ภารกิจหนีตายเปลี่ยนหายนะให้กลายเป็นคู่พันธะ - นิยาย ภารกิจหนีตายเปลี่ยนหายนะให้กลายเป็นคู่พันธะ : Dek-D.com - Writer
×

    ภารกิจหนีตายเปลี่ยนหายนะให้กลายเป็นคู่พันธะ

    โดย mymilli

    'กุญแจ'อาวุธประจำตัวของเธอ มันทำให้เธอสามารถโกงอนาคตที่กำลังจะเกิดได้ ก่อนที่จะเกิดเรื่องไม่คาดฝันกุญแจของเธอดันหักระหว่างทำภารกิจซะได้ และวิธีการเดียวที่เธอจะมีชีวิตรอดต่อไปคือเอาหายนะมาเป็นพวกให้ได้

    ผู้เข้าชมรวม

    135

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    135

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 ก.ย. 66 / 05:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ในวันสิ้นโลกที่มีหายนะเกิดขึ้นทำให้มนุษย์หลายคนเกิดการวิวัฒนาการเพื่อความอยู่รอด มนุษย์ส่วนใหญ่จะได้รับเวทมนตร์ รวมถึงอาวุธประจำกายเพื่อเอาตัวรอดและช่วยเหลือโลกแห่งนี้ เจลีน สาวน้อยผมบลอนด์ยาวสลวย เจ้าของดวงตาสีครามน้ำทะเลหายาก ก็เป็นหนึ่งในนั้น เธอคือคนที่ได้รับอาวุธประจำกาย หากแต่ อาวุธของเธอนั้น ดันเป็นกุญแจโง่ๆดอกนึงที่เอาไว้โจมตีหรือแม้กระทั้งเอาไว้ป้องกันตัวเองก็ไม่ได้เลยนี่สิ แถมเวทมนตร์ที่เธอควรจะมีหรือใช้ได้ เธอก็กลับใช้ไม่ได้ซะอย่างงั้น แล้วแบบนี้เธอจะสู้กับหายนะพวกนี้ยังไงล่ะเนี่ย !

    แต่เหมือนโชคจะเข้าข้างเธอ เมื่อผ่านมาปีกว่าเธอก็ค้นพบวิธีใช้กุญแจดอกนี้สักที กุญแจดอกสำคัญที่จะทำให้เธอข้ามประตูมิติไปยังอนาคตเพื่อดูเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้ แต่แล้วทุกอย่างก็ต้องพังทลายลงหลังจากที่เธอใช้กุญแจเปิดประตูมิติเพื่อเข้าไปสังเกตุการณ์หายนะที่ไม่เคยมีมาก่อนของโลก เรย์  ครึ่งปีศาจที่กลายพันธุ์จนกลายเป็นปีศาจและหายนะเต็มตัว หายนะตัวแรกที่เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความรู้สึกนิดคิดซึ่งเป็นอันตรายต่ออนาคตของเหล่ามนุษยชาติเป็นอย่างมาก และเขาเป็นตัวการสำคัญที่ทำลายกุญแจของเธอจนมันพังและไม่สามารถซ่อมได้ ปัญหาใหญ่จึงเกิดขึ้นเพราะนอกจากเธอจะไม่สามารถโกงอนาคตได้แล้ว เธอยังต้องระวังในการทำภารกิจมากขึ้นเพราะต้องเจอกับสิ่งที่ไม่เคยเจอและไม่สามารถวางแผนคาดเดาได้มาก่อน วิธีการเดียวที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้ คือเธอต้องเอาตัวเรย์มาเป็นพวกและทำให้เขากลายเป็นอาวุธของเธอซะ 
    แนะนำตัวละคร

    >เจลีน-ผู้ครอบครองกุญแจแห่งกาลเวลา<

    (ความสามารถ) ทักษะการใช้มีดสั้นขั้นกลาง (3/5)

    (ความรวดเร็ว) ระดับกลาง (3/5)

