ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Guitar of Love รักชุลมุนป่วนอลเวง 2

    ลำดับตอนที่ #13 : Chapter 13 : The Split!?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 292
      0
      23 ม.ค. 56

    ( Carol : Talk )
    วันนี้เป็นวันดี เพราะเรา The split จะกลับมา .. งง งง  งงล่ะซี่ ~ ก็เคนกับเฟมอ่อ แล้วก็ฟ้าด้วย เคนเพิ่งกลับมาจากภาคใต้ ส่วนเฟมกลับมาจากอเมริกา ส่วนฟ้ากลับมาจากเชียงใหม่ และช่างกลับมาเวลาเดียวกันซะด้วย คือวันนี้ ตอนนี้ -0-;; ฉันกับโซ่ยื่นรอทั้งสามคนอยู่สักพัก ก็เห็นเคนเดินออกมาคนแรก
    ' ไอโซ่ ! ' เคนตะโกนลั่นทุ่ง(?) ก่อนจะวิ่งมาหาฉันกับโซ่
    ' ไงเคน '
    ' ไงแครอล ไม่เจอกันกี่ปีล่ะเนี่ย '
    ' ไม่ได้นับแห่ะ .. ฮ่ะๆ ' ฉันตอบกวนๆ โซ่กับเคนก็กอดกันตามประสาเพื่อน
    ' โซ่ .. ' เสียงผู้หญิงคนนึงเรียกชื่อโซ่ พอฉันหันไปดูก็ปรากฏว่าเป็นฟ้าที่ยิ้มด้วยสีหน้าเศร้าๆ
    ' อ่าว ว่าไงฟ้า ' โซ่หันไปยิ้มให้ฟ้าบางๆ
    ' ไม่คิดจะชวนเพื่อนมางานแต่งบ้างเลยน่ะ ' ฟ้าพูดเบาๆก่อนจะเดินมายืนระหว่างฉันกับโซ่
    ' โอ้ย!! ' พวกเราหันไปทางต้นเสียงก็เห็นเฟมล้มไปกองกับพื้น กับผู้หญิงคนนึง น่าจะอายุราวๆ 22 ผมยาวถึงกลางหลังดัดลอนปลาย ผมสีช็อคโกแลตอมแดงหน่อยๆตาโตๆขาวๆ สูงราวๆ 163 ได้มั้ง เฟมรีบลุกขึ้นก่อนจะพยุงน้องคนนั้นขึ้น
    ' เป็นอะไรมั้ยครับ '
    ' นาวไม่เป็นไรค่ะ .. ' ( เกรียนใช่ชื่อตัวเอง นึกชื่อไม่ออก 55555 เอาคาแรกเตอร์ตัวเองมาใช้แต่หน้าตาไม่ใช่น่ะจ้ะ 5555ฝากเสนอชื่อตัวละครมามั่งน่ะ บางครั้งนึกไม่ออก TT ) เอ้ะ น่าตาคุ้นๆ ฉันหันไปมองอย่างสงสัย พอหันมาเท่านั้นแหล่ะ
    ' พี่โซ่ .. นาวมาล่ะ ' น้องนาวเดินเข้าไปหาโซ่ ฉันหันไปมองโซ่ งงๆ
    ' ญาติโซ่น่ะแค .. นาว นั้นพี่แค แฟนพี่ ' น้องนาวหันมามองยิ้มๆก่อนจะยกมือไหว้
    ' สวัสดีค่ะพี่แค ^^ ' ฉันพยักพน้าเบาๆ
    ' โซ่ไม่เห็นบอกแคเลย -0- '
    ' โซ่นึกว่าโซ่บอกแคแล้วอ่ะ -0-;; ' 
