ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC MarkBam] THE SKY feat.JackBam

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      1
      16 ก.ย. 57



     

    Intro THE SKY









     

    สามปีก่อน

    .

    .

    .

    .

     

    มึงจะไม่ไปฉลองกับพวกกูจริงดิอิมแจบอมเพื่อนฟันจอบของผมพูดขึ้นหลังจากที่พยายามเซ้าซี้ผมอยู่นาน

     

    ไม่อ่ะ วันนี้กูจะไปสกายผมตอบกลับ

     

    ทำไมว้ะ คืนสิ้นปีทั้งทีนะเว้ยมึงควรไปฉลองกับเพื่อนนะใช่ครับวันนี้เป็นวัยสิ้นปีผมควรไปสังสรรค์กับเพื่อนแต่ติดอยู่อย่างหนึ่งที่มันทำให้ผมไม่อยากไปฉลองที่ไหนสักแห่งนอกจาก เดอะสกาย

     

    กู….รอเวนดี้หว่ะผมตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉย

     

    มึงยังจะรออยู่อีกหรอว้ะผมเงียบไปตอบ ยกยิ้มส่งไปให้มันทีนึง

     

    เออๆ ตามใจมึงแล้วกันแต่ถ้ามึงเปลี่ยนใจก็ตามมาได้นะเว้ยมันตบที่ไหล่ผมสองทีก่อนขับรถจากไป

     

    อ้ะ….ผมลืมแนะนำตัวกับทุกคนไปซะสนิทผมชื่อมาร์คครับ มาร์ค ต้วน ผมเป็นเจ้าของเดอะสกายทุกคนอาจสงสัยนะว่ามันคืออะไรผมจะเล่าให้ฟังครับ

    .

     

    .

     

    .

     

    .

     

                     สมัยที่พ่อแล้วแม่ของผมยังมีชีวิตอยู่ท่านได้สร้างหอดูดาวขนาดใหญ่ไว้แห่งหนึ่งครับพวกท่านตั้งชื่อมันไว้ว่า “THE SKY”ที นี้ทุกคนก็ทราบแล้วนะครับว่าเดอะสกายที่ผมพูดถึงมันคืออะไร ภายในอาคารมันก็จะมีห้องท้องฟ้าจำลองแล้วก็เรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวกับดวง ดาว พ่อกับแม่ผมทิ้งมันไว้ให้ผมพร้อมกับคำพูดที่ว่า

     

    ดูแลรักษามันไว้ให้ดีนะลูก มันจะนำเรื่องราวดีๆมาหาลูกนะ


     

                   ตอนนั้นผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจความหมายที่พ่อกับมาทิ้งไว้หรอกครับ บางทีมันอาจนำเงิน นำชื่อเสียง หรืออะไรสักอย่างมาให้ตัวผมก็ได้ ผมเคยคิดที่จะขายทิ้งด้วยแหล่ะครับเก็บไว้ก็รู้สึกเป็นภาระเพราะผมต้องคอย แวะมาดูแลความเรียบร้อยซึ่งผมไม่ค่อยมีเวลาผมเดินทางบ่อยเพราะผมก็มีธุรกิจ ส่วนตัวซึ่งทำเงินให้ผมได้มากมายมหาศาลยิ่งกว่าธุรกิจท้องฟ้าจำลองนี่เสีย อีก แต่ผมก็ตัดสินใจขายไม่ลงครับมันเป็นที่ๆรวมความทรงจำของผมกับครอบครัวไว้ที่ นี่ผมจึงได้แต่เก็บมันไว้ต่อไป

     

                  ผมมีเพื่อนรักอยู่สามคนครับ คนแรกอิมแจบอมเพื่อนฟันจอบของผม มันทำงานเป็นวิศวกรอยู่ที่บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ รายได้มันนี่สุดยอดของสุดยอดเลยครับ

                   ส่วนคนที่สองชื่อแจ็คสัน หวังมันเป็นนักกีฬาทีมชาติฮ่องกงนานๆทีพวกเราถึงจะอยู่กันครบทีมนะครับมัน ต้องซ้อมอยู่เสมอ  ส่วนคนสุดท้ายชื่อคิมยูคยอมเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดมากครับผมสบายใจเวลาที่จะ อยู่ใกล้มัน มันเปิดร้านอาหารอยู่แถวๆกังนัม ก็ร้านอาหารที่พวกเพื่อนผมไปฉลองกันก็ร้ายไอ้ยูคมันนี่แหล่ะครับ ส่วนผมวันนี้ที่ไม่ได้ไปร่วมฉลองด้วยเพราะยมยังคงรอใครคนนึงที่เค้าทิ้งผมไป เขาสัญญากับผมว่าวันสิ้นปีเราจะมาฉลองด้วยกันที่เดอะสกาย ผมวางแผนอะไรไว้หลายอย่างมาก ผมตัดสินใจว่าจะขอเธอแต่งงานแต่แล้วในที่สุด

    .

