ตำนานรักสามภพ - นิยาย ตำนานรักสามภพ : Dek-D.com - Writer
×

    ตำนานรักสามภพ

    โดย OookissooO

    จากตำนานโบราณที่เปียกชุ่มไปด้วยเลือดเเละน้ำตา ก่อเกิดเป็นความบาดหมางระหว่างห้าอาณาจักรเทพ รอยร้าวใหญ่ขัดขวางความรักระหว่างทายาทสูงศักดิ์เเละองค์หญิงเเสนงาม ความรักบนความเเค้น จะจบลงอย่างไร

    ผู้เข้าชมรวม

    399

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    399

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ย. 66 / 17:57 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ลำนำเปิดเรื่อง ตำนานสามภพ

     

                    ถ้าเพียงแต่ เจ้าเป็นผู้ชาย...ลูกรักของข้า ถ้าเพียงแต่เจ้ามีสิทธิ์และศักดิ์สืบทอดบัลลังก์หินอ่อนแห่งเซราฟีมได้ ไลแลค พ่อจะยกมันให้เจ้า แต่เจ้า...เป็นเพียงหญิง เหล่าขุนนางและใครๆย่อมพากันต่อต้านรูปลักษณ์ของเจ้า 

    เจ้าของน้ำเสียงสั่นเครือระคนร้าวราน คือราชาทรงสิทธิ์แห่งอาณาจักรเทพ เซราฟีม ตรัสแก่ธิดาแก้วตาดวงใจ อย่างละอายยิ่ง ดวงหน้าอ่อนหวาน เยาว์วัยของผู้เป็นบุตร จับจ้องลึกลงไปในดวงตาสีน้ำตาลอบอุ่นของบิดา นัยน์ตาสีม่วงคู่สวยจับจ้องรอยร้าวรานในนั้นอย่างเข้าอกเข้าใจ แม้ในดวงตาของตน จะฉายชัดถึงความปวดร้าวที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

    ลูกเสียใจ ธิดาน้อยกุมหัตถ์แข็งแรงของบิดาแน่น ลูก...เสียใจต่อสิ่งที่ลูกเป็น แต่ลูก ก็เปลี่ยนสิ่งใดไม่ได้ ลูกลิขิตมันไม่ได้เพคะ...ลูกเสียใจที่ไม่อาจเป็นดั่งที่เสด็จพ่อและเสด็จแม่หวัง ความทรมานเกาะกุมหัวใจลูก ความเจ็บปวดแผ่ซ่านลึกไปถึงขั้วหัวใจ ลูก...น่ารังเกียจสำหรับพวกเขาถึงเพียงนั้นหรือเพคะ 

    ธิดาองค์น้อยสะอื้นฮัก ศีรษะซบอยู่แทบหัตถ์แข็งแรงที่เปียกชื้นไปด้วยน้ำตาจากดวงตาคู่น้อย ที่ไหลพรั่งพรูไม่ขาดสาย

         
     
    ราชาชราแห่งเซราฟีมรู้ดี ใครๆต่างต้องการความสามารถของธิดาน้อย แต่ไม่มีใครกล้ายอมรับความสำคัญของนาง ทุกคนกลัวและขลาดเขลา จนไม่กล้าปฏิเสธตำนานโบราณ 

    ไฟท่วมทั่วแผ่นดิน น้ำไหลบ่าวิปริต ฝนตกผิดเพี้ยนฤดูกาล เมื่อสตรีอยู่ใต้มงกุฎเซราฟีม 

    ราชาเซราฟีมลูบเกศาสีเงินของธิดาที่นั่งอยู่เบื้องล่างอย่างอ่อนโยน

                      
    เจ้าจงเป็นเงาเถิด ไลแลคธิดาข้า จงเป็นเงาเยือกเย็น หลีกเร้นแสงตะวัน อย่าให้ผู้ใดมองเห็นเจ้า แต่ก็จงอย่าละทิ้งใคร จงหายใจอย่างเงียบเชียบ เพื่อไม่ให้ใครสังเกตสัญญาณแห่งชีวิตของเจ้า แต่จงต่อลมหายใจ ต่อชีวิตแก่ผู้อื่น ดวงใจของพ่อ...จนวันตาย เจ้ายังเป็นความหวังเพียงหนึ่งเดียวของพ่อ

               
    ราชาเซราฟีมโอบกอดองค์หญิงน้อยไว้อย่างกระชับแน่น ร่างน้อยตัวสั่นจากแรงสะเทือนใจที่สั่งสมมาแรมปี พ่อยังคงเป็นพ่อ แม้ประดับด้วยอาภรณ์กษัตริย์เฉิดฉาย พลางความคิดล่องลอยไปไกล ถึงตำนานเก่าแก่ของแดนเทพ ตำนานที่เปียกชุ่มไปด้วยความกระหายหิว คราบเลือดและรอยน้ำตา ที่มาของความร้าวรานเกินจะทนทานในจิตใจธิดาตัวน้อย

