[BNHA/MHA] Hope (OC) - นิยาย [BNHA/MHA] Hope (OC) : Dek-D.com - Writer
×

    [BNHA/MHA] Hope (OC)

    โดย shadep.

    ' ถ้าไม่รู้จะไปทางไหนต่อ ก็ทางตรงมาเลยสิ! ฉันจะอยู่ตรงนั้นและนำทางให้เอง เพราะชื่อของฉันหมายถึงแสงสว่างยังไงล่ะ! ' ' ถ้าหนาวจนทรมาน ก็หันมานี่สิ ถึงจะเป็นสิ่งที่เกลียด แต่ถ้าเพื่อเธอฉันจะใช้มัน '

    ผู้เข้าชมรวม

    1,139

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    220

    ผู้เข้าชมรวม


    1.13K

    ความคิดเห็น


    6

    คนติดตาม


    95
    จำนวนตอน :  9 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 เม.ย. 67 / 00:07 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    C h a r a c t e r  i n t r o d u c e d 

    ด้วยดวงตาของฉัน ถ้ามันสามารถทำประโยชน์ให้ได้ ฉันก็จะแสดงปาฏิหาริย์ให้เห็น และกลายเป็นแสงสว่างแห่งความหวังในค่ำคืนที่งดงามให้กับทุกท่านค่ะ

    " อามายะ อาคาริ "

    เด็กสาวเจ้าของผมสีเงินเงางาม ดวงตาออดอายส์สีดำและแดงอย่างละข้างที่น่าดึงดูด ทายาทคนสุดท้ายของตระกูลอามายะที่โด่งดั่งจากอัตลักษณ์อันแสนหายากและมากความสามารถ เพราะภาพลักษณ์ที่ดูนิ่งเงียบ รวมถึงเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เธอหวาดกลัวสายตาของผู้คน เลยเลี่ยงที่จะสนิทสนมกับใคร น้อยคนที่เธอจะเปิดใจ ลดกำแพงลงและเข้าหาก่อน แต่บางครั้งก็แอบปล่อยนิสัยจริงของตัวเองออกมาเวลาทำตัวไม่ถูกเช่นกัน ในเวลาที่ต่อสู้ เธอจะถือคติในใจว่าอย่าเอานิสัย/เรื่องส่วนตัวเข้ามาเกี่ยว ทำให้เปลี่ยนกลายเป็นคนละคนกับเวลาปกติ เพราะฉะนั้นถ้าโดนเธอจิกกัดเข้าก็อย่ากลัวกันจนเกินไปนะ!

    อัตลักษณ์ : mystic eyes

    เพราะไม่รู้จะเรียกว่าเนตรมารหรือเนตรสวรรค์ดี อาคาริจึงเรียกมันโดยรวมว่า mystic eyes ในคราแรกที่ปรากฎออกมา เธอคิดว่ามันคือคำสาป แต่เมื่อได้รับแสงสว่างอีกครั้ง เธอจึงเปิดใจยอมรับมัน และเริ่มฝึกฝนการใช้งาน ทำให้ความสามารถที่เกี่ยวกับการมองเห็น เธอสามารถใช้มันได้อย่างหลากหลาย(แต่ไม่สามารถใช้หลายทักษะพร้อมกันได้) รวมการฝึกฝนการใช้อาวุธของเธอมานาน จึงกลายเป็นทั้งสายสนับสนุน สายค้นหาศัตรู รวมถึงสายต่อสู้ที่มากความสามารถ ผลกระทบจากอัตลักษณ์ของเธอ คือ อาการตาแห้ง แต่ถ้าหากใช้มากเกินไปก็เกิดอาการหน้ามืดได้เหมือนกัน

    โดยความสามารถที่เธอใช้เป็นหลักทั้งหมด มีดังนี้

    - เนตรมารสะกดหิน : ทำให้สิ่งที่เห็นตรงหน้าหยุดการเคลื่อนไหว แต่ถ้าละสายตาออกไปจากสิ่งมองอยู่ก็จะกลับเป็นเหมือนเดิม (ถ้าใส่แรงกดดันเข้าไปหาสิ่งที่มองเห็นมากๆ หรือคุมอารมณ์ไม่อยู่ ก็สามารถทำให้กลายเป็นหินและสลายเป็นฝุ่นหายไปได้ จึงผนึกเอาไว้และใช้เฉพาะจำเป็นจริงๆ) 