     

    .

     

    .

     

    .

     

    มา ร์คคะ เวนดี้เบื่อที่ต้องทนกับมาร์คแล้วนะคะ มาร์คไม่ค่อยมีเวลาให้เวนดี้เลย ไม่เคยอยู่ด้วยกันนานเกินสองวันเลย เดี๋ยวบินไปโน่นบินไปนี่ เวนดี้ต้องทนแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหนหรอคะ

     

    ผมทำทุกอย่างเพื่ออนาคตของเรานะเวนดี้ เราจะได้มีครอบครัวที่สุขสบาย

     

    มาร์คคะ เวนดี้ว่ามากเห็นงานสำคัญกว่าเวนดี้อีกนะคะ

     

    เวนดี้ ไม่เอาหน่าไม่เห็นต้องคิดมากแบบนี้เลย

     

    มาร์ค เราเลิกกันเถอะ เวนดี้เบื่อแล้ว ไม่อยากทนต่อไปอีกแล้วไว้มาร์คมีเวลาให้เวนดี้เมื่อไหร่เราค่อยมาคุยกันอีกทีดีกว่า

     

                    นั่นคือประโยคสุดท้ายที่ผมได้ยินจากผู้หญิงที่ผมรักมากที่สุดผมเข้าใจเธอนะ ครับแล้วไม่เคยโกรธเธอเลยที่ทิ้งผมไปผมมันแย่เองแหล่ะครับทำแต่งานไม่เคยมี เวลาว่างให้เธอเลย ผมยังคงส่งโปสการ์ดจากประเทศต่างๆที่ผมได้ไปส่งไปหาเวนดี้อยู่เสมอผมมันจะ เขียนข้อความว่าผมยังรอเธออยู่พร้อมจะทิ้งทุกอย่างแล้วไปใช้ชีวิตอยู่กับเธอ ….. แต่ผมก็ไม่เคยได้จดหมายกลับมาจากเธอสักฉบับ

     

     

                  เวลาล่วงเลยไปจนตอนนี้ก็ห้าทุ่มกว่าๆแล้วลมเย็นปะทะเข้าที่หน้าผม ผมมองบรรยากาศรอบๆแล้วก็นึกถึงพ่อแม่ไม่รู้ว่าป่านนี้ท่านจะเป็นยังไงบ้าง แล้ว การที่ผมอยู่ตัวคนเดียวแบบนี้บางทีผมก็รู้สึกเหงาเหมือนกันนะครับ

     

    ตึ๊งตึง

     

    =เรียกข้าว่าพี่บี=

    กูรูว่ามึงเหงา กูเลยจะเค้าท์กับมึง


    =Mark Tuan=

    ไม่ต้อง กูไม่ได้เหงา

     

    =MunDU WJS=

    อย่าโกหก มึงเป็นงี้คิดว่าพวกกูจะแฮปปี้ป้ะ

     

    =KIM YY=

    ช่ายยยย มาเค้าท์กันๆ

     

    =Mark Tuan=

    ตามสบายพวกมึงเลยครับ

     

    =เรียกข้าว่าพี่บี=

    เห้ยๆนับๆ

    10

    9

     

    =MunDU WJS=
     

    8

    7

    6


    =KIM YY=

    5

    4


     

    ผมเก็บโทรศัพท์ลงใส่กระเป๋ากางเกงปากขยับพรางมองท้องฟ้า

     

    "3"

     

    "2"


    .

    .

    .



     

    เห้ !!! คุณครับ คุณ!!!!” มีเสียงเล็กๆของคนที่อยู่ข้างล่างมาขัดจังหวะผม -_-


     

    ผมลืมของไว้ข้างในอาคาร คุณเปิดประตูให้ผมเข้าไปได้มั้ยแล้วมาหาอะไรป่านนี้ว้ะครับ ผมถอนหายใจก่อนตอบไปว่า


     

    ไม่ใช่นายจะมาขโมยของหรอ มาทำไมดึกๆป่านนี้


     

    โอ้ยคุณ ในนี้มันมีอะไรให้ขโมยหรอผมลืมกระเป๋าเป้ไว้อ่ะ เปิดประตูให้หน่อยดิ นะๆๆๆๆๆๆ