    ' ช่างเหอะๆ แคว่าเราขึ้นรถเหอะ โซ่ช่วยฟ้าขนกระเป๋าล่ะกันเดี๋ยวนาวแคจัดการเอง ' แต่ก็มีมือนึงมาหยิบกระเป๋าไปก่อน 
    ' เดี๋ยวเฟมถือเอง .. แคไปเหอะ ' ฉันมองเฟมงงๆก่อนจะเดินไป
    ' เดี๋ยวนาวถือเองก็ได้พี่เฟม '
    ' ถือว่า .. ขอโทษที่เดินชนเมื่อกี้ล่ะกัน ' เฟมพูดก่อนจะเดินมาโยน(?) กระเป๋าใส่รถ 
    ' แล้วจะนั่งยังไงว่ะเนี่ย ' โซ่มอง งงๆ เพราะพวกเราขับรถยนต์มาไม่ใช่รถตู้
    ' เอางี้ เดี๋ยวนาวนั่งแอร์พอร์ตลิ้งไปล่ะกันพี่โซ่ '
    ' เอางั้นหรอ เพิ่งกลับมาจากอเมริกาจำทางได้หรอ '
    ' เอ่อ .. ' 
    ' งั้นเดี๋ยวฉันไปกับน้องเอง ' เฟมพูดขึ้นก่อนจะคว้ากระเป๋าเป้ตัวเองขึ้น
    ' แกก็เพิ่งกลับมาจากเมกาน่ะ -0- ' 
    ' ฉันกลับมาทุกปี แต่แกไม่รู้ต่างหาก ส่งแผนที่มาให้ด้วย ' เฟมพูดก่อนจะเดินตามไป น้องนาวมองงงๆก่อนจะวิ่งตามไป คนตัวใหญ่กับคนตัวเล็ก .. น่ารักดีแห่ะ โซ่ยื่นโทรศัพท์ให้ฉัน
    ' ส่งแผนที่ให้ไอเฟมในไลน์หน่อย เดี๋ยวโซ่ขับเอง ' ฉันพยักหน้าก่อนจะเดินขึ้นรถแล้วรีบกดส่งแผนที่ให้เฟม .. รู้สึกถึงความวุ่นวายที่จะกลับมาอีกครั้งเลยแห่ะ -0-;;
     
    ( Fame TS : Talk )
    สวัสดีครับ ผมเฟมเกอะสปริท ไม่ใช่เฟมพี่ฟ้าเดโม่น่ะครับ -0- งงล่ะสิ ไรท์ทำคนอ่านงงหนิ ทำไงได้ ผมรอแอร์พอร์ดลิ้งอยู่ที่สนามบินกับน้องนาว ญาติไอโซ่ แต่หน้าต่างไม่เหมือนกันซีกนิด ได้แต่ความขาว
    ' ที่จริง พี่เฟมไม่ต้องมาเป็นเพื่อนนาวก็ได้น่ะค่ะ .. ' น้องนาวก้มหน้างุด
    ' ไม่เป็นไรหรอก ถ้านาวมาคนเดียวแล้วหลงขึ้นมาจะเป็นเรื่องใหญ่น่ะ ^^ ' ผมหันไปยิ้มให้น้องก่อนจะยีหัวเบาๆ
    ' เสียงทรงหมด -3- ' น้องพูดก่อนจะหยิบไอพอดขึ้นมาฮัมเพลง
    ' จะต้องเก็บต่อไปอีกนานแค่ไหน .. รักที่เอ่อล้นใจ ' เพลงนี้ทำให้ผมนึกถึงฝันเมื่อห้าปีก่อน ในฝันผมนั่งกุมมือผู้หญิงคนนึงที่ร้านกาแฟหรือร้านเค้กนี่แหล่ะ เหมือนในฝันผมกับผู้หญิงคนนั้นเป็นแฟนกัน ผู้หญิงคนนั้น .. รูปร่างคล้ายๆน้องเค้าเลย ผมมองอย่างงงๆ ในฝันผมกุมมือผู้หญิงคนนั้นแล้วร้องเพลง .. รักล้นใจ .. 