    - เนตรมารแห่งการบิดเบือน: ทำให้สิ่งที่เห็นตรงหน้าเลยไปรวมระยะ 50 เมตร ถูกบิดได้ ไม่ว่าจะสิ่งมีชีวิตหรือไม่มีชีวิต การหาที่กำบังจะไม่ได้ผลกับความสามารถนี้หากยังอยู่ในระยะ 50 เมตร (เพราะค่อนข้างอันตรายจึงปิดผนึกไว้อีกเช่นกัน แต่กำลังฝึกใช้แบบเจาะจงกับเพียงแค่สิ่งที่เห็นตรงหน้า)

    - เนตรมารแห่งความตาย : เห็นเส้นแห่งความตายของทุกสิ่งที่คิดว่ามีชีวิต ใช้สำหรับในการจับจุดอ่อนเพื่อโจมตี (ไม่ว่าจะโดนหรือไม่โดน แต่ถ้าโจมตีตามแนวรอยครบทุกเส้นจะทำให้สิ่งนั้นตาย/พัง/ถูกทำลาย จึงเลือกโจมตีเพียงแค่ 2-3 ครั้ง เพื่อลดกำลังของศัตรูลง)

    - เนตรสวรรค์ : รับรู้อนาคตได้กำลังจะเกิดขึ้นได้ มีข้อเสียที่ไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด ไม่มีเงื่อนไขแน่นอนในการเปิดใช้งาน เพราะมักจะมาในรูปแบบบังเอิญหรือตามใจชอบ แต่ถ้าหากตั้งสมาธิในการใช้งาน จะสามารถรับรู้การเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้ามได้เร็วขึ้นกว่าเดิมประมาณ 300 เท่า

    - เนตรเสน่หา : เหมือนกับเป็นการสะกดฝ่ายตรงข้ามที่มองเห็นเอาไว้ และสั่งการอะไรก็ได้ตามความต้องการของเธอเอง เพราะมีความสามารถในการหยุดการเคลื่อนไหวที่คล้ายคลึงกับเนตรมารสะกดหิน เธอจึงเลือกใช้มันมากกว่า จะใช้ได้กับมนุษย์เพศชายได้ผลมากเป็นพิเศษ แต่มีข้อเสียที่ว่า ใช้ได้กับมนุษย์และสิ่งที่มีมนุษย์เป็นพื้นฐานเท่านั้น เช่น มนุษย์ดัดแปลง มนุษย์กลายพันธุ์เพราะอัตลักษณ์ เวลาในการควบคุมมากสุดอยู่ที่ 5 นาทีเท่านั้น (แต่ถ้าฝ่ายตรงข้ามตั้งคุมสติดีๆ จะสามารถหลุดจากการควบคุมได้เร็วกว่าเดิม)

    - เนตรพันลี้ : ตามชื่อความสามารถที่ตั้ง สามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวได้ในระยะ 1000 ลี้ (ถ้าในขณะที่ใช้ความสามารถนี้ และแตะตัวของใครก็ตามที่ต้องการ จะสามารถส่งต่อสายตาที่มองเห็นได้ให้กับคนคนนั้นด้วย จึงมีประโยชน์มากกับฮีโร่สายโจมตีระยะไกล)

    - เนตรอารมณ์ : มองเห็นอารมณ์และความรู้สึกของฝ่ายตรงข้าม จะแสดงออกเป็นสีต่างๆ (สีแดง คือ โกรธ, สีชมพู คือ ความรัก, สีเขียว คือ อิจฉาริษยา, สีม่วง คือ หวาดกลัว/เฝ้าระวัง, สีเหลือง คือ ความสุข/ยินดี, สีน้ำเงิน คือ ความโศกเศร้า, สีขาว คือ การพูดจริง, สีดำ คือ การโกหก และสีเทา คือ ทุกข์ทรมาน)

    เนตรแห่งการจดจำ : เธอสามารถจดจำสิ่งที่เห็นได้เพียงเสี้ยววินาที และจะจดจำสิ่งเหล่านั้นได้ภายใน 1 วันเท่านั้น แต่ถ้ามีสิ่งที่อยู่ในความทรงจำนั้นมากระตุ้น ก็สามารถรื้อฟื้นความทรงจำเหล่านั้นกลับมาได้

     

    talk with writer.

    สวัสดีค่า shadep.เองค่ะ 

    จะบอกว่าไม่ได้แต่งอะไรแบบนี้มานานแล้วค่ะ แหะๆ

    พล็อตนี้ก็คิดขึ้นมาได้ตอนดูอนิเมะหลายเรื่องแล้วก็ผสมกัน

    เลยได้ตัว OC แรกของเราออกมาค่ะ ช่วยให้ความรักกับน้องอาคาริเยอะๆด้วยนะคะ //กราบ

    คงจะไม่ได้มาอัพบ่อยๆ แต่จะพยายามมาอัพให้ได้เลยค่ะ ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ

     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น