Lock Heart ล็อคหัวใจยัยตัวแสบ - นิยาย Lock Heart ล็อคหัวใจยัยตัวแสบ : Dek-D.com - Writer
×

    Lock Heart ล็อคหัวใจยัยตัวแสบ

    โดย Chamoy

    บางสิ่งที่ไม่ชอบ เรามักจะเจอ เขาก็เป็นหนึ่งในนั้น ทว่าความคิดของเขา กลับเปลี่ยนไปเพราะเธอ

    ผู้เข้าชมรวม

    2,380

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    39

    ผู้เข้าชมรวม


    2.38K

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    19
    จำนวนตอน :  11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 ก.ย. 56 / 19:40 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     








    TEASER

    เธอคิดว่าตัวเองเป็นใครถึงได้สั่งฉัน !!”
    ฉันไม่ได้สั่งก็แค่ให้นายตอบรับงานฉันแค่นั้นเอง
    หลบไป ฉันไม่มีเวลามากพอที่จะยืนคุยกับคนไร้สาระอย่างเธอ
    อะไรนะ !! ไร้สาระงั้นหรอ
    ใช่ ! เธอมันไร้สาระ และน่ารำคาญมาก หลบไป !!”

    พลั่กกกก ! ตุบบ
    กรี๊ดดดดด !! มันจะมากเกินไปแล้วนะ กล้าดียังไงมาผลักฉัน 
    แถมยังมาว่าฉันว่าไร้สาระอีกแค่รับงานฉันมันจะตายรึไง อีตาบ้า
    คนอย่างฉันไม่ยอมใครง่ายๆอยู่แล้วอย่าหวังว่าฉันจะยอมแพ้นาย
    ฉันโยระคนนี้แหละที่จะใหนายยอมรับงานฉันและเลิกดูถูกงานฉันสักที
    --------------------------------------------






















    เพิ่งหัดเขียนนิยายครั้งแรก
    หากผิดพลาดอะไรก็ตำหนิกันได้  
    ส่วนเรื่องกด fav หรือคอมเม้นแล้วแต่ศรัทธาเลย
    คำเตือน อย่าคาดหวังอะไรเลย อิอิ

     




    "
     
    แต่แล้วทำไม วันนี้มีเธอจนล้นในใจ 
    ก่อนนั้นก็ไม่เคย จะคิดอะไร 
    มันเกลียดไม่อยากจะมองด้วยซ้ำ
    [ Yooran ,]


    Cr.Yingyong'z Ruangdee
    http://www.music-smile.tk/
     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว"

    (แจ้งลบ)

    ผู้วิจารณ์ : THEzeroday :: ระดับ ★★★★★ สวัสดีค่ะ นะโม ขอโทษที่ส่งงานช้านะคะ ช่วงนี้ไม่ค่อยว่าง งานเยอะ อาจจะสับไม่แหลกทำไรขอโทษด้วยแล้วกันนะคะ ชื่อเรื่อง :: 9/10 ชื่อเรื่องจำง่ายดีค่ะ เสียอย่างเดียวคือมันดูเรียบๆไปนิด ควรจะเพิ่มเติมอะไรให้สื่อถึงเนื้อหานิยายลงไปซักหน่อยนะคะ ความสวยงาม :: 10/10 ชมพู ... อ่านเพิ่มเติม

