ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Guitar of Love รักชุลมุนป่วนอลเวง 2

    ลำดับตอนที่ #6 : Chapter 6 : อุบัติเหตุ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 340
      1
      19 ธ.ค. 55

    ( Carol : Talk )
    # 6 ชั่วโมงผ่านไป 
    ฉันยังคงนั่งภาวนาอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน เมื่อสามสี่ชั่วโมงก่อนพี่คริสเพิ่งวิ่งเค้าไปช่วยผ่าตัด
    ' แค .. ' พี่วาเดินมาทางฉันพร้อมเด็กทารกตัวน้อยสองคน ฉันมองก่อนจะยิ้มบางๆทั้งน้ำตา ก่อนจะรับลูกมาสองคน
    ' ฮึก .. หน้าเหมือนโซ่เลยเน๊อะซี ' ฉันหันไปยิ้มให้ซี ซีพยักหน้าพลางยิ้มเศร้าๆ
    ' ไอโซ่มันจะไม่เป็นอะไร .. เชื่อฉันดิ ' ฉันพยักหน้าก่อนที่จะลูบหัวลูกเบาๆ พอสักพักพี่วาก็พาลูกฉันกลับไปยังห้องเด็กอ่อน 
    ' แอ๊ด .. ไม่ทราบว่าใครเป็นญาติคุณศตายุค่ะ ' คุณพยาบาลเดินออกมา 
    ' ฉันค่ะ !! ' ฉันตะโกนก่อนที่ซีจะเข็นรถเข็นฉันยังไปหาพยาบาล
    ' คุณศตายุปลอดภัยแล้วน่ะค่ะ ^^ ' ฉันยิ้มก่อนจะถอนหายใจเบาๆ
    ' ขอบคุณค่ะ ^^ ' คุณพยาบาลพยักหน้าก่อนจะเดินกลับเข้าไป โซ่ปลอดภัยแล้ว! ทุกคนได้ยินมั้ยยย!!
    ' ลุ้นแทบตาย .. ' ซีพูดก่อนจะพ่นลมหายใจเบาๆ แม่โซ่เดินเข้ามากอดฉันก่อนจะขอตัวไปทำธุระ
    ' แอ๊ด .. ' พี่คริสเดินออกมาพลางบิดขี้เกียจ
    ' ขอบคุณน่ะค่ะพี่คริส ' ฉันหันไปขอบคุณพี่คริส พี่คริสส่ายหน้ายิ้มๆ
    ' ถือว่าเป็นของขวัญให้หลานล่ะกัน ' พี่คริสพูดขำๆก่อนจะเดินไปจัดการเรื่องห้องพักให้ เป็นห้องพักพิเศษแบบพักสองคน 
    ' บอกแล้ว .. มันอึดจะตาย ' ซีพูดก่อนจะเข็นรถเข็นฉันไปยังห้องพัก
     
    # 5 วันผ่านไป
    ' แค .. ' ซีเดินเข้ามาพร้อมแจม ก่อนจะเรียกชื่อฉันเบาๆ ฉันหันไปมองหน้าแจมกับซีทั้งน้ำตา
    ' ฮึก เมื่อไหร่โซ่จะฟื้นอ่ะซี นี้มันหลายวันแล้วน่ะ ' ฉัน
