ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Story วิจารณ์นิยายสไตล์ชิวๆ xxปิดจ้าxx

    ลำดับตอนที่ #16 : Review Story : 014 - อาทร์ [King of Kings ราชันย์เหนือราชา]//รับแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 84
      0
      29 ก.ค. 56

    อ่าคุยกับ นวจ. สักนิด ผมไม่ใช่มืออาชีพไม่เก่งแต่จะดูให้...อ่อ..อย่ามาว่าถ้าหากรับไม่ได้ลบคำ วิจารณ์ทิ้งเลยนะครับ นิยายของผมก็ไม่ได้ดีอะไร คำผิดบาน ที่มาเป็นนักวิจารณ์ร้านนี้ก็เพราะคนทุกคนย่อมหาจุดบกพร่องตัวเองยาก :)

    ชื่อนักวิจารณ์ :: ชาโดวสตาร์จอมอู้ :3 มาแล้วคร้าบ

    ชื่อเรื่องนิยาย/ฟิคที่วิจารณ์ :: King of Kings ราชันย์เหนือราชา

    ชื่อผู้แต่ง/นามปากกา :: อาร์ทคุง

    ภาษาที่ใช้ (14/20คะแนน) ::  ในบทนำอ่านไปแล้วมีสะดุดเยอะมากเรื่องการเว้นวรรค เรื่องการดำเนินเรื่องยังทำให้งงๆ อยู่ ส่วนเกริ่นนำของบทนำ ( เข้าใจนะ ) เป็น อะไรที่ไม่สมเหตุสมผลเลย เช่นอมนุษย์เนี่ยรักกับเทพใช่รึเปล่า แล้วที่เขียนบอกว่า บางกลุ่ม คำว่ากลุ่มคือมากกว่าหนึ่งแต่ ลูกหลานในเครือบางกลุ่มทำไมผลิตได้แค่คนเดียว ? รึผมแปลผิดเหรอ คำว่า
    ในเวลาที่โลกกำลังจะพินาศ เทพเเละอมนุษย์กลุ่มหนึ่งที่รักกัน ได้มีความสัมพันธ์กันจนกำเนิดบุตรที่ไม่ควรมีอยู่มาบนโลก เเละบุตรคนนั้น  จากข้อความเบื้องต้นจะงงตรง เทพและอมนุษย์กลุ่มหนึ่งที่รักกัน อา..และบุตรคนนั้น จะเห็นได้ว่าบุตรมีแค่คนเดียวแต่ คำว่ากลุ่มเนี่ยมันทำให้ผมงง เชื่อว่าหลายคนจะเป็นแบบผมรึป่าว ? ขอแก้นะครับถ้าไม่แก้ก็สุดแล้วแต่ไรต์ ในขณะที่โลกจวนจะอวสาน เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น เทพและอมนุษย์คู่หนึ่งนามว่า ( เติมเอง ) ได้รักกันมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งและได้กำเนิดบุตรครึ่งเทพครึ่งอมนุษย์มีนามว่า (เติม ) .... ครับยาวไปไหมถ้าไม่ดีก็ไรต์คิดเองล่ะกันครับผมก็ไม่สบายอยู่ด้วยอาจจะเบลอๆ

    เริ่มต้นบทนำ   ในประเทศๆหนึ่งซึ่งเป็นประเทศระดับต้นๆของโลกใบนี้ คำว่าประเทศซ้ำไปไหมครับ? น่าจะแก้เป็น (ความเห็นส่วนตัวนะครับจะนำไปใช้หรือจะแก้ไขไหมแล้วแต่ไรต์เตอร์) ณ ประเทศ ( ชื่อสมมุติของประเทศ ) ที่มีความเจริญและระบบการปกครองเป็นระดับต้นๆ (เว้นวรรคทุกครั้งหลังไม้ยมก) ของโลกก็ว่าได้ อยากจะบอกว่าคำนี้แก้ยากมากผมงงกับรูปประโยคอย่างแรงกล้า

    ชายหนุ่มผมทองนัยต์ตาสีทองเรือง ไม่ทราบว่าไรต์ต้องการให้มันเป็นทองเรืองเหรอครับ  และหลังจากคำว่าทองเรื่องต้องเว้นวรรคหนึ่งครั้ง

     "หือ? ลูกข้าเอ่ยเรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับเจ้า" ผมงงประโยคนี้แต่ไม่กล้าสรุปว่ามันผิดไหม?

