ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic TVXQ] +:-= Because of Love =-:+ [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #7 : 11 - 12 - 12 : มันไม่โอเค (อีกแล้ว)

    • อัปเดตล่าสุด 12 ธ.ค. 54


     

     

     

     

    12  ธันวาคม  2011

     

     

                ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ ในห้องนี้ลืมผมไปแล้วเหรอยัง  แจจุงเองนะครับ  พอดีช่วงนี้ยุ่ง ๆ กับโครงงานที่ต้องรีบปั่นส่งอาจารย์  ก็เลยไม่ได้แวะเข้ามาเล่นในนี้เท่าไหร่เลย  หวังว่าคงยังไม่ลืมปัญหาที่ผมเคยมาปรึกษาบ่อย ๆ นะ  เพราะตอนนี้ผมมีปัญหาใหม่มาให้วิตกอีกแล้วล่ะฮะ  แน่นอนว่ามันเป็นอะไรที่สืบเนื่องมาจากปัญหาเดิม  นั่นก็คือนายเพื่อนร่วมหอที่อยู่ฝั่งตรงข้ามผมนั่นเอง

     

                ผมคงต้องเท้าความช่วงที่ผมไม่ได้มาเล่นในห้องนี้ก่อนสินะ

     

                นับถอยหลังไปจากครั้งล่าสุดที่ผมมีปัญหากับยุนโฮ  (และก็เคลียร์กันได้แล้ว)  ก็ร่วมอาทิตย์กว่า ๆ แล้วใช่ไหมฮะ  และตลอดทั้งอาทิตย์ที่ผ่านมา  พวกเราก็เป็นญาติดีกันในระดับหนึ่งนะ  เพราะผมเลิกระแวงเขาแล้ว  ส่วนเขาเองก็เลิกเซ้าซี้ผมแล้วเหมือนกัน  พวกเราเป็นเพื่อนร่วมหอที่ดีต่อกันครับ  (ในความคิดผมนะ)  ก็แบบ...  มีฝากอีกคนลงไปซื้อของบ้างอะไรอย่างนี้  หรือไม่บางวันที่อยู่ห้องด้วยกันทั้งคู่  เราก็จะขนของมานั่งเล่นกันตรงประตูห้อง  ขนมเอย  โน้ตบุ๊กเอย  หนังสือเอย  ยิ่งช่วงนี้อากาศหนาว ๆ   ทั้งผมและยุนโฮต่างก็จะขนผ้าห่มมาคลุมกันอยู่ตรงระเบียงทางเดินเลยล่ะ  เรียกได้ว่าเกะกะคนอื่นมาก  แต่โชคดีที่ห้องของพวกเราอยู่ติดบันไดหนีไฟฮะ  ก็เลยไม่ค่อยเป็นปัญหาสักเท่าไหร่  ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่โลดโผนดีนะ  (สำหรับคนที่ไม่ค่อยกล้าทำอะไรนอกกรอบอย่างผม)  ทุกครั้งที่ทำอย่างนี้ผมก็เลยจะตื่นเต้นฮะ  แต่ก็แอบรู้สึกดีด้วย  เหมือนกับว่าเป็นเด็กเกเรอะไรอย่างนั้นเลย  สงสัยผมคงติดนิสัยติสต์ ๆ ของยุนโฮมาแล้วแน่ ๆ   แต่ผมก็ไม่รังเกียจที่ตัวเองเป็นแบบนี้หรอกนะ

     

                และก็นั่นแหละฮะ  สรุปก็คือพวกเราเป็นเพื่อนกันแล้ว  แต่ปัญหาใหม่ของผมมันก็เริ่มจากตรงจุดนี้แหละ  เรื่องของเรื่องก็คือวันนี้รูมเมทเก่าผมมาเที่ยวที่ห้องผมครับ  อันที่จริงต้องบอกว่าทะเลาะกับแฟนตัวเอง  เลยหนีมาแอบอยู่ห้องผมมากกว่า  สมมติว่าเพื่อนคนนี้ของผมชื่อจุนซูก็แล้วกันนะ

