วันหนึ่งที่ต้องโต - วันหนึ่งที่ต้องโต นิยาย วันหนึ่งที่ต้องโต : Dek-D.com - Writer

    วันหนึ่งที่ต้องโต

    โดย naesanten

    การโตไปเป็นผู้ใหญ่ไม่ใช่เรื่องที่ยาก แต่การที่ต้องก้าวจากการเป็นเด็กสิเป็นเรื่องที่ยาก

    ผู้เข้าชมรวม

    92

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    92

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  อื่นๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  19 ส.ค. 65 / 16:04 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

          วันเวลาต่างผ่านไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ การใช้ชีวิตให้สนุกและเต็มที่ในทุกวันจึงเป็นสิ่งที่หลายต่อหลายคนต่างบอกต่อๆ กันมา ให้วันหนึ่งที่เรามองกลับมาไม่รู้สึกเสียใจกับการกระทำในวันนั้น แต่ในความเป็นจริงไม่เคยมีใครที่ไม่เคยเสียใจกับการกระทำของตัวเอง

           สิ่งที่เราต่างนิยมเล่นในวัยเด็กถูกเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ความรู้สึกคนเราก็เช่นกัน วันนี้อยากโตเป็นผู้ใหญ่มากๆ แต่พอที่ต้องโตเป็นผู้ใหญ่จริงๆ กลับรู้สึกกลัวและกังวลไปหมด ในสมองรู้สึกเหมือนมดวิ่งชนกันไปมาไม่หยุด ไม่รู้ว่าควรก้าวไป ข้างหน้าหรือถอยหลังดี สิ่งที่ทุกคนต่างกลัวและกังวลไม่ใช้การใช้ชีวิตในโลกของผู้ใหญ่ แต่กลัวการที่จะไม่มีโอกาสได้กลับวิ่งเล่นสนุกอย่างเคย ได้นั่งเล่นสนุกจนหมดวันโดยที่ไม่มีใครมาว่า เพราะเวลาที่ได้เล่นสนุกเป็นความสุขและรอยยิ้มเดียวของเด็ก หรือกังวลการที่ช่วงเวลาเหล่านี้จะหายจากเราไปอย่างไม่มีวันหวนกลับมาหาเราอีกครั้ง ใครหลายคนจึงพยายามทำตัวเองให้ยังเป็นเด็ก คิดอย่างเด็ก เล่นอย่างเด็ก ใช้ชีวิตประจำวันอย่าเด็กน้อยคนหนึ่งที่ไม่ต้องมีเรื่องให้เครียด ไม่ต้องดิ้นรน ไม่ต้องโหยหาความสำเร็จ ไม่ต้องพยายามที่จะเรียนรู้หรือทำความเข้าใจกับคนที่ชั่งเข้าใจยากและซับซ้อนในความรู้สึก เขาเหล่านั้นแค่กำลังสร้างโล่มาป้องกันช่วงเวลาแสนสนุกเหล่านี้ ถึงมีผู้ใหญ่หลายคนต่างต้องการย้อนเวลากลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง แต่ก็คงทำได้แค่อยาก เพราะอะไรที่ผ่านไปแล้วะไม่มีทางย้อนกลับ เหมือนกับลำธารที่น้ำจะไปไหลย้อนกลับมาอีก

           หากวันหนึ่งที่ทุกคนต้องโตขึ้นบนโลกใบใหญ่นี้ ขอให้ทุกคนกล้าที่จะก้าวข้ามช่วงเวลาการเป็นเด็กออกมา เพราะเชื่อว่าช่วงเวลาการเป็นเด็กจะเป็นช่วงเวลาที่แสนมีความสุขและเป็นความทรงจำที่ไม่ว่าจะนึกถึงกี่ครั้งก็ยังจะมีรอยยิ้มมอบให้กับช่วงเวลาเหล่านั้นเสมอ

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×