ตัดใจจากคนที่ไม่เห็นค่า แล้วเช็ดน้ำตาให้ตัวเอง - นิยาย ตัดใจจากคนที่ไม่เห็นค่า แล้วเช็ดน้ำตาให้ตัวเอง : Dek-D.com - Writer
×

    ตัดใจจากคนที่ไม่เห็นค่า แล้วเช็ดน้ำตาให้ตัวเอง

    โดย OenghuS_EroS

    ชีวิตเราจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่ที่เราเป็นคนเลือก ไม่มีใครจะทำให้เราเจ็บได้ นอกจากเราเลือกจะเจ็บเอง ลองคิดดูนะว่าคุณ เป็นคนแบบไหน ระหว่าง "พอใจที่ได้รัก หรือ รักไม่รู้จักพอ"

    ผู้เข้าชมรวม

    6,644

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    41

    ผู้เข้าชมรวม


    6.64K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    4
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 พ.ย. 53 / 00:10 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

             
                  บ่อยครั้ง...ที่มีเพื่อน ๆ โทรมาปรึกษาผมเรื่องความรัก  แต่ละคนที่โทรมา ก็จะมีประเด็นของตัวเองที่แตกต่างกันไป บางคนบอกว่า... ฉันคบกับคนนี้แล้วไม่มีความสุขเลย มีแต่เรื่องทุกข์ใจตลอด แต่ก็คงต้องทนคบไป เพราะไม่กล้าเลิกกับเค้า กลัวการอกหัก บางคนบอกว่า... ฉันรู้ว่าเค้าไม่เคยรักฉัน แต่ฉันรักเค้ามาก ยังไงก็เลิกไม่ได้ บางคนบอกว่า... ฉันทนต่อไปไม่ไหวแล้ว ฉันจะเลิก แต่ก็ไม่เคยเห็นว่าจะเลิกจริง ๆ สักที

                   แ้ม้เรื่องราวของแต่ละคนจะแตกต่างกันไป แต่ที่ผมสักเกตได้คือทุกคนจะมีปัญหาข้อเดียวกัน นั้นก็คือ... ความกลัวที่จะต้องอยู่คนเดียว ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่กลัวการต้องอยู่คนเดียวเช่นกัน แต่ในขณะเดียวกัน ผมกลับกลัวการที่จะต้องอยู่อย่างคนโง่และไร้ค่ามากกว่า

                   ถ้าให้ผมเลือกระหว่างการมีแฟนที่ไม่ดี ไม่ซื่อสัตย์ กับการอยู่คนเ้ดียว ไม่มีแฟน ผมขอเลือกที่จะอยู่คนเดียว ไม่ต้องมีแฟนดีกว่า เพราะถ้าหากมีแล้วต้องทุกข์ต้องทรมานไม่เว้นแต่ละวัน ก็ไม่รู้ว่าจะมีไปทำไม อยู่คนเดียวซะ ยังมีโอกาสที่จะได้พบคนที่ดี ๆ อีกเยอะ ถึงมันจะเหงาอ้างว้างอยู่สักหน่อย แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องมานั่งร้องไห้ อ้อนวอนคนอื่นให้ใครมาดูถูกว่าเป็นคนไม่มีที่ไป ไม่มีทางเลือก

                   ผมเอง... ไม่เคยที่จะโทรไปหาใครเวลามีปัญหาเรื่องความรัก เพราะผมมีความเชื่อว่า... เรื่องของเรา เราต้องตัดสินใจเอง ชีวิตของเรา เราย่อมเป็นคนเดียวที่รู้ดีว่า...

                   อะไรที่ดีกับชีวิตเรามากที่สุด ผมไม่ใช่คนประเภทที่จะมานั่งทนกับความรักที่ทุกข์ทรมานได้เพราะผมคิดว่าตัวเราเป็นคนที่มีคุณค่ามากกว่านั้น ไม่จำเป็นเลยที่ผมจะต้องยอมทนกับความทุกข์ความเจ็บปวดเพื่อแลกกับการได้มีคนเลว ๆ คนหนึ่งไว้ในครอบครอง ดูยังไง... มันก็ไม่คุ้ม

                   บทความต่อไปนี้... ผมเขียนขึ้นด้วยเหตุผล 2 เหตุผล หนึ่ง... ผมอยากให้บทความนี้เป็นเพื่อนคุณ เป็นเพื่อนที่คุณไม่ต้องโทรหา แต่มันจะอยู่เป็นเพื่อนคอยช่วยเธอคิดและตัดสินใจเสมอ สอง... ผมอยากให้บทความนี้ช่วยทำให้คุณได้อยู่กับตัวเองมากขึ้นและคิดด้วยตัวเองได้มากขึ้น โดยไม่ต้องวิ่งวุ่นไปปรึกษาใคร เพราะบางที่ เรื่องบางเรื่อง เราก็อยากเก็บมันไว้เป็นความลับ เป็นเรื่องส่วนตัวของเรา ดังนั้นเมื่อเธออัดอัดใจจะปรึกษาใครก็ไม่ได้ บทความนี้... อาจเป็นทีึ่ปรึกษาที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

                   ก่อนจะเปิดอ่านให้ทำใจโล่ง ๆ เข้าไว้ ไม่ต้องตั้งอกตั้งใจมากว่า คุณจะอ่านเพื่อที่จะเลิกกับผู้ชายหรือผู้หญิงคนนี้ แต่ให้ตั้งใจไว้ว่า... คุณจะอ่านไปเรื่อย ๆ ทีละบท เพื่อจะค่อย ๆ คิดค่อยทบทวนถึงเรื่องราวและปัญหาของตัวเอง ไ่ม่แน่... แค่อ่านไปจนจบไม่กี่บทคุณอาจจะได้คำตอบแล้วว่า... คุณควรจะทำอย่างไร ไม่แน่...คุณอาจจะต้องอ่านบทความนี้จนจบแล้วต้องกลับมาอ่านใหม่อีกหลาย ๆ รอบแต่คุณอาจยังคงไม่คิดอยากเลิกกับเค้าก็ได้

                   ทุกการตัดสินใจเป็นสิทธิ์ของคุณ และผมไม่ได้คาดหวังว่า... จะทำให้คนอ่านต้องตัดสินใจทำอะไรลงไปเพียงเพราะเชื่อตามคำพูดของผม แต่อย่างน้อย ถ้าทุก ๆ ถ้อยคำในบทความนี้ ทำให้คนอ่านของผมได้คิดอะไรบางอย่าง เพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น ผมก็ดีใจมากแล้ว

                                                                        เอาละพูดพร่ามมามากละ ทีนี้ก็ได้เวลานั่งลงคุยกันแล้วละ
                                                
                                                                                                                                     
    OenghuS_EroS

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น