     

                จุนซูเป็นบุคคลตัวอย่างของพวกเลือดกรุ๊ปบีเลยฮะ  คือเอาแน่เอานอนไม่ได้  ยึดตามอารมณ์ของตัวเองเองเป็นหลัก  แถมยังทำอะไรตามใจฉันสุด ๆ อีกต่างหาก  บางครั้งเพื่อนคนอื่น ๆ ยังบอกเลยว่าจุนซูเป็นเหมือนแมวดี ๆ นี่เอง  (ในขณะที่ผมถูกเปรียบเป็นลูกสุนัข)  บางครั้งแม้แต่ผมเองก็ยังเดาอารมณ์ของจุนซูไม่ออก  เพราะมีทั้งด้านที่ร่าเริงสุด ๆ   แล้วก็ด้านที่เงียบขรึมสุด ๆ อยู่ด้วยกัน   แต่ถึงอย่างนั้นพวกเราสองคนก็สนิทกันดีตามประสาเพื่อนร่วมห้องนั่นแหละครับ

     

                เข้าเรื่องกันต่อ  วันนี้ผมไม่มีเรียนตอนบ่าย  ก็เลยชวนจุนซูมานั่งเล่นหน้าห้องด้วยความเคยชิน  (ยุนโฮมีเรียนฮะ  ผมเพิ่งรู้เมื่อไม่กี่วันก่อนนี้เองว่าเขาเรียนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกับผม  แต่เป็นรุ่นพี่ผมสองปี  แล้วก็คนละคณะด้วย  ผมไม่บอกก็แล้วกันว่าคณะอะไร  แต่เป็นคณะชื่อดังที่ติดอันดับคนอยากเข้าเรียนต่อมากที่สุดในโซลเลยล่ะ  จนป่านนี้ผมก็ยังไม่อยากเชื่อเลยว่าคนที่ติดเกมส์ออนไลน์ทั้งวันทั้งคืนอย่างยุนโฮจะเรียนเก่ง  พระเจ้าไม่ยุติธรรมชะมัด)  ตอนแรกจุนซูก็งง ๆ ที่ผมขนผ้าห่มมานั่งหน้าห้อง  แถมยังเปิดประตูซะอ้าซ่าอีกต่างหาก  แต่พวกเราก็นั่งคุยนอนคุยกันอยู่ตรงนั้นไปเรื่อยเปื่อยจนกระทั่งยุนโฮกลับมาพอดี

     

                “ฉันไม่รู้ว่านายอยู่กับเพื่อน”  ยุนโฮที่มาพร้อมหนวดเครารุงรังเอ่ยทักผมโดยไม่แม้แต่จะชายตามองจุนซู  เขาเป็นคนแบบนี้เสมอแหละฮะ  แต่ผมก็ชินเสียแล้ว  ผมมองดูยุนโฮยื่นถุงที่ใส่แก้วกระดาษมาให้ผม  นี่ก็เป็นเรื่องปกติสำหรับพวกเราเหมือนกัน  “ก็เลยซื้อโกโก้ร้อนมาแค่แก้วเดียว”

     

                “ขอบคุณนะ”  ใช่แล้ว  ผมชอบโกโก้ร้อน ๆ ที่สุดเลยล่ะ  ยิ่งเจ้าข้างล่างหอพักเรา  ยิ่งเป็นอะไรที่ผมชอบมาก  เพราะเขาชงได้เข้มดีครับ  ยิ่งดื่มตอนอากาศหนาว ๆ จะเป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดในสามโลกเลยล่ะ

     

