ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC [NARUTO] Please my love ได้โปรดรักฉันที!

    ลำดับตอนที่ #2 : สู่บทเริ่มต้นครั้งใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.94K
      33
      28 พ.ค. 57

    sakura say:

         ฉันยืนมองญี่ปุ่นอย่างเต็มตา อืม... ไม่ได้กลับมาที่นี้กี่ปีแล้วนะ คั้งม.ต้นปีสอง... ถ้านับตามอายุ

    แล้วตอนนี้ฉันคงอยู่ม.ปลายปีสอง ก็สองสามทีได้แล้วนะสินะ อะไรๆก็เปลี่ยนไปเยอะนะ แม้แต่

    สนามบินที่นี้ ดูทันสมัยขึ้นเยอะเลย ท่าทางลุงคนขับรถจะยังไม่มาแหะ 
     
         ฉันยกแขนขึ้นมาเพื่อจะดูเวลาที่นาฬิกาข้อมือ สายมาสิบนาทีแล้วแหะ ฉันเดินออกมาจาก

    เกทแล้วยืนมองหาชื่อตัวเองที่น่าจะมีคนชูป้ายตามหาฉันอยู่ ฉันไล่สายตาไปตามคนพลุกพล่าน

    แต่ก็ไม่เจอ.. หรือฉันบอกวันผิด ก็ไม่นิ หรือฉันบอกวันของที่อเมริกาไป -_-? 

    -ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด-

          ฉันสะดุ้งเล็กน้อยกับเสียงข้อความของโทรศัพท์ฉัน ฉันถอดสายเป้ที่อยู่ข้างหลังออกมา

    ข้างหนึ่งแล้วเอื้อมมือไปจับมันมาไว้ข้างหน้าก่อนจะควานหาโทรศัพท์ที่จับยัดๆใส่มา ไหนฟะ

    อ่ะ เจอละ

    <-ถึงรึยังลูกสาว-> 

           พ่อฉันนี้เอง - - ฉันกดพิมพ์ตอบข้อความพ่อไปแล้วเตรียมเก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋า แต่ยัง

    ไม่ทันจะปิดซิปดี โทรศัพท์ตัวดีก็ร้องเพลงออกมาอีกแล้ว แอบขี้เกียจรับแหะ ฉันได้แต่คิดแต่ก็

    ล้วงหยิบมันขึ้นมาอีกครั้ง แล้วมองดูชื่อคนที่โทรเข้ามา

    /ลุงคนขับรถ/

       อ่า โทรมาแล้ว

    "ฮัลโหลค่ะ"

        ฉันกดรับก่อนจะกรอกเสียงทักทายไป ฉันเอาโทรศัพท์แนบไว้กับหูแล้วเอาไหล่หนีบมันเอา.

    ไว้เพื่อจะหันไปปิดซิปกระเป๋าเป้แล้วสะพายมันกลับเข้าที่ 

    (ฮัลโหลครับ คุณหนู ผมหาที่จอดรถไม่ได้เลย จะเป็นความกรุณามั้ยครับ ถ้าคุณหนูจะช่วยออก

    มายืนรอที่หน้าประตู)

       ฉันแอบหัวเราะกับคำที่ลุงคนขับรถใช้ ความกรุณาเนี่ยนะ เดี๋ยวนี้คนญี่ปุ่นเขาใช้คำที่อลังการ

    ขนาดนี้เลยเหรอ

    "ค่ะ เดี๋ยวซีออกไปรอข้างนอกนะค่ะ"

        ฉันพูดแล้วหันไปเข็นรถที่เต็มไปด้วยกระเป๋าเสื้อผ้าด้วยมือข้างเดียวแล้วเดินออกไปจากที่คน

    ยืนรอคนมารับ มาญี่ปุ่นอะไรกันเยอะแยะ จะบ้าตาย ปวดหัวจริง

    (ได้เลยครับคุณหนู)

         หลังจากลุงคนขับวางไปแล้วฉันก็เก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋ากางเกงตัวเอง ไม่เก็บเข้ากระเป๋า

    เป้ละ ขี้เกียจหยิบบ่อยๆ -_- อ่อ ลืมแนะนำตัว ฉัน "ฮารูโนะ ซากูระ" ส่วนซีที่ฉันแทนตัวเองเมื่อ

    กี้เป็นชื่อที่ฉันใช้ตอนอยู่อเมริกานะ เพราะพวกฝรั่งออกเสียงชื่อญี่ปