ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมมิตรญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #47 : Ohamami(การชมดอกซากูระ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 896
      0
      14 พ.ย. 49


            เทศกาลชมดอกซากูระ (Ohanami) อันเลื่องชื่อไปทั่วโลก ซึ่งเทศกาลนี้จะจัดขึ้นทุกปีในช่วงต้นเดือน-กลางเดือนเมษายน ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมและเทศกาลที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นอีกอย่างนึงเลยนะคะ เมื่อถึงฤดูที่ดอกซากุระ(cherry blossom) ต่างแข่งกันบานเต็มต้น สองข้างทางมองไปทางไหนก็เจอแต่ความงามของดอกซากุระ ชาวญี่ปุ่นจะพากันออกมาชมความงามพร้อมนำอาหารมารับประทานกันใต้ต้นซากุระ เดี๋ยวนี้มีการออกร้านเป็นที่ครื้นเครง ใครไม่สะดวกที่จะนำอาหารมาทานเองจากบ้านก็ไม่ต้องวิตกกังวล เพราะที่บริเวณที่จัดงานจะคราคร่ำไปด้วยผู้คน และร้านรวงที่มารอให้บริการแก่ผู้มาชมความงามของดอกซากุระให้เลือกกันแทบไม่หวาดไม่ไหวเลยละค่ะ 
            
               แต่ละเมืองดอกซากุระจะบานไม่พร้อมกัน(แต่ว่าก็จะไล่ๆกัน) หลังจากวันที่เปิดงานอย่างเป็นทางการ อีกประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะเป็นช่วงที่ดอกซากุระจะบานสะพรั่งและสวยงามเต็มที่ ทั้งนี้การคาดการณ์นี้อาจมีการเขยิบขึ้นลงอีกเล็กน้อย ตามแต่สภาพลม ฟ้า อากาศ ที่จะเป็นตัวกำหนดและมีอิทธิพลโดยตรงต่อการบานของดอกซากุระค่ะ
       