    (อาวุธติดตัว) กุญแจ,มีดสั้น

    >เรย์-ครึ่งปีศาจ<

    (ความสามารถ) ยังไม่ถูกเปิดเผยและยังไม่แน่ชัด 

    (ความรวดเร็ว) ไม่สามารถวัดระดับได้

    (อาวุธติดตัว) เลือด

    เมืองเกวนดอน


    เมืองทางตอนเหนือ เป็นเมืองเล็กๆ ไม่เป็นที่โด่งดังมากนัก คนส่วนมากมักจะไม่รู้จักและเป็นเมืองที่ลับที่ยากจะเข้าถึง โดดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยี และข้อมูลที่ทันสมัย คนส่วนมากในเมืองนี้มักจะใช้เวทย์น้ำแข็ง (เวทมนตร์พื้นฐานของเมือง เกือบทุกคนจะใช้เวทมนตร์นี้ได้แต่คนใช้เวทย์น้ำแข็งระดับสูงแทบไม่พบ) 


    กลุ่มฟาร์เซีย


    เป็นกลุ่มอิสระที่ดูแลคนภายในเมืองเกวนดอน ทุกคนสามารถเข้าร่วมกลุ่มนี้ได้ แต่ตอนทำภารกิจจะต้องทำเป็นกลุ่มๆตามที่หัวหน้ากลุ่มเป็นคนจัดการ



    สมาชิกกลุ่ม(หลัก)



    >มาร์ค-แหล่งข้อมูลของฟาร์เซีย<

     

    (ความสามารถ) เชี่ยวชาญด้านการสืบข้อมูล วางแผน การพัฒนาเทคโนโลยีและเป็นผู้ประดิษฐ์อุปกรณ์เวทย์ ทักษะการใช้อาวุธโจมตีระยะไกลระดับสูง (5/5)

    (ความรวดเร็ว) ระดับต่ำ (2/5) 

    (อาวุธที่ติดตัว) อาวุธโจมตีระยะไกล-ธนู อาวุธระยะไกลจากอุปกรณ์เวทย์ 


    >เซบ-ผู้ใช้ดาบน้ำแข็ง<

    (ความสามารถ) เชี่ยวชาญด้านการใช้ดาบในการต่อสู้ระยะประชิด ความคล่องแคล่วว่องไวในการต่อสู้และมีความแม่นยำในการฟาดฟันศรัตรู เป็นแนวหน้าของกลุ่มในการทำภารกิจ ทักษะการใช้ดาบระดับตำนาน (เกินค่าสูงสุดที่จะวัดได้)

    (ความรวดเร็ว) ระดับสูงสุด (เกินค่าสูงสุดที่จะวัดได้) 

    (อาวุธติดตัว) ดาบคู่กาย


    >เวนดี้-นักเวทย์ดลบันดาล<

    (ความสามารถ) ผู้ใช้เวทย์ดลบันดาล สามารถเสกสิ่งของออกมาจากหนังสือหรือภาพวาดที่ตนเองเคยอ่านเห็นได้ โดยต้องจดจำโครงสร้างของภาพนั้นได้ ข้อเสียคือสิ่งที่เสกมาจะกินพลังงานของผู้ใช้ตามลักษณะความใหญ่และรายละเอียดของโครงสร้าง ทักษะในการใช้เวทย์ระดับค่อนข้างสูง (4/5)

    (ความรวดเร็ว) ระดับกลาง (3/5)

    (อาวุธติดตัว) หนังสือต่างๆ



    เมืองวอลโน่


    เมืองทางตอนใต้ เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว เต็มไปด้วยธรรมชาติและสิ่งสวยงาม ผู้นำของเมืองคือกลุ่มอาซา ผู้คนในเมืองนี้นับถือศาสนาคริสต์เป็นอย่างมากจึงมักจะมีรูปปั้นและโบสถ์ตั้งอยู่ในทั่วทุกมุมของเมือง ผู้คนในเมืองนี้มักจะใช้เวทย์ไม่ได้จึงโดดเด่นในเรื่องของการสวดภาวนาแด่พระเจ้าเสริมพลังให้แก่ผู้ที่ใช้เวทย์ศักดิ์สิทธิ์เพื่อแลกเปลี่ยนกับการได้รับการปกป้อง ดูแล

    และเนื่องจากมีผู้ใช้เวทมนตร์ศักดิ์สิทธิ์อยู่จึงโดดเด่นในการชำระล้างและปัดเป่าครึ่งปีศาจ เมืองอื่นที่มีครึ่งปีศาจปรากฎตัวถ้าไม่ฆ่าทิ้งภายในเมืองก็มักจะนำตัวมาที่เมืองวอลโน่เพื่อขอการรักษาอยู่เสมอ



