ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FanFic: พิภพพญามังกร [龍王界]

    ลำดับตอนที่ #1 : [One short]Jiao Heng x Ao Li[เจี้ยวเหิงxอ๋าวหลี]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 467
      0
      2 ก.พ. 54




    เมื่อไรกันที่เจ้าไม่เคยยิ้มให้ข้าอีก

    เมื่อไรกัน...ที่เมื่อรู้ตัวอีกที หัวใจเจ้าก็จากข้าไปไกลแสนไกล...

     

     

     เจี้ยวเหิงจ้องมองไปเบื้องหน้าด้วยแววตาว่างเปล่า

    อา...ผ่านมากี่ปีแล้วนะ...

    เฝ้าคิดทบทวนอย่างเหม่อลอย

    นานเพียงใดแล้วที่ร่างของเขาถูกจองจำ พัณธนาการติดกับบรรลังก์นี้

    ยิ่งนานวัน.... พลังก็ยิ่งเสื่อมถอย

    ยิ่งกาลผ่าน... ภาพในอดีตก็ยิ่งวนเวียนอยู่ในหัว ตอกย้ำให้ยิ่งเจ็บช้ำ

    อ๋าวหลี....

    นามของผู้ที่อยู่ในหวงคำนึงของเขา

    ทั้งรูปหน้างดงามเย้ายวน... วาจายามสั่งเขาให้คัดหนังสือ ท่วงท่ากริยางดงามสูงศักดิ์ยามนั่งอ่านตำรา ทุกอย่างยังคงประทับแน่นในความทรงจำ

    วันเวลาที่ผันผ่าน กัดกร่อนร่างของเขาให้กลายเป็นซากร่างแห้งเหี่ยว

    เจ็บเหลือเกิน....

    หากแต่ที่เจ็บปวดกว่า...คือหัวใจแห่งจอมเทพผู้เคยกล้าแข็งเกรียงไกรเสมอ

    ยิ่งยามนึกถึงแววตาเย็นชาดุจเหมันต์กาลคู่นั้น ก็ราวกับถูกกรีดย้ำซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนเกิดแผลลึกขึ้นภายในใจ

    อ๋าวหลี...เหตุใดเจ้าจึงไม่เคยตอบรับความรู้สึกของข้า

    ด้วยริมฝีปากที่ไม่อาจเอื้อนเอ่ยถ้อยวลีใด เจี้ยวเหิงได้แต่เฝ้าตะโกนถามในใจอย่างบ้าคลั่ง

    ทั้งๆที่ข้าทำทุกอย่างก็เพื่อเจ้า เพื่อที่จะได้ครอบครองเจ้า

    ข้าเพียงอยากแข็งแกร่งกว่าใครๆ เพื่อจะรั้งเจ้าไว้ เพื่อที่เจ้าจะได้หันมาเหลียวแลข้าบ้าง

    รัก....

    รักมากเหลือเกิน....

    หากทว่า ยิ่งรักมากเพียงใด ก็ยิ่งแค้นมากเพียงนั้น

    จำได้ดีถึงประโยคสุดท้ายจากปากของอ๋าวหลีผู้ทั้งงดงามและแสนเย็นชา

    'เจี้ยวเหิง การที่เจ้าทำเช่นนี้ หากจะอ้างว่าทำเพื่อข้า เพลานี้ก็ยากจะเชื่อนัก...

     กับการก่อสงครามไปทุกผืนพิภพ เข่นฆ่าผู้คนมิแยกดีเลว ย้อมดินทั่วหล้าด้วยโลหิตก่ำชาดและเพลิงสงคราม หากเจ้าเรียกเหล่านี้ว่ารัก เห็นจะผิด เพราะไม่ว่าอย่างไร ข้าก็มิอาจมองเป็นอื่นนอกจากปราถนาและความละโมบ

    เจี้ยวเหิง อันนามข้าหลี แปลได้ว่าลาจาก เห็นทีคราวนี้ข้าคงปล่อยเจ้าไว้ไม่ได้ จึงต้องขอตัดสะบั้น กล่าวลากับเจ้า ณ เพลานี้'

    เสียงนั้นเย็นชา ก้องกังวาลและกรีดผ่านไปถึงขั้วหัวใจ

    ทำไม...