    ผู้วิจารณ์ : THEzeroday :: ระดับ ★★★★★ สวัสดีค่ะ นะโม ขอโทษที่ส่งงานช้านะคะ ช่วงนี้ไม่ค่อยว่าง งานเยอะ อาจจะสับไม่แหลกทำไรขอโทษด้วยแล้วกันนะคะ ชื่อเรื่อง :: 9/10 ชื่อเรื่องจำง่ายดีค่ะ เสียอย่างเดียวคือมันดูเรียบๆไปนิด ควรจะเพิ่มเติมอะไรให้สื่อถึงเนื้อหานิยายลงไปซักหน่อยนะคะ ความสวยงาม :: 10/10 ชมพูสดใสแต่ไม่แสบสัน มีการใช้ลาเบล เรื่องย่อ ทอล์คเล็กน้อย เยี่ยมค่ะ เอาไปเลย 3 ผ่าน #ผิดเรื่อง การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 10/10 เปิดเรื่องได้น่าสนใจ เล่าความเป็นมาว่าทำไมชายหญิง 2 คนนี้ต้องมาเจอกัน ตอบโจทย์ 5W 1H (what when who why where how) ทำให้นักอ่านรู้สึกว่าเรื่องมีแก่นสารตามหลักเหตุผล และอยากอ่านต่อไปค่ะ สำนวนการเขียน :: 10/10 นิยายวัยรุ่นไม่ต้องใส่ใจสำนวนมากนัก แค่เขียนให้รู้เรื่อง อธิบายสถานการณ์และอารมณ์ตัวละคร เท่านั้นก็ใช้ได้แล้วค่ะ แต่ที่อยากคือ 'จะเขียนอธิบายยังไงให้คนอ่านรู้สึกสนุก' ซึ่งในส่วนนั้นต้องขึ้นอยู่กับเอกลักษณ์ในการเขียนของแต่ละคนว่าจะทำออกมาได้ดีแค่ไหน และนะโมก็ทำออกมาได้ดีมากเลยค่ะ การใช้ภาษา :: 7/10 มีบางที่ยังใช้คำผิด และสะกดผิดอยู่นะคะ อย่างช่วงเปิดเรื่องที่โยระเปิดประตูเข้าไปน่าจะใช้ 'แกร็ก' หรือ 'แอ๊ด' หรืออะไรซักอย่างที่บ่งบอกว่าเป็นเสียงประตูมากกว่านี้ การใช้คำว่า 'พลั่ก' มันคลุมเครือเกินไปค่ะ อาจจะเดินชนอะไร หรือใครเดินคน หรืออะไรตก เป็นไปได้หลายสาเหตุค่ะ อยากจะฝากตรงนี้ไว้นะคะ ส่วนอีกที่นึงในเรื่องของการสะกด คิดว่าคงไม่ได้พิมพ์ แต่คงจะสะกดผิดมากกว่า คำว่า 'เปล่า' > 'ป่าว' ยังพอได้ค่ะ แต่ 'ทุเรศ' > 'ทุเรส' มันแปลกๆอยู่นะคะ วิบัติเพื่อเสียงได้แต่ไม่อยากให้วิบัติมากเกินไปค่ะ เพราะนักอ่านบางคนอาจจะเกิดความรำคาญได้นะคะ ระวังร้อนนะคะ จับดีๆ 555555   อ่านน้อยลง

    Angle of Sorrow | 16 ม.ค. 56

    • 11

    • 0

    "Candy รับวิจารณ์นิยาย ครีติกเล็ก"

    (แจ้งลบ)

    ถึงคุณ นะโม เรื่อง Lock Heart ล็อคหัวใจยัยตัวแสบ ชื่อเรื่อง ครีติกว่า มันก็ใช้ได้ค่ะ จำง่ายชัดเจน สั้นกะทัดรัดดีค่ะ แต่ดูเรียบๆ และเห็นอยู่บ่อยๆ นะคะ คำว่า ล็อค นี่ ต้องเป็นไม้ตรีไม่ใช่เหรอคะ เลขเจ็ดอ่าค่ะ ถ้าไม่ใช่ก้ขอโทษด้วยค่ะ พลอต ยังไม่แปลกใหม่นะคะ พลอตแบบนี้ยังคงเห็นบ่อย คล้ายๆ ซีรี่ยเกาหลี ฮา การแต่งบทความ แต่งสวยน่ารักดีค่ะ แต่ตรง ... อ่านเพิ่มเติม

