หัวใจหลงทาง (ตอนหลานสาวกำมะลอ) - นิยาย หัวใจหลงทาง (ตอนหลานสาวกำมะลอ) : Dek-D.com - Writer
×

    หัวใจหลงทาง (ตอนหลานสาวกำมะลอ)

    สาวน้อยหน้าใสวัยสิบหก เข้าใจผิดคิดว่าแม่และพ่อเลี้ยงพาเข้าโรงแรมเพื่อชำระหนี้พนันในบ่อน เมื่อสบโอกาศจึงแอบหนีขึ้นรถกระบะของนายตำรวจหนุ่มอนาคตไกลโดยที่เขาไม่ทันสังเกตุจนกระทั่งถึงที่หมายปลายทาง

    ผู้เข้าชมรวม

    18,145

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    30

    ผู้เข้าชมรวม


    18.14K

    ความคิดเห็น


    107

    คนติดตาม


    73
    จำนวนตอน : 15 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 ก.พ. 64 / 18:04 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


             เรื่องนี้เกิดขึ้นจากความคิดชั่วขณะหนึ่งของผู้เขียนเอง ในการนั่งรถไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วแวะเติมน้ำมันในปั๊มใหญ่แห่งหนึ่งช่วงที่กำลังนั่งรอเพื่อนคนอื่น ๆ ซื้อของกินในซูปเปอร์ เราก็นั่งคิดอะไรเพลินๆ ไปเรื่อยเปื่อย เห็นรถกระบะยกสูงสีขาวแต่งอุปกรณ์อย่างเท่ห์จอดอยู่ หลังกระบะมีกระเป๋าสัมภาระมากมาย คนขับและเพื่อนๆ ของเขา 3-4 คน ต่างยืนพูดคุยกันอยู่ข้างๆ รถ การแต่งตัวดูเหมือนเป็นพวกนักกีฬาหรือคนที่ชอบออกกำลังกายดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี หุ่นดีหล่อล่ำกันทุกคน แถมตัดผมสั้นเกรียนคล้ายพวกตำรวจทหาร จึงเกิดจินตนาการเลยเถิดไปว่า น่าจะมีนิยายแนวนางเอกเป็นเด็กสาวที่หนีอะไรมาสักอย่างแล้วขึ้นไปแอบบนรถพระเอก ก็ไปอาศัยอยู่กับพระเอก เป็นแนว Lolicon... ใครไม่ชอบแนวพระเอกอายุมากกว่าหลงรักนางเอกอายุน้อยกว่า ซึ่งเป็นเด็กสาวอายุประมาณ 15-20 กดออกไปได้เลยนะคะ งดดราม่า พล๊อตเรื่องนี้อยากลองเขียนนานแล้วแต่ค่อนข้างติดปัญหาหลายประการ ก็จดๆ จ้องๆ กลัวและเครียดไปสารพัด จนหยุดเขียนไปช่วงหนึ่ง เพราะคิดว่าตัวเองอาจเขียนได้ไม่ดีพอ จะส่งผลกระทบอะไรต่อผู้อ่านบ้างและในรูปแบบไหน อีกอย่างมันยากตรงพระเอกเป็นตำรวจ ถ้ามีความผิดพลาดประการใด ผู้เขียนต้องขออภัยผู้อ่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ  ขอช่วยเป็นกำลังใจ เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้เขียนสามารถเอาชนะใจตัวเองและฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ไปได้สำเร็จ เพื่อเขียนนิยายชุดนี้จนจบให้ได้ด้วยนะคะ
              นิยายชุดนี้ ขอเน้นเนื้อหาความรัก ความโรแมนติกของหนุ่มสาวเป็นหลัก ไม่เน้นสาระความดราม่าใดๆ ส่วนลักษณะของตัวละคร ขอใช้ความรู้สึกและจินตนาการของผู้เขียนที่มีต่อตัวละครนั้นๆ ให้ออกมาในแบบใกล้เคียงที่สุดโดยประมาณ ถ้าตัวละครใดไม่ถูกใจหรือไม่ตรงไปตามจินตนาการของท่านก็ต้องกราบขออภัย และสุดท้ายโปรดอย่าได้ซีเรียสกับการอ่านนิยายเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นสถานที่อ้างอิงหรือแม้แต่เนื้อหาบางช่วงบางตอน เพราะนี่คือนิยายสำหรับสร้างความเพลิดเพลินบรรเทิงสำเริงสำราญใจ หลายสิ่งหลายอย่างใช้การสมมุติขึ้นมาเพื่อความเหมาะสมเท่านั้นอย่าถือเป็นจริงเป็นจัง

       และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ หากแม้นว่าชื่อ-สกุลใดๆ ของตัวละคร บังเอิญตรงกับชื่อ-สกุลที่มีอยู่จริงโปรดอภัย ข้าพเจ้ามิได้มีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่น หรือต้องการล้อเลียนหรือกระทำให้เสื่อมเสียเกียรติและชื่อเสียงของท่านแต่ประการใด
          ขอขอบพระคุณต้นแบบตัวละครทุกท่านขอขอบพระคุณและขออนุญาติเจ้าของภาพนำภาพมาลงประกอบให้งานเขียนมีสีสัน ขอบพระคุณทุกคอมเม้นท์ ทุกคะแนนโหวต รวมถึงแฟนคลับทุกคนที่ให้กำลังใจด้วยนะคะ....

