ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Guitar of Love รักชุลมุนป่วนอลเวง 2

    ลำดับตอนที่ #12 : Chapter 12 : ทะเลาะ

    • อัปเดตล่าสุด 12 ม.ค. 56


    ( Jam : Talk )
    ' แจม!!!!!!!!! ' ซีตะโกนเรียกชื่อฉันดังลั่นก่อนจะวิ่งเข้ามาคว้าแขนฉันไว้ ฉันเดาว่าข้างบนคงกำลังวุ่นวาย ซีจับมือฉันไว้ ด้วยไหล่ข้างที่ซีโดนยิง เลือดค่อยๆไหลลงมาตามแขนซี ฉันมองลงไปยังข้างล่าง .. ตึกสูง 15 ชั้น
    ' แจม!!!! อดทนแปปนึงน่ะ อดทนแปปนึง !!!! '
    ' ซี .. พอเหอะ แขนซีก็เจ็บน่ะ ปล่อยมือแจมเถอะ .. '
    ' ซีไม่ปล่อย! ถ้าเราจะตาย ก็ต้องตายด้วยกัน ! ' ซีพูดก่อนจะกัดฟันแน่น และแล้วก็มีมือๆหนึ่งเข้ามาคว้าแขนฉันไว้ ซีหันไปมองอย่าง งงๆ
    ' เกาะแน่นๆน่ะ ' ผู้ชายคนนั้นพูดก่อนจะดึงฉันขึ้นไป พี่คริสรีบวิ่งมาทางฉัน
    ' แจมโอเคน่ะ ' พี่คริสถาม ปรากฏว่ามีรอยถลอกนิดหน่อย ฉันเลยส่ายหน้าเบาๆแบบไม่สนใจอะไรมาก
    ' พี่คริส แจมมีแผลถลอก พาแจมไปทำแผลให้ด้วยดิ ' ซีพูด แต่สายตายังจับจ้องไปยังผู้ชายที่ดึงฉันขึ้นมา
    ' แกก็ต้องเย็บแผลใหม่ คราวนี้จะไม่ใส่ยาชาให้แล้ว เปลืองกับคนถึกอย่างแก -___- ' พี่คริสพูดอย่างหมั่นไส้ ฉันเลยหัวเราะเบาๆก่อนจะหันไปขอบคุณผู้ชายคนนั้น
    ' ขอบคุณน่ะ ที่ช่วยฉัน '
    ' ผมสิต้องขอบคุณคุณที่ช่วยน้องสาวผม ' ฉันมองอย่าง งงๆ
    ' พี่กลับมาเมื่อไหร่ ' ซีหันไปถามอย่าง งงๆ
    ' เพิ่งกลับมาตอนป้าแม่บ้านโทรมาบอก นั่งเครื่องจากเชียงใหม่ มา กทม แปปเดียวเอง '
    ' รู้จักกันหรอซี '
    ' อื้อ '
    ' พี่ชื่อคีย์เป็นพี่ชายของพิต้าหน่ะ ขอโทษที่ปล่อยให้ไปก่อเรื่องน่ะ  พี่นึกว่าเค้าดีขึ้นแล้วเลยพาออกจากโรงพยาบาลหน่ะ '
    ' อ่อ .. ค่ะ ' ฉันพยักหน้าเบาๆ พอสักพักพยาบาลก็พาฉันไปทำแผลส่วนซีก็โดนพี่คริสลากไปเย็บแผลพร้อมบ่น ฮ่าๆ พอฉันเดินกลับห้องพักซีก็เจอโซ่กับแคนั่งอยู่ด้วยสีหน้าวิตกกังวล
    ' แคกับโซ่เป็นอะไรเนี่ย ' ฉันถามก่อนจะทิ้งตัวนั่งข้างแค
    ' ซีหายไปไหนอ่ะแจม ' โซ่ถามคิ้วขมวด
    ' พี่คริสลากไปเย็บแผลใหม่พร้อมกับบ่น '
    ' เกิดอะไรขึ้นกันแน่แจม ' แคถามด้วยความสงสัย
    ' พิต้าหน่ะ.. ' ซีเกริ่นขึ้นมา ทุกคนมองไปตามต้นเสียงก็เห็นพี่คีย์มาพร้อมซี