    ถึงคุณ นะโม เรื่อง Lock Heart ล็อคหัวใจยัยตัวแสบ ชื่อเรื่อง ครีติกว่า มันก็ใช้ได้ค่ะ จำง่ายชัดเจน สั้นกะทัดรัดดีค่ะ แต่ดูเรียบๆ และเห็นอยู่บ่อยๆ นะคะ คำว่า ล็อค นี่ ต้องเป็นไม้ตรีไม่ใช่เหรอคะ เลขเจ็ดอ่าค่ะ ถ้าไม่ใช่ก้ขอโทษด้วยค่ะ พลอต ยังไม่แปลกใหม่นะคะ พลอตแบบนี้ยังคงเห็นบ่อย คล้ายๆ ซีรี่ยเกาหลี ฮา การแต่งบทความ แต่งสวยน่ารักดีค่ะ แต่ตรงหน้าบทความยังดูแปลกๆ นะคะ ทำเป็นบทความสองคอมลั่มจะดีกว่ามั้ย เรื่องการเอาเพลงไปไว้ในตอนของนิยายเรื่องนี้ ครีติกไม่สนับสนุนนะคะ อ่านแล้วรู้สึกเสียสมาธิ แล้วก็ตรงแต่งบทความข้างในอันนี้ก็ไม่สนับสนุนค่ะ แต่เรื่องนี้ยังดีตรงตัวหนังสือสีเขียว และสีบทความไม่แสบตาเท่าไหร่ ดำเนินเรื่องแบบทั้วๆ ไปค่ะ เหมือนไรเตอร์นิยายวัยรุ่นทั่วไป มีอีโม สำนวนยังทั่วไปค่ะ หัดแต่งไปเรื่อยๆ แล้วจะเก่งขึ้นเองค่ะ เรื่องนี้ยังไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นนะจ้ะ พระเอกยังคงเย็นชาออกร้าย ส่วนนางเอกก็ยังเหมือนทั่วๆ ไป ชื่นชมชื่อเรื่องนะจ้ะ แต่ก็ยังซ้ำอยู่ คำผิด ใช้คำว่า ป่าว ผิด ต้องเป็น เปล่า เหรอค่ะ ค่ะกับคะใช้ไม่เหมือนกันนะคะ เรื่องนี้ยังใช้ภาษาผิดอยู่ งานเก่านะ ควรจะเป็น น่ะ ดีกว่า ฉันให้คนรับช่วงต่อจากเธอเอง   อ่านน้อยลง

    ซาลาเปา เล็ก | 17 ม.ค. 56

    • 4

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "รับวิจารณ์นิยายทุกแนว"

    (แจ้งลบ)

    คนวิจารณ์ :ฟ้า( HUNNA_B) มาจากร้านวิจารณ์ทุกแนว สวัสดีค่ะ เนื่องจากนักวิจารณ์อีกคนติดสอบ ฟ้าจึงขออนุญาตมาวิจารณ์งานแทนนะคะก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่าฟ้าเป็นมือใหม่เรื่องวิจารณ์เหมือนกัน 555+ ฟ้าเพิ่งวิจารณ์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 2 ถ้าหากผิดพลาดหรือคำวิจารณ์ที่ส่งไปไม่ได้รับความพึงพอใจเท่าที่ควร ฟ้าก็ขอโทษด้วยนะคะ เอาละค่ะ เรามาเริ่มวิจารณ์กันเลยดีกว ... อ่านเพิ่มเติม

