ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #65 : [SEND]:Sexy Boy รุก ไลค์ เลิฟ เสิร์ฟรักหมดใจนายสุดฮอต:RainbowJung

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 122
      0
      14 เม.ย. 56

    :)  Shalunla

    ผู้วิจารณ์ZelDa

    ชื่อเรื่อง: Sexy Boy รุก ไลค์ เลิฟ เสิร์ฟรักหมดใจนายสุดฮอต

    นามปากกา:  RainbowJung

            สวัสดีค่ะน้อง รุ้ง พี่ชื่อเซล ยินดีที่ได้รู้จักและฝากตัวด้วยนะคะ >< วันนี้
    ~ เป็นวันสงกรานต์~ งั้นพี่ก็จะวิจารณ์แบบชิวๆล่ะกันนะ แต่บอกไว้ก่อนเลยว่ามันไม่ชิวอ่ะ พี่พยายามให้มันชิวแล้วแต่เหมือนจะไม่ได้อ่ะเพราะเกณฑ์นิยายรักวานแหววของพี่มันสูงปริ๊ดไปหน่อยแต่พี่ก็พยายามไม่กดคะแนนน้องเยอะแล้วน๊า ฮาๆ เอาล่ะ ถ้าสับเยอะไปก็ขอโทษด้วยนะจ๊ะ =/\=

           ชื่อเรื่อง (4/5)

    ชื่อเรื่องยาวไปค่ะ ฟังแล้วไม่โดดเด่นและไม่น่าดึงดูดซักเท่าไรถึงแม้จะมีคำพ้องบ้างแต่ว่าบ่องตง(ตามกระแส#ผิด)มันดูรกจริงๆนะ

           ความสวยงาม+หน้าบทความ (8/10)

    ความสวยงามพี่ไม่เน้นนะคะแต่อยากจะบอกว่า ธีมที่ใช้สีดูแสบสันไปหน่อย ส่วนตัวหนังสือสีก็ดูเยอะไปนิดไฮไลต์ ทำตัวหนา และขีดเส้นใต้มากไปจนไม่รู้ว่าส่วนไหนเป็นส่วนสำคัญ ส่วนเรื่องสีของตัวหนังสือน่ะถ้าจะให้มันหลากสีก็เอาสีที่มันเข้ากันหรือตัดกันหน่อยนะ แบบนี้มันเหมือนเล่นสีมั่ว

    ว่าด้วยเรื่อง หน้าบทความ พี่ว่า โปสเตอร์ควรวางไว้ข้างบนอินโทรมากกว่านะ ไม่ใช่ให้อินโทรมาอยู่บนโปสเตอร์ แล้วก็ทำไมกล่องมันถึงอยู่ชิดซ้ายอ่ะจ๊ะ แบบด้านขวามันโล่งโพดๆ -0-

             พล็อตเรื่อง (8.9/10)

    จริงๆแล้วพล็อตก็ยังถือว่าธรรมดาอยู่เพราะนางเอกก็บ้าๆบ๊องๆแล้วก็ต้องการชนะใจพระเอกที่เป็นหนุ่มฮอตแนวเซกซี่ให้ได้

             การดำเนินเรื่อง+เนื้อเรื่อง (8/10)

    สำหรับ 3 ดาว การดำเนินเรื่องในระดับนี้ถือว่าค่อนข้างทำได้ดี มีผู้ดำเนินเรื่องเป็นตัวเป็นตน เอาล่ะมาพูดถึงเนื้อเรื่องกันบ้าง..เนื้อเรื่องของน้องออกจะแปลกไปหน่อยเพราะน้องอาจจะคิดพล็อตมาจากเพลงบวกกับการที่น้องเกิดอาการอยากแต่งนิยายที่มีพระเอกแบบ แซะซี่ หื่นๆหรือพูดง่ายๆคือแต่งสนองตัณหาตัวเอง(เหตุผลทั้ง2พี่แค่เดาเฉยๆนะถ้าไม่เป็นจริงก็ต้องขอโทษด้วยจ้ะ) เลยทำให้เนื้อเรื่องออกจะ..ยังไงดีล่ะ เท่าที่พี่อ่านดูมันเหมือนน้องแต่งสนองตัณหาตัวเองมากกว่า ไม่คิดถึงหลักความจริงและเหตุผล พูดง่ายๆคือเนื้อเรื่องของน้องยังขาดความสมจริงอยู่มาก