                ยุนโฮพยักหน้าให้ผมหนึ่งที  ก่อนจะเดินกลับเข้าห้องตัวเองไป  เขาคงไม่ออกมานั่งเล่นโน้ตบุ๊กหน้าห้องแน่  เพราะเห็นว่าผมมีเพื่อนอยู่ด้วย  ใจหนึ่งผมก็รู้สึกผิดเล็ก ๆ นะ  เพราะที่หน้าห้องเป็นเหมือนสถานที่ระหว่างผมกับยุนโฮ  แต่อยู่ดี ๆ ผมกลับแบ่งสถานที่นี้ให้จุนซูด้วย  เพราะถ้าผมเป็นยุนโฮ  ผมอาจจะเกิดความรู้สึกน้อยใจหรือไม่ก็เหมือนถูกหักหลังก็ได้  ไม่รู้สิ  ผมมันเป็นพวกชอบแคร์ความรู้สึกของคนอื่นนี่นา  ดังนั้นผมจึงได้แต่หวังว่ายุนโฮจะไม่คิดมากกับเรื่องนี้

     

                “นายสนิทกับพี่เขาเหรอ”  จู่ ๆ จุนซูก็ถามผมขึ้นมา  เขายังคงจ้องประตูห้องของยุนโฮเหมือนจะทะลุเข้าไปหาคนที่อยู่ข้างใน  จุนซูโหมดดาร์กที่ผมอ่านใจไม่ออกปรากฏตัวขึ้นแล้ว

     

                “อือออ  ก็คงนิดหน่อยล่ะมั้ง  อยู่ห้องตรงข้ามกันนี่”  ผมขานรับแบบไม่เต็มเสียง  แต่เมื่อสังเกตเห็นนัยน์ตาระยิบระยับของจุนซู  ผมก็เริ่มเดาอะไรได้บางอย่าง  ก็อย่างว่าแหละฮะ  พวกเราอยู่ด้วยกันมานานแล้ว  แถมจุนซูยังเรียกว่าพี่อีก  แสดงว่าต้องรู้จักยุนโฮแน่นอน  แต่เพื่อความชัวร์  ผมก็เลยถามออกไปตรง ๆ แบบไม่คิดอะไร  “ทำไม?  นายรู้จักยุนโฮอย่างนั้นเหรอ”

     

                “ไม่เชิงหรอก  แต่พี่ยุนโฮเขาดังจะตาย  เป็นตัวแทนไปแข่งนอกมหาวิทยาลัยบ่อย ๆ ด้วย”  จุนซูเองก็เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับผมฮะ  แต่คนละเอก

     

                “เห  ทำไมฉันไม่เห็นจะรู้จักเขาเลย”  ข่าวใหม่ของผมเลยนะนั่น

     

                “นอกจากเพื่อนในห้องเรียนแล้วนายเคยรู้จักใครในมหาลัยอีกมั่งล่ะ”  จุนซูพูดอะไรแทงใจผมทุกที  ก็นิสัยผมมันเป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้วนี่  จะให้ทำยังไงล่ะ  “แต่เพราะนิสัยที่ไม่ชอบสุงสิงกับใคร  พี่แกก็เลยไม่ค่อยสนใจคนอื่น ๆ สักเท่าไหร่  เรียกว่าไม่อยู่ในสายตานั่นแหละ  แต่ขนาดทำตัวอย่างนี้ก็ยังมีแฟนคลับกับเขาเหมือนกันนะ  ส่วนหนึ่งอาจเป็นพวกชื่นชมในพรสวรรค์  แต่อีกส่วนก็เป็นพวกบ้า ๆ ที่ชอบความติสต์ของพี่เขานั่นแหละ  หุ่นก็ดี  ขาก็ยาว  แถมยังเรียนเก่งอีก  เฮ้อ”

     

                “อย่าบอกนะว่านายเองก็เป็นหนึ่งในแฟนคลับของยุนโฮ”  ผมอยู่กับจุนซูมาตั้งปีนึงแล้ว  ทำไมผมไม่เห็นจะรู้เลยล่ะ  โลกนี้มันกลม ๆ ๆ ๆ ๆ ชะมัด

     