    ซึ่งมีอัศวินโต๊ะกลมยืนเป็นเเนวเเถวหน้ากระดานล้อม(ไม่ต้องเว้น)ชายผมทองซึ่งไว้ทั้งสิ้นสิบสามคนเว้นวรรค เสื้อเกราะสีอะไร? เข็มกลัดที่อกขวาลักษณะมันคืออะไร? (อัศวินโต๊ะกลมใช้เรียกแทนแม่ทัพใหญ่ที่รับใช้พระราชาโดยตรง) คำตกรึป่าวครับถ้าไม่แก้ก็ไม่เป็นไร ( ตัดคำว่าแนวออกมันยืดยาวและไม่ได้เพิ่มความหมายอะไร )

     "ท่านเเลนเซอร์ล็อต ท่านเองก็หัวหน้าองครักษ์ของท่านมาโอทำไมถึง.....''

     เติมจุดๆด้วยไม่เติมก็ได้แต่มันจะให้อารมณ์ประมาณว่าหยุดพูดไปกะทันหัน

     "เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับเจ้า''แลนเซอร์ล็อตตัดบท  ทำไมตรงนี้ผมก็ไม่เข้าใจอีกเมื่อกี้ยังเรียกว่าองค์ชายใหญ่อยู่เลยนิ - -

      "ครับ การจะสร้างผลึกเวทย์ด้วยชีวิตของท่านมาโอนั้นต้องใช้ผู้คนจำนวนมากมาสังเวย ผมคิดว่าเราน้าจะมีหนทางที่ดีกว่าการทำอะไรแบบครึ่งๆกลางๆแบบนี้น่ะครับ" อันแรกแก้จาก น้า = น่า

    อันที่สอง น่ะ = นะ  

         ลนเซอร์ล็อตพูดจบก็ส่งสายตาคมกริบไปที่เพื่อนของตัวเอง(เว้น)ซึ่งยืนอยู่ด้านข้างเป็นการบอกว่าออกมาช่วยข้าหน่อยไม่งั้นเเกโดนจัดหนักแน่ ตัวเองแก้เป็น เขา เป็นการบอกว่าแก้เป็น ด้วยสายตาประมาณว่า
         เลยรีบเเสกหน้า=เลยรีบแทรกหน้า

         ความไม่สมเหตุสมผมเกิดขึ้นอีกแล้วนะครับ

         "ไหนเจ้าลองพูดมาสิ"

         "ครับผม..บลาๆๆ จะเห็นได้ว่ารูปประโยคนี้เกิดความแปลกประหลาดขึ้น เจ้าลองพูดมาสิแล้วทำไม ครับผมว่า ? มันคืออะไร แล้วหลังจากครับควรเว้นด้วยไม่งั้นอาจจะแปลความหมายผิดไป เป็นครับผม นะครับ ครับ! ข้าว่า....แล้วแต่ไรต์นะครับ

          คำพูดนี้เรียกว่าเเทงใจราชาได้ไม่น้อยเลย(เว้นวรรค)พวกเขาไม่อยากให้คนที่เขาดูแลมาแต่ยังเล็กต้องมาตายโดยไม่รู้เรื่องแบบนี้

          ตุ้บๆ    = ตุ้บ ตุ้บ!

         ถ้าไม่ชมประโยคนี้ก็กระไรมันสะดุดผมมากชอบมากประโยคนี้

         พวกเขาเป็นอะไรไป อยากได้พลังถึงกับเอารัชทายาทมาเเลกเลยหรอ เขาเป็นน้องชายของฉันน่ะ องค์ชายใหญ่คิดขึ้นในใจ น่ะ = นะ หรอ = เหรอ

         การเว้นวรรคประโยคนี้เยี่ยมอ่านสบายตาถ้าทำได้ทุกบรรทัดจะดีมากครับ แล้วเป็นประโยคที่สะเทือนในมากผมชอบมาก

         "พี่กำลังโกรธอยู่หรอครับ"เสียงจากข้างหลังดังขึ้นโดยไม่ทันรู้ตัว เมื่อหันไปมองเห็น ชายผมทองสวมผ้าคลุมสีดำยืนมองเขาอยู่ ด้วยสีหน้าเฉยชาเหมือนทุกครั้ง เห็น ตัดทิ้งเลย หน้าเฉยชาเป็นการเล่นคำที่ดีมากแต่มันจะทำให้คนสะดุด เยี่ยมครับรวมๆ จากที่เห็นข้อผิดพลาดเริ่มน้อยลงแล้ว

         น้องกลางพี่มีเรื่องจะปรึกษาเจ้าน่ะ เราไปคุยกันบนดานฟ้ากันเถอะ(เว้นครรค)ที่นั้นไม่มีใคร" พูดจบองค์ชายใหญ่ก็เดินนำไปโดยไม่รอให้อีกฝ่ายตอบ ตัดกันทิ้งเพราะมันซ้ำสองกันแล้ว

         "บาสคิลเวอร์เจ้าบ้าไปเเล้วหรอไง  ใช้วิญญาณเป็นผลึกมันโหดร้ายเกินไป"

    บทพูดอันนี้มีอารมณ์ที่สื่อออกมาก ทำให้รูปประโยคเป็นธรรมชาติมากครับ เยี่ยม!