           ส่วนนี่ก็คือสถานที่ดูดอกซากูระค่ะ  อยากไปมากๆเลย

               
    โตเกียว (Tokyo)
    Ueno Park
    อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ Ueno เป็นที่ที่มีชื่อเสียงในการชมดอกซากุระมากที่สุดแห่งนึง ทุกปีผู้คนจะพากันหลั่งไหลมาที่นี่ ค่อนข้างจะคับคั่งจอแจ ไม่มีค่าธรรมเนียมในการเข้าชม และมีร้านขายอาหารมาคอยบริการ ที่นี่มีต้นซากุระยาวเรียงรายไปตามถนนมากกว่า 1,000 ต้น ยาวไปจนถึงหน้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ (National Museum)
    Shinjuku Gyoen
    ห่างจากสถานี Shinjuku ประมาณ 5 นาที เป็นสวนขนาดใหญ่ที่มีต้นซากุระอยู่มากกว่า 1,000 ต้นเช่นกัน และมีความหลากหลายของพันธุ์อีกด้วย มีค่าธรรมเนียมในการเข้าท่านละ 200 เยน และเปิดบริการในช่วงเวลา 9.00 - 16.30 น.
    Sumida Park
    ห่างจากสถานี Asakusa เพียงเล็กน้อย สวนแห่งนี้ได้เหยียดยาวไปตามริมแม่น้ำซุมิดะ(Sumida river) อันเลื่องชื่อ ชมความงามของดอกซากุระแล้วยังได้บรรยากาศของริมแม่น้ำอีกด้วย ไม่มีค่าธรรมเนียมในการเข้าชมค่ะ
    Chidorigafuchi
    อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Kudanshita เป็นต้นซากุระที่ปลูกประดับรอบๆคูกำแพงเมือง Kitanomaru ไม่มีค่าธรรมเนียมในการเข้าชม สามารถเช่าเรื่อเพื่อพายชมไปรอบๆคูได้อย่างสะดวก และได้บรรยากาศไปอีกแบบนะคะ
    Koishikawa Botanical Garden
    เดินประมาณ 5-10 นาทีจากสถานีรถไฟใต้ดิน Hakusan หรือ Myogadani เป็นสวนขนาดใหญ่ที่มีต้นซากุระจำนวนมากและหลากหลายพันธุ์ จึงเป็นอีกที่ที่นิยมมาชมความงามของซากุระ มีค่าธรรมเนียมในการเข้าชมท่านละ 330 เยน
    Aoyama Cemetery
    เดินประมาณ 5 นาทีจากสถานีรถไฟใต้ดิน Nogizaka หรือ Gaienmae สองข้างทางของถนนสายนี้จะเต็มไปด้วยต้นซากุระนับร้อยๆต้นที่แข่งกันบานสะพรั่ง มีบูธขายอาหารมาคอยบริการ และไม่มีค่าธรรมเนียมในการชม
    Inokashira Park
    อยู่ทางตอนใต้ของสถานี Kichijoji มีต้นซากุระจำนวนหนึ่งในสวนสาธารณะรอบๆสระน้ำ สามารถเช่าเรือถีบไปรอบสระเพื่อชมความงาม และไม่มีค่าธรรมเนียมในการเข้าชม
    โยโกฮาม่า (Yokohama)
    Kamonyama Park
    เดินเท้าประมาณ 10 นาทีจากสถานี Sakuragicho เป็นสวนสาธารณะขนาดเล็กใกล้กับ Minato Mirai 21 ไม่มีค่าธรรมเนียมในการเข้าชม
    Sankeien
    10 นาทีโดยรถบัสจากสถานี JR Negishi ที่นี่มีสวนญี่ปุ่นที่สวยงามอยู่ทางตอนใต้ของโยโกฮาม่า มีค่าธรรมเนียมในการเข้า 300 เยน
    คามาคุระ (Kamakura)
    Dankazura
    เดินประมาณ 2 นาทีจากสถานี Kamakura ตลอดทางเดินกว่าร้อยเมตรเข้าสู่ศาลเจ้า Tsurugaoka Hachimangu จะปกคลุมไปด้วยต้นซากุระทั้งสองข้างทาง เป็นอีกเส้นหนึ่งที่ผู้คนนิยมไปกันและไม่มีค่าธรรมเนียมในการชม
    นาโกย่า (Nagoya)
    Nagoya Castle
    จากสถานี Shiyakusho เดินต่ออีกประมาณ 5 นาที มีต้นซากุระจำนวนมากที่ปลูกอยู่รอบๆปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle) มีค่าธรรมเนียมในการเข้าชมตัวปราสาทและสวนรอบๆคนละ 500 เยน
    เกียวโต (Kyoto)
    Philosopher's Trail
    เป็นทางเดินที่เริ่มจากวัด Ginkakuji โดยทางเดินแห่งนี้ได้เลียบไปตามลำคลองที่เชื่อมต่อไปยัง Ginkakuji (ที่รู้จักกันในนาม silver pavillian) ซึ่งตามทางนี้ได้เรียงรายไปด้วยต้นซากุระนับร้อยๆต้น
    Maruyama Park
    อยู่ใกล้ๆกับศาลเจ้า Yasaka เป็นสวนสาธารณะที่มีชื่อในการชมดอกซากุระมากที่สุดในเกียวโต มีสัญลักษณ์โดดเด่นตรงกลางสวนจะมีต้นซากุระขนาดใหญ่ ไม่มีค่าธรรมเนียมในการเข้าชม และมีร้านค้าขายอาหารจำนวนมากมารอให้บริการ
    Heian Shrine
    อยู่ด้านหลังของศาลเจ้าหลัก มีต้นซากุระจำนวนมากยืนเรียงรายโปรยปรายกลีบลงมา มีค่าเข้าชมสวนแห่งนี้ 600 เยน
    ฮิเมจิ (Himeji)
    Himeji Castle
    เดินประมาณ 15-20 นาทีจากสถานี Himeji สวนรอบๆปราสาทตกแต่งด้วยตนซากุระนับร้อยๆต้น ค่าธรรมเนียมเข้าชมสวนภายในปราสาทและชมตัวปราสาทคนละ 600 เยน แต่ถ้าชมอยู่รอบนอกปราสาทไม่มีค่าธรรมเนียม
    โทโฮคุ (Tohoku)
    Kakunodate
    อยู่ในจังหวัด Akita เมืองนี้เป็นที่ขึ้นชื่อในการชมดอกซากุระ ทั้งเมืองจะเต็มไปด้วยต้นซากุระที่ถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดี นอกจากนี้ยังมีต้นซากุระจำนวนหนึ่งที่ปลูกอยู่ตามริมแม่น้ำอีกด้วย
    Hirosaki Castle
    อยู่ในจังหวัด Aomori ต้นซากุระกว่า 2,000 ต้นปลูกอยู่ในสวนรอบๆปราสาท เข้าชมฟรี และมีร้านค้าขายอาหารมาคอยให้บริการ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×