    ' พี่เฟม .. '
    ' ฮ่ะ ! ' ผมสะดุ้งพอน้องสะกิด 
    ' รถไฟมาแล้วค่ะ ^^ ' ผมพนักหน้าเบาๆก่อนจะเดินนำเข้าไป ผมกับน้องนาวนั่งตรงข้ามกัน ผมพึมพำกับตัวเองเบาๆ
    ' เหมือนไปน่ะ .. ' น้องมองหน้าผมงงๆ
    ' เหมือนอะไรหรอค่ะ? '
    ' ฮ่ะ อ่อ .. พี่หมายถึงคนในฝันพี่หน่ะ ' พอน้องฟังก็ชะงักไปแปปนึงก่อนจะไม่พูดอะไร
    ' พี่ก็เหมือนเหมือนกัน .. ' น้องพึมพำเบาๆแต่ผมได้ยินไม่ถนัดเลยไม่ได้สนใจอะไร ระหว่างทางผผมกับน้องก็ไม่ได้พูดอะไรกันอีกเลย พอมาถึงบ้านไอโซ่ก็เริ่มจัดห้อง เพราะน้องเค้าเจ็ทแล็ก ผมกับไอเคนก็ไปนอนห้องไอนิว ส่วนนิวไปนอนห้องฟ้าเดโม่ ( เอ้อ ! งงดีแท้ )  ฟ้าเดอะสปริทไปนอนห้องแจม ส่วนน้องนาว ..
    ' พี่โซ่จะให้นาวนอนไหนเนี่ย -0-!! '
    ' เอาไงดีว่ะ .. ' โซ่สบถเพราะตัวเองก็เริ่มงงๆ
    ' ไปนอนห้องเจ้าตัวเล็กสองคนก็ได้หนิ .. '
    ' เนวี่กับแอลจะร้องกลางดึกมั้ยอ่ะ สงสารน้อง -0-;; ' โซ่พูด คงหมายถึงลูกแคกับโซ่สิน่ะ
    ' ไม่ๆ ลูกไม่ร้องกลางดึกตั้งนานแล้วย่ะ -0-;; ' แคบอก โซ่เลยพยักหน้าเบาๆ
    ' ตามนั้นล่ะกันน่ะนาว .. ' น้องนาวพยักหน้าก่อนจะเดินไปที่ห้อง
    ' มีใครจะกินข้าวมั้ยค่ะ ' น้องแบร์เดินลงมาถาม ทุกคนพยักหน้าหมด พวกเราเลยรีบเอากระเป๋าไปเก็บบนห้อง
    ' เฟม แคฝากไปตามนาวที่ห้องหน่อยดิ ' ผมพยักหน้าก่อนจะเดินไปเคาะประตูสองสามที
    ' ก๊อกๆ '
    ' ค๊าๆๆ ' เสียงน้องวิ่งมาเปิดประตู 
    ' แอ๊ด.. อ่าว พี่เฟม แห่ะๆ ' เจ้าตัวยิ้มเหยๆพอเห็นผมแล้วรีบออกมานอกห้องแล้วปิดประตูอย่างรวดเร็ว
    ' มีอะไรหรอค่ะ ^^;; ' 
    ' แคให้มาตามไปกินข้าวหน่ะ ' เจ้าตัวพยักหน้าก่อนจะเดินไป ด้วยความสงสัย(อยากรู้อยากเห็น) ผมเลยลองเปิดประตูเข้าไปในห้อง ภาพวาดขนาดประมาณ 1 เมตรคูณ 1 เมตร เป็นรูปผู้ชายคนนึง ลักษณะคล้ายๆผม แต่ไม่มีหน้าตา สงสัยยังวาดไม่เสร็จล่ะมั้ง ผมนึกในใจพลางเดินออกไปกินข้าวกับทุกคนพอกินเสร็จต่างคนต่างก็แยกย้ายไปนอน ..
