ลำดับตอนที่ #17
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #17 : Chapter 17 : จุดแตกหัก
( Sea : Talk )
' เจอแล้ว!! ' เนมกับน้องนาวตะโกนพร้อมกัน
' เจออะไร? ' น้องนาวเดินไปยืนข้างๆเนม ส่วนทุกคนก็ไปเป็นไทยมุงสองคนนั้น
' นาวเจออะไร ' เนมถามขึ้น
' รูปที่พี่ฟ้าถ่ายคู่กับพี่โซ่ทุกรูปแล้วก็บันทึกนิดๆหน่อยๆ '
' อ่านบันทึกมา '
' ของเมื่อวานเขียนว่า .. ฉันกลับมาตอนนี้สายไปรึเปล่า? แต่โซ่เคยพูดว่าโซ่รักฉันหนิ โซ่จะแต่งงานกับฉัน แล้วแครอลเธอเป็นใคร!? มาทำลายชีวิตฉันทำไม .. เสียงในใจและสมองฉันมีแค่คำเดียวเท่านั้น .. กำจัดแครอลซะ ' ประโยคสุดท้ายน้องนาวพูดเบามาก
' ... ' ทุกอย่างเริ่มเงียบลง เนมเริ่มขมวดคิ้ว
' ในสมุดบันทึกนี้ก็พูดประมาณนั้นแหล่ะ .. '
' แล้วกล่องใบนั้นมีอะไร ' ผมถามขึ้น
' ถ้าบอกว่ามันล็อคจะมีใครด่าฉันมั้ย -____- '
' รื้อกระเป๋าเลยเป็นไง ' น้องนาวพูดขึ้น
' มากไปป่าว -0- ' เคนพูด
' นึกออกล่ะ อีกที่นึงที่จะเก็บของสำคัญ ' น้องนาวพูดขึ้นก่อนจะค่อยๆแกะเคสโทรศัพท์ฟ้าออก
' เป็นการแอบที่ .... ' เนมพูดก่อนจะส่ายหน้าแล้วรับกุญแจมาไข กล่องใบนั้นมีรูปโซ่กับแคมากมาย
' ดอกไม้เน่าก็ยังจะเก็บไว้น่ะแม่คุณ -___- ' เนมพูดก่อนจะหยิบดอกกุหลาบไร้ก้านออกมา
' จากโซ่ วันแรกที่คบกัน ' น้องนาวอ่านเบาๆก่อนจะทำหน้าแหยงๆ พวกเราเปิดรูปดูทุกไป ข้างหลังรูปมีข้อความเขียนไว้กำกับทุกอย่าง วันที่เท่าไหร่เดือนอะไร
' จริงสิ .. ว่าแต่ทำไมพี่เฟมกับพี่เคนไม่ชอบพี่ฟ้า วงเดียวกันแท้ๆ ' น้องนาวถามขึ้นงงๆ นั่นสิ
' อยากรู้จริงหรอ ' เคนพูดก่อนจะหันไปมองหน้าเฟม
' ไม่บอกจะโดดขี่คอเรียงคนเลย -3- '
' น่ากลัวตาย -___- ' ผมพูดอย่างเอือมๆ
' โอเคๆ จะเล่าให้ฟัง ' เฟมพูดขึ้น คราวนี้ทุกคนพยักหน้าก่อนจะเริ่มหันไปตั้งใจฟัง
' ก็แต่ก่อนที่ฟ้ายังอยู่สปริท ก็คือตอนมอหนึ่งเลย พวกเรายังอยู่กันครบห้าคน ตอนแรกๆที่รับฟ้าเข้าวงก็แค่คิดว่าเสียงเพราะดี พอไปๆมาๆก็รู้ว่าฟ้าดัดเสียง =____= ' ไอเคนพูด
' แค่ดัดเสียง? ' แจมถามงงๆ