                “ไม่ใช่สักหน่อย!  จุนซูแหวใส่  แต่อยู่ดี ๆ ก็เงียบลง  แล้วรอยยิ้มน่ารัก ๆ ก็หลุดออกมาให้ผมสยองเล่น  เพราะจุนซูยิ้มอย่างนี้ทีไร  ย่อมแปลว่ามีแผนชั่ว (แบบน่ารัก ๆ ) อยู่ในใจทุกที  “ตกลงว่านายสนิทกับพี่เขาใช่มั้ยอ่ะแจจุง”

     

                “มะ... ไม่หรอก”  ผมเริ่มตั้งการ์ดป้องกันโดยอัตโนมัติ

     

                “แต่พี่แกก็อุตส่าห์ซื้อน้ำมาฝากนายนี่นา”

     

                “เพื่อนข้างห้อง  เรื่องปกติจะตาย”

     

                “แต่พี่ยุนโฮที่ฉันรู้จักไม่ใช่คนแบบนี้สักหน่อย”

     

                นั่นเพราะผมหน้าเหมือนน้องชายที่หายไปของเขาต่างหาก  ผมคันปากอยากบอกเหตุผลที่แท้จริงนี้มาก  แต่ก็ไม่อยากเปิดเผยความลับของยุนโฮเช่นกัน  ดังนั้นผมจึงได้แต่เงียบ

     

                “นายว่าพี่เขาจะ เป็น เหมือนฉันมั้ย”  คำว่า เป็น ของจุนซูในที่นี้คือมีรสนิยมชอบคนเพศเดียวกันครับ  ใช่แล้ว  แฟนที่จุนซูกำลังทะเลาะอยู่ก็เป็นผู้ชายครับ  คงไม่ต้องสาธยายอะไรเพิ่มใช่มั้ย  ผมงี้ใจหายวาบเลยล่ะ  ท่าทางจุนซูจะหมายตาเหยื่อรายใหม่ได้แล้ว  แถมยังเป็นเหยื่อที่มีผมเป็นตัวเชื่อมเสียด้วยสิ

     

                “คง...  คงไม่หรอกมั้ง  ยุนโฮดูแมนจะตายไป  ซกมกหน่อย ๆ ด้วย”

     

                “ดิบ ๆ เถื่อน ๆ ดีออก  เปลี่ยนรสชาติมาเคี้ยวของป่าบ้างก็ไม่เลว”  จุนซู... T__T

     

                “แล้วยูชอนล่ะ”  ผมถามถึงแฟนเขา  “ยังไม่เลิกกันเลยไม่ใช่เหรอ”

     

                “ก็ไม่ได้เลิกเสียหน่อย  ยูชอนน่ะ  ฉันก็รักของฉัน  แต่เพราะหมอนั่นชอบทำตัวงี่เง่า  ซ้ำยังนอกใจฉันบ่อย ๆ อีกต่างหาก”  ครั้งนี้ที่จุนซูทะเลาะกับแฟนก็เป็นเรื่องนี้เช่นกัน  ผมว่ายูชอนเป็นพวกรักสนุก  ปากหวาน  เทคแคร์ดี  เอาใจเก่ง  และใช้ชีวิตแบบคุณชายได้สุดเหวี่ยงสมฐานะที่มี  ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร  แถมเสน่ห์ของยูชอนก็อยู่ที่ตรงนั้นนั่นแหละ  ไม่งั้นจะชนะใจแมวอย่างจุนซูได้ยังไง  “เพราะงั้นฉันนอกใจยูชอนบ้างจะเป็นไรไป”

     

                “ไม่ดีมั้ง”  ผมพยายามห้ามจุนซู  ไม่อยากรบกวนยุนโฮด้วย  ถ้าจุนซูเอาจริงขึ้นมา  มีหวังปัญหาล้านแปดตามมาแน่ ๆ   ผมอุตส่าห์เป็นญาติดีกับเขาได้แล้วแท้ ๆ   ไม่อยากกลับไปที่จุดเดิมอีกครั้งหรอกนะ  “นายแค่อยากประชดยูชอนเท่านั้นเอง  ใจเย็นก่อนดีกว่า”

     

                “ไม่  ฉันจะเอาคนนี้”