     

    “…….รอแปป

     

     

                   ผมเดินลงไปเปิดประตูข้างล่างแล้วให้เด็กนั่นนำทางไป ขึ้นบันไดไปได้สักพักเด็กนั่นก็หยุดแล้วหันกลับมาถามผมว่า

     

    พี่ เป็นเจ้าของที่นี่ใช่มั้ยครับ ผมมาที่บ่อยมากเห็นพี่บ้างบางครั้ง ผมชื่อแบมแบมนะครับยินดีที่ได้รู้จัก ผมอยากมาทำงานพิเศษที่นี่ช่วงปิดเทอมพี่มีตำแหน่งอะไรให้ผมทำบ้างมั้ยครับไอ้เด็กนี่คิดว่าผมเป็นอะไรมาพ่นใส่ผมไม่ยั้งเลย

     

    นายอยากสมัครก็ไปสมัครกับฝ่ายบุคคลสิ


     

    แต่ผมอยากสมัครกับคุณมากกว่า ป้าที่นิติชอบเม้าส์มอยกันไม่สนใจลูกค้าเลยผมนี่ต้องช่วยนักท่องเที่ยวเวลาเขามาที่นี่ทุกที


     

    จริงหรอ…..งั้น ฉันจะถามคำถามนายข้อนึงนะ ถ้านายตอบถูกฉันจะให้นายทำงานที่นี่ได้


     

    เห้ยทำไมง่ายจัง ถ้าผมตอบถูกคือได้งานเลยนะ

     

    อืม


     

    โอเค ถามมาๆ


     

    ทำไมปีเตอร์แพนถึงไม่ได้อยู่กับเวนดี้ในตอนจบของเรื่อง


     

    โหยย ง่ายเว่อร์ เพราะเวนดี้ต้องกลับไปยังโลกของเธอไงปีเตอร์แพนก็ต้องอยู่ในวันเดอร์แลนด์ต่อไป ทุกคนต่างมีชีวิตเป็นของตั..…..


     

    ผิด!”


     

    ฮ่ะ ทำไมอ่ะผมก็ตอบตามเรื่องเลยนะ


     

    ช่างเถอะนายมันเด็กน้อยผม เดินนำหน้าเด็กนั่นไป ที่ผมถามไปอย่างนั้นเพราะอยากรู้ว่าสมองเด็กนั่นมีจินตนาการดีแค่ไหน สรุปคือถ้ามันตอบตามเรื่องมันก็ไม่มีความคิดเป็นของตัวเองพอไม่มีความคิด เป็นของตัวเองมาทำงานกับผมก็คงแย่หน่อย บางทีการทำงานกับดวงดาวก็ต้องใช้จินตนาการเป็นส่วนสำคัญ


     

    ผม สัญญา ว่าผมจะหาคำตอบมาตอบคุณให้ได้ แต่ขอร้องเถอะ ให้ผมได้ทำงานที่นี่ผมรักที่นี่มากผมรู้สึกผูกพันกับที่นี่ผมคิดว่าที่นี่ มันเหมือนมีอะไรบางอย่างดึงดูดให้ผมอยากกลับมาเสมอ เห้ยๆเดี๋ยวนะทำไมต้องทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ด้วยโตแล้วนะเว้ย เฮ้อออออ …. แต่ จะว่าไปรับเด็กคนนี้เข้ามาทำงานคงไม่ได้เสียหายอะไรมากมั้งถือว่าเป็นการ กระจายรายได้เป็นทุนการศึกษาให้เด็กมันก็ได้มั้ง คนที่รักดวงดาวจริงๆมันมีไม่กี่คนแววตาของเด็กคนนี้ก็แสดงถึงความจริงใจ

     

    เฮ้อออ ไม่ต้องร้องฉันให้นายทำงานที่นี่ได้ ฉันจะทำเรื่องไว้ให้ปิดเทอมนายก็มาทำ แต่! มีข้อแม้ว่าถ้านายก่อเรื่องแม้แต่นิดเดียวฉันจะไล่นายออก โอเคนะ


     

    โอเคครับ ขอบคุณมากเลยนะ


     

    เห้ย!! นายจะกอดฉันทำไม ออกไป!!!”ผมผลักคนตัวเล็กที่สวมกอดผมอย่างแนบแน่น น้องครับพี่สยิวปล่อย - - ผมหวังว่าผมจะคิดถูกนะที่ให้เด็กนี่มาทำงานที่ THE SKY ของผม







     

    แล้วพบกันตอนหน้า

    :)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×