    ' สวัสดีค่ะพี่คีย์ ' แคกับโซ่ก็ยกมือไหว้ตามมารยาทแบบงงๆ
    ' พี่ชายพิต้าหน่ะแค โซ่ '
    ' อ๋ออ .. ' แคร้องอ๋อก่อนจะทิ้งตัวลงที่โซฟา
    ' ผมขอโทษด้วยสำหรับเรื่องวุ่นวายที่ผ่านมา พิต้าเค้ามีปัญหาทางจิตตั้งแต่คุณพ่อคุณแม่เสียแล้ว ก็คือหลังจากพิต้ารู้จักซี ' พอพี่คีย์เริ่มเล่า ทุกคนก็เริ่มจ้องมองไปทางพี่คีย์ ฉันฟังก่อนจะพยักหน้าเบาๆ
    ' พอคุณพ่อคุณแม่เสีย พิต้าก็ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อบำบัดจิต ประมาณห้าปี ผมก็พาเค้าออกมาเพราะนึกว่าเค้าหายดีแล้ว เพราะหลังจากนั้นทุกอย่างก็ปกติ '
    ' เป็นเพราะผมรึเปล่า ' ซีพูดลอยๆ
    ' ไม่ใช่หรอก แกไม่ต้องคิดมาก '
    ' อือ .. ' ซีพยักหน้าเบาๆ พี่คีย์เข็นซีมาที่เตียงก่อนจะพยุงซีขึ้นไปนอน
    ' เรื่องค่าใช้จ่ายเดี๋ยวผมจ่ายให้เอง .. ผมขอโทษเรื่องน้องสาวผมด้วยล่ะกัน '
    ' ขอบคุณค่ะ ' ฉันกล่าวขอบคุณเบาๆ
    ' เออใช่ จะแต่งกันเมื่อไหร่อย่าลืมส่งการ์ดให้พี่หล่ะ พี่ไปล่ะ ' พี่คีย์หัวเราะก่อนจะเดินออกไป
    ' หมดเรื่องซักทีน้า .. ' แคพูดก่อนจะล้มตัวนอนที่ตักโซ่
    ' ก็ขอให้มันเป็นแบบนั้นล่ะกัน ' โซ่พูดก่อนจะลูบหัวแคเบาๆ
    ' ไหนข้าวว่ะโซ่ -____- ' ซีพูดขึ้น
    ' บนตู้อ่ะ แจมจัดการให้ทีน้ะ ' โซ่พูด ฉันพยักหน้าเบาๆก่อนจะแกะข้าวใส่จานให้ซี
    ' ผัก ..? ' ซีหันไปยักคิ้วใส่โซ่ โซ่เลยแกล้งยักไหล่ไม่สนใจอะไร
    ' นิดเดียวเอง กินๆไปเหอะหน่า ' แคบ่น 
    ' นั่นสิซี แจมว่ากินผักบ้าง ร่างกายจะได้แข็งแรง '
    ' โซ่ว่าแค่นี้มันก็ถึกจะตายแล้วน่ะแจม -0-;; '
    ' ไอ้ .. ' ซีทำท่าจะด่าโซ่ แต่พอฉันยื่นจานไปหน้าซี ซีก็เริ่มทำท่าไม่ค่อยพอใจ
    ' กินหน่อยหน่าาา น่ะ ' ฉันอ้อนซี ซีถอนหายใจก่อนจะพยักหน้าเซ็งๆ
    ' ไม่ป้อนไม่กิน ' ซีว่าพลางอ้าปากรอ ฉันหัวเราะก่อนจะตักข้าวป้อนซี
    ' อี๋ ~ ไม่ป้อนไม่กิน ' แคแซวก่อนจะคว้ากระเป๋า โซ่ยักไหล่ขำๆก่อนจะจูงมือแคออกไป
    ' อะไรว่ะ นิดหน่อยทำบ่น ' ซีบ่นก่อนจะหันมาทางฉัน
    ' อ้าปากสิ ' 
    ' อื้ม .. ' ฉันป้อนข้าวซีจนหมดจาน ก่อนจะมานั่งกินข้าวของตัวเอง พลางเปิดดูแบบชุดแต่งงานที่ฟ้ากับเอพริลช่วยไปดูให้
    ' ดูอะไรหรอแจม '
