The Doll : Hoby - The Doll : Hoby นิยาย The Doll : Hoby : Dek-D.com - Writer

    The Doll : Hoby

    โดย Mishin

    ความปราถนาของเด็กสาวที่อยากให้ครอบครัว มีความสุขและตุ๊กตาของเธอ

    ผู้เข้าชมรวม

    50

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    50

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  30 ก.ย. 61 / 14:32 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    The Doll : Hoby

               ครอบครัวหนึ่ง มีสมาชิกอยู่สามคน คือ พ่อ แม่ และเด็กสาวนามว่า "ฮันเซล"
             ฮันเซลเธอเป็นเด็กเงียบๆ ไม่สดใสเหมือนเด็กคนอื่นเพราะพ่อแม่ของเธอไม่ค่อยใส่ใจเธอนัก บ่อยครั้งที่พ่อแม่ทะเลาะกันอยู่เสมอ ผู้เป็นพ่อของเธอมักหมกมุ่นอยู่กับงาน และแม่มักไปหาผู้ชายอื่นอยู่บ่อยๆ ทำให้เธอมีความรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียว เธอจึงได้ทำตุ๊กตาผู้ชายตัวหนึ่งขึ้นและได้ตั้งชื่อมันว่า "โฮบี้" เธอรักตุ๊กตาตัวนี้มาก เวลาไปไหนมาไหนก็จะพาไปด้วย         เธอมักจะระบายเรื่องครอบครัวของให้โฮบี้ฟังอยู่บ่อยๆ  เพราะเป็นทางเดียวที่ทำให้เธอสบายใจขึ้น บางทีเธอก็มีความรู้สึกว่าตุ๊กตาของเธอมีชีวิต แต่ก็ปล่อยผ่านไป ด้วยเหตุผลว่าเธอคงคิดไปเอง...

             ในวันหนึ่ง ฮันเซลไปสวนสาธารณะพร้อมกับตุ๊กตาที่รัก  มีสุนัขตัวหนึ่งได้คาบตุ๊กตาไป เธอจึงได้วิ่งตาม  ทันใดนั้นเอง เธอเห็นพ่อของตนจูงเด็กผู้ชายรุ่นราวคราวเดียวกับเธอ ฮันเซลเห็นแล้วก็เสียใจเป็นอย่างมากคิดว่าพ่อมีลูกใหม่  จึงก้าวถอยหลังจะวิ่งออกไปจากที่ตรงนั้น โชคช่างไม่เข้าข้างสาวน้อยซะเลย ข้างหลังของเธอนั้นเป็นบ่อน้ำลึก จึงได้พลัดตกลงไป นาทีนั้นฮันเซลได้เห็นภาพอดีต  ในช่วงเวลาที่ครอบครัวเคยอยู่ด้วยกัน...เล่นด้วยกัน...หัวเราะด้วยกันอย่างมีความสุข  เธอยิ้มให้กับภาพเหล่านั้นและปล่อยให้ตัวเองจมลงสู่ห้วงความมืดมิด   หลังจากนั้นไม่นาน มีมือมาจับเธออย่างแรง เธอตกใจแล้วลืมตาขึ้น พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล เธอเห็นพ่อแม่กำลังคุยกับคุณหมอ เมื่อพ่อแม่หันมาเห็นเธอที่ลืมตาขึ้นแล้ว ต่างก็ดีใจพร้อมกอดเธอทั้งน้ำตา พวกเขาพูดขอโทษซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทั้งเรื่องนี้และเรื่องในครอบครัว พ่อแม่บอกว่า "หลังจากนี้ไปพ่อแม่จะปรับความเข้าใจกันและจะใส่ใจลูกให้ดีกว่านี้"            ฮันเซลก็ขอโทษพ่อแม่เช่นกัน ตอนนั้นเองเธอเหลือบไปเห็นเด็กชายคนนั้น พอมองให้ดีก็พบว่าหน้าตาของเขาคล้ายตุ๊กตาของเธออย่างมาก เด็กผู้ชายคนนั้นยิ้มและได้พูดขึ้นว่า "เดี๋ยวผมไปรอนอกห้องนะครับ" พูดจบก็เดินออกไป พ่อได้บอกเธอทันทีว่า "เขาหลงทาง" เธอได้ยินก็รู้สึกผิดจึงขอโทษพ่อและขอพ่อแม่ว่าอยากไปขอโทษกับเด็กชายคนนั้นด้วย เธอสบายดียังมีแรงเดินอยู่ ฮันเซลเดินออกไปที่หน้าประตูก็พบว่าเด็กผู้ชายคนนั้นได้หายไปแล้ว เหลือเพียงแค่ตุ๊กตาของเธอเท่านั้น....  หลังจากเหตุการณ์นี้ ครอบครัวของเธอก็ได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข  ฮันเซลคิดว่าบางทีเด็กชายคนนั้นอาจจะเป็นโฮบี้ตุ๊กตาของเธอก็เป็นได้


    ----------------------------------------------------------------------------

    Credit Theme :  https://writer.dekd.com/1250/story/view.php?id=1146578
    .
    .
    .

       จบแล้วค่าา เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากวีดีโอหนึ่งในยูทูป ซึ่งเราก็ลืมไปแล่ว...แต่เหตุผลนี้คือส่วนหนึ่งเท่านั้น!!!! ความจริง คือ.... ครูสั่งงาน ค่ะ ให้แต่งแล้วก็แปลเป็นภาษาอังกฤษ
    มีหัวข้อให้เลือกหลายอย่าง ซึ่งไรต์เลือกหัวข้อความประทับใจไปค่ะ แต่งเสร็จก็ส่งให้ไปเพื่อนแปลให้ (เอ๊ะ ?) ทว่านั้นไม่น่าน เพื่อนไรต์ตอบกลับมาว่า "เขาให้เขียนเรื่องเกียวกับตัวเองนะ" ทันทีที่ไรต์ได้อ่านก็ได้รู้สึกว่า.... OMG พระเจ้าช่วย ที่แต่งไปเพื่ออ***ไรเนี่ยยยยยยยยย แล้วไรต์ก็ตัดสินใจอัพลงเด็กดีให้ทุกคนได้อ่านกันเป็นอันจบ อาเมน....แด่ฉัน

      อิมเมจน้องโฮบี้นะคะ พอดีฮันเซลชอบผมขาว LOL



    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ?
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×