ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #5 : SEND.088: The Writer [นักเขียนพิฆาตโลกันตร์] :The Aler

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 145
      0
      26 ก.ย. 56

    ผู้วิจารณ์: THEzeroday  

    ชื่อเรื่อง : The Writer นักเขียนพิฆาตโลกันตร์

    นามปากกา: The Aler

    ก่อนอื่นก็ต้องขอทักทาย พี่เอนะคะ และก็ต้องขอบคุณที่มาใช้บริการของร้านเรา ซีเป็นผู้มาวิจารณ์ให้นะคะ  #ค่อนข้างเกร็งเล็กน้อย -..-; เอาล่ะ เราไปวิจารณ์กันดีกว่าค่ะ

    ชื่อเรื่อง (5/5)
    บ่องตงเบยว่าชื่อเรื่องมันอิปิคพิชิตใจน้องซีคนสวยมาก
    #โดนถีบหน้าสะบัดอย่างสวยงาม ยังไม่เท่าไรเริ่มออกนอกเรื่องและ 555 ชื่อเรื่องไม่ยาวเกินไป จำง่าย ใช่คำทั่วๆไปที่ใครๆก็เข้าใจแถมยังมีการดึงดูด คำว่า นักเขียน คืออาชีพของปุถุชนคนธรรมดาๆทั่วไป แต่คำว่า พิฆาตโลกันตร์ ให้ความหมายดูยิ่งใหญ่ซึ่งมันจะเกิดความขัดแย้งขึ้นและทำให้ชื่อเรื่องดูน่าสนใจ เป็นเทคนิคที่ดีมากๆค่ะ

    ความสวยงาม (7/10)
    หน้าบทความค่อนข้างโล่ง แต่มีคำโปรยและเรื่องย่อถือเป็นใช้ได้ แต่จุดนึงที่อยากจะฝากไว้คือการนำเอาตัวละครมาไว้หน้าบทความ คือเวลาคนอ่านเข้ามาเขาก็อยากจะอ่านนิยายถูกไหมคะ
    ? แล้วเขามาเจอตัวละครเยอะๆ ประวัติเยอะๆมันก็เกิดอาการไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะจู่ๆก็มาบอกกันเลย ไม่บอกที่มา ตัวละครสำหรับมุมมองของซีคือการบรรยายลักษณะหน้าตาเพื่อผู้อ่านจินตนาการได้สนจริงยิ่งขึ้น ส่วนนิสัยใจคอ ภูมิหลังและความสามารถผู้อ่านจะสามารถเข้าใจได้จากนิยายของเราเองค่ะ

    การดำเนินเรื่อง+เนื้อเรื่อง (10/10)
    ลำดับเหตุการณ์ได้ดี ไม่งงเลยค่ะ ค่อนข้าวจะเป็นแบบแฟนตาซีสมัยใหม่แต่ยังคงกลิ่นอายแฟนตาซียุคเก่าไว้ เป็นการผสมผสานกันได้ลงตัวเลยทีเดียว เท่าที่ซีอ่านพี่เอจะลำดับเหตุการณ์โดยให้เหตุการณ์ปัจจุบันมาก่อนแล้วค่อยเล่าถึงอดีต มันทำให้เกิดความน่าสนใจว่า เอ๊ะ มันเกิดอะไรขึ้น แต่ถ้าเกิดมากๆเข้าอาจจะกลายเป็นความงงได้ แต่พี่เอสามารถคงความพอดีไว้ให้มันอยู่ตรงกลางของคำว่า
    น่าติดตามน่นทำให้นิยายของพี่เอมีความน่าสนใจมากเลยค่ะ

    พล็อตเรื่อง (10/10)
    พล็อตเรื่องดีมาก บอกเลย อย่างแรกเลยคือไม่ซ้ำใคร เป็นสิ่งที่ใครคิดไม่ถึง เป็นสิ่งที่ไม่น่าจับมารวมกันได้แต่พี่เอกสามารถนำมันมารวมกันได้อย่างลงตัว อย่างสองคือแปลกใหม่แต่ไม่พิสดาร มีความสมเหตุสมผลคล้องจองกันทำให้พล็อตเรื่องมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นแมจะเป็นนิยายแฟนตาซีก็ตาม บ่องตงโดนจึ๋ยซีย์อร่ะ
    #อีกละๆ