          


                                       
         พ.ต.ต  วรยศ  สารวัตรหนุ่มรูปหล่อมาดขรึม ลูกชายคนเดียวของนักธุรกิจเจ้าของโรงแรมดัง และเป็นทายาทเพียงคนเดียวของ พาราไดซ์กรุ๊ป ที่มีโรงแรมในเครือมากมายหลายต่อหลายแห่งทั่วประเทศ ไม่เคยมีสาวคนไหนพิชิตใจหนุ่มน้ำแข็งคนนี้ได้สำเร็จ มีแต่เขาจะวิ่งหนี แต่เมื่อเขาต้องจับพลัดจับผลูมาดูแลเด็กสาวคราวลูก ทำให้สับสนหนักถึงขั้นคิดว่าตัวเองอาจป่วยทางจิต เพราะดันมีความรู้สึกพิศวาสเด็กสาวในความดูแลเข้าขั้นโคม่าหนักมาก ทั้งหึง ทั้งหวง ทั้งห่วงใยสารพัดอย่างที่ไม่เคยเป็น 


       
         

    นัทธ์หทัย   สาวน้อยหน้าใสวัยกระเตาะ  ยัยเด็กหลงทางที่แอบหนีการส่งตัวไปอยู่ในความดูแลของใครท่านหนึ่งที่เธอเข้าใจว่าเป็นเสี่ยบ้ากามตัญหากลับ จึงกระโดดขึ้นไปซ่อนตัวบนท้ายรถกระบะคันหนึ่ง หวังเพียงเพื่อให้รอดพ้นจากสถานการอันตรายเบื้องหน้าโดยไม่รู้ว่าเป็นรถของสารวัตรหนุ่มรูปงาม เมื่อเขาเป็นถึงนายตำรวจใหญ่ที่สามารถปกป้องคุ้มครองเธอได้ เธอจึงเลือกที่จะยึดเขาเป็นที่พักพิงอาศัยด้วยมั่นใจว่าเขานั้นปลอดภัยที่สุดสำหรับเธอ จึงอ้อนวอนขอร้องให้เขาดูแลปกป้องเธอ และรับเธอไว้เป็นแม่บ้านทำงานแลกที่อยู่ที่กิน เพราะไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหนได้ด้วยเงินที่มีติดตัวเพียงไม่กี่บาท เธอตื้อจนเขาใจอ่อนยอมรับเธอแบบที่ไม่เคยยอมใครมาก่อน  เธอเป็นผู้หญิงคนแรกและคนเดียวเท่านั้น ที่สามารถทำให้นายตำรวจหนุ่มหน้าหล่อเสียงเข้ม ชอบทำตัวเคร่งขรึมเย็นชา ต้องสูญเสียการควบคุมตัวเองอยู่หลายต่อหลายครั้งด้วยความสดใสร้ายเดียงสาของเธอ


                                 
          จารุดา เจ้าของร้านเสริมสวย พี่สาวใจดีที่นัทธ์หทัยไปทำงานพิเศษพร้อมทั้งเรียนรู้งานด้านความสวยความงามไปด้วยพร้อมๆ กัน  หญิงสาวที่ทั้งสวยและเก่งตัวคนเดียวไร้ญาติพี่น้อง พ่อแม่เสียชีวิตพร้อมกันด้วยอุบัติเหตุตั้งแต่ตอนอยู่ ม.ปลาย ทำงานเลี้ยงดูส่งเสียตัวเองจนคว้าปริญญามาได้สำเร็จ แต่กลับไม่ชอบทำงานในระบบ จึงหันมาเรียนและเอาดีทางด้านความสวยความงามจนเปิดร้านเสริมสวยเป็นของตัวเอง ด้วยความอ้างว้างโดดเดี่ยวทำให้อยากมีครอบครัวมีพี่น้อง เธอจึงรักและเอ็นดู นัทธ์หทัย เหมือนน้องสาวแท้ๆ และฝันอยากสร้างครอบครัวแสนอบอุ่นกับใครสักคนที่เธอรักและเขาก็รักเธอ