    ' เดี๋ยวมันก็ฟื้น .. แคกินข้าวก่อนเหอะ ' แจมยื่นข้าวผัดกับปลาทูทอดแบบแกะแล้วมาให้ฉัน ฉันส่ายหน้าเบาๆพลางก้มร้องไห้ต่อ ( ข้าวคนหรือแมว ? )
    ' แค .. กินข้าวหน้อยเหอะ ' พี่เกลเดินเข้ามาปลอบฉันอีกคน
    ' แคกินไม่ลงหรอกค่ะพี่ .. ' ฉันหันไปมองหน้าพี่เกลเศร้าๆ พี่เกลเดินมาปาดน้ำตาให้ฉันก่อนจะยิ้มบางๆ
    ' เอี๊ยดดดด .. น้องแค ! ' พี่คริสเดินเข้ามา
    ' ค่ะ พี่คริส โซ่เป็นไงบ้าง ' พี่คริสเดินเข้ามาคว้าแขนฉัน
    ' หัดเป็นห่วงตัวเองบ้างได้มั้ยแค!? แคอย่าลืมสิว่าแคยังมีลูกอีกสองคน พี่มั่นใจว่าอีกไม่นานโซ่จะฟื้น แต่ช่วยดูแลตัวเองให้ดีๆก่อนได้มั้ย ' พี่คริสตะคอกฉัน
    ' ฟ้าว่าจริงอย่างที่พี่คริสพูดน่ะแค โซ่ไมเป็นไรหรอก ดูแลตัวเองหน่อย ยังมีลูกอีกสองคนน่ะ ' ฟ้าพูดก่อนจะเดินมาตบไหล่ฉันเบาๆ แจมยื่นข้าวมาให้ฉันอีกครั้ง
    ' กินหน่อยเหอะ ' ซีพูดเสริม พี่คริสค่อยๆปล่อยแขนฉัน ฉันเลยเอื้อมมือไปรับข้าวมากิน ฉันเหลือบเห็นทุกคนถอนหายใจเบาๆ
    ' อือ .. ' เสียงโซ่ค่อยๆพึมพำขึ้นมา ฉันรีบวางจานข้าวลงแต่พี่คริสก็ยั้งฉันไว้
    ' นั่งกินต่อไปเลย พี่ดูไอโซ่เอง ' พี่คริสจับฉันให้นั่งลงก่อนจะเดินไปหาโซ่
    ' โซ่ เห็นพี่มั้ย ' โซ่พยักหน้าเบาๆ
    ' แล้วแคอ่ะพี่คริส ' 
    ' นั่งกินข้าวอยู่ ไม่ยอมกินอะไรมาหลายวันล่ะ ' โซ่พยายามยันตัวขึ้นโดยมีซีกับนิวช่วยประคอง
    ' ทำไมแค ไม่กินข้าวหล่ะ ' 
    ' แคเป็นห่วงโซ่หนิ ' ฉันตอบเสียงอ๋อยๆ
    ' โซ่ไม่เป็นไรหรอก บางทีโซ่ตื่นมาตอนทุกคนหลับเลยขี้เกียจปลุก -0- '
    ' อ่าว .. ไอเวร ' นิวด่าเบาๆ ก่อนจะเดินไปหาฟ้า
    ' ทำไมไม่บอกแคอ่ะ ฮึก แคเป็นห่วงแทบแย่ '
    ' โซ่ขอโทษ :( ' ฉันปาดน้ำตาก่อนจะเดินไปกุมมือโซ่
    ' อื้อ :) ' โซ่เอื้อมมือมาปาดน้ำตาให้ฉันเบาๆ ก่อนจะค่อยๆกอดฉันอย่างอ่อนโยน ..