    ' ชุดแต่งงานหน่ะ .. ฟ้ากับเอพริลไปดูมาให้ ' ฉันชูไอแพดให้ซีดู
    ' ดูด้วยดิ ' ฉันพยักหน้าก่อนจะหยิบจานข้าวไปนั่งข้างซี
    ' ที่แจมดูไว้มีสามตัวนี้ ' ฉันเปิดชุดแต่งงานสามรูปให้ซีดู เป็นชุดกระโปรงสั้นสองตัวกระโปรงยาวตัวนึง
    ' ทำไมกระโปรงสั้น -__- '
    ' ก็กะว่าจะจัดงานแต่งในสวนสบายๆอ่ะ .___. ' ฉันตอบพลางก้มหน้าหงุด
    ' ไม่เอา ซีชอบกระโปรงยาวตัวนี้มากกว่า ' ซีชี้ให้ฉันดู เป็นชุดเกาะอกสีขาว กระโปรงเป็นระบายหลายๆชั้น มีสายคาดและดอกไม้อยู่
    ' แต่แจมชอบตัวนี้อ่ะ ' ฉันชี้ไปยังชุดแต่งงานกระโปรงสั้นกระโปรงเป็นระบายหลายๆชั้น มีสายพาดไปที่ไหล่ด้านนึง
    ' โป๊ -____- ' ซีพูดก่อนจะเลื่อนกลับไปยังรูปเดิม
    ' ไม่โป๊ซักหน่อย! ' ฉันพูดก่อนจะเลื่อนกลับไปยังอีกรูปนึง
    ' ก็บอกว่าโป๊ไง -_____-* ' ซีเริ่มหงุดหงิดก่อนจะเลื่อนไปยังภาพเดิม 
    ' ก็แจมบอกว่าไม่โป๊หนิ -0-!!! ' ฉันพูดอย่างเริ่มอรมณ์เสีย ก่อนจะเลื่อนไปยังภาพชุดกระโปรงสั้น
    ' โป๊ ' 
    ' ไม่! '
    ' โป๊ '
    ' ไม่!!! ' 
    ' ตะดึ๊ง .. ' ไอแพดส่งเสียงก่อนที่หน้าจอจะค่อยๆเป็นสีดำ
    ' เห็นมั้ย! เพราะซีคนเดียวเลย '
    ' อะไรๆ ซีก็ผิดหนิ -____- ตัวเองถูกตลอด '
    ' ก็แจมชอบของแจมแบบนี้ ! '
    ' ก็ซีก็ชอบของซีแบบนี้ -___-!!!!! '
    ' แอ๊ดด .. ทะเลาะอะไรกัน เสียงดังจังเลย ' แคเดินเข้ามาพร้อมถุงผลไม้ และน้ำผลไม้ 
    ' ก็ซีอ่ะดิ !! '
    ' ก็ซีอ่ะดิ .. ' ซีพูดล้อเลียนฉัน
    ' ล้อแจมหรอ! ' 
    ' แคว่าแจมใจเย็นก่อนมั้ย ^^;; เรื่องนิดเดียวเอง '
    ' ไม่นิดอ่ะแค !! ' ฉันพูดก่อนจะเดินเชิดหน้าไปอีกฝั่งของห้อง
    ' จะแต่งแล้วยังจะทะเลาะกันอีก ' โซ่พูดเอือมๆ
    ' โซ่ไม่เข้าใจแจมไม่ต้องพูดเลย ' ฉันหันไปว่าโซ่ โซ่เลยได้แต่ทำหน้าจ๋อยไป
    ' ซี แคว่าค่อยๆพูดกันดีกว่าหน่า .. รักกันก็ต้องเข้าใจกันดิ '
    ' บอกให้คนนู่นเข้าใจฉันบ้างไม่ดีกว่าหรอ -___- ' ซีพูดก่อนจะทิ้งตัวลงนอน
    ' ใช่สิ อะไรๆ ก็แจมผิด ! '
    ' แน่ใจแล้วหรอที่พูดประโยคนั้น ? ' ซียักคิ้วถามฉันห่อนจะส่ายหน้าเบาๆ
    ' ออกไปเหอะ .. อยากอยู่คนเดียว ' แคทำท่าจะเอ่ยปากแย้ง ฉันเลยรีบหยิบกระเป๋าแล้วเดินออกมา
    ' เห้อออออ ' แคกับโซ่เดินถอนหายใจออกมาด้วยกัน