                เมื่อครั้งแดนเทพยังรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ปกครองภายใต้มหาเทพพระองค์เดียว โดยมีองค์รักษ์ทั้งสี่คุ้มครอง เทพทุกผู้ต่างมีความสุขสงบ ความเป็นปึกแผ่นนี้ยังผลแก่แดนมนุษย์ และแดนปีศาจด้วยเช่นกัน อาจจะเรียกว่า ยุคทอง ของสามแดนก็คงไม่ผิดนัก

    จนกระทั่งมหาเทพจอมราชันย์ เกิดหลงรักนางปีศาจต่ำศักดิ์ เหล่าเทพแตกคอกันจากการกระทำนั้น พลางแตกออกเป็นสองพวก พวกที่เห็นด้วยกับมหาเทพโจมตีถึงความน่ารังเกียจของเทพอีกพวกหนึ่ง 

           ปากที่ว่าเราต่างเสมอเหมือนกันนั้นเป็นคำลวง แท้จริงก็รังเกียจและหยามเหยียดปีศาจอยู่ลึกๆ ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกลับโต้แย้ง สัมพันธ์กับแดนปีศาจนั้นมีได้ แต่ต้องไม่ใช่การดองครองคู่ ปีศาจนั้นมีความชั่วร้ายอยู่ลึกๆ และอาจแว้งกัดชกชิงเอาแดนแห่งความสมบูรณ์ของเหล่าเทพไปวันใดก็ไม่อาจรู้ 

    ความขัดแย้งรุนแรงขึ้น พร้อมกับการสู้รบกันอยู่เนืองๆ ความเสียหายกระจายทั่วย่อมหญ้า เหล่าทวยเทพ มนุษย์และปีศาจที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่พลอยฟ้าฝนกับสงครามย่อยๆเหล่านี้ 

    เมื่อเหตุการณ์ถึงขั้นแตกหัก เหล่าเทพจึงแบ่งแยกดินแดนกว้างใหญ่เป็นสองส่วน เทพที่คัดค้านหัวชนฝา ก่อตั้งอาณาจักรของตนที่ฝั่งดินแดงของแม่น้ำออร์ไพน์ อาณาจักรนี้รู้จักกันในนาม อาณาจักรอาร์ค แองเจิ้ล และแองเจิ้ล ฝ่ายที่เห็นด้วยขึ้นไปทางเหนือและตั้งที่มั่นของตนเช่นกัน อาณาจักทางเหนือได้แก่ เซราฟีม โธรนส์ และเชรูบีม แดนแห่งมหาเทพผู้ตกหลุมรักปีศาจสาวผมสีแดงเพลิง จากนรกโลกันตร์ 

    แต่เรื่องราวไม่จบพียงเท่านั้น การเป็นพันธมิตรกับแดนปีศาจของเชรูบีม ทำให้อาณาจักทางใต้แสนกังวล ห่วงสมดุลระหว่างอำนาจที่เคยมีจะเสียไป การรุกรานและแย่งชิงพื้นที่จึงเริ่มขึ้น ด้วยความหวังของการรวบรวมไพร่พลมากมาย และกองทัพที่ยิ่งยง เสริมบารมีและอำนาจแก่อาณาจักรตน โดยใช้เรื่องราวสัมพันธ์สวาทเทพ- ปีศาจเป็นข้ออ้างบุกรุก เพื่อให้เสียงคัดค้าน ยังคงดังต่อเนื่องเรื่อยไป เพื่อยืนยันความถูกต้องของตน 
    และ ...เพื่อปกปิดความหวาดหวั่นลึกๆภายใน ว่าแท้จริงแล้ว พวกตนชิงชังปีศาจแค่ไหน เทพแสนบริสุทธิ์เช่นพวกตนไม่มีทางซ่อนเร้นความเกลียดชังไว้ในจิตใจเด็ดขาด สิ่งที่ทำเป็นไปเพื่อประโยชน์ของแดนสวรรค์ทั้งสิ้น

                    แม้อาร์คเเองเจิ้ลจะร่วมมือกับแองเจิ้ล แต่ดูเหมือนไม่เป็นผล หากใช้ไม้แข็งไม่ได้จำต้องพึ่งไม้อ่อน ราชาแห่งอาร์คแองเจิ้ลยุยงอาณาจักรโธรนส์ พันธมิตรแห่งอาณาจักรทางเหนือให้ตระหนักถึงความแข็งแกร่งของเชรูบีม และการถูกแดนปีศาจแย่งชิงความสำคัญไป จนตกกระป๋องในที่สุด ราชาโธรนส์คล้อยตามคำพูดหลอกลวง จึงเสนอกฏกณฑ์ บังคับให้มหาเทพผุ้รักมั่นต้องรับอีกหนึ่งราชินีจากแดนทั้งปวง ขึ้นครองบัลลังก์เคียงคู่ หาไม่แล้วโธรนส์จะประกาศเป็นฝ่ายตรงข้าม หาไม่แล้วจะขอสู้รบกับเชรูบีมและเซราฟีมให้ถึงที่สุด