     
    ( Naw : Talk )
    ' ห๊าวว ' ฉันตื่นขึ้นมารับเช้าวันใหม่ อาทิตย์หน้าก็ต้องไปเรียนมหาลัยตามปกติล่ะ เศร้าจัง อุตส่าห์ได้กลับไทยทั้งที TT ฉันมองไปยังรูปบุคคลปริศนาที่มีแค่เพียงใบหน้า เส้นผม และรอยยิ้ม ฉันไม่รู้จะวาดหน้าตาให้คนๆนี้ได้ยังไง เพราะในฝัน ฉันเห็นแค่โครงหน้า ผม และรอยยิ้มเท่านั้น 
    ' ก๊อกๆๆ นาว ตื่นรึยัง ' เสียงพี่โซ่เคาะประตูเรียก ฉันเดินไปเปิดประตูให้ก่อนจะพยักหน้าเบาๆ
    ' ไม่บอกนึกว่าละเมอน่ะเนี่ย เมื่อคืนตัวเล็กงอแงรึเปล่า ' ฉันก็ส่ายหน้าเบาๆก่อนจะบิดขี้เกียจ 
    ' พูดเป็นรึเปล่า '
    ' เป็นสิ -0- แต่นาวไม่รู้จะพูดอะไรต่างหาก '
    ' แล้วนั่นรูปใคร '
    ' คนในฝันอ่ะ วาดตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อนล่ะ ' ฉันพูดพลางหยิบผ้าขนหนูกับเสื้อ
    ' เหมือนไอเฟมเลย .. ' คำพูดพี่โซ่ทำเอาฉันสะดุ้งไป
    ' เหมือนตรงไหน ' ฉันหันไปถามงงๆ
    ' ไอเฟมก็เคยเล่าเรื่องฝันให้ฟังเหมือนกัน ประมาณห้าปีที่แล้วได้ ' ฉันมองพี่โซ่อย่าง งงๆ หัวใจเริ่มเต้นไม่เป็นจังหวะ พี่เฟมเนี่ยน่ะ บ้าเร้อ~ ฉันคิดในใจพลางเดินเข้าไปอาบน้ำ
    ' เป็นอะไรของเค้า -0- ' พี่โซ่พูดก่อนที่(คาดว่า)จะพาลูกออกไป พอฉันอาบน้ำเสร็จก็ใส่เสื้อยืดสีขาวสบายๆกับกางเกงยีนส์ขาสั้นเอวสูง และรวบผมขึ้นด้วยโดนัท แต่ผมฉันมันซอย -0- เลยมีปล่อยมารุ้งริ้งบ้าง
    ' กินข้าวโว้ยยยยย !!! ' เสียงพี่โซ่ตะโกนลั่น  ฉันรีบอุดหูก่อนจะเดินออกไปข้างนอก พี่เฟมอยู่ในเสื้อยืดกับกางเกงขาสั้นสบายๆ
    ' วันนี้อยากไปไหนกันรึเปล่า '
    ' ม่ายยยยยยยยยยยย ' (วิบัติเพื่อการออกเสียงน่ะค๊าา )ฉันตอบพลางส่ายหน้าเป็นพัลวัน พี่โซ่พยักหน้าก่อนจะเดินไปนั่ง ฉันตักข้าวมานั่งกินที่โซฟาเงียบๆพลางนึกถึงฝันเมืองห้าปีก่อน พอกินเสร็จฉันเลยหยิบกีต้าร์กับอูคูเลเล่ไปนั่งเล่นริมสระ
    ' จะต้องเก็บต่อไปอีกนานแค่ไหน รักที่เอ่อล้นใจ รักที่มีให้เธอมากมาย สุดท้ายไม่มีค่าใด .. '
    ' จะทำให้เธอสนใจ จะทำให้เธอมาเห็นใจ เพราะรักที่มีมันเกินเอ่ยไป เกินกว่าคำอธิบายใดๆจะเท่าเทียม .. ' เสียงพี่เฟมแทรกขึ้นมาเล่นเอาฉันชะงักไป
