ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์ร้าย กลายรัก (ตอนจบแล้วจ้า)

    ลำดับตอนที่ #26 : เซ็งจิต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.39K
      7
      13 ต.ค. 52

    เมื่อทั้งหมดมาถึงร้านอาหารพนักงานก็เข้ามาต้อนรับทั้งสี่อย่างดี ร้านอาหารมีบรรยากาศที่ร่มรื่นย์ มีต้นไม้และน้ำตกเทียม แต่สภาพจิตของธัญวลัยไม่มีกะจิตกะใจจะกินอะไรทั้งนี้ ตลอดเวลาเธอมีสีหน้าที่ครุ่นคิดอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อเง็กจูผู้เป็นมารดาถาม ธัญ อยากกินอะไรไหมลูก เนี่ยพนักงานมารอออเดอร์แล้ว ทุกคนสั่งอาหารหมดแล้วเหลือแต่เราน่ะจะกินอะไร

                    อะไรก็ได้ค่ะ มาม้า ธัญวลัยกล่าวอย่างเซ็ง ๆ แต่ก็ยิ้มรับเพราะไม่อยากให้มาม้าเป็นกังวล

                    งั้นผมสั่งให้ก็แล้วกัน ภีมภัทรเสนอตัว

                    เอาทอดมันกุ้ง แล้วก็ต้มยำทะเลผัดแห้งก็แล้วกันครับ ภีมภัทรหันไปบอกรายการอาหารพนักงานเสริฟ์ ซึ่งเมนูที่ภีมภัทรเป็นเมนูโปรดของธัญวลัยทั้งนั้น

                    ส่วนเง็กจูไม่ได้สังเกตสีหน้าธัญวลัยเพราะกำลังดีด๊าสุด ๆ กับข่าวดีที่ได้รับ ณ ขณะนี้บรรดาแม่ ๆ ของทั้งสองกำลังวางแผน วาดฝัน งานแต่งงานของบุตรของตนอย่างเพลิดเพลิน

                    ส่วนภีมภัทรก็จับสังเกตธัญวลัยตลอด จนเขาก็รู้สึกอึดอัดไม่น้อยไปกว่ากัน อยากจะถามธัญวลัยแต่ก็ไม่กล้าพอนั่นก็เป็นเพราะมารดาของทั้งคู่นั่งอยู่ด้วยนั่นเอง

                    จนเมื่ออาหารมาถึงโต๊ะ ทุกคนกินกันอย่างเอร็ดอร่อย เว้นแต่ธัญวลัยที่นั่งเขี่ยข้าวไปมา นาน ๆ จึงจะตักข้าวเข้าปากซึ่งผิดวิสัยของเธอ เพราะปกติเธอจะฟาดไม่อั้น โดยเฉพาะทอดมันกุ้งของโปรดของเธอ

                    เง็กจูเห็นพฤติกรรมของธัญวลัยก็อดจะถามด้วยความเป็นห่วงไม่ได้ ธัญ เป็นอะไรหรือเปล่าลูก

                    ไม่มีอะไรหรอกค่ะม้า คือ หนูไม่ค่อยหิวนะคะ ธัญวลัยปฏิเสธ

                ภรณ์พรรณจึงยิ้มอย่างอารมณ์ดี ก่อนจะบอกว่า สงสัยหนูธัญคงตื่นเต้น ที่จะได้เป็นเจ้าสาวเลยไม่อยากกินเยอะ เดี๋ยวใส่ชุดเจ้าสาวไม่สวย จริงไหมลูก

                    ค่ะ ธัญวลัยยิ้มเจื่อน ๆ

                    ภีมภัทรสังเกตพฤติกรรมของธัญวลัยก็พอเข้าใจว่าธัญวลัยรู้สึกอย่างไร จึงพยายามตักกับข้าวให้ธัญวลัยอย่างเอาใจ  แต่ธัญวลัยกลับมองค้อนใส่ภีมภัทรและรวบช้อนหยิบน้ำขึ้นมาดื่ม โดยทั้งที่ยังไม่ทันได้ตักกับข้าวเข้าปากเสียด้วยซ้ำ ภีมภัทรลอบถอนหายใจ ด้วยความเหนื่อยใจ