    คนวิจารณ์ :ฟ้า( HUNNA_B) มาจากร้านวิจารณ์ทุกแนว สวัสดีค่ะ เนื่องจากนักวิจารณ์อีกคนติดสอบ ฟ้าจึงขออนุญาตมาวิจารณ์งานแทนนะคะก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่าฟ้าเป็นมือใหม่เรื่องวิจารณ์เหมือนกัน 555+ ฟ้าเพิ่งวิจารณ์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 2 ถ้าหากผิดพลาดหรือคำวิจารณ์ที่ส่งไปไม่ได้รับความพึงพอใจเท่าที่ควร ฟ้าก็ขอโทษด้วยนะคะ เอาละค่ะ เรามาเริ่มวิจารณ์กันเลยดีกว่า! ชื่อเรื่อง::(10/10) ชื่อเรื่องดูน่ารักเข้ากับเนื้อเรื่องดีค่ะ ภาษาไทยและภาษาอังกฤษคล้องจ้องกัน พล็อต::(19/20) โดยรวมแล้วเป็นเรื่องเกี่ยวกับโยระนางเอกของเรื่องซึ่งแต่ก่อนเขียนคอลัมน์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง แต่ทว่า! คนเขียนคอลัมน์เกี่ยวกับหนุ่มฮอตขาดแคลน ทำให้เธอต้องย้ายมาอยู่แผนกนี้แทน ทั้งๆที่เธอเขียนคอลัมน์นี้แบบไม่ได้เรื่องเลย และงานใหม่ล่าสุดที่บก.ให้เธอทำก็ยากเอาใช่ย่อย เพราะเธอต้องเขียนข่าวเกี่ยวกับ ‘ยูเรน นักธุรกิจไฟแรง’ เธอจึงต้องตามตื้อให้ยูเรนซึ่งก็น่าจะเป็นพระเอกของเรื่องยอมให้สัมภาษณ์ให้ได้ไม่งั้นเธอจะโดนบก. ไล่ออกหากทำงานนี้ไม่สำเร็จ และพอตามตื้อกันไปมาก็เกิดเรื่องวุ่นวายต่างๆ จนยูเรนยื้นข้อเสนอให้โยระเป็นผู้จัดการส่วนตัว 2 เดือน อืม...จากพล็อตคราวๆที่อ่านมันยังไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่ พล็อตยังคงไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจมากนักใน 8 บทนี้(รวมบทนำ) เพราะมีแต่บทที่นางเอกตามตื้อพระเอก นางเอกก่อเรื่องวุ่นวาย และก็ทะเลาะกันบ้างอะไรบ้าง แต่ฟ้าไม่รู้ว่าในบทต่อๆไปจะมีอะไรให้ลุ้นบ้างรึเปล่า ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป การดำเนินเรื่อง:: (29/30) การดำเนินเรื่องอยู่ในเกณฑ์ดี คือไม่เร็วหรือช้าจนเกินไป เจอพระเอกก็บทที่ 1 ของเรื่องเลย 555+ ความน่าติดตามอันนี้แล้วแต่คนชอบมากกว่าแบบว่าถ้าชอบแนวพระเอกนางเอกไม่ค่อยถูกชะตากัน นิยายเรื่องนี้ก็เป็นแนวๆนั้น แต่อยากให้เพิ่มรสชาติแบบ...ผสมหลายๆแนวร่วมกัน มีหวานบ้าง(แต่อย่าเลี่ยนเกินนะ) เศร้าบ้างอะไร ตื่นเต้นบ้าง อะไรแบบนี้ มันจะทำให้นิยายเราน่าสนใจมากเลยจ้า~ ^O^ ตัวละคร::(9/10) ทำไมฟ้าชอบหัก 1 คะแนนตลอดเลย 555+ ความจริงไม่อยากหักหรอกนะคะ แต่ฟ้าว่าตัวละครยังไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ อ่านๆมายังไม่ค่อยรู้เลยว่านางเอกมีนิสัยเป็นยังไง แต่พระเอกนี้ตอนแรกก็เป็นคนหยิ่งๆ ไม่แคร์อะไรเท่าไหร่ เหมือนจะไม่ค่อยชอบนางเอกที่ตามตื้อด้วย แต่จู่ๆ ก็พลิกบทเร็วมาก=[]= นางเอกเป็นล้มยังอุ้มไปส่งที่โรงพยาบาล นางเอกบอกว่าใจร้ายก็สลัดแขนดาอินเพื่อตามมาถามเหตุผลอีกว่า ‘ฉันใจร้ายยังไง’ คือตกลงมันอารมณ์ไหนคะT^T เอ...หรือว่าพระเอกเริ่มจะชอบนางเอกแล้ว อย่างนี้มันตรงกับหลักเกลียดอะไรมักได้อย่างนั้นหรือเปล่านะ 555+>O   อ่านน้อยลง

