Person Choseผู้ถูกเลือก - Person Choseผู้ถูกเลือก นิยาย Person Choseผู้ถูกเลือก : Dek-D.com - Writer

    Person Choseผู้ถูกเลือก

    โดย Tsuji Nami

    เคยมีคนบอกว่า เมื่อใดที่พระเจ้าต้องการชำระล้างโลกที่พระองค์สร้าง พระองค์จะเลือกประชากรผู้ที่จะไม่ทรยศและเมินเฉยพระองค์ไว้ 3ส่วนจากประชากรทั้งหมดของพระองค์..

    ผู้เข้าชมรวม

    395

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    395

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 พ.ค. 55 / 15:33 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
             เคยมีคนบอกว่า เมื่อใดที่พระเจ้าต้องการชำระล้างโลกที่พระองค์สร้าง พระองค์จะเลือกประชากรผู้ที่จะไม่ทรยศและเมินเฉยพระองค์ไว้ 3ส่วนจากประชากรทั้งหมดของพระองค์..

            วันที่ 21 ธันวาคม ค.ศ.2012
            ฉันยืนอยู่บนดาดฟ้าตึกสูงแห่งหนึ่ง และมองลงมายังพื้นเบื้องล่าง ผู้คนที่อยู่เบื้องล่างต่างกำลังวิ่งชนกันดูวุ่นวาย บนถนนก็เต็มไปด้วยอุบัติเหตุ รถติดยาวเหยียด นี่อาจเป็นเพราะผู้คนคงไม่มีกระจิตกระใจจะรักษากฎจราจรกันซักเท่าไหร่ หลังจากเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่แล้ว สถานีโทรทัศน์ทุกสถานีได้พร้อมใจกันประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินว่า 
             'จากการรายงานของนักวิชาการด้านธรณีวิทยา นักพยากรณ์อากาศ และนักวิชาการสาขาอื่นๆ ได้กล่าวว่า ในเวลาอันใกล้นี้ จะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติทุกรูปแบบ และทั่วทุกมุมโลก จึงขอประกาศให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ได้หาที่หลบภัยที่มิดชิดและปลอดภัยที่สุด และเตรียมเสบียงไว้ให้พร้อม' 
             ส่วนฉันน่ะหรอ? ฉันไม่หนีหรอก และกำลังทำในสิ่งที่คนอยากรอดตายไม่ทำด้วย
             ฉันเดินเข้าใกล้ขอบตึกมากยิ่งขึ้น และสูดหายใจเข้าลึกๆก่อนที่ฉันจะกระโดดลงไป!!! ฉันดิ่งพสุธาตามแรงดึงดูดของโลก ผู้คนที่อยู่เบื้องล่างเริ่มหยุดการกระทำของพวกเขา แล้วมองมาที่คนคิตสั้นอย่างฉัน ด้วยความตกตะลึง 
             ถ้าจะถามว่าทำไมฉันถึงทำอะไรโง่ๆอย่างนี้น่ะหรอ?
             ฉันน่ะเป็นเพียงเด็กกำพร้าที่โตมาในโบสถ์เล็กๆที่อยู่นอกชานเมืองเท่านั้น ถึงฉันจะโตมากับคำสอนขององค์พระผู้เป็นเจ้า และปฏิบัติตามคำสั่งสอนของพระองค์ตลอดมา แต่ฉันน่ะไม่มีค่าพอที่จะมีชีวิตอยู่หรอก เพราะฉันก็ไม่ต่างอะไรกับผู้คนที่วิ่งวุ่นวายอยู่ตอนนี้หรอก
             จู่ๆเวลาก็หยุดลง ทุกสรรพสิ่งในโลกล้วนหยุดนิ่ง แม้แต่นกก็ยังหยุดอยู่กลางอากาศ แล้วเท้าฉันก็แตะถึงพื้นโดยปลอดภัย ก่อนทุกสรรพสิ่งจะคืนสู่สภาพเดิม ฉันแหงนหน้ามองขึ้นไปบนท้องฟ้า
             "ตอนนี้เจ้าไม่อาจตายได้ เพราะเจ้าเป็นผู้ที่เราคัดสรรแล้ว เราจะให้เจ้าเป็นผู้เผยแพร่คำสอนของเราในดินแดนใหม่ของเรา ในโลกใหม่ของเรา"
             พระเจ้ากล่าวกับฉันผ่านนิมิตของฉันเรื่อยมา และฉันก็อ้อนวอนพระองค์เรื่อยมาเช่นกัน
             "ลูกซาบซึ้งในพระเมตตาของพระองค์ที่มีต่อลูก แต่ลูกไม่อาจรับพระเมตตาของพระองค์ได้ หากเพื่อนพ้องของลูกต้องล้มตายจากไป ลูกก็พึงพอใจที่จะตายไปพร้อมกับพวกเขา"
             ไม่นานฝนก็กระหน่ำลงมาจากฟากฟ้า และตกหนักขึ้นเรื่อยๆ ภัยพิบัติได้เริ่มขึ้นแล้วสินะ จากนั้นแผ่นดินก็เริ่มสั่นสะเทือน ตามด้วยกระแสน้ำทะเลที่ซัดเข้าฝั่งอย่างแรง และแรงขึ้นเรื่อยๆ จนเกิดเป็นคลื่นยักษ์ซัดฝั่ง พายุฝนพัดผู้คน บ้านเรือน และรถรา ปลิวว่อนไปทั่ว ส่วนระดับน้ำที่เกิดจากฝนตกก็สูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ว่าจะเกิดภัยพิบัติอะไร ก็ไม่มีผลอะไรกับฉันทั้งสิ้น เพราะตัวฉันเหมือนมีบางสิ่งที่มองไม่เห็นคุ้มครองอยู่ แม้แต่น้ำที่นองพื้นอยู่ เพียงแค่ฉันเดินเข้าไปใกล้ มันก็จะเหือดแห้งลงทันที เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ไม่ทราบ แต่ร่างกายของฉันเริ่มอ่อนเพลียมากขึ้น ฉันจึงนั่งลงและผลอยหลับไป
             .........................
             ฉันตื่นขึ้นมาท่ามกลางทุ่งหญ้าโล่งกว้าง ไม่ว่าจะมองไปทางใดก็จะพบแต่ทุ่งหญ้าสีทองตัดกับสีท้องฟ้ายามราตรี ฉันมองไปรอบๆก่อนสายตาของฉันจะไปสะดุดกับต้นไม้ใหญ่ที่ส่องแสงสีเงินสว่างไสว มันอยู่ห่างออกไปไม่ใกล้ไม่ไกลนัก ฉันลุกขึ้นและมองไปทางต้นไม้สีเงินต้นนั้น เหมือนแสงสีเงินนั้น จะชักชวนให้ฉันเดินเข้าไปหาฉันจึงเดินตามแสงนั้นไป และยิ่งฉันเดินเข้าไปใกล้ต้นไม้ต้นนั้นมากเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่นเห็นสิ่งมีชีวิตมากมายที่มีชะตากรรมเดียวกับฉัน ไม่ว่าจะเป็นเก้ง กวาง ช้าง หรือแม้แต่สัตว์กินเนื้ออีกหลายชนิด พวกเขาต่างเดินมุ่งหน้าไปจุดหมายเดียวกับฉันคือ ต้นไม้ต้นนั้น และใต้ต้นไม้นั้นก็มีชายผู้หนึ่งได้ยืนอยู่ก่อนแล้ว
             'ตำนานบทใหม่ได้เริ่มขึ้นแล้ว'

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×