    หลี ทำไมกัน

    ทำไม ทำไม ทำไม ทำไม

    เพราะเหตุใด....ถึงไม่เห็นว่าข้ารักเจ้ามากมายขนาดนี้

    เพราะอะไรจึงตอบความรู้สึกของข้าด้วยการทำให้ข้าเจ็บยิ่งตายทั้งเป็นเช่นนี้

    ด้วยนัยน์ตาที่มิอาจหลั่งน้ำตา... หัวใจจึงได้ร่ำไห้แทบขาดใจจนจมอยู่ในสระของหยาดน้ำตามหาศาล

    แค้นเคืองเหลือเกิน...

    แค้นจนไม่รู้จะอธิบายอย่างไร...

    หากแต่... ทำไมกัน ทั้งๆที่เจ็บปวดเคียดแค้นขนาดนี้ แต่ความรักที่มีต่ออ๋าวหลีกลับมิเคยลดน้อยลงเพียงสักนิด...

    เจี้ยวเหิงได้แต่เพียงนึกโกรธตัวเองอย่างขมขื่น

    โกรธเพราะรัก....

    เจ็บเพราะแค้น...

    ขุ่นเคืองตนที่ไปรักผู้ที่ไม่เคยหันมาเหลียวมองแม้เพียงสักนิด...

    ยามเมื่อรักฉาบผสมปนเปไปด้วยความแค้น เจี้ยวเหิงก็ได้แต่เฝ้านึกถึงภาพของอ๋าวหลี เฝ้าทบทวนเรื่องราวจากแรกพบถึงคราพรากจาก

    จักพรรดิเทพเจี้ยวเหิงผู้เกรียงไกลและโหดเหี้ยม ผู้ที่เกือบจะรวมทุกพิภพให้เป็นหนึ่งเดียวสำเร็จ คนเดียวที่สร้างความครั่นพรึงหวาดหวั่นแก่ทุกผู้ทุกแห่ง หากจะมีสักกี่คนที่ล่วงรู้ว่าทุกอย่างที่เขาทำไปก็เพื่อเพียงคนเดียวที่เขารักยิ่งกว่าสิ่งใดในโลกนี้

    ต่อให้ร่างกายนี้ผุกร่อนแหลกสลาย วิญญาณสามหุนเจ็ดพ่อถูกแยกออกเป็นส่วน ต่อให้ร่างนี้ถูกทรมาณ ก็ยังไม่อาจเทียบเท่าหนึ่งนัยน์ตาหนึ่งน้ำคำแสนเย็นชาห่างเหินของอ๋าวหลี

    หากเมื่อใดที่ร่างผุพังนี้แหลกสลายไป เมื่อใดที่วิญญาณนี้ถูกปลดปล่อย

    เขาต้องไปหาอ๋าวหลี แล้วถามคำถามนี้ออกไปให้ได้

    แม้เพียงเสี้ยววินาที เพียงพื้นที่เล็กน้อยในหัวใจเจ้านั้น...

    เจ้าเคย...รักข้าบ้างมั้ย...

    ราวกับแว่วเสียงสะอื้นไห้จากจักพรรดิเทพผู้โรยราเพียงเดียวดายบนบรรลังก์...

     

    -FIN-

    สั้นเนอะ//โดนถีบ//
    ก็ไม่รู้จะจิ้นอะไรคู่นี้ดี มันรักๆแค้นๆเกิน รันทนไป กระผมเลยจบแค่นี้ก่อนมันจะเวิ่นเว้อออออออ 

    เม้นท์ติชมกันมั่งก็ดีนะฮาว์ฟฟฟฟฟฟฟฟฟ
    (แม้ผมจะแต่งได้ไม่ค่อยดีก็ตาม= =''' แต่ก็อยากได้ความเห็นอยู่นะครับ จะได้ปรับปรุง)

    ขอบคุณคร้าบบบบ
    อยากอ่านคู่ไหนลองรีเควสมาเน้อ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×