    กลุ่มอาซา


    >โรส-ผู้ใช้เวทมนตร์ศักดิ์สิทธิ์ นักบวชหญิงผู้ชำระล้าง (ผู้นำกลุ่มอาซา)<

    (ความสามารถ) ชำระล้าง ปัดเป่า ผู้ที่มีปีศาจอยู่ในตัวโดยเงื่อนไขที่จะทำได้คือต้องเป็นครึ่งปีศาจเท่านั้น หากโดนกลืนกินจนเป็นปีศาจเต็มตัวแล้วจะไม่สามารถชำระล้างได้  ไม่ถนัดเวทย์โจมตีและการต่อสู้ระยะประชิด โดยส่วนมากมักจะร่ายเวทย์อยู่แนวหลัง ข้อเสียคือใช้เวลาในการร่ายเวทย์นาน และเวทย์ที่ถนัดคือเวทย์สายซัพพอร์ต เช่น เวทย์ฮีลเลือด เวทย์สร้างบาเรีย เวทย์เสริมแรง 

    (ความรวดเร็ว) การร่ายเวทย์ระดับกลาง(2.5/5) การต่อสู้ระยะประชิดระดับกลาง(3/5)

    (อาวุธติดตัว) ดาบศักดิ์สิทธิ์


    >เจย์เดน-ผู้ใช้เวทมนตร์ศักดิ์สิทธิ์<

    (ความสามารถ) ผู้ใช้ด้าย ถนัดการต่อสู้แบบลอบโจมตีมากกว่าการต่อสู้ระยะประชิด

    (ความรวดเร็ว) ระดับสูง (4/5)

    (อาวุธติดตัว) ด้าย


    >แซนเดอร์-ผู้ใช้ดาบคู่ อัศวินประจำกายของโรส<

    (ความสามารถ) ผู้ใช้ดาบคู่มีความแม่นยำ และว่องไว ถนัดทั้งการโจมตีตั้งรับและการโจมตีแบบรุก ทักษะการใช้ดาบคู่ที่เป็นที่เลื่องลือระดับตำนาน(สูงเกินกว่าจะวัดระดับได้)

    (ความรวดเร็ว) ระดับตำนาน(สูงเกินกว่าจะวัดระดับได้)

    (อาวุธติดตัว) ดาบคู่,เกราะอัศวิน


    "คำจำกัดความ"

    ครึ่งปีศาจ คือคนที่เป็นมนุษย์ในตอนแรกก่อนจะกลายเป็นครึ่งปีศาจเนื่องจากมีเหตุกระทบจิตใจจนคิดลบอยู่บ่อยๆ ทำให้ปีศาจมาสิงสู่และจะค่อยๆ ครอบงำร่างของคนๆ นั้นจนเป็นปีศาจเต็มตัว

    โดยปกติ ครึ่งปีศาจจะเจอไม่บ่อยครั้งนักแต่หากเจอก็ต้องรีบทำการชำระล้างหรือฆ่าทิ้งทันที เพราะอาจจะนำไปสู่การเกิดอาชญากรรมภายในเมืองหรือวิวัฒนาการกลายเป็นปีศาจได้

    ซึ่งตามสถิติของเมืองครึ่งปีศาจมักจะก่ออาชญากรรมภายในประเทศเสมอ แต่ยังไม่เจอคนที่หลุดรอดแล้ววิวัฒนาการจนกลายเป็นปีศาจ



    หายนะ คือ หายนะที่มักจะเกิดขึ้นบนโลกโดยเฉลี่ยทุกๆ 4 เดือน มักจะเกิดบริเวณเมืองทางตอนกลางของประเทศ หายนะมักจะมาในรูปแบบของสัตว์ประหลาด หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติ มักจะเป็นสิ่งที่ไม่มีชีวิตจิตใจ ไม่มีความคิด เป้าหมายคือโจมตีให้เมืองย่อยยับและผู้คนล้มตาย และในหน้าประวัติศาสตร์ ไม่เคยมีหายนะที่เป็นมนุษย์หรือปีศาจที่มีความรู้สึกนึกคิดมาก่อน เพราะเหตุนี้จึงเป็นต้องรีบจัดการปีศาจเพื่อป้องกันการเกิดหายนะที่เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความรู้สึกนึกคิดซึ่งยากที่จะจำกัดและคาดเดา



    คำเตือน : มีการบรรยายถึงฉากต่อสู้ที่ค่อนข้างรุนแรง การสังหารหมู่ และเลือด

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น