' เรื่องนี้ยังโอเคน่ะ แต่พอโซ่กับฟ้าเริ่มคบกันหน่ะดิ มาถึงก็โซ่อย่างนู่น อย่างนี่จนแทบไม่ได้ซ้อมเลย ไอโซ่ก็อะไรๆฟ้าก็ถูก พวกเราก็ผิด เราเลยยืนยันกันหัวเด็ดตีนขาดสองทางเลือกว่าจะให้พวกเราออกจากวงหรือฟ้าออกจากวง '
' แล้ว? ' น้องนาวถามต่อ
' โซ่ก็เลยจำใจเลือกฟ้าออกจากวง ประจวบเหมาะกับฟ้าต้องย้ายไปเชียงใหม่ ก็เลยทำให้โซ่กับฟ้าต้องเลิกกันไปด้วย '
' อ๋อออออออออออ ' ทุกคนร้องอ๋อพร้อมกันก่อนจะพยักหน้าสองสามที
' ไอซี! แจม!! แค!! ' เสียงไอโซ่ตะโกนขึ้นมา พวกเราเบิกตากว้างก่อนจะอุทานพร้อมกัน
' ชิบหายแล้ว ! '
' ห้องใครอยู่ห้องข้างๆบ้าง ' เนมถามอย่างคนมีสติที่สุด
' ห้องฉัน ห้องแค ถ้าปีนไปข้างล่างก็ไม่สูงมาก '
' เอางี้ เดี๋ยวฉัน น้องนาว กับ .. เฟมล่ะกัน จะปีนไปข้างล่าง ส่วนเคนกับซีปีไปห้องซี ส่วนแจมอยู่ในห้องเคลียร์ของแล้วเปิดประตูไปรับหน้าโซ่ซะ ' ทุกคนพยักหน้าก่อนจะรีบยัดทุกอย่างใส่กระเป๋าฟ้าเหมือนเดิม แต่ยังไม่วายจะถ่ายรูปอะไรๆที่สำคัญไว้ด้วย
' ตุ้บ ' เสียงเนมโดดลงไปข้างล่าง เหลือแต่เฟม กับน้องนาวและผม เพราะไอเคนปีนออกไปแล้วเรียบร้อย
' ง่ะ ' น้องนาวผงะ หลังจากมองลงไปข้างล่าง ผมนึกขึ้นได้ว่าน้องกลัวความสูง
' เฟม แกลงไปก่อน น้องกลัวความสูง เดี๋ยวฉันรอส่งน้องจากตรงนี้ ' เฟมพยักหน้าก่อนจะปีนลงไป
' ปังๆ แจมอยู่ในนี้มั้ย ' เสียงไอโซ่เคาะประตู คราวนี้พวกเราเลยรีบลุกลี้ลุกลนกันใหญ่
' พี่ซี ' น้องนาวหันมาหน้าซีดใส่ผม
' ไม่เป็นไร เดี๋ยวจับแขนพี่ไว้แน่นๆ ไอเฟมรอรับอยู่ ' น้องนาวพยักหน้า น้องนาวค่อยๆปีนออกไปโดยจับแขนผมแน่น แต่ด้วยความรีบน้องนาวเลยก้าวพลาด
' โอ้ย ! ' น้องนาวอุทานเบาๆ
' แจม เสียงแจมหรอ ใครเป็นอะไรรึเปล่า แคอยู่ในห้องนี้กับแจมรึเปล่า แคเป็นไงบ้าง ' ไอโซ่รัวคำถามมา แจมเลยช่วยรับหน้าไปก่อน
' อะโอ้ย เอ่อ คือ พอดีแจมหน้ามืดแล้วล้มน่ะ ไม่เป็นไร '
' เปิดประตูให้หน่อยดิ ' โซ่พูดขึ้น แจมหันมาไล่ผม ผมเลยรีบปีนออกไปข้างนอกก่อนจะเกาะขอบหน้าต่างแล้วโดดลงไปข้างล่าง มันเร็วกว่า
' ฉันบอกให้นายไปห้องตัวเองไงย่ะ -0- '