    looknam lunla | 2 มี.ค. 56

    • 3

    • 0

    "Sweet dream รับวิจารณ์นิยายฉบับฝันหวาน บริการท่านด้วยหัวใจค่ะ ^O^"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อนักวิจารณ์ :: ผีเสื้อ ชื่อเรื่อง :: lock heart ล็อกหัวใจยัยตัวแสบ หน้าบทความ :: สวยงามมากค่ะ ไม่รกดี บทนำ :: ก็ใช้ได้ค่ะ ถ้ามีตรงไหนที่ต้องแก้ยังไงเดี๋ยวเอินบอกใน ส่วนที่ต้องแก้ไขนะตัวเธอ การบรรยาย :: การบรรยายก็ดีนะคะ ถ้ามีให้แก้เอินจะบอกในส่วนที่ต้องแก้ไขเช่นกันจ้า เนื้อเรื่อง :: เริ่มที่บทแรกเลยละกันนะ เริ่มมาได้แต่คำผิดแต ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อนักวิจารณ์ :: ผีเสื้อ ชื่อเรื่อง :: lock heart ล็อกหัวใจยัยตัวแสบ หน้าบทความ :: สวยงามมากค่ะ ไม่รกดี บทนำ :: ก็ใช้ได้ค่ะ ถ้ามีตรงไหนที่ต้องแก้ยังไงเดี๋ยวเอินบอกใน ส่วนที่ต้องแก้ไขนะตัวเธอ การบรรยาย :: การบรรยายก็ดีนะคะ ถ้ามีให้แก้เอินจะบอกในส่วนที่ต้องแก้ไขเช่นกันจ้า เนื้อเรื่อง :: เริ่มที่บทแรกเลยละกันนะ เริ่มมาได้แต่คำผิดแต่ก็ไม่เชิงว่าผิดนะแบบว่าไม่ใส่แล้วจะดูดีกว่า ถามหน่อยนะโมจังมีปัญหากับวรรณยุกต์รึเปล่าอ่ะ ใส่ผิดใส่ถูกเต็มไปหมดเลยที่ไม่น่าจะใส่โมจังก็ใส่อ่ะ อย่างเช่น คำว่าคะที่ใช้เวลาถามและอื่นๆ โมจังเติมไม้เอกเข้าไปเป็นค่ะเสียงมันเปลี่ยนนะโมจัง อย่างเช่น จะรับอะไรดีคะ? กับ จะรับอะไรดีค่ะ? โมจังลองออกเสียงดูดีๆแล้วโมจังจะรู้ แล้วก็คำว่า ทุเรส ที่โมจังเขียนแบบนี้แม้ที่จริงแล้วมันเขียนว่า ทุเรศแบบนี้นะเออ คำว่าเทห์ที่โมจังเขียนแบบนี้ก็ผิดนะ ต้องเป็น เท่ห์ ไม้เอกหายนั่นเอง บทนี้อาจจะมีเยอะกว่านี้ก็ได้นะลองไปทบทวนดูดีๆนะโมจัง บทที่ 2 อะอ๊า เจอคำผิดอีกแล้วโมจัง คำว่า นะ ที่ความจริงแล้วมันต้องเป็นแบบนี้โมจังเขียนว่า น้ะ มันจะผิดก็ไม่ใช่แต่เอินเรียกมันว่าภาษาวิบัติอ่ะพวกนี้ ภาษาพวกนี้ไม่ควรมาอยู่ในนิยายอันสูงค่าของนักเขียนทุกคน มีอีกหลายคำเลยทีเดียวแหละไปดูมานะโมจัง บทที่ 3 ตรงที่บรรยายพนักงานพูดนะคะ พนักพูดแบบหวนๆ หวนที่ว่านี้ต้องเป็น ห้วน นะโมจัง นอกนั้นก็จะเป็นคำผิดเดิมนะ บทที่ 4 ตรงที่โยระพูดว่า แล้วไงฉันไม่เกี่ยวนี้ คำว่า นี้ เอินว่า เปลี่ยนเป็น นี่ ดีกว่าอ่านแล้วมันให้ความรู้สึกแปลกๆอ่ะค่ะ บทที่ 5 คำเดิมๆค่ะ บรรยายได้ดีแล้วค่ะ ส่วนที่ต้องแก้ไข :: การบรรยาแทบไม้ต้องมีอะไรแก้ไขเลยนอกจากใส่สีหน้าเข้าไปด้วยจะดีมากเลยนะคะ เหมือนกันค่ะส่วนใหญ่จะเป็นคำผิดคำเดิมๆอีกแหละค่ะ ตัวละคร :: คาแรคเตอร์คลุมเครืออยู่มากค่ะ โดยเฉพาะยูเรน จะโหดแบบใจร้อนก็อย่ามีโหดแบบเย็นชาตามมาด้วยนะคะ คำผิด :: บอกไปหมดแล้วค่ะ  ความน่าติดตาม :: เยอะค่ะ คราวหน้าใช้บริการใหม่นะคะ ขอบคุณค่ะ ^^   อ่านน้อยลง

    Butterfly | 2 ก.พ. 56

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น