    ' พี่นั่งด้วยคนสิ .. '
    ' ค่ะ ' ฉันเขยิบให้พี่เฟมนั่งข้างๆ เรานั่งกันริมสระโดยแกว่งเท้าในน้ำ เรานั่งเงียบๆไม่พูดอะไรกันซักพัก
    ' เอ่อ .. '
    ' คือ .. ' พี่เฟมกับฉันพูดขึ้นพร้อมกัน ตงคนเลยได้แต่ก้มหน้าหงุด
    ' พี่เฟมพูดก่อนเถอะค่ะ '
    ' อื้ม .. รูปในห้องนาวอ่ะ ใครหรอ ' พี่เฟมถามขึ้น .. เอ้ะ!! ฉันหันขวับไปมองพี่เฟมงงๆ
    ' พี่รู้ได้ยังไงค่ะ '
    ' แห่ะๆ ขอโทษน่ะ พี่สงสัยเลยเปิดไปดู ^^;; ' ฉันทำหน้ามู่ใส่ก่อนจะหันไปเตะเท้าในน้ำเหมือนเดิม
    ' เล่าให้ฟังก็ได้ .. '
    ' อื้อ .. '
    ' ประมาณห้าปีที่แล้ว นาวฝันว่า นาวทะเลาะกับผูชายคนนึง แล้วดูเหมือนนาวกับผู้ชายคนนั้นจะไม่ใช่แค่เพื่อนหรือพี่น้องกัน นาวจำได้ว่านาวเรียกเค้าว่าพี่ แล้วนาวก็งอนเค้า .. ในฝันมันก็ตัดไปอีกฉากนึง เป็นฉากในร้านกาแฟสบายๆ นาวนั่งอยู่ ผู้ชายคนนั้นก็เดินเข้ามานั่งกุมมือนาว แล้วร้องเพลงๆนี้ให้ฟัง ' ฉันยิ้มก่อนจะหยิบกีต้าร์มาขึ้นอินโทร
    ' จะต้องเก็บต่อไปอีกนานแค่ไหน รักที่เอ่อล้นใจ รักที่มีให้เธอมากมาย สุดท้ายไม่มีค่าใด จะทำให้เธอเห็นใจ จะทำให้เธอมาสนใจ เพราะรักที่มีมันเกินเอ่ยไป เกินกว่าคำอธิบายใดๆจะเท่าเทียม .. ' 
    ' ... ' พี่เฟมมองฉันอึ้งๆ
    ' พี่เฟม -0- โอเคมั้ย '
    ' อื้ม .. แล้วไงต่อ '
    ' พอร้องจบก็มีคำๆนึงพูดออกมาจากใครนาวจำไม่ได้ ว่าเพลง แล้วนาวก็ตื่น นาวไม่รู้ว่าคืออะไร แต่นาวรอคนๆนั้นอยู่ '
    ' แล้วเขาหน้าตายังไงหรอ ' ฉันหันหน้าไปหาพี่เฟม วางกีต้าร์ไว้ข้างๆก่อนจะยกมือปิดตากับจมูกพี่เฟม 
    ' แบบนี้แห่ะ ' ฉันพูดก่อนจะลดมือลง ทำให้ตาฉันกับพี่เฟมจ้องกันซักพัก
    ' แบบพี่หรอ ? '
    ' เอ่อ .. ก็ไม่เชิงซะทีเดียว เห็นแค่โครงหน้า ทรงผมและรอยยิ้มเท่านั้นแหล่ะ เป็นรอยยิ้มที่นาวชอบ เห็นแล้วทำให้เรายิ้มตามได้ รู้สึกถึงความอบอุ่นที่มีให้เรา '
    ' อ่อ .. '
    ' ตานาวล่ะ .. เมื่อห้าปีก่อนพี่ฝันอะไรหรอ .. '
    ' รู้ได้ไง '
