ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic TVXQ] +:-= Because of Love =-:+ [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #8 : 11 - 12 - 14 : เพื่อนผม...

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.35K
      9
      14 ธ.ค. 54

     

     

     

     

    14  ธันวาคม  2011

     

     

                วันนี้จุนซูมีเรียนทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย  ผมก็เลยได้มีโอกาสอยู่ห้องคนเดียวครับ  แน่นอนว่าเนื่องจากทนเสียงรบเร้าของเพื่อนตัวเองไม่ไหว  ผมก็เลยออกไปตั้งหลักอยู่หน้าห้อง  รอยุนโฮออกมานั่งที่ประจำของตัวเอง  (ผมจำได้ว่าวันนี้เขาว่างช่วงบ่ายเหมือนผม  แต่มันก็ไม่ค่อยสำคัญหรอก  เพราะยุนโฮโดดเรียนเป็นว่าเล่นอยู่แล้ว)  อันที่จริงผมเองก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะช่วยจุนซูหรอกนะ  แต่แค่คิดว่าน่าจะลองแย็บ ๆ ให้ยุนโฮฟังดูก่อน  แล้วดูว่าเขามีท่าทีกับเรื่องนี้ยังไง  ผมจะได้ตัดสินใจได้ถูกว่าตัวเองต้องทำยังไงต่อ  (แถมผมเองก็ไม่ได้คุยกับเขามาตั้งสองวันแล้วด้วย  ไม่รู้ว่าเพราะเกรงใจผมหรือเปล่าที่มีเพื่อนมาอยู่ด้วย  ยุนโฮก็เลยไม่ออกมานั่งเล่นเน็ตหน้าห้องอีกเลย  นี่ผมทำให้เขาอดเล่นเกมรึเปล่านะ)

     

                และก็เป็นไปตามคาดฮะ  ยุนโฮเปิดประตูออกมาพร้อมโน้ตบุ๊ก  (ผมมั่นใจแล้วว่าไม่ได้มีผมคนเดียวที่ส่องตาแมวก่อนเปิดประตู)  พวกเราแค่จ้องตากันเงียบ ๆ แวบเดียวโดยไม่มีใครพูดอะไรออกมา  แต่มันก็ถือเป็นคำทักทายระหว่างเราแล้วล่ะ  แล้วยุนโฮก็นั่งลงตรงฝั่งของตัวเอง  เริ่มบรรเลงคีย์บอร์ดเหมือนเก็บกดมานาน  อืม  ใจนึงผมก็ไม่อยากกวนชั่วโมงเร่งด่วนของเขาหรอกนะ  แต่ถ้าผมไม่จัดการเรื่องจุนซู  มีหวังคืนนี้ผมต้องทนฟังเสียงง้องแง้งของเพื่อนอีกแน่ ๆ

     

                “นี่ยุนโฮ”  ผมตัดสินใจเรียกเขา

     

                “หืมม์”  เขางึมงำในลำคอโดยไม่ละสายตาจากหน้าจอโน้ตบุ๊ก  แหงล่ะสิว่าเกมย่อมสำคัญกว่าผม  แต่ผมก็เคืองนิด ๆ เหมือนกันนะเนี่ย

     

                “นายมีแฟนรึยัง”  คงเพราะอยากให้เขาเงยหน้าขึ้นมองผม  ผมก็เลยถามอะไรตรง ๆ แบบขวานผ่าซากซะเลย  แต่ที่จริงผมอยากตีปากตัวเองมากกว่านะ  ถามอะไรพล่อย ๆ ชะมัด  ฮือ  ผมเกลียดตัวเองเวลาพูดอะไรไม่ทันคิดทุกที  ยิ่งตอนที่อยู่กับยุนโฮนะ  ชอบพูดไม่คิดอยู่เรื่อยเลย  เอ  ไม่ใช่พูดไม่คิดสิ  แต่ต้องเรียกว่าพูดอะไรตามใจคิดโดยไม่ผ่านการกรองก่อนมากกว่า  ผมก็เลยเผลอปล่อยไก่ต่อหน้ายุนโฮเรื่อยเลย

     

                แต่ยุนโฮก็ยังเอาแต่หมกมุ่นอยู่กับเกมอยู่นั่นแหละ  ไม่ยักจะตอบคำถามผมสักที  นี่เขาได้ยินที่ผมพูดบ้างมั้ยเนี่ย

     

                “ทำไมไม่ตอบล่ะ  นี่~”  ผมเริ่มเซ้าซี้  ชักอยากรู้คำตอบแทนจุนซูเองซะแล้ว

     

                “ไม่มี”

     

                “จริงอ่ะ?”