         บาสคิลเวอร์ส่งยิ่มเจ้าเลห์ให้กับเเลนเซอร์ล็อต  เป็นนัยว่าเจ้าติดหนี้ข้าอยู่น่ะ  แล้วจะมาว่าข้าได้ไง ก่อนจะขยิบตารัวๆ

    ยิ่ม = ยิ้ม เลห์ = เล่ห์ น่ะ = นะ

         "ขอร้านเดิมน่ะเเลน"แลนเซอร์ล็อตทำหน้าเหนือยๆ(เว้นวรรค)กับเพื่อนคนนี้สุดๆแม้จะอยู่ด้วยกันมานาน แต่ก็ยังไม่ชินกับนิสัยเจ้าเล่ห์ของเพื่อนคนนี้อยู่ดี  

        น่ะ = นะ เหนือยๆ = เหนื่อยๆ

         TIP* หลังไม่ยมกต้องเว้นวรรคทุกๆ ครั้งนะครับ ;)

         โห้ยยยประโยคที่อัศวินสองคนคุยกัน เจ๋งได้อีก จริงๆนะครับมันดู ธรรมชาติมีมนตร์คลังมาก ใครไม่คิดแบบผม ผมไม่สน อ่านแล้วขนลุก ดูมีชีวิตชีวาอย่างรุนแรงเลย มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นเพื่อน ความร็ใจเพียงมองตา ความเก๋าความซี้ หลายอยากผมชอบมาก 5555.ติไรต์มานานขอชมบ้างเจ๋งแล้วรักษาจุดแข็งของตัวเองเอาไว้นะครับ

         เมื่อเหงยหน้ามองฟ้าเห็นก้อนปุยเฆมสีขาวบนท้องฟ้ามากมาย

        ตัดคำใดคำหนึ่งออก จะเอาเห็นก้อน หรือเห็นปุย ก็แล้วแต่

         รอบๆ เห็นอาคารบ้านเรือนเต็มไปหมดอาจจะเป็นเพราะที่นี้ตั้งอยู่กลางเมืองเเละยังเป็นสถานที่ๆ สูงที่สุดในเมืองนี้ด้วย

        
          เสียงฝีเท้าบนพื้นหินอ่อน ของอัศวิน2คนที่เดินคู่กันมาตรงทางเดินที่ผ่านประตูห้องต่างๆมากเสียจนนับไม่ได้ แก้เป็นสอง ไม่ใช้ตัวเลขนะครับ

         "ข้ารู้สึกแปลกๆ(เว้นวรรค)น่ะแลนจิตสังหารสีดำมันตามจี้หลังพวกเราตั้งเเต่เมื่อกี่เเล้วน่ะ" บาสคิลเวอร์พูดพร้อมส่งสายตาเป็นการเตือนเพื่อนด้วยความกังวล

     

             "ข้าก็รู้สึกแบบนั้น เเต่ที่หน้าแปลกกว่าเราเดินมาถึงชั้นที่พักองค์ชายเล็กเเล้วก็ยังไม่เจอใครเลย(เว้นวรรค)การคุ้มกันมันหลวมๆแปลกๆ"ทั้ง2คนเดินไปเรื่อยๆจนถึงห้องเป้าหมาย การคุ้มกันมันหลวมๆแปลกๆ = การคุ้มกันมันหละหลวมแปลกๆ

     แก้เป็นสอง ไม่ใช้ตัวเลขนะครับ 

              "องค์ชายทำใจดีๆ(เว้นวรรค)ไว้ค่ะ"เสียงดังขึ้นจากในห้อง  แลนเเละบาสคิลเวอร์รีบเปิดประตูเข้าไปพร้อมกันโดยไม่สนอะไรอีกเเล้ว ทั้งสองคนเดินเข้าไปในห้อง

     