' เอาหน่า ไม่มีเวลาแล้ว น้องนาวเป็นไงบ้าง ' ผมหันไปถามน้อง ไอเฟมช่วยประคองน้องไว้อยู่
' ขาพลิกอ่ะพี่ซี เดี๋ยวเข้าไปทายาพันขาเดี๋ยวก็หาย ' ผมพยักหน้าก่อนจะพาทุกคนไปหลังบ้านที่ริมสระน้ำแล้วนั่งทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอสักพักไอโซ่ก็ออกมาพร้อมเคนกับแจม
' หายไปไหนกันมา ' โซ่ถามทุกคนด้วยท่าทางอารมณ์เสียเล็กน้อย
' ก็นั่งอยู่แถวๆเนี่ยแหล่ะ -____- ' ผมตอบหน้านิ่งๆ
' ทำไมฉันไม่เห็นพวกแก '
' แกเป็นพระเจ้ารึไงถึงจะเห็นทุกอย่าง ' ผมตอกกลับไปหน้านิ่งๆ น้องนาวกำลังลูบขาป๋อยๆ
' แล้วมาข้างนอกไม่ใส่รองเท้ากันเนี่ยน่ะ ? '
' เดินเท้าเปล่าบนหญ้าสบายจะตาย '
' แล้วน้องเป็นอะไร '
' ขาพลิกค่ะพี่โซ่ ' น้องนาวตอบพลางยิ้มเหยๆ
' แล้วทำไมไอเคนไปอยู่ห้องแก '
' เอ่อคือ .. ' ไอเคนอึกอักเล็กน้อย ผมเลยชิงตอบแทน
' ขอให้มันขึ้นไปเอาของนิดหน่อย '
' ของอะไร? '
' ผ้าขี้ริ้วมั้ง -___- แกหมดคำถามรึยัง ? ฉันจะได้พาน้องไปทายา '
' ยัง ' ไอโซ่ตอบด้วยน้ำเสียงที่เริ่มหงุดหงิด
' อะไรอีก -____- '
' แคอยู่ไหน '
' ฉันไม่ใช่แฟนแคน่ะเว้ย ถ้าไม่อยู่บนห้องก็ไม่รู้เหมือนกัน '
' เวรเอ้ย! ' โซ่สบถ
' แค่หาแคไม่เจอแค่นี้ต้องหงุดหงิดขนาดนี้เลยหรอ ' แคที่อุัมลูกอยู่สองคนยืนมองดูด้วยใบหน้านิ่งๆ แต่น้ำตายังคลอเบ้า
' แคคือ.. ' โซ่ทำท่าจะเข้าไปหาแคแต่แคเดินมองหน้าโซ่สวนอย่างไม่สนใจอะไรก่อนจะมานั่งข้างพวกผม
' แค ..? ' โซ่ยักคิ้วเป็นเชิงถาม
' แคไม่มั่นใจอีกแล้วว่าโซ่ยังรักแคอยู่ ' แคพูดหน้านิ่งๆแต่แววตายังบ่งบอกถึงความโศกเศร้า
' คือมันไม่ใช่อย่างนั้นน่ะแค ' ไอโซ่พยายามจะอธิบาย เป็นผมผมก็ไม่ฟังมันหรอก -_____-
' มันไม่ใช่อะไรอีก? โซ่บอกเองน่ะว่าโซ่รักฟ้า คิดว่าแคโง่ขนาดไม่ได้ยินไม่รับรู้อะไรเลยหรอ แคคนน่ะ ไม่ใช่ควาย ' แคตอกกลับไป เวลายัยนี้แรงก็แรงเอาโล่เลยเว้ย -0-
' โซ่ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น '
' ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นแล้วอะไรอีก? '
