คืนฝันรัญจวญรัก - นิยาย คืนฝันรัญจวญรัก : Dek-D.com - Writer
×

    คืนฝันรัญจวญรัก

    เมื่อคุณหลับตาในความฝัน นั้่นหมายความว่าคุณจะตื่นในโลกของความจริง ส่วนผมจะตื่นอยู่ในโลกของความฝัน เเละไม่มีวันที่จะหลับไหล....

    ผู้เข้าชมรวม

    41

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    41

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน : 1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 ก.พ. 64 / 12:00 น.

    แท็กนิยาย

    ตนในฝัน หลงรัก

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    คุณเคยฝันถึงใครบางคนบ่อยๆไหม?  บ่อยเสียจนอยากรู้ว่า “คนๆนั้น” มีตัวตนอยู่ในโลกของความเป็นจริง หรือเป็นเพียงจินตนาการของผู้ฝันกันเเน่

       อนึ่ง ตัวผู้เขียนเองนั้น ก็เคยฝันถึงบุคคลคนหนึ่ง โดยในฝันนั้นผู้เขียนสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นที่เเผ่ซ่านออกมาจากตัวเขา เรื่องราวในฝันดำเนินไปอย่างรวดเร็ว เราสองต่างใช้ชีวิตราวกับคู่รัก ที่รักนั้นกำลังหวานชื่น เเต่เป็นที่น่าประหลาดใจยิ่งนัก เพราะทุกครั้งที่ตื่นขึ้นมาจากความฝันนั้น ใบหน้าของ “เขา” ก็เลือนรางเสียจนไม่สมารถจดจำได้ ทั้งๆที่ความรู้สึกที่มีต่อคนๆนั้นยังคงสาดส่องในโสตประสาทอย่างชัดเจนจนมิอาจลืมเลือน  เเละยังคงเป็นเช่นนั้นทุกครั้งที่หลับฝันไป…   

      เเต่ก็มีหลากหลายงานวิจัยกล่าวอธิบายถึงเรื่องนี้เช่นเดียวกัน เนื้อหาของบทความนั้นกล่าวว่า หากเราฝันถึงใครสักคน ที่มีใบหน้าที่เราไม่คุ้นเคย หรืออาจจะไม่เคยทำความรู้จัก นั่นคือการที่สมองของเราได้จดจำใบหน้าของคนที่เราได้พบบนโลกของความจริง หมายความว่าคนที่คุณฝันถึงอาจจะเป็นคนที่คุณเห็นหน้าเขาเพียงเสี้ยววินาที อาจเป็นคนที่เจอบนถนน ป้ายรถเมย์ หรือเเม้กระทั่งคนที่เดินสวนกันตามร้านอาหาร ล้วนเเล้วเป็นไปได้ทั้งสิ้น เเต่ผู้เขียนยังคงไม่พบงานวิจัยบทใดที่ก็สามารถอธิบายถึงการที่เราฝันถึงคนเดิมซ้ำๆในทุกครั้งที่หลับ หรือเหตุการณ์ในฝันที่ดำเนินปะติดปะต่อกันเป็นเรื่องราวได้ หรือว่านั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถใช้วิทยาศาสตร์ในการอธิบาย เห็นทีคงจะต้องพึ่งความ “เหนือธรรมชาติ” เพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบนั้น…

       เเละหากผู้อ่านเป็นเหมือนกันกับผู้เขียน เราคงต้องนำความฝันมาต่อยอดเป็นจินตนาการอันเเสนบรรเจิด  เเม้ว่าเขาผู้นั้น “มี” หรือ “ไม่มี” ตัวตนอยู่บนโลกใบนี้ เเต่ทว่า อย่างน้อยที่สุด เขาก็มีตัวตนอยู่จริงใน “นิยายเรื่องนี้”

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น