              ซึ่งมีข้าวของกระจัดกระจายอยู่เต็มไปหมด เมือมองไปข้างหน้าก็เห็นเด็กหญิงในชุดรับใช้และชายผมดำนั่งคุกเข่าตาค้างเหมือนช็อคระคนขาดสติไปด้วยเหตุการณ์อะไรบางอย่างที่พวกเขาไม่รู้ แลนเซอร์ล็อตเดินก้าวเข้าไปหาทั้ง2คนอย่างไม่รีรอ
            "มันเกิดอะไรขึ้นอิสซาเบล"แลนถามคนรับใช้ซึ่งนั่งอยู่กับกับเจ้านายของตน

    เมือ = เมื่อ

    คำว่าระคนเป็นการเล่นคำประมาณว่าปนๆ กัน

    ซึ่งน่าจะมองเห็นถึงสถานะการแปลกๆ(เว้น)ดีกว่าเขาเสมอ สถานการณ์ = สถานการณ์

    ขอชมเนื้อหาล่างๆ เนี่ยเยี่ยมมากเลย

    ทหารค่อยๆ(เว้น)หายไปกลายเป็นชายผมทองดวงตาสีทองเรืองเเสงสวมคลุมสีดำสนิท

     

         "มาเจอกันหน่อยเป็นไง2อัศวินในตำนานฮ่าๆๆ" 2 = สอง

    แล้วก็เวท เมเทโอ ใครเป็นคนใช้? น้องกลางใช้ได้ยังไง มีอะไร ทำไมไม่บอกทำไมน้องกลางถึงมีอำนาจขนาดนั้น เพราะต้องใช้พ่อมดสองพันคนน่ะ

    TIP* ตัวเลขต้องเขียนเอานะ

    จะแก้ไม่แก้ก็สุดแล้วแต่อาร์ทเราช่วยได้แค่นี้ จะโกรธก็โกรธ เพราะเราช่วยแล้วถ้าคิดว่ามันแรงเกินไป ก็ลบทิ้งไปเลย : ) แล้ว ก็นะเราก็ไม่ใช่ว่าจะด่าอย่างเดียว เราก็ชมอาร์ทอยู่นะ ข้อดีที่มีรักษาไว้ส่วนข้อเสียปรับปรุงนะ ค่อยเป็นค่อยไป สู้ๆ ปกลจ. ให้จะติดตามนิยายของนาย J

     

     

     

     

     


    เนื้อหา (18/20คะแนน) :: ชอบมาก มันไม่ถึงกับว่าแหวก แหกนอกทะเล แต่มีปมเกิดขึ้นให้ชวนติดตาม ที่หักเพราะ งง กับเนื้อหาบางช่วงครับ

    คาแรกเตอร์ (20/20คะแนน) ::  มี ความโดเด่นมากให้เต็มไม่มีข้อกังขาและมีความธรรมชาติในตัวละครขอชมจากใจ มีความสัมพันธ์ที่ชัดเจนดูแล้วว่าใคร มีข้อแนะนำนิดนึงนะครับ อธิบายลักษณะตัวละครชุดและต่างๆ ให้ละเอียดกว่านี้นิดนึงนะครับ : )

    การตกแต่งบทความ (15/20คะแนน) :: ฟ้อนตัวหนังสืออ่านยากมาก หน้าจะแก้เป็นฟ้อน Cordia New ขนาด 18 จะอ่านง่ายสวยน่าอ่าน นะครับแก้ในเวิร์ด แล้วก็เพลงประกอบชอบมาก แต่ขอติ ไม่ควรอยู่ทุกบทมันจะทำให้คนอ่าน คนอื่นที่ไม่ใช่ผมเกิดความรำคาญได้ แล้วเขาจะมองข้ามไปเลย

    ความน่าสนใจ (14/15คะแนน) :: เป็นเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและน่าติดตามมากๆ แต่ติดตรงบางทีก็ยัง งง ๆ กลับเหตุการณ์นะครับ

    คะแนนพิเศษ (5/5คะแนน) :: ไม่ขอพูดอยากให้สู้ต่อไป

    รวมคะแนน 100 คะแนน ::
      86 / 100 ขอ พูดอะไรหน่อยนะครับ พอใจมั้ยกับคะแนน ถ้าไม่พอใจก็ไม่เป็นไรนะครับ ส่วนคำผิดในบทอื่นๆ ถ้าอยากได้บอกผมเพราะถ้าเขียนลงในที่วิจารณ์มันจะยาวเกินไปนะครับ สุดท้ายแปปแบบเนอร์ของเราและไปรับงานด้วยตัวเองนะครับถ้าไม่พอใจขอบอกอีกที จริงๆ ลบออกเลยรึจะบอกให้ผมไปลบเองก็ได้ ขอขอบคุณที่ใช้งานผม ถ้ามีอะไรอยากให้ช่วยเรียกผมได้เลย

     

    CRY .q
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×