               การบรรยาย+บทสนทนา (14/20)

    จริงๆแล้ว การบรรยายและบทสนทนาจะเป็นหัวข้อแยกกันค่ะ แต่ในกรณีของน้องพี่ขอเอารวมกันนะ
    ที่พี่บอกว่าในกรณีของน้องน่ะ คือ กรณีความไม่สมดุลค่ะ บทบรรยายและบทสนทนาของน้องในแต่ล่ะตอนมันไม่สมดุลกัน แบบบางตอนน้องก็เน้นหนักไปที่การบรรยายเลย บทสนทนาแทบไม่มี พอมาอ่านอีกตอนบทสนทนาก็เยอะเกินไปแล้วยิ่งน้องไม่ค่อยบรรยายหลังบทสนทนาอีกเลยทำให้ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไรว่าใครพูด พูดด้วยน้ำเสียงยังไง ท่าทางแบบไหน  มันเลยทำให้อ่านแล้วรู้สึกขัดๆแบบไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร เอาล่ะ!จบในส่วนของบทสนทนาคราวนี้มาดูบทบรรยายบ้าง บอกตรงๆค่ะ บทบรรยายยังไม่ดีเท่าไรนะ คือ จะว่ายังไงดีล่ะ อ่านแล้วมันก็ลื่นหูอยู่หรอกนะแต่ในตอนแรกๆมันดูเล่นสำนวนมากไปหน่อย มีคำพ้องและมุกฮาๆเยอะไป ยอมรับค่ะว่าขำบ้างในบางมุกแต่พอเจอเล่นมุกไปเยอะๆจากขำมันก็เปลี่ยนเป็นไม่ขำเพราะแบบเจอมาเยอะแล้ว พอหลังๆมาก็เริ่มไม่เจอคือก็ไม่ได้คิดว่าดีนะแต่แบบพี่ว่าเราควรเล่นมุกให้มันสม่ำเสมอน่ะ น้องคงคิดแล้วว่า เอ๊ะ! ตกลงอีนี่จะเอายังไงกันแน่ เล่นมากไปก็บ่นไม่เล่นก็บ่น ฮาๆ ไม่ใช่หรอกค่ะพี่หมายถึงว่า ถ้าจะเล่นมุกก็เล่นให้มันเกือบทุกตอน(ประมาณว่า เล่นมุกตอนล่ะนิดจิตแจ่มใสอ่ะจ้ะ)ไม่ใช่ว่ามาหนักมุกเอาตอนแรกๆแล้วหลังๆเริ่มร่อยหรอ แบบนี้มันจะทำให้ผู้อ่านคิดว่า เราหมดมุกเล่น ก็ได้นะ

    โอเคเรื่องมุกจบไป มาต่อด้วย ละเอียดปลีกย่อยจากการบรรยาย พี่ว่าน้องเล่นอีโมเยอะไปหน่อยนะซึ่งบอกได้เลยว่า มีได้ แต่ให้มันพอดี คือพอมีต่อๆกันแล้วมันรู้สึกว่าอ่านแล้วไม่ลื่นไหลอ่ะ ติดๆขัดๆ แล้วกฌวงเล็บเยอะไปในตอนแรกๆซึ่งอยากบอกเลยว่าอันไหนที่รวมๆกับการบรรยายได้ให้ตัดวงเล็บออกเช่น ชื่อของหนุ่มๆในกลุ่ม The Boy คือ น้องใช้ว่า (บีเวิร์ก อัลทิว เจอาร์ โปกี้) แต่ที่พี่อยากบอกคืออาจจะให้นางเอกอธิบายว่า ได้แก่ บีเวิร์ก อัลทิว เจอาร์ โปกี้ อันไหนที่ตัดวงเล็บออกได้ก็ตัดเถอะ = =;; มันไม่จำเป็น

