ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Story วิจารณ์นิยายสไตล์ชิวๆ xxปิดจ้าxx

    ลำดับตอนที่ #17 : Review Story : 015 - ป่าน [Black Prince ป่วนหัวใจเจ้าชายเย็นชา]//รับแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 89
      0
      1 ส.ค. 56

    สวัสดีค่ะ มาจาก Review Story วิจารณ์นิยายสไตล์ชิวๆ

     นะคะ ครั้งนี้หญิงข้าวยอมรับว่าตัวเองทำงานช้ามากๆ เหมือนลูกเต่าหัดเดินก็ไม่ปาน แต่เอาละ ในเมื่อมาแล้วก็เริ่มกันเลยนะคะ

    ชื่อนักวิจารณ์ :: หญิงข้าว

    ชื่อเรื่องนิยาย/ฟิคที่วิจารณ์ :: Black Prince ป่วนหัวใจเจ้าชายเย็นชา



    ชื่อผู้แต่ง/นามปากกา :: ป่าน/PaNnE 

    ภาษา ที่ใช้ (10 คะแนน) :: ภาษาที่ใช้หญิงข้าวพบปัญหาใหญ่ๆ เลยก็คือการใช้คะ/ค่ะ ผิดตลอด เอาเป็นว่าให้ดูที่กระทู้นี้นะคะ จะได้ใช้ได้ถูก
    http://www.dek-d.com/board/view/2309371/

    อย่างที่สองคือใช้เครื่องหมายคำพูดหรืออัญประกาศผิด นะคะ ตัวอย่างนะคะนั่นก็คือกด “ฉัน“  แทนที่จะเอาอันท้ายหันเข้ามาคือ “ฉัน” อันนี้จะถูกนะคะ เนื่องจากคุณใช้เครื่องหมายผิดเลยทำให้งงมากว่าพูดอะไรบ้าง อะไรคือบรรยายคือพูด อะไรคือบรรยาย

    การบรรยายและภาษาที่ใช้ถือว่าอ่านง่ายนะคะ แต่ขาลูกเล่นไปหน่อยทำให้เสียอรรถรส

    เนื้อหา (12 คะแนน) :: เนื้อหาอ่านแล้วเพลินมากเลยค่ะ มันให้อารมณ์แบบผู้ใหญ่วัยทำงานผสมวัยรุ่นเล็กๆ ถือว่าได้รสชาติใหม่ๆ ไปอีกแบบ  ชอบจังค่ะ

    แต่ พออ่านบทสองบทสามต่อมากลับพบว่าเนื้อเรื่องและพล็อตไม่ได้แปลกใหม่ ออกจะธรรมดาเสียด้วยซ้ำ อีกทั้งการดำเนินเรื่องก็ค่อนข้างจะเดาง่าย ถึงนี่จะเป็นนิยายแนววัยรุ่น แต่แนะนำให้หาอะไรแปลกๆ มาใส่บ้าง จะได้สนุกเพิ่มขึ้น

    คา แรกเตอร์ (17 คะแนน) :: คาแรกเตอร์เป็นธรรมชาติค่ะ ชอบตรงที่ทุกคนมีจุดเด่น อย่างนางเอกนี่หัวไปอีกทาง ส่วนพระเอกก็หัวไปอีกทาง เมื่อมาอยู่ด้วยกันแล้วความน่าสนใจมันเพิ่มขึ้นค่ะ

    การตกแต่งบทความ (10 คะแนน) :: บางตอนใช้ตัวอักษรที่อ่อนไปหน่อยนะคะ อย่างสีเขียนอ่อนอะไรแบบนี้ ทำให้ไม่อยากอ่านต่อเพราะปวดตา

    ความน่าสนใจ (8 คะแนน) :: พล็อตและการดำเนินเรื่องตามสูตรไปหน่อย คะแนนนิยมส่วนตัวก็เลยลดลงไปมากโข เอาเป็นว่าแต่งให้แปลกๆ หน่อยไม่ต้องตามใครเขามาก มันจะน่าอ่านทีเดียว

    คะแนนพิเศษ (4 คะแนน) :: ชอบตรงความขัดแย้งของตัวละครและฉากที่เหมือนกับนิยายผู้ใหญ่ประมาณหนึ่งส่วนสี่ของนิยายวัยรุ่นเรื่องนี้ค่ะ

    ข้าวเจ้าขอจบการวิจารณ์ไว้แค่นี้นะคะ
    ก่อน ไปขอบอกอย่างเดียวว่าเมื่ออ่านคำวิจารณ์จบแล้ว คุณต้องวิเคราะห์ว่าควรจะทำอย่างไรกับคำวิจารณ์นี้ดี จะสนใจ หรือจะขอปล่อยทิ้ง ซึ่งไม่ว่าคุณจะทำอะไร ข้าวเจ้าไม่มีสิทธิ์ก้าวก่ายอยู่แล้ว โปรดจำไว้อย่างเดียวว่านี่คือนิยายของคุณ คุณจะเปลี่ยนแปลง เชือดเฉือน เติมแต่งอะไรก็แล้วแต่คุณเพียงผู้เดียวนะคะ ข้าวเจ้าไม่ว่าอะไรสักนิดหากคุฯเลือกจะเมินเฉยต่อคำวิจารณ์ของข้าวเจ้า สุดท้ายนี้ข้าวเจ้าขอบอกคำเดียวว่า ‘ตั้งใจเขียนต่อไปด้วยหัวใจรักในนิยายของคุณนะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอ
    สุดท้ายเรามารวมคะแนนกันค่ะ


    รวมคะแนน 100 คะแนน :: 61



    .............................................
    ก้อปไปวางให้หมด จัดชิดซ้ายน่ะค่ะ
    ห้ามนำภาพหรือแบบฟอมร์ไปใช้ที่อื่นหรือเซฟ ^^


    ชื่ออะไรค่ะ ::
    นามปากกาอะไรหรอ ::
    ชื่อเรื่อง ::
    นักวิจารณ์คนไหนค่ะ ::
    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ย ::
    +โหวต//แปะแบรนเนอร์ด้วยน่ะค่ะ ::
    แล้วมาใช้บริการอีกน้า ::
    © Tenpoints !
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×