถึง1ทุ่ม เราจะเห็นDuke และManna กำลังคุยกันอยู่เรื่องCliff และDuke จะถามเราว่า Cliffมีข้อเสียอะไรรึเปล่า ให้เราตอบข้อ1(he think too much) จากนั้นcliff ก็เข้ามา และชวนเรากินข้าวเย็นด้วยกัน


    ไค


    วันเกิด Summer22/Summer17 (ถ้าเราเกิด Summer22 ไคจะเปลี่ยนเป็น Summer17)

    ของที่ชอบ-Pineapple,Flour, Curry recipes, Oil, Large Fish, Omlette recipes, Pumpkin recipes, Perfume, Corn, Onion, Toast, Pineapple Juice, Bread, Pink Diamond, French Toast, Wine recipes, Tomato, Eggs

    เหตุการณ์ความรัก

    ***หัวใจสีดำ

    ให้ไปที่ชายหาดในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ช่วง11โมงเช้าถึงบ่ายโมง เขาจะคุยเรื่องครอบครัวของเขาแล้วถามว่าคนที่ไม่ชอบครอบครัวตัวเองเป็นคนที่แย่ใช่มั้ย ให้เราตอบข้อ2(who cares?)

    ***หัวใจสีม่วง

    ให้เข้าไปในร้านอาหารของไกในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ในเวลาที่ร้านของเขาเปิด เขาจะถามเรื่องฟาร์มของเรา แล้วถามว่าเราปลูกอะไรบ้าง ให้เราตอบข้อ2(a lot of pinapples) เขาจะบอกให้รู้ว่าเขาชอบสับปะรดมากๆ

    ***หัวใจสีฟ้า

    เราต้องมีประเป๋าใบใหญ่

    ให้ไปที่ชายหาดในวันอังคารหรือศุกร์ในเวลาบ่ายโมงถึง5โมงเย็นและทำมีพลังงานต่ำกว่า50%(ให้ทำงานหนักๆจนหน้าเกือบเป็นสีฟ้าก่อนค่อยไปหาเขาค่ะ) เมื่อเราเจอไก เราก็จะเป็นลมล้มพับไป(อ่อยเหยื่อ) ไกจะส่งเราเข้าโรงพยาบาลแล้วหมอจะบอกว่าเราทำงานหนักไป(ใช่สิ เพือ่ให้ได้เจอนายนั่นแหละ) ไกจะแนะนำให้เราพักซะบ้าง ให้เราตอบข้อ1 แล้วเขาจะให้เครื่องรางมาค่ะ

    ***หัวใจสีเหลือง

    ไปที่ชายหาดในวันจันทร์ พุธ พฤหัส หรือเสาร์ ในเวลา9โมงเช้าถึง11โมง เราจะเจอไกยืนดูทะเลอยุ่ที่ท่าเรือ เขาเล่าให้ฟังว่าวันนี้ลูกค้าในร้านไม่ค่อยเยอะ จากนั้นจะถามว่าเราคิดยังไงกับเขา เพราะเขารู้สึกว่าคนในเมืองไม่ชอบเขาเลย แล้วเขาจะถามอีกว่าเขาจะแก้ไขตัวเองยังไงให้เราตอบไปว่าเลิกคิดแบบนั้นซะ(ข้อ1)


    ริค

    วันเกิด Fall27/Fall23 (ถ้าเราเกิดFall27 ริคจะเปลี่ยนเป็น Fall23 )

    ของที่ชอบ-Spa Boiled Egg,Chocolate recipes, any size Mayonaise, Large Fish, Strawberry Milk, Omlett recipes, Chicken Food, Popcorn, Wine, Wild Grape Juice, Honey, Pudding, any size Egg, any size Cheese, Corn, Cornflakes, Bodigizer, Turbojolt

    เหตุการณ์ความรัก

    **หัวใจสีดำ

    ให้ไปที่ร้านขายไก่ในวันจันทร์ พุธ หรือศุกร์ เวลา11โมงถึงบ่ายโมง จะเห็นริค ลิเลีย และโปปุริยืนมุงอยุ่ที่โต๊ะ ริคเก็บไข่มาได้เยอะและเอาไปทำไข่ต้มน้ำร้อน และจะเอามากิน จากนั้นเราก็เดินเข้ามา ริคจะคุยกับเราแล้วถามว่าเราชอบไข่มั้ย ให้เราตอบว่าเราชอบไข่ เขาจะเอาไข่ต้มน้ำร้อนให้เรา

    ***หัวใจสีม่วง

    ให้เราเข้าไปในร้านขายไก่ในวันอังคาร พฤหัส หรือเสาร์เวลา11โมงเช้าถึงบ่ายโมง ริคได้ยินข่าวว่าเรากำลังทำฟาร์มอยุ่และต้องการทดสอบความรู้ของเรา ให้เราตอบข้อ1 (about 3 days)

    ***หัวใจสีฟ้า

    ต้องมีกระเป๋าใบใหญ่ก่อนถึงจะเจอเหตุการณ์นี้

    ไปที่ร้านขายไก่ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ หรือเสาร์ ในเวลา11โมงถึงบ่ายสาม ริคจะเล่าให้ฟังว่าเขาทำความสะอาดห้องและเจอสมบัติที่พ่อของริคให้มา ริคเล่าให้ฟังอีกด้วยว่าพ่อของเขาออกจากหมู่บ้านนี้ไปเพื่อรักษาอาการป่วยของลิเลีย ริคคิดว่าเขาทำให้เรารู้สึกเศร้า จึงถามไปว่าเราเบื่อมั้ยที่เขาเล่าเรื่องแบบนี้ให้ฟัง ให้เราตอบว่าไม่(ข้อ2) เขาจะให้นาฬิกามา

    ***หัวใจสีเหลือง

    ให้ไปที่โรงแรมในวันอังคาร พุธ หรือศุกร์ เวลาตั้งแต่2ทุ่มครึ่งจนถึง4ทุ่ม ริคจะชวนเราพูดคุยกันจนดึก และคิดว่ากลับบ้านคนเดียวไม่ปลอดภัยแน่ๆ ให้เราตอบข้อ1 เพื่อให้เขากลับบ้านเป็นเพื่อน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×