    ' พี่โซ่บอกว่าพี่ฝันแปลกๆ '
    ' ก็ไม่เชิง .. ฟังแล้วอย่าหาว่าพี่โกหกล่ะกัน =___=;; '
    ' ค๊าาา '
    ' พี่ฝันว่า พี่กำลังวิ่งตามผู้หญิงคนนึง เพราะผู้หญิงคนนั้นโกรธอะไรพี่ซักอย่างแล้วก็ไปเจอเค้าอีกทีที่ร้านกาแฟแห่งนึง '
    ' ... ' ทำไม ฝันถึงคล้ายๆฉันเลย ฉันนั่งเงียบก่อนจะตั้งใจฟัง
    ' แล้วพี่ก็เดินเข้าไปในร้าน ไปนั่งกุมมือผู้หญิงคนนั้น แล้วร้องเพลงเพลงนึงให้เข้าฟัง '
    ' เพลงอะไรหรอค่ะ '
    ' ทายสิ .. ' 
    ' นาวไม่รู้ .. ' พี่เฟมยิ้มบางๆก่อนจะเอื้อมมือไปหยิบกีต้าร์แล้วขึ้นทำนอง
    ' จะต้องเก็บต่อไปอีกนานแค่ไหน รักที่เอ่อล้นใจ รักที่มีให้เธอมากมาย สุดท้ายไม่มีค่าใด .. ' พี่เฟมจบเพลงลงแค่นี้ หน้าฉันคงแดงมากแน่ๆตอนนี้
    ' แล้ว .. ยังไงต่อค่ะ '
    ' คำสุดท้ายที่พี่ได้ยินก่อนจะตื่นคือโซ่ และพี่ก็รู้ว่าพี่เรียกคนๆนั้นนำด้วยคำว่าน้อง .. '
    ' ....... '
    ' อยากรู้มั้ยหน้าตาคนๆนั้นเป็นยังไง ? ' ฉันหันไปมองหน้าพี่เฟม พี่เฟมยกมือขึ้นมาก่อนจะปิดตากับจมูกฉัน เหมือนที่ฉันเคยทำกับพี่เฟม
    ' คนในฝันพี่หน้าตาแบบนี้ไง .. ' พี่เฟมค่อยๆลดมือลง หน้าพี่ดฟมแดงบางๆ หน้าฉันก็คงไม่ต่างกับพี่เฟมเท่าไหร่ ฉันว่าอีกไม่นาน .. ภาพที่ถูกทิ้งให้รอคอยถึงห้าปีเพื่อตามหาคนๆนั้น ก็จะเสร็จสมบูรณ์ซักที :)
     
    ______________________________________________
    อ่านเสร็จใครแอนตี้เค้าขอโทษด้วย -0-;; คือนึกชื่อไม่ออกแล้วพอดีมีคนเรียกชื่อก็เลย
    เอาไงก็เอากัน ชื่อตัวเองนี่แหล่ะ แต่เค้าชื่อจริงๆคือมะนาวน่ะ ในเรื่องให้ชื่อนาวเฉยๆ กรุณาอย่าซีเรียส และงดว่าเค้าน่ะ TT ฝันนั้นคือฝันจริงแต่ไม่ใช่พี่เฟมเด้อ ใครบ่ฮู้ 5555555
    ขอโทษที่อัพช้าน้าาา พอดีมีปัญหาชีวิตนิดหน่อย ได้พี่เนมเป็นกำลังใจให้ >3 
    ปล.ฝากเสนอชื่อตัวละครด้วยย ขอบคุณค่ะ เสนอชื่อตัวเองได้น่ะ ไม่ว่า 555555
    ปล2.ไม่มีเวลาตรวจคำเลย แต่งรวดเดียวขอโทษด้วยถ้าเขียนผิด บางคำนึกไม่ออกจริงๆว่ามันเขียนยังไง TT

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×