     

                “แต่มีคนที่ชอบแล้ว”

     

                ตอบมาอย่างนี้เล่นเอาผมอึ้งเลยครับ  รู้สึกสลดใจยังไงก็ไม่รู้  เพราะขนาดหน้าหมี ๆ อย่างยุนโฮมีคนที่ชอบแล้วเลย  ทำไมผมถึงไม่มีอยู่คนเดียวล่ะเนี่ย  ผิดเหรอที่ผมเป็นพวกชอบคนยากน่ะ

     

                พวกเราสองคนเงียบกันนานเลยทีเดียว  เพราะยุนโฮก็ยังก้มหน้าก้มตาเล่นเกมของเขา  ในขณะที่ผมเองก็พยายามเก็บอาการไม่ให้เขารู้ว่าผมแปลกใจเอาเรื่องที่เขามีคนที่ชอบแล้ว  ก็ผมเข้าใจมาตลอดว่ายุนโฮเป็นคนประเภทเดียวกับผมนี่นา  คนจำพวกมีเพื่อนน้อย  รักสันโดษ  แล้วก็โลกส่วนตัวสูงอะไรอย่างนั้นน่ะ  ผมก็เลยรู้สึกผิดหวังยังไงก็ไม่รู้ที่เขามีคนที่ชอบอยู่แล้วในใจ

     

                “เป็นคนยังไงเหรอ”  ผมชวนคุยต่อ  จินตนาการถึงสาวของยุนโฮไม่ออกเลยแฮะ

     

                แต่อยู่ดี ๆ เขาก็เงยหน้าขึ้นมามองผมแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย  โอ๊ะ  นี่เธอสำคัญมากถึงขนาดที่ทำให้เขายอมหยุดเกมชั่วคราวได้เลยเหรอเนี่ย  ผมชักอิจฉาเธอซะแล้วสิ

     

                “ทำไมอยู่ดี  ๆ ถึงถาม”  ยุนโฮจ้องผมไม่วางตา  ถึงจะไม่กลัวแล้ว  แต่จ้องเขม็งแบบนี้ผมก็วางตัวไม่ถูกเหมือนกันนะ

     

                “ก็แค่อยากรู้เฉย ๆ ว่ายุนโฮชอบคนแบบไหน”  ผมรีบแก้ต่าง

     

                ยุนโฮเงียบไปชั่วอึดใจ  บรรยากาศรอบตัวเราสองคนก็เลยหนาวขึ้นมาเสียเฉย ๆ   เขาจ้องผมจนแทบจะทะลุ  หวังว่ายุนโฮคงไม่ได้รู้หรอกนะว่ามีจุนซูอยู่เบื้องหลังคำถามนี้น่ะ

     

                “เพื่อนนาย...”  ยุนโฮเกริ่นออกมาแค่นั้น

     

                “หา?”  ผมก็เลยงงสิครับ  ใจหายด้วย  หรือว่ายุนโฮจะรู้แล้วว่าจุนซูขอให้ผมมาถาม  เอ๊ะ  หรือว่ายุนโฮกำลังจะตอบผมตรง ๆ ว่าคนที่เขาชอบก็คือจุนซู  โอ๊ย  ผมสับสนไปหมดแล้ว  แต่ไม่ทันที่จะได้เค้นต่อ  มือถือของผมที่วางอยู่ในห้องก็ดังขึ้นพอดี  ผมก็เลยต้องรีบลุกไปรับก่อนจะรบกวนห้องข้าง ๆ