    การบรรยาย (10/10)
    ใช้ภาษาได้ลื่นไหลเข้ากับสถานการณ์ เป็นคำทั่วๆไปสามารถเข้าใจได้ง่าย การบรรยายที่พี่เอใช้คือการบรรยายแบบตัวละครที่ส่วนมากคนอื่นเขียนมักจะใส่ความคิดของตัวละครลงไปซะเป็นส่วนใหญ่ แต่พี่เอบรรยายออกมาได้ในระดับที่พอดีมากเลยทีเดียว พอเล่าสถานณ์ก็มีความเห็นแซมๆลงไปนิดนึงแล้วก็เล่าต่อ เป็นการยังคงเนื้อของนิยายไว้โดยแทรกความเห็นของตัวละครลงไปในระดับที่พอเหมาะ เยี่ยมค่ะ อ่านแล้วไม่เบื่อ นึกภาพออกและยังเข้าใจอารมณ์ของตัวละครในตอนนั้นด้วย

    ตัวละคร (7/10)
    ไม่เชิงว่าตัวละครออกแบบไม่ดีแต่ซีอยากให้ตัวละครมีความหลากหลายทางด้านอุปนิสัย อารมณ์มากกว่านี้ เท่าที่ซีดูตัวละครหลักทั้ง 7 ตัวส่วนมากจะเป็นแนวๆเดียวกันคือเป็นคนดี อาจจะมีที่ภายนอกแสดงออกคนละแบบแต่ภายในใจค่อนข้างจะเหมือนกันในส่วนของตัวละครแต่ละตัว ที่ซีจะบอกคือไม่ใช่มันไม่ดีแต่ซีอยากให้พี่เอลองสร้างเอกลักษณ์เฉพาะของตัวละครเพื่อให้คนอ่านจดจำได้ง่ายและไม่งง ไม่จำเป็นต้องให้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงแต่ให้มี
    ข้อแตกต่างที่ดูรู้เลยว่า ถ้านิสัยแบบนี้ๆต้องเป็นตัวละครตัวนี้แน่ๆ

    บทสนทนา (10/10)
    ลื่นไหลใช้ภาษาพูดได้เข้าใจง่าย เข้าใจในที่นี้หมายถึงรู้ว่าตัวละครนั้นต้องการสื่ออะไรและเหมือนกับต้องการจะสื่อให้ตัวละครอีกตัวจริงๆ ดูไม่ติดขัด อ่านเพลิน แต่บางครั้งก็ดูทื่อไปหน่อยแต่ไม่เป็นไรค่ะ

    การใช้ภาษา (10/10)
    ไม่มีคำผิดเลยขอบอก เป๊ะทุกตัวเลยจริงๆ ขอชื่นชมเลยค่ะ แม้แต่พิมพ์ผิดก็ไม่มี อย่างที่บอกไปว่าพี่เอใช้ภาษาได้เข้ากับสถานการณ์ดีมาก เอาไปเลย 10 เต็ม

    ความน่าติดตาม (10/10)
    ทิ้งท้ายตอนแบบยั่วให้อยากแล้วจากไปเหมือนเอาของกินมาจ่อจมูกแล้วก็เอากลับยังไงอย่างงั้น
    #เปรียบเทียบได้เอิ่ม... 55555

    ความประทับใจโดยรวม (15/15)
    ซีชอบความพอดีของเรื่องนี้นะคะ เรื่องนี้เป็นนิยายแฟนตาซีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างแฟนตาซียุคเก่าและใหม่อย่างที่บอกไป แฟนตาซียุคเก่าในความหมายของซีคือพวกแฟนตาซีแบบ แฟนตาซีจ๋า เวทมงเวทมนตร์ ข้าเจ้า บลาๆ ซึ่งไม่ค่อยเป็นที่นิยมแล้วแต่ก็ยังมีคนอ่านอยู่ ส่วนแฟนตาซียุคใหม่คือพวกแฟนตาซีแบบแอดวานซ์(
    ?) แฟนตาซีวัยรุ่นอะไรประมาณนี้ แต่นิยายเรื่องนี้บอกเลยว่าอยู่กึ่งกลางของแฟนตาซีทั้ง 2 ยุคแบบลงตัวจริงๆ

    คะแนนรวม (94/100) ตามนั้นย์ #โดนถีบ

    คะแนนพิศวาส 100/100 ขอไม่พูดอะไรมากบ่องตง โดนใจย์ซีย์~~~~~ #พอแค่นี้เถอะ55555

     

    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

     
    fibii
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×