' โซ่รักแค! รักแคคนเดียวเท่านั้น ' ผมเหลือบไปเห็นฟ้ามองด้วยแววตาอึ้งๆ ก่อนจะค่อยๆเดินออกมา
' ไหนโซ่บอกว่าโซ่รักฟ้าไง? ไหนโซ่บอกว่าโซ่จะบอกแคเรื่องของเราไง '
' หึ ' แคหัวเราะในลำคอก่อนจะสะบัดหน้ามาทางผมเบาๆ น้ำตาแคค่อยๆไหลอาบแก้มเบาๆ แจมกับไอเคนเดินเข้ามาทางพวกผม ผมดึงแคให้นั่งลงก่อนที่แจมจะรับลูกแคไป ผมกอดปลอบแคเบาๆ
' ไม่เป็นไร ' ผมปลอบแครอลเบาๆ
' ฟ้า กลับเข้าไปในห้องก่อน ' โซ่ตะโกนกลับไป
' ไม่ ฟ้าไม่กลับ โซ่บอกโซ่จะดูแลฟ้าไม่ใช่หรอ '
' แต่ว่า .. ' โซ่หันมามองทางแค
' แกเลือกแล้วว่าแกจะทำอะไร ถ้าคิดว่ายังเคลียร์ปัญหาตรงนั้นไม่ได้ แคกับลูก พวกเราจะดูแลเอง ' ผมพูด ไอโซ่มองหน้าแคเศร้าๆก่อนจะเดินไปหาฟ้า แล้วพาฟ้ากลับเข้าไปในบ้าน
' อยากกลับเยอรมันมั้ย หรืออยากไปหาคุณน้าที่อเมริกา ' เนมถามขึ้น
' ฮึก ไม่เป็นไร แคไม่อยากให้ลูกเป็นเด็กมีปัญหาที่พ่อแม่ทะเลาะกัน '
' แล้วจะทำยังไง .. ' เนมถามขึ้น
' แคก็ไม่รู้ '
' แต่พี่แคไม่ควรจะอยู่ที่นี้น่ะตอนนี้ ' น้องนาวพูดขึ้นทุกคนหันไปมองที่น้องนาวอย่าง งงๆ
' ฮึก ทำไมหล่ะ ' น้องนาวทำหน้าเลิกลั่กก่อนจะเปิดรูปถ่ายให้ดู แคอ่านก็จะมองอย่างไม่เข้าใจ
' ไปเอามาจากไหน ' แคหันมามองหน้าพวกเราเรียงตัว ทุกคนเลยพร้อมใจกันโบยไปทางเนม
' กระเป๋าฟ้ากับโทรศัพท์ ' เนมพูดเบาๆ เพราะถ้าเกิดโซ่หรือฟ้าได้ยินก็คงจะตายหมู่ -0-;;
' แล้วจะให้แคทำไงอ่ะเนม จะให้แคทำยังไง ' แคพูดเสร็จก็ร้องไห้ต่อ
' ก็อยากจะให้อยู่เคลียร์ปัญหา แต่มันก็อันตรายไปสำหรับแค ' เนมพูดอย่างครุ่นคิด
' อ่าวแค มาทำอะไรตรงนี้เนี่ย ' เสียงไอธามเดินเข้ามาพร้อมน้องโบว์ แต่พอเห็นแคร้องไห้ก็เงียบไป
' เกิดอะไรขึ้นค่ะ ' น้องโบว์ถามด้วยสีหน้าวิตกกังวล
' แจมว่าพวกเราไปคุยกันที่ร้านพี่มินทร์เถอะ ทุกคนพยักหน้าเบาๆ ก่อนจะขึ้นรถธามกัน เพราะมันเอารถตู้มา พอสักพักเราก็มาถึงร้านพี่มินทร์ น้องนาวกับไอเฟมชะงักไปแว๊บนึง
' ทำไมหรอ เจ็บขารึเปล่า ' ผมหันไปถามน้อง
' เปล่าค่ะ ^^;; ' น้องนาวเดินกะเผลกๆไปนั่งก่อนจะมองไปรอบๆร้าน ตามด้วยไอเฟม