     

                ปรากฏว่าเป็นยูชอนที่โทรมา  คนที่เป็นแฟนของจุนซูนั่นแหละฮะ  ในที่สุดเขาก็เริ่มรู้ตัวแล้วว่าทำแฟนตัวเองหายไปจากห้อง  ไอ้คู่นี้มันยังไงกันนะ  ผมล่ะเพลียจริง ๆ   ผมก็เลยบอกไปตามตรงอย่างที่เพื่อน ๆ ในห้องนี้แนะนำกัน  ก็คือบอกให้ยูชอนรู้ไปเลยว่าจุนซูกำลังคิดจะทำอะไร  (แต่ไม่ได้เอ่ยชื่อยุนโฮออกมานะ  ผมไม่อยากดึงเขาเข้ามาเอี่ยวกับคู่นี้)  ทีนี้ล่ะที่ยูชอนเริ่มเต้นแรงเต้นกาแล้วก็วางสายใส่ผมไปดื้อ ๆ เลย

     

                ใจจริงก็อยากอยู่ช่วยยูชอนก่อน  แต่เพราะคุยค้างกับยุนโฮไว้อยู่  ผมก็เลยตั้งใจจะปล่อยยูชอนให้ตื่นตูมต่อไปอีกสักพัก  (เป็นการแก้แค้นที่นอกใจเพื่อนผมด้วย)  แต่พอผมเดินไปที่ประตูห้อง  ยุนโฮก็หายตัวไปซะแล้ว  อย่างกับรู้แน่ะว่าผมจะต้องกลับมาทวงคำตอบจากเขาต่อ  เขาก็เลยชิ่งปิดประตูหนีไปก่อนเลย  อืม  ฉลาดจริง ๆ ด้วยแฮะ

     

                แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ยังคาใจอยู่ดีนะว่าตกลงแล้วที่ยุนโฮเกริ่นออกมาว่า เพื่อนผม เนี่ย  คือหมายความว่ายังไงกันแน่เหรอ  เขาจะบอกว่าเขาเองก็ชอบเพื่อนผมอยู่อย่างนั้นรึเปล่า  ผมไม่แน่ใจซะด้วยสิ  ครั้นจะไปเคาะประตูถามใหม่มันก็ดูดื้อด้านยังไงพิกล  ผมก็เลยได้แต่ปล่อยเลยตามเลย  แต่ถึงอย่างนั้นมันยังกวนใจผมมาทั้งวันอยู่ดี

     

                ถ้าเป็นเพื่อน ๆ ในนี้  ทุกคนจะคิดว่ายุนโฮหมายถึงอะไรเหรอฮะ  เป็นไปได้ไหมที่เขากำลังสนใจจุนซู  (ต่อให้ไม่ลำเอียง  จุนซูก็น่ารักนะฮะ  ป๊อบระดับนึงเลยล่ะ)  แล้วถ้าเกิดว่ายุนโฮชอบจุนซูขึ้นมาจริง ๆ   ผมควรจะสนับสนุนคู่นี้รึเปล่า  (แม้ว่าใจผมจะไม่อยากเลยก็ตาม)

     

                นี่ผมยังไม่ได้บอกจุนซูเรื่องคำตอบของยุนโฮเลยนะเนี่ย  ไม่รู้จะอธิบายยังไง  เพราะตัวผมเองก็ยังไม่ค่อยจะเข้าใจสิ่งมีชีวิตที่ชื่อยุนโฮเลย  ก็เลยคิดว่ารอให้รู้คำตอบชัวร์ ๆ ก่อนแล้วค่อยบอกจุนซูดีกว่า  แต่ตอนนี้ผมก็ยังนึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะใช้วิธีไหนเค้นคำตอบจากปากมีหนวดของยุนโฮได้  เพื่อน ๆ มีวิธีอะไรดี ๆ ที่พอจะแนะนำผมได้มั้ยฮะ  แบบว่าตอนนี้ผมจนใจและจนปัญญาแล้วจริง ๆ

     

     

                แจจุง            

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×