                    มหาเทพเคร่งเครียด ครั้งนี้ ราชินีแห่งเซราฟีมยื่นมือเข้าช่วย นางยินยอมเป็นราชินีอีกหนึ่ง ด้วยใจภักดิ์และรักองค์มหาเทพมานาน เซราฟีมจึงกลายเป็นดินแดนแห่งราชินีคู่บัลลังก์เชรูบีมนับแต่นั้น ยิ่งนานวันราชินีผู้งดงามยิ่งรู้ว่า ใจมหาเทพนั้นแสนมั่นคงเพียงใด สายพระเนตรที่ไม่เคยเหลือบมามองนาง แววตาสะท้อนเพียงนางปีศาจเลือดสีดำจากแดนปีศาจ ความผิดหวังสร้างความปวดร้าวเท่าทวีคูณ นางแปรเปลี่ยนความปวดร้าวเป็นเพลิงแค้นที่พร้อมสังหารผู้ย่ำยีหัวใจนาง สาวน้อยปีศาจและมหาเทพต้องรับผิดชอบต่อความอัปยศและพ่ายแพ้ของนาง

                    ชีวิตของปีศาจสาว ศัตรูหัวใจเป็นของตอบแทนน่ารื่นรมย์สำหรับผู้พ่ายรักเช่นราชินีแห่งเซราฟีม นางใช้กริชแห่งเชรูบีมแทงเข้าไปที่กลางแผ่นหลังนวล อานุภาพรุนแรง ศัตรูหัวใจตายทันที เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่รอดพ้นสายตาจอมเทพ เขาเสียสติราวคนคลั่ง ร่ำไห้กอดร่างไร้วิญญาณไม่รู้ห่าง ส่วนราชินีหัวเราะร่า หลีกหนีเร้นสู่อาณาจักรบ้านเกิด พร้อมด้วยทายาทแห่งเชรูบีมองค์น้อยในครรภ์ แม้จอมเทพจะไม่หันมาหานางตลอดชีวิต แต่ศักดิ์ศรีก็คืนสู่นาง

                จอมเทพผู้บ้าคลั่งเสียสติ เขาดึงเวทย์สายทำลายต้องห้ามมาใช้ ใครที่มาพรากดวงใจเขาไป มันต้องชดใช้ อาณาจักรเซราฟีม โธรนส์ และอาร์คแองเจิ้ลถูกทำลายเป็นหน้ากลอง เช่นเดียวกับชีวิตอดีตราชินีเชรูบีมที่ด่วนปลงพระชนม์ของตน ไม่ใช่ด้วยความกลัวตาย แต่เพื่อให้จอมบพิตรคับแค้น ที่นางหนีหลุดรอดการลงทัณฑ์ของเขาไปพร้อมๆกับพรากความหวังแห่งเชรูบีม รัชทายาทองค์น้อยในครรภ์ หลังพายุคลั่งสงบลง จอมเทพต้องจ่ายค่าความเสียหายนั้นด้วยชีวิต เวทย์ทำลายที่ดึงเอาพลังงานมาจากแดนอื่น เรียกร้องสิ่งชดเชย เช่นเดียวกับวัฏจักรต่างๆในโลกนี้ อาณาจักรอื่นๆต่างสร้างราชวงศ์ใหม่ เชรูบีมแยกตัวและปิดตาย โดยคงความสัมพันธ์กับแดนปีศาจไว้        เซราฟีมเพิ่มข้อบังคับครองราชย์ ผู้หญิงนำเภทภัยมาสู่ที่นี่แล้วครั้งหนึ่ง จักไม่มีหนสอง โธรนส์ อาร์คแองเจิ้ล และแองเจิ้ลยังคงทะเลาะกันอยู่เนืองๆ โยนความผิดเรื่องวันวิปโยคนั้นไปมา และใช้ข้ออ้างนี้รุกรานกันเรื่อยมา

                   

    ตำนานคร่ำครึ สร้างความบาดหมางอย่างไม่น่าเชื่อ ราชาเซราฟีมองค์ปัจจุบันรำพึงในใจ มีการสู้รบสักกี่มากน้อย ที่มาจากตำนานนี้จริง สิ่งที่ปรากฏเป็นเพียงการรุกราน...ในนามของ...ตำนานนี้ ก็เท่านั้น ราชาชราโอบตัวรอบธิดาน้อยที่ผล็อยหลับด้วยความเหนื่อยอ่อนอีกครั้ง มีหลายเรื่องเหลือเกิดที่เขาตัดสินใจผิดพลาด แต่ไม่มีครั้งใดที่ถูกไปกว่าครั้งนี้ การสถาปนาฐานะกุญแจแห่งราชบัลลังก์แก่ไลแลค ในวันพรุ่งนี้ 

    พ่อเป็นพ่อของลูกก่อนการเป็นราชาเหนือแดนใด...

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น