' เกิดอะไรขึ้นว่ะไอซี ' ธามถามขึ้น
' นาว .. เอารูปนั้นให้ธามดู ' เนมพูดขึ้น น้องนาวพยักหน้าก่อนจะเปิดรูปแล้วส่งให้ธามดู ธามกับน้องโบว์เงียบไปสักพัก
' เอาไงว่ะเนี่ย ' ไอธามพูดขึ้น
' ให้พี่แคไปอยู่บ้านเราก่อนก็ได้น่ะพี่ธาม ที่พัทยาริมทะเลคงทำให้ผ่อนคลายได้บ้าง ' น้องโบว์พูดขึ้น
' นั่นสิ เอามั้ย ทุกคนเลย แล้วเราค่อยคิดกันอีกที จะเอายังไง ' ทุกคนพยักหน้าตามๆกัน
' แล้วจะปล่อยให้พี่โซ่อยู่กับยัยฟ้ามืดเนี่ยน่ะ -0- ' น้องนาวถามขึ้น
' ก็เราทำอะไรไม่ได้หนิ .. '
' ให้เจ้เกล กับเฮีียมาอยู่กับไอโซ่ดิ ' แจมพูด
' เจ้ไปเมกา -___- ' ผมตอบ
' เมื่อไหร่เจ้จะกลับ -0- ' แจมถาม ผมเลยลองกดโทรศัพท์หาเจ้ดู
' อะไรย่ะ -0-!! แกจะโทรมาปลุกฉันทำไม ' พอรับถึงก็บ่นเลย พี่ใครว่ะ .. ผมนึกในใจ
' กลับมาวันไหน -___- '
' ถึงพรุ่งนี้บ่ายๆไทย ทำไม '
' กลับมาไปคุมไอโซ่ที่บ้านให้ด้วย ' ผมพูดเสร็จก็ตัดสายไม่รอคำตอบ
' งั้นโบว์ว่าทุกคนไปเก็บของเหอะ เอาไว้ให้พออยู่ได้นานหน่อยก็ได้ ' ทุกคนพยักหน้า พอพวกเรามาถึงบ้านโซ่ก็กำลังป้อนข้าวฟ้าอยู่
' เจ็บมือ ไม่ใช่มือด้วยซักหน่อย ' เนมพูดก่อนจะเดินไปเก็บกระเป๋า
' น้องนาว เก็บกระเป๋าให้ตัวเล็กด้วยน้ะ ' แคไปกระซิบน้องนาว ทุกคนเริ่มแยกย้ายไปเก็บของ
' แคจะไปไหน ' ไอโซ่วางชามลงก่อนจะเดินมากระชากแขนแคเบาๆ ผมเดินไปดึงแขนแคออกจากมือไอโซ่
' ถ้ายังแก้ปัญหาตัวเองไม่ได้แกก็ไม่มีสิทธิจะมายุ่งกับแค ' ผมตอบ แคพยักหน้าก่อนจะเดินไปเก็บของ
' ... ' ไอโซ่เงียบไป พวกเราใช้เวลาเก็บของกันไม่นาน ก็รีบเดินออกจากบ้านกัน
' นาว! จะไปไหน ' ไอโซ่เดินไปคว้ามือน้องนาวไว้ ไม่สิ กระชากเลยต่างหาก
' พี่โซ่ ปล่อยนาวน่ะ ' น้องนาวพยายามดึงมือออก ที่แขนน้องเริ่มแดงระเรื่อ คราวนี้ไม่ใช่ผมออกโรง แคเดินเข้าไปก่อนที่จะ
____________________________________________
แกล้งเฮียอีกแล้ว .____. เรื่องแบบนี้ถนัด 55555
หายตัวไปสองสามวัน เน้อะ ก็ๆๆ
เอาเป็นว่าฝากนิยายด้วยล้ะกันน
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น