                    อิ่มแล้วเหรอลูก เง็กจูถามอย่างห่วงใย

                    ค่ะ มาม้า หนูอิ่มแล้ว

                เมื่ออาหารมื้อกลางวันเสร็จสิ้นลง ภีมภัทรก็ทำหน้าที่สารถีพาเง็กจูและธัญวลัยกลับบ้าน เมื่อภีมภัทรมาส่งเง็กจูและธัญวลัยเสร็จก็ขอตัวกลับบ้านทันที เพราะเขารู้ดีว่าหากเขาเข้าไปในบ้านของธัญวลัย จะยิ่งทำให้ตัวธัญวลัยมีความอึดอัดมากขึ้น มาม้าครับ วันนี้ผมขอตัวกลับก่อนนะครับ ฝากขอโทษเตี่ยและเฮียอ๋องด้วยที่ผมไม่เข้าไปทักทายท่านเลย

                    คุณภีม ไม่เป็นไรหรอกจ้า วันนี้คุณก็เหนื่อยมาทั้งวัน ไหนจะแม่คุณอีก รีบกลับบ้านเถอะนี่ก็เย็นมากแล้ว ขอบคุณมากเลยนะ วันนี้มาม้าสนุกมากเลยล่ะจ๊ะ เง็กจูยิ้ม ๆ และก็ไม่ได้ว่าอะไร กลับเข้าใจว่าวันนี้ภีมภัทรก็ขับรถเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว สมควรจะรีบกลับบ้านเพื่อพักผ่อน 

                    เง็กจูหันไปหาคุณพรรณ จับไม้จับมือ เพื่อบอกลากัน คุณพรรณ วันนี้ขอบคุณมากเลยนะคะ ฉันสนุกมากจริง ๆ

                    ไม่เป็นหรอกจ๊ะ เง็กจู ฉันก็ไม่ได้รู้สึกดีอย่างนี้มานานแล้วนะคะ ภรณ์พรรณกล่าวยิ้ม    เพราะเธอรู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ

                    หนูธัญ เดี๋ยวป้าไปก่อนนะลูก ภรณ์พรรณหันมาทักธัญวลัยที่ยืนนิ่งสงบ สีหน้าเรียบตึงไร้ความรู้สึก

                    ค่ะ สวัสดีค่ะคุณป้า ธัญวลัยยกมือไหว้ และยิ้มนิ่ง ๆ ตอบภรณ์พรรณ

                    งั้น ผมลานะครับมาม้า สวัสดีครับ ภีมภัทรยกมือไหว้เง็กจู

                    จ๊ะ ขับรถดี ๆ นะ เง็กจูพูดด้วยความเอ็นดูและเป็นห่วงอย่างจริงใจ

                    เมื่อสองแม่ลูกเข้าบ้าน ธัญวลัยก็ส่งเสียงไปก่อนตามธรรมเนียมของตระกูล เตี่ย เฮีย หนูกลับมาแล้ว เตี่ยที่รอฟังข่าวดีตั้งแต่บ่าย ก็ยิ้มออก ลุกออกมาจากที่นั่งในห้องรับแขกของบ้าน เพื่อมาฟังข่าวดี

    เออ..กลับมาแล้วเหรอ เป็นไงบ้าง เตี่ยพูดด้วยน้ำเสียงที่ตื่นเต้น

    เฮียเดี๋ยวอั๋วเล่าให้ฟังนะ เดี๋ยวอั๋วไปเตรียมอาหารเย็นก่อน เสร็จแล้วเดี๋ยวค่อยคุยกันนะเอีย

    แหม ก็อั๋วใจร้อนนี่น่า เตี่ยพูดโดยไม่สนใจว่าธัญวลัยลูกสาวคนเดียวยกมือไหว้ทักทายเตี่ย ตามมารยาทที่ได้รับการสั่งสอนมาจากบุพการี ที่ว่า ไปมาลาไหว้ โดยเฉพาะพระอรหันต์ในบ้าน นั่นก็คือพ่อกับแม่ หากไหว้เช้าและเย็นก็จะดีกับตัวเอง แต่เตี่ยหาได้สนใจธัญวลัยไม่

    JJJJJJJJJJ

    ทางด้านภีมภัทรตั้งแต่กลับเข้ามาบ้านก็ถึงเวลาอาหารเย็นพอดี ระหว่างโต๊ะอาหารของครอบครัว เป็นใหญ่ ก็เริ่มคำถามถึงเหตุการณ์ในวันนี้

    คุณพรรณ วันไปหาฤกษ์กับแม่ของธัญวลัยเขาน่ะ เป็นอย่างไรบ้าง

    แหม...ก็ดีนั่นสิคะ ภรณ์พรรณยิ้มปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก เมื่อนึกถึงเหตุการณ์ในวันนี้