     
    ( Fah : Talk ) 
    ' โครกคราก ' เสียงท้องแจมดังขึ้น ฉันเลยหัวเราะเบาๆ
    ' ฟ้าว่าเราไปหาอะไรกินกันเถอะ ' ซี แจม นิว พยักหน้าพร้อมกัน 
    ' งั้นเดี๋ยวพวกเรามาน่ะแค ' แจมบอกก่อนจะลากซีออกไปคนแรก แคหัวเราะเบาๆก่อนจะพยักหน้า ฉันกับนิวเลยเดินตามไป
    ' ฟ้า นิวไม่หิวเลยอ่ะ คลื่นไส้ ' นิวพูดหน้าซีดๆ ฉันเอื้อมมือไปอังหน้าผากนิว
    ' ตัวก็ไม่ร้อนหนิ ไม่สบายรึเปล่า ' นิวส่ายหน้าเบาๆ
    ' ไม่รู้เหมือนกัน '
    ' เอากุญแจมา ฉันขับเอง ' ซีเดินมาหยิบกุญแจ ฉันเลยจับมือนิวไว้แน่น
    ' โอเคมั้ย? '
    ' อื้อ ' ฉันพยุงนิวขึ้นรถ ก่อนที่พวกเราจะไปร้านพี่เฟม
    ' ไอนิวเป็นอะไรเนี่ย ' พี่เฟมว่าพลางเดินมาช่วยหิ้วปีกนิว
    ' มึนหัวพี่ ขออะไรเปรี้ยวๆหน่อย ' นิวพูดก่อนจะเดินไปนั่งโซฟาประจำพวกเรา ฉันเลยเดินไปนั่งข้างนิว
    ' เหมือนเดิมน่ะพี่เฟม ขอข้าวหมูทอดด้วย ' พี่เฟมพยักหน้า ซีกับแจมสั่งเสร็จก็มานั่งลง
    ' ไอนิวเป็นไร -___- อย่างกับแพ้ท้อง ' ซีพูดก่อนจะเอนหลังลงไป ฉันเลยหยิบยาขึ้นมาก่อนจะยื่นให้นิว
    ' กินยาหน่อย จะได้ดีขึ้น ' นิวพยักหน้าก่อนจะรับไป
    ' ฉันจะแพ้ท้องได้ไง .. ฉันเป็นผู้ชายน่ะเว้ยยยย!! '
    ' นึกว่า .. ' ซีพูดยิ้มๆก่อนจะหันไปหัวเราะ ฉันเลยหัวเราะเบาๆ
    ' หรือว่าจะแพ้ท้องแทนฟ้า .. '. นิวพูดลอยๆ
    ' บ้าเรอะนิว '
    ' ฟ้า .. ไอนั่นมันมาบ้างมั้ยเมื่อเดือนสองเดือนก่อน '
    ' อะ ไอนั้นอะไรล่ะย้ะ -0-;; ' ฉันพูดหน้างงๆ
    ' สิ่งที่ผู้หญิงมีทุกเดือนอ่ะ ' ฉันนั่งงงแต๊กก่อนจะนั่งคิดย้อนไป..
    ' จะว่าไป ไม่มาสองเดือนแล้วน่ะ '
    ' ท้องรึเปล่าฟ้า '
    ' บ้าเหรอ .. '
    ' เห็นวันก่อนก็บ่นๆน้ำหนักขึ้นหนิ ' ซีพูดอย่างวินิจฉัย นายเป็นหมอหรือวิศวะเนี่ย -0-
    ' ลองไปตรวจเหอะ ' แจมพูดก่อนจะมองตาแป๋ว 
    ' โอเคๆๆๆ ก็ได้ กินเสร็จก็ไปตรวจที่โรงพยาบาลไปเลย ' พอฉันพูดเสร็จพี่เฟมก็เอาข้าวมาเสิร์ฟ ทุกคนรีบกินข้วอย่างรวดเร็วจนพี่เฟมมองอย่างงงๆ
    ' ควายหายกันรึไง ' พี่มินทร์แซว
    ' ผมสงสัยว่าฟ้าท้องอ่ะพี่ ' นิวพูดก่อนจะควักตังค์ยื่นให้พี่มินทร์ พี่เฟมกับพี่มินทร์มอง งงๆ
    ' ไม่ต้องทอนน่ะพี่ ' นิวพุดก่อนจะลากฉันขึ้นรถ
    ' หนิๆๆๆ แค่สงสัยว่าท้อง ไม่ใช่เกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตน่ะ -0-!!!! ' ฉันพูดอย่างอดไม่ได้
    ' ก็นิวตื่นเต้นหนิ .. ' ซีกับแจมขึ้นประจำที่คนขับก่อนจะขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว พอสิบห้านาทีเราก็มาถึง โรงพยาบาล นิวลากฉันไปท้างห้องตรวจครรภ์
    ' พาคุณภรรยามาตรวจครรภ์หรอค่ะ ^^ '
    ' คือผมสงสัยว่าภรรยาผมท้องน่ะครับ ' คุณพยาบาลพยักหน้า ก่อนจะให้นิวกรอกประวัติให้ฉัน
    ' หมอวิศรุจว่าอยู่ค่ะ เชิญทางนี้เลยค่ะ ' พยาบลนำพวกเราไปยังห้องตรวจ
    ' สวัสดีครับ ' คุณหมอพูดขึ้น
    ' สวัสดีค่ะ/ครับ คือผมสงสัยว่าภรรยาผมท้องน่ะครับ ' นิวพูดขึ้น
    ' งั้นลองเข้าห้องน้ำแล้วใช้เครื่องตรวจครรภ์ดูน่ะครับ ' หมอื่นกล่องเครื่องตรวจครรภ์ให้ฉัน สามกล่อง
    ' ทดลองสามครั้งจะมั่นใจกว่าครับ ' ฉันพยักหน้าก่อนจะเดินเข้าห้องน้ำไป .. ประมาณสิบนาทีผ่านไป ฉันกำลังยืนอึ้งหน้ากระจก ที่ตรวจสามอันขึ้นสีแดงสองขีดหมดเลย!! มันก็หมายความว่า ..