     

                “จุนซูอ่า”

     

                “นายจะช่วยฉันรึเปล่า”

     

                จุนซูถามทั้ง ๆ ที่รู้ดีว่าผมไม่เคยขัดใจเขาได้สำเร็จ  ร้ายชะมัด  เอาแต่ใจไม่มีใครเกินล่ะ  แต่ถ้าใครทนลูกอ้อนของจุนซูได้ก็เป็นอรหันต์แล้ว  ผมเริ่มวิตก  ท่าทางจุนซูอยากได้ยุนโฮจริง ๆ ซะด้วยสิ

     

                หลังจากนั้นผมพยายามเกลี้ยกล่อมจุนซูอีกหลายต่อหลายครั้ง  แต่จุนซูก็ไม่มีวี่แววว่าจะเปลี่ยนใจ  เขายังคงยืนกรานให้ผมไปสืบเรื่องของยุนโฮมาให้มากที่สุด  เพื่อหาโอกาสในการตีสนิท  เพราะจุนซูบอกว่าถ้าเขาควงยุนโฮไปมหาลัยได้  เขาจะต้องโด่งดังขึ้นมาแน่ ๆ   แถมยูชอนคงเต้นแรงเต้นกาเป็นการใหญ่ด้วย  เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวชัด ๆ   แต่ผมนี่สิที่ไม่อยากให้เรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นเลยจริง ๆ

     

                เหตุผลที่ผมไม่อยากให้เกิดขึ้นน่ะเหรอ  ก็เพราะยุนโฮไม่ได้มีรสนิยมเหมือนจุนซู  (ผมคิดงั้นนะ)  แถมจุนซูก็ไม่ได้รักยุนโฮจริง ๆ สักหน่อย  ผมไม่อยากให้ยุนโฮเสียใจภายหลังหรอกนะ  แถมถ้าเขารู้ว่าผมอยู่เบื้องหลังด้วยแล้วล่ะก็...  ผมไม่อยากจินตนาการเลยจริง ๆ   เฮ้อ   ผมลำบากใจในสถานะคนกลางมาก ๆ เลยล่ะครับ  แถมวันนี้จุนซูก็อยู่กับผมทั้งวัน  ทำให้ผมไม่ได้เจอหน้ายุนโฮอีกเลย  ผมก็เลยไม่รู้ว่าจะตัดสินใจยังไงดี  ใจหนึ่งก็อยากช่วยเพื่อน  แต่อีกใจก็ไม่อยากช่วยซะนี่  ทั้งที่เมื่อก่อนผมไม่เคยขัดใจจุนซูเลยซักอย่าง  ตอนนี้ผมคิดไม่ตกมากเลยล่ะครับ  ยิ่งพรุ่งนี้จุนซูสั่งให้ผมไปสืบสเป็กแฟนที่ยุนโฮน่าจะชอบมาอีก  ผมล่ะอยากจะบ้าตาย

     

                เพื่อน ๆ คิดว่าผมควรจัดการกับปัญหานี้ยังไงดีครับ  เพราะใจผมไม่อยากทำจริง ๆ   แต่ถ้าไม่ทำ  มีหวังได้เป็นผมเองแน่ที่ทะเลาะกับจุนซู  ผมไม่อยากทะเลากับเพื่อนซะด้วยสิ  แต่กล่อมยังไงก็ไม่ฟังแบบนี้  ดูท่าจะเอาจริงเรื่องยุนโฮมาก ๆ ด้วย

     

                ใจหนึ่งผมก็อยากเอาเรื่องนี้ไปบอกยุนโฮตรง ๆ   แต่มันก็เหมือนผมหักหลังจุนซู

     

                แต่ถ้าผมตามใจจุนซู  มันก็เหมือนผมทำลายมิตรภาพหน้าห้องของเราสองคน

     

                ฮึ่มมม  คืนนี้ผมคงนอนไม่หลับแล้วแน่ ๆ

     

     

                แจจุง            

     

     



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×