           


                                   
           ร.ต.ท. อติรุจ  หมวดหนุ่มหน้าทะเล้น ขี้เล่นอารมณ์ดี หนึ่งในลูกน้องคนสนิทของวรยศ  ที่แอบปลื้ม จารุดา ตั้งแต่แรกเห็น แต่ไม่ยอมรับหัวใจตัวเอง กลับแกล้งยียวนกวนประสาทเธอสารพัดเป็นการกลบเกลื่อน จนเมื่อมีชายอื่นมาติดพันสาวเจ้าถึงขั้นรักจริงหวังแต่ง เขาจึงเกิดอาการหวงก้าง ทั้งหึงและหวงอย่างถึงที่สุด

       



            กานดาวดี  ลูกสาวเจ้าของร้านข้าวแกง ที่วรยศและตำรวจเกือบทั้งสถานีใช้บริการอยู่บ่อยๆ และด้วยความเซ็กซี่ในการแต่งองค์ทรงเครื่องของแม่เจ้าประคุณนั้น ทำให้คนอื่นมองเธอในแง่ลบและคิดว่าเธอเป็นผู้หญิงกร้านโลก  เธอปลื้มความหล่อเหลาของสารวัตรหนุ่มและแกล้งแซวเขาเล่นอยู่เป็นประจำ ว่าอยากเป็นคุณนายสารวัตร จนใครๆ ต่างเข้าใจผิดคิดว่าเธอคลั่งไคล้ไหลหลงในตัวชายหนุ่ม แต่เธอนั้นรู้ดีว่าความจริงเป็นเช่นไร รวมถึงสารวัตรเองก็เข้าอกเข้าใจในตัวของเธอดีเช่นเดียวกัน เขาจึงไม่ได้แสดงท่าทีใดๆ นอกจากการทำตัวเป็นพี่ชายที่แสนดีสำหรับเธอ เธอมีศัตรูที่รักเป็นผู้กองหนุ่มมาดเข้มหล่อร้าย แต่ปากกลับร้ายยิ่งกว่าคอยตามจิกกัดดูถูกดูแคลน สบประมาทเธอสารพัด จึงทำให้เธอตั้งอกตั้งใจมุ่งมั่นที่จะยั่วให้เขาหัวปั่นเล่นเพื่อความบันเทิง แต่ทำไปทำมากลับกลายเป็นว่าเธอดันตกหลุมรักเขาอย่างถอนตัวไม่ขึ้นและตั้งใจไว้ว่าจะต้องจับเขาทำสามีเสียให้อยู่หมัด




         
    ร.ต.อ เดชาธร ผู้กองมาดนิ่งผู้เป็นไม้เบื่อไม้เมาคู่ปรับตัวฉกาจของแม่ค้าสาวสุดแซบ เขารู้สึกไม่ถูกชะตากับเธอเพราะอคติที่มีต่อภาพลักษณ์การแต่งกายและจริตมารยาในการออดอ้อนลูกค้ารวมไปถึงการเป็นสาวปากไวชอบพูดจาสองแง่สองง่ามชวนให้คนคิดลึก ชอบแซวหนุ่มๆ ไม่เลือกหน้า เขามองว่าเธอหน้าด้านไร้ยางอายไม่มีคุณสมบัติของความเป็นกุลสตรี จึงทำให้เขามักพูดจากระทบกระเทียบและแสดงท่าทีรังเกียจเดียดฉันท์เธอ อย่างออกนอกหน้า จนทำให้เธอและเขา มักประทะคารมณ์กันเป็นประจำทุกครั้งที่ได้พบหน้ากัน โดยที่เขาไม่รู้ตัวเลยว่าแท้จริงแล้วเขารู้สึกดีแค่ไหนที่ได้ยั่วอารมณ์ให้เธอโกรธ ชอบทะเลาะชวนตีฝีปากกับเธอ มากกว่าพูดจาภาษาดอกไม้กับสาวๆ ที่เขาควงเสียอีก และไม่รู้ตัวเลยว่าเขาได้ทำร้ายจิตใจเธอถึงขนาดสร้างปมแค้นในใจจนสาวเจ้าต้องการเอาชนะเขาด้วยการทำให้หลงรักแบบหัวปักหัวปำ และเธอคงไม่รู้ตัวว่ากำลังเล่นอยู่กับไฟ



     