    ' ก๊อกๆ ฟ้า เป็นอะไรรึเปล่า ' นิวเคาะประตูเรียกฉัน
    ' มะ ไม่เป็นไร ' ฉันล้างที่ตรวจก่อนจะเดินออกไปข้างนอก แล้วยื่นให้หมอ หมอยิ้มบางๆ
    ' ยินดีด้วยน่ะครับ ^^ '
    ' ค่ะ ' ฉันที่ยังคงอึ้งๆ ส่วนคนอื่นก็มอง งงๆ
    ' ญาติออกไปรอข้างนอกก่อนน่ะครับ ' นิวซีแจม พยักหน้างงๆก่อนจะเดินออกไป หมอพาไปตรวจอะไรไม่รู้เยอะแยะ ปรากฏว่าฉันท้องได้ 8 สัปดาห์ หรือสองเดือนแล้วนั้นเอง หมอให้ยาบำรุงกับนัดวันตรวจฉันเสร็จ ฉันก็ออกไปจ่ายเงินที่ห้องการเงิน
    ' ฟ้า ฟ้าเป็นอะไรอ่ะทำไมมียาด้วย ' นิวเินเข้ามาถามอย่างเป็นห่วง
    ' ฟ้าท้อง ' ฉันพูดก่อนจะมองตาแป๋วใส่นิว นิวเบิกตากว้างก่อนจะยิ้มแป้น
    ' เย้!!!! ' นิวตะโกนลั่นล
    ' ขอโทษน่ะค่ะ กรุณาอย่าส่งเสียงดังค่ะ ' คุณพยาบาลเดินมาเตือน แจมกับซีหัวเราะขำๆก่อนจะเดินมาหาฉัน
    ' ยินดีด้วยน่ะฟ้า ' ฉันพยักหน้าเบาๆ
    ' ขึ้นไปหาไอโซ่กับแคดีกว่า ' นิวพูดก่อนทำท่าจะจูงมือฉัน
    ' ไม่ต้องหรอก .. อยู่ทางนั้น ' ซีชี้ไปทางข้างหลังที่ห้องเด็กอ่อน แคกับโซ่กำลังอุ้มลูกอยฟุ่ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม นิวจับมือฉันไว้แน่นก่อนจะกระซิบข้างหูเบาๆ
    ' เดี๋ยวเราก็จะได้อุ้มลูกแล้วน่ะ อีกไม่กี่เดือนเอง :) ' ฉันพยักหน้าเบาๆ ก่อนจะเดินไปหาแค
     
    __________________________________________
    โอ้ลาล่า หมกไว้นานมาก มันตันอ่ะ -0-
    เห็นคนเม้นท์เมื่อไหร่จะลง เลยรีบปั่น อาจจะสั้นไปหน่อย 
    จะปิดคริสมาสแล้ว จะพยายามปั่นน้า สามเรื่องเลย
    ฝากด้วยน่ะค๊าาาาาาาาา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×