แม่ทัพสยบแผ่นดิน - นิยาย แม่ทัพสยบแผ่นดิน : Dek-D.com - Writer
×

    แม่ทัพสยบแผ่นดิน

    โดย mrpiratech

    เรื่องราวกล่าวถึงจือเฉิงพยัคฆ์ซ่อนเล็บแห่งแคว้นไท่ วันหนึ่งเมื่อมีอ๋องผู้ทะเยอทะยานกำเนิดขึ้นมาในแคว้นไท่พยัคฆ์ซ่อนเล็บผู้นี้ก็จะไม่ใช่พยัคฆ์ที่ซ่อนเคี้ยวเล็บอีกต่อไป

    ผู้เข้าชมรวม

    1,427

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    23

    ผู้เข้าชมรวม


    1.42K

    ความคิดเห็น


    9

    คนติดตาม


    46
    หมวด :  สงคราม
    จำนวนตอน :  23 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  26 มี.ค. 67 / 15:21 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    แม่ทัพสยบแผ่นดิน

    กล่าวถึงรัชสมัยราชวงศ์ซิงเยียนซึ่งปกครองเป็นศูนย์กลางของจงหยวนโดยมีแคว้นทั้ง9คอยเป็นดั่งการกระจายอำนาจที่ขึ้นตรงต่อราชวงศ์โดยตรง แต่ต่อมาในปีที่196รัชสมัยของฮ๋องเต้เจียอีฟู่อำนาจของทางราชวงศ์เริ่มเสื่อมอำนาจแคว้นทั้ง9หันคมดาบเข้าหากันเอง มีทั้งแคว้นที่จะปกป้องราชวงศ์เพื่อหวังผลประโยชน์และมีทั้งแคว้นที่ต้องการจะล้มล้างราชวงศ์เพื่อขึ้นเป็นฮ๋องเต้และเริ่มราชวงศ์ใหม่ของตนเอง ผ่านมาปีแล้วปีเล่าสงครามแก่งแย่งชิงดินแดนนี้ก็ยังไม่สิ้นสุด จนต่อมาเรื่อยๆอ๋องทั้ง9แคว้นก็มีความคิดเดียวกันนั่นคือการล้มราชวงศ์ซิงเยียน เมื่อราชวงศ์ซิงเยียนล่มสลายสงครามก็ปะทุขึ้นอย่างร้อนระอุและเข้ายุคสมัยต่อไป

    ยุคซีฮันหลังจากราชวงศ์ซิงเยียนที่มีอายุมาถึง241ปีล่มสลายก็ได้เข้าสู่ยุคใหม่ที่ทั้ง9แค้วนต่างห่ำหั่นกันเพื่อครองครองจงหยวนและเป็น1ในใต้ล่าอันได้แก่

    แคว้นจิ๋น

    แคว้นไป๋

    แคว้นเวย

    แคว้นซู

    แคว้นหลิว

    แคว้นกุน

    แคว้นหนาน

    แคว้นมู่

    และแคว้นไท่

    (ผมก็ไม่ได้เอาจีนมาเลยหรอกนะเพราะนี่ไม่ใช่นิยายอิงประวัติศาสตร์คิดว่าเป็นจีนปลอมจีนแดงไปแล้วกันถึงจริงๆจะไม่ใช่จีนก็เถอะ)

    และเรื่องราวจะเริ่มในยุคซีฮันปีที่48กล่าวถึงแม่ทัพหนุ่มท่านนึงนามว่าจือเฉิงเป็นแม่ทัพแห่งแคว้นไท่ผู้มากไปด้วยความสามารถแต่ไม่เป็นที่รู้จักเนื่องจากเขาพึ่งขึ้นเป็นแม่ทัพในสมัยอ๋องห่าวอู๋อ๋องคนที่18ผู้ซึ่งถูกขนานนามว่าพยัคฆ์แห่งตะวันตกผู้ซึ่งมีความทะเยอทยานในการรวบรวมแผ่นดินแต่ก็ไม่สำเร็จหลังจากนั้น1ปีอ๋องห่าวอู๋ก็สวรรคตและอ๋องคนต่อมาห่าวฉิงเยียนถูกขุนนางในราชวงศ์ปั่นหัวเลยทำให้เกิดความไม่ไว้วางใจต่อจือเฉิงจึงส่งเขานั้นไปอยู่ทางทิศใต้ชายแดนของแคว้นไท่เพื่อคอยปราบกลุ่มโจร นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้มีหลายคนไม่รู้จักเขา แต่เมื่ออ๋องห่าวฉิงเยียนถูกลอบปลงพระชนม์จนสวรรคตใน4ปีถัดมา อ๋องหนุ่มไฟแรงผู้มีความทะยานคนใหม่ที่อยากปกครองใต้หล้ากำเนิดขึ้นมานั่นจึงทำให้แคว้นต่างๆจับจ้องมาที่แคว้นไท่อีกครั้งด้วยการนำของอ๋องคนใหม่นามว่าห่าวฉินซี

    หมายเหตุ:เหตุการณ์ต่างๆ ชื่อ สถานที่ และอื่นมากมายต่างเป็นการสมมุติขึ้นไม่ได้มีความจริงในประวัติศาสตร์แต่อย่างใดเรียนมาเพื่อทราบขอบคุณครับ

    ปล.ขอโทษที่เทเรื่องมหาขุนศึกพิชิตแผ่นดินนะครับ พอดีผมนั่งเขียนพล็อตไปมาก็รู้สึกถึงช่องว่างของประวัติศาสตร์ที่มากเกินไป ผมเลยมาแต่งเรื่องนี้ที่ไม่ได้เชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ไหนเลยยังไงก็ฝากเรื่องนี้ด่วยนะครับ จะพยายามทำให้ดีที่สุด ผมชอบแนวสงครามแบบนี้อยู่แล้วจะพยายามให้เต็มที่ครับ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น