              ตัวละคร (8/10)

    ด็ถือว่าดีแต่ก็ไม่ค่อยมีเอกลักษณ์และความโดดเด่นเท่าไร

              การใช้ภาษา (9/10)

    อื้ม..ดีนะ ไม่ค่อยมีคำผิดเท่าไรแล้วก็ไม่ค่อยวิบัติ แต่อย่างที่บอกไปมันค่อนข้างใช้คำเปลืองเพราะน้องชอบเล่นคำแล้วก็ชอบเล่นมุกไปหน่อย

               ความน่าติดตาม (7/10)

    การตัดตอนของน้องก็ยังตัดจบของน้องยังตัดได้ไม่ดีเท่าไรเพราะมันดูไม่น่าสนใจเท่าที่ควร ไม่ใช่แค่นั้นจริงๆแล้วพี่อยากให้น้องตัดจบให้ดูลึกลับด้วยเพราะหลายๆของนิยายน้องยังดูจืดชืดและธรรมดาไปเลยทำให้เรื่องนี้ดูไม่ค่อยมีสีสันและความน่าติดตาม อ่อใช่..การตัดสถานการณ์ของน้องน่ะ ไม่จำเป็นต้องบอกก็ได้นะว่าอยู่ที่ไหนเวลาเท่าไร เพราะจริงๆแล้วพวกนี้ต้องให้นางเอกบรรยาย เช่น ตอนนี้ฉันอยู่กับบลาๆ... เป็นต้น

              ความประทับใจโดยรวม (12/15)

    เรื่องนี้มีจุดบอดหลายจุด แถมแต่ละจุดก็เป็นจุดใหญ่ทั้งนั้นเช่นการบรรยาย การใช้คำที่เปลื้องไป และเนื้อเรื่องที่ดูไม่ธรรมชาติเลย ตัวละครที่ไม่โดดเด่น ขออนุญาตหักคะแนนเยอะหน่อยนะ อยากให้ปรับปรุงมากๆ ถ้ามีส่วนไหนที่ไม่เข้าใจถามได้ ขอคำแนะนำได้ อะไรได้แต่ขออย่างเดียว อย่าต้มมาม่า

              คะแนนรวม (78.9/100)

    เฮ้ออ น้อยไปมั้ยเนี่ย ถ้าน้อยไปก็ขอโทษนะคะที่พี่กดคะแนนมากไป TT^TT ตามตรงเรื่องนี้ปัญหาหนักจริงๆคือ การบรรยาย รองลงมาคงเป็น เนื้อเรื่อง พี่พยายามไม่สับแล้วนะ(นี่หรอ พยายามไม่สับ-*-)แต่มันอดไม่ได้จริงๆ อยากให้แก้ไขมากๆ ถ้าอ่านเล่นๆเรื่องนี้ก็คงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสนุกแต่...ไงดีล่ะ พี่ผิดเองที่เกิดมาเป็นคนมาตรฐานสูง ถ้าพี่กดคะแนนมากไปก็ต้องขอโทษอย่างมาก ขอโทษจริงๆนะ

    ส่งท้าย เฮ้อ เป็นเรื่องแรกที่พี่วิจารณ์วันเดียวจบนะเนี่ย ขอบคุณที่มาใช้บริการนะ^^ ถ้าไม่พอใจก็บอกได้นะคะ ถ้าพอใจไว้มาใหม่นะคะ โชคดีค่ะ เขียนให้จบล่ะ!!!


    **นี่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลนะคะ เซลได้ให้คำแนะนำไปแล้วว่าควรแก้ไขตรงไหนถ้าจะเลือกปฏิบัติตามหรือไม่ก็แล้วแต่จะเลือกนะ แต่ขอให้เอาเก็บไปพิจารณาด้วย นักวิจารณ์เหนื่อยอ่อ...ถ้าไม่พอใจตรงไหนก็ขออภัยนะคะ ขอบคุณ**


    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×