ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เวทยาลัย ศาสตร์มนตร์ดำรงเวทยา

    ลำดับตอนที่ #181 : Data1 ข้อมูลที่เปิดเผยได้ในตอนนี้1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 222
      2
      3 พ.ค. 57

    Data1 ข้อมูลที่เปิดเผยได้ในตอนนี้1

     

                    - เวทยาศาสตร์ หรือเวทย์ คือการเรียนรู้ หลักพื้นฐาน ในการใช้ธาตุ และเปลี่ยนแปลงประจุเวทย์ภายในกายให้เหมาะสมกับธาตุของตน ซึ่งมนุษย์ทุกคนตั้งแต่เกิดมาสามารถเรียนรู้ได้ แต่ความสามารถและความเหมาะสม หรือความเก่ง จะขึ้นอยู่กับระดับที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด จำนวนประจุที่ได้รับมาแต่เกิด การเจริญเติบโตของร่างกาย รวมถึงการฝึกฝน และอุปกรณ์เวทย์ด้วย

     

                    - เวทย์โดยทั่วไป มี 2 สายหลักๆ คือสายธาตุ และสายอัญเชิญ

                                    สายธาตุโดยทั่วไป เป็นสายพื้นฐาน ที่มนุษย์ที่ตัดสินใจเรียนรู้เวทย์มากกว่า 90% จะเดินมาเส้นทางสายนี้ก่อน เนื่องจากความเสี่ยงที่น้อยกว่า และฝึกฝนได้ง่ายกว่า มีทั้งหมด 5 ธาตุ อันได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ สายฟ้า

                                    อีกสายหนึ่ง ที่สามารถใช้ควบคู่กับกลุ่มธาตุได้ แต่มีความจำกัด ทางการใช้ประจุเวทย์ และความอันตรายสูง คือ สายอัญเชิญ

     

                    - ระดับของสายธาตุ โดยพื้นฐานของเวทยาศาสตร์ จะมีอยู่ ทั้งหมด 5 ระดับ แต่ในขณะนี้ของ Data1 สามารถบอกได้เพียง ระดับเดียว คือ

                                    ระดับต่ำ พื้นฐานความเป็นไป ในระดับที่วิทยาศาสตร์ สามารถเข้าถึงและตรวจสอบได้ ความเป็นไปในระดับการเข้าใจขั้นพื้นฐานของมนุษย์ เกิดจากการเรียนรู้ จำ เข้าใจ นำไปใช้ ในเชิงวิทยาศาสตร์ผนวกร่วม ในระดับต่ำนี้ จำเป็นต้องดึงสิ่งของประจำธาตุจากรอบกายตนเอง หรือเก็บเอาไว้ภายในกายเพื่อใช้เท่านั้น

     

                    - ขั้นการใช้งานของแต่ละธาตุ ของกลุ่มที่มีความสามารถและประจุเวทย์ระดับต่ำ โดยพื้นฐานจะแบ่งออกได้ แบบเห็นได้ชัดที่ 11 ขั้น แต่ข้อมูลในตอนนี้ของ Data1 สามารถบอกได้เพียง 5 ขั้น คือ

                                    ขั้นที่ 1 คือ สามารถที่จะ ควบคุม หรือสั่งการสิ่งเหล่านั้น รวมถึงย้าย เคลื่อนที่ ที่มีพื้นฐานตามธาตุของตนเองได้ ในระดับมวล แตกต่างกันไป และระยะทางที่จำกัด โดยระยะ และปริมาณที่คุมได้ จะขึ้นอยู่กับความเยอะของประจุเวทย์ ความสามารถทางกาย และการฝึกฝน ซึ่งเป็นพื้นฐานให้กับขั้นอื่นๆ เช่นกัน

                                    ขั้นที่ 2 คือ สามารถที่จะ รวบรวม ทำให้ลอย ขยับ ได้ในระยะไกลขึ้น ระดับและประจุเวทย์ที่เยอะขึ้น สามารถรวบรวม ทำให้ลอย และขยับได้มีประสิทธิภาพขึ้น

                                    ขั้นที่ 3 คือ สามารถที่จะ แปลงสภาพในระดับพื้นฐานความเป็นไปได้ เช่นการอัดแน่นของมวลดินให้แข็งตัว หรือการรวบรวมสายฟ้ามาไว้ในมือ เป็นต้น

                                    ขั้นที่ 4 คือ สามารถเปลี่ยนแปลงระดับอุณหภูมิของสิ่งที่ควบคุมได้ อย่างเป็นไป ซึ่งจำเป็นต้องใช้ร่างกายและประจุเวทย์ในการกระทำควบคู่ มักเห็นได้ชัด กับธาตุน้ำ หรือ ธาตุลม

                                    ขั้นที่ 5 คือ สามารถทนทานต่อธาตุชนิดนั้นๆ หรือสิ่งเหล่านั้น ที่ตนเองเป็นคนใช้หรือควบคุมอยู่เองได้ ในระดับหนึ่ง ซึ่งระดับนี้ มักจะเห็นได้ชัด กับกลุ่มธาตุ ไฟ หรือ สายฟ้า

     

    End Data1 ข้อมูลที่เปิดเผยได้ในตอนนี้1

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×