    คุณรู้ไหม ทั้งพระอาจารย์และก็ซินแสที่ทางคุณเง็กไปดูนะคะ ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยนะคะว่าหนูธัญและก็ตาภีมของเราน่ะ เป็นคู่กัน และนี่นะ ท่านก็ให้ฤกษ์แต่งงานมาตรงกันเลยคุณรู้ไหม

    จริงเหรอ เป็นใหญ่รู้สึกตื่นเต้นไปด้วย

    เออ..แล้วแต่งเมื่อไรล่ะ เป็นใหญ่ถามต่อด้วยความสนใจ

    ก็อีก 4 เดือนนี่ล่ะคะ ภรณ์พรรณตอบแบบยิ้ม ๆ

    ทั้งแฮมและพริมรตาที่นั่งกินอาหารด้วยกัน ถึงกับชะงัก กับสิ่งที่ได้ยิน

    เร็วดีนะ แล้วแกล่ะ รู้สึกอย่างไรบ้างล่ะหืม เป็นใหญ่ถามบุตรชายบ้างเพราะตั้งแต่เย็นมาไม่เห็นบุตรชายพูดอะไรเลย

    ก็ดีครับพ่อ ภีมภัทรตอบยิ้มแบบแกน ๆ เมื่อพูดนี้ทีไร ก็มักจะทำให้เขาหวนคิดถึงสีหน้าที่มีความกังวลของธัญวลัยทุกครั้ง

    ดีแล้วล่ะ แกคงจะตื่นเต้นล่ะสิ เป็นใหญ่แซวบุตรชาย

    ภีมภัทรไม่ตอบแต่ยิ้มรับ

                เออ..แล้วแฮมกับพริมล่ะมีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้าง เป็นใหญ่ถามความคิดเห็นสมาชิกในบ้าน เพราะการปกครองของบ้านนี้คือประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิออกความคิดเห็น บ่อยครั้งเป็นใหญ่มักจะให้ลูก ๆ ได้แสดงความคิดเห็นในทุก ๆ เรื่อง และเลือกทางเดินด้วยตนเอง ซึ่งผู้เป็นพ่อจะคอยดูอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ

                    เอ่อ...พริมคิดว่าดีนะคะ เพราะว่าคุณธัญเธอก็เป็นคนที่น่ารัก อัธยาศัยดี จริงใจ พริมก็ชอบคุณธัญเหมือนกันนะคะ พริมรตาพูดด้วยความจริงใจ

                    อืม..พ่อก็เห็นด้วยนะ เป็นใหญ่หันไปถามความคิดเห็นลูกเขยบ้าง แล้วแกล่ะแฮม มีความคิดว่าอย่างไร

                    ผมก็คิดแบบพริมล่ะครับ แฮมตอบแบบยิ้ม ๆ หันไปสบตากับภรรยาสาวและกล่าวเบา ๆ เนอะที่รัก พริมรตายิ้มตอบและก็หัวเราะคลิกคักกันสองคนประหนึ่งเหมือน ณ ขณะนี้มีเพียงตัวแฮมและพริมรตาเท่านั้น เพราะสถานการณ์ชีวิตคู่ของเข้าเริ่มมีชีวิตชีวามากขึ้น

                     แหม...เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยเชียวนะคู่เนี่ย ภรณ์พรรณแซวเอ่ยลูกเขยและลูกสาว สิ้นเสียงของภรณ์พรรณ สมาชิกในครอบครัวก็มีเสียงเฮฮาเล็กน้อย และมีรอยยิ้มปรากฏอยู่บนใบหน้าของทุกคนไม่เว้นแม้แต่ภีมภัทร ที่รู้สึกว่าชีวิตคู่ของน้องสาวเขาเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว และเขาจะทำอย่างไรต่อไปดี รู้สึกผิดอยู่ไม่น้อยเลยที่เขาต้องดึงธัญวลัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้ง ๆ ที่ตัวเธอไม่รู้เรื่องอะไรเลย

                    บรรยากาศอาหารมื้อเย็นของบ้านรังสิตสกุลเต็มไปด้วยความอิ่มอุ่น และมีความสุขกับข่าวดีของตระกูล

     -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ช่วยเม้นต์และโหวตด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะที่ติดตามตลอดมา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×