            กานติมา  ลูกสาวคนเล็กของ อติเทพหรือเสี่ยอ๋า เสี่ยใหญ่ที่ผันตัวเองจากธุรกิจมืดสู่ธุรกิจขาวสะอาดด้วยความช่วยเหลือจากเด็กชายกำพร้าคนหนึ่ง สาวน้อยเป็นความทรงจำที่ไม่ค่อยดีนักในสายตาของชายที่เธอแอบรักมาตั้งแต่เด็ก และด้วยความเรียบร้อยอ่อนหวานแบบเสแสร้งของผู้เป็นพี่สาวทำให้เธอกลายเป็นนางมารร้ายในสายตาเขา  เขามักทำร้ายจิตใจเธอด้วยการโอ๋พี่สาวจอมมารยา และเห็นว่าพี่สาวของเธอสำคัญที่สุดเสมอ เขาคงลืมไปว่าเธอก็เป็นน้องสาวคนหนึ่งของเขาเหมือนกัน ทำไมเขาไม่เคยให้ความสำคัญดูแลปกป้องเธออย่างพี่สาวบ้างเลยแม้สักครั้ง ในเมื่อเขาไม่คิดจะรัก เธอจึงคิดที่จะร้ายให้ถึงที่สุดเพื่อเรียกร้องความสนใจจากพี่ชายที่เธอรัก เขาจะได้ไม่มีเวลาไปสนใจใส่ใจคนอื่นนอกจากเธอ

         

         ดรัณภพ ลูกชายบุญธรรมของเสี่ยอ๋า เปรียบเสมือนมือขวาของเสี่ยใหญ่  และยังเป็นเพื่อนรักกับ สารวัตรวรยศตั้งแต่สมัยเรียน เป็นคนไม่ช่างพูด ติดจะเงียบขรึมเดาใจยาก มีเพียงเสี่ยอ๋าคนเดียวเท่านั้นที่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ในใจ ชายที่เลี้ยงเขามาตั้งแต่เล็กให้ความรักความอบอุ่นไม่ต่างไปจากลูกในอุทร นอกจากนี้เสี่ยยังมอบความไว้วางใจที่จะให้เขาดูแลสานต่อธุรกิจของครอบครัวด้วยการยกลูกสาวให้แต่งงานด้วยเพราะเห็นว่าเขาจะดูแลปกป้องเธอ เป็นพี่ชายที่แสนดีและต้องเป็นสามีแห่งชาติ จึงแกล้งยกลูกสาวคนโตให้แต่งงานด้วยเพราะอึดอัดที่เห็นลูกชายบุญธรรมหลงรักลูกสาวคนเล็กแต่มัวอืดอาดไม่ทำอะไรสักอย่าง งานนี้พ่อทูนหัวเลยต้องทำตัวเป็นพ่อสื่อกระตุ้นต่อมความรักของคนทั้งคู่ เป็นอย่างที่คิดเมื่อดรัณภพไม่ตอบรับหรือปฏิเสธการแต่งงานนี้ เขากลับนิ่งเฉยไม่แสดงท่าทียินดียินร้ายอะไร เพราะเขานั้นเอาแต่นึกถึงน้องสาวอีกคนที่เขาไม่เคยดูแลปกป้องเธอเลยจนทำให้เธอเกลียดทั้งเขาและพี่สาวของตัวเองจนไม่อาจทนอยู่ร่วมชายคาเดียวกันได้ ปาณิศา ลูกสาวคนโตของเสี่ย ที่แอบหลงรักเขาเช่นเดียวกันกับน้องสาว จึงประชดเขาด้วยการตอบตกลงแต่งงานไปกับผู้ชายคนอื่น เพื่อกระตุ้นต่อมความหึงหวงให้เขาได้แสดงออกถึงความต้องการที่มีต่อตัวเธอออกมาตามความเข้าใจของตัวเอง ว่าที่ผ่านมาเขาทำทุกอย่างนั้นเพราะเขามีใจให้กับเธอ แต่ผิดคาด..ดรัณภพก็คือดรัณภพ นิ่งเงียบไม่มีปฏิกิริยาใดๆ นอกจากแสดงความยินดีกับเธอในฐานะพี่ชาย จนในที่สุดลูกสาวคนโตของเสี่ยจึงต้องแต่งงานไปด้วยความจำใจ



        
    ถ้าอ่านแล้วชอบไม่ชอบอย่างไร จะติชมตรงไหนก็ช่วยกันคอมเม้นท์ด้วยนะคะ  ไรเตอร์จะได้มีกำลังใจเขียน 

       จากที่ห่างหายไปนานนับ 10 ปีเพราะหมดสิ้นแรงบันดานใจที่จะเขียนต่อ เนื่องจากปัญหาส่วนตัวและเรื่องความเหมาะสมของตัวละคร ตอนนี้เมื่อมีโอกาสกลับมาเขียนต่อ ไรเตอร์ขอแก้ไขดัดแปลงเค้าโครงและเนื้อหาบางช่วงบางตอนเพื่อความเหมาะสม....


     


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น