    ' อะไร ' ฉันหันไปถามด้วยความอารมณ์เสีย มันไม่ขำน่ะ
    ' จะแต่งงานกันแล้ว แจมอ่ะต้องเข้าใจซีบ้าง เล่นไม่ยอมกันเลยอย่างงี้ จะคุยกันรู้เรื่องป่ะ ' แคถามก่อนจะส่ายหน้าเบาๆแล้วเดินไป
    ' โซ่ว่าน่ะ แจมนั่นแหล่ะต้องเข้าใจไอซีมันบ้าง ลองทบทวนดู ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน อะไรๆแจมก็ว่าไอซีมันผิด ทั้งๆที่บางครั้งมันยังไม่ทันทำอะไรเลย ' โซ่พูดก่อนจะเดินออกไป
    ' ใช่สิ .. ไม่มีใครเข้าข้างฉันเลยหนิ ' ฉันพูดก่อนจะเดินไปยังลานจอดรถ ก็เห็นพี่คีย์ยืนหน้าอารมณ์เสียใส่รถอยู่
    ' เอ่อ .. พี่คีย์มีอะไรให้แจมช่วยมั้ยค่ะ '
    ' อ่าว น้องแจม .. ไม่ได้อยู่ดูแลไอซีหรอกหรอ? พอดีรถพี่มันสตาร์ทไม่ติด รอช่างอยู่หน่ะ '
    ' ทะเลาะกันนิดหน่อยค่ะ ^^;; '
    ' อ่าว -0- จะแต่งงานกันแล้วจะทะเลาะอะไรกันอีกหล่ะ ' พี่คีย์เดินมาทางฉันก่อนจะทิ้งตัวลงนั่งที่พื้น
    ' มันสกปรกน่ะค่ะพี่ '
    ' ไม่มีอะไรสกปรกเท่าจิตใจของคนเราหรอก .. พี่ไม่ได้ว่าน้องแจมน่ะ -0- แต่บางคนเป็นอย่างนั้นจริงๆ นั่งเถอะ ' ฉันพยักหน้าก่อนจะทิ้งตัวลงนั่ง
    ' แล้วทะเลาะอะไรกัน '
    ' เรื่องชุดแต่งงานค่ะ '
    ' อ่อ ฮ่ะๆ เรื่องปกติของคู่บ่าวสาวเลยน่ะเนี่ย พี่กับแฟนก็ง้องแง้งเรื่องนี้กันบ่อย นี่ก็ใกล้แต่งแล้ว ยังมีง้องแง้งกันอยู่เลย '
    ' แต่ของแจมไม่ง้องแง้งนี่สิค่ะ .. ทะเลาะกันเลยต่างหากคราวนี้ '
    ' แจมก็ยอมๆให้ไอซีบ้างเหอะ มันมักจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้คนในครอบครัวมันเสมอ หรือคนที่มันรู้จัก ขนาดกับพิต้าเมื่อหลายปีก่อน มันยังช่วยให้พิต้าดีขึ้นเลย '
    ' หรอค่ะ .. '
    ' ตอนพี่จะจีบแฟนพี่อ่ะ ตอนแรกๆพี่ไม่กล้า ไปถามไอซี ไอซีก็พูดมาโพลงๆเลย ไปถามชื่อขอเบอร์ก็จบล่ะ ฮ่ะๆ แต่พอถึงที่มัน มันกลับจีบใครไม่เป็น '
    ' ... ' ฉันนั่งฟังพี่คีย์อย่างเงียบๆ
    ' แล้วทถเลาะกันเรื่องแบบชุดแต่งงานทำไม? '
    ' แจมอยากได้กระโปรงสั้นค่ะ เพราะจะจัดงานในสวนแต่ซีอยากให้แจมใส่กระโปรงยาว ' 
    ' งั้นก็เอางี้สิ กระโปรงสั้นใช้ถ่ายพรีเวดดิ้งไป ส่วนกระโปรงยาวก็ใช่ในงานจริง ดูเป็นการเป็นงานหน่อย '
    ' พี่คีย์คิดอย่างนั้นหรอค่ะ '
    ' ใช่ อีกอย่าง ถ้าแจมมันยอมซีบ้างถ้าแต่งงานกันแล้วคงลำบากน่าดูน่ะเวลาทะเลาะกัน -0-;; '
    ' อือ .. จริงอย่างที่พี่คีย์บอกนั้นแหล่ะค่ะ ' 
    ' เออใช่ ' พี่คีย์พูดก่อนจะเดินไปหยิบของบางอย่างในรถ
    ' อ่ะ '
    ' อะไรหรอค่ะ '
    ' เชิญไปงานแต่ง ทั้งซีทั้งแจมเลย อีกสามวันล่ะ '
    ' เพตราภัทร & บดิทร์ศักดิ์ ' ฉันอ่านชื่อบนการ์ดเบาๆ
    ' แฟนพี่ชื่อน้ำเพชร ตอนแรกกะจะเอามาให้ไอซีอยู่แล้ว ฝากด้วยล่ะกัน ' พี่คีย์ลูบหัวฉันเบาๆอย่างเอ็นดูก่อนจะเดินไปหาช่างที่เพิ่งมา ฉัลุกขึ้นก่อนจะกล่าวขอบคุณคือคีย์
    ' พี่คีย์ค่ะ ! '
    ' ครับ? '
    ' ขอบคุณน่ะค่ะ ^^ ' ฉันพูดก่อนจะรีบวิ่งกลับเข้าไปในโรงพยาบาล 
    ' คุณค่ะ กรุณาอย่าวิ่งน่ะค่ะ มันส่งเสียงรบกวนผู้ป่วย ' คุณพยาบาลเดินมาเตือนฉัน ฉันพยักหน้าก่อนจะเปลี่ยนเป็นเดินเร็วๆแทน
    ' แอ๊ดดด ' ฉันเปิดประตูเข้าไปในห้องพักซี ซียังคงนอนหลับตาพริ้มอยู่ 
    ' มาอีกทำไม .. ' ซีพูดก่อนจะลืมตาขึ้นก่อนจะสะดุ้ง
    ' นึกว่าแจมเป็นใครหรอ '
    ' ไอโซ่ -___- มันเข้ามารอบนึงมาพล่ามอะไรของมันไม่รู้แล้วก็ออกไป '
    ' อ่อ .. อ่ะนี้ ' ฉันยื่นการ์ดงานแต่งของพี่คีย์ให้ 
    ' เพตราภัทร & บดินทร์ศักดิ์ .. พี่คีย์กับพี่น้ำเพชรน่ะหรอ ' ฉันพยักหน้าเบาๆ ซีพยักหน้าก่อนจะวางการ์ดไว้บนโต๊ะข้างๆเตียง
    ' แจมขอโทษน่ะ .. แจมเครียดเรื่องงานแต่งไปหน่อย '
    ' อืม .. ซีก็ขอโทษด้วย ถ้าแจมอยากได้กระโปรงสั้นก็ไม่เป็นไร '
    ' แจมจะใส่กระโปรงยาว ^^ ' ซีหันมามองหน้าฉันงงๆ
    ' พี่คีย์บอกว่า ซีมักจะเลือกของที่ดีที่สุดให้คนในครอบคร้วและคนอื่นๆ '
    ' ฮ่ะๆ '
    ' ส่วนกระโปรงสั้น ใช่ถ่ายพรีเวดดิ้งก็ได้นี่นา ^^ ' ซียิ้มบางๆก่อนจะลูบหัวฉันเบาๆ
    ' อื้อ ^^ ' รักก็ต้องมีทะเลาะกันบ้าง เพราะบางครั้งการที่เราทะเลาะกัน ก็ทำให้เราเข้าใจกันและกันมากยิ่งขึ้นน่ะ :)
     
    ____________________________________________
    แต่งจบมาซักพักล่ะ แต่ลืมว่าแต่งจบแล้ว .___.
    มรสุมชีวิตเยอะตอนนี้ ฮ่าๆ ขอโทษที่ลงช้าค๊า ยังคงเป็นวันเด็กที่ไทยอยู่
    สุขสันต์วันเด็กง้าบบบ ปล.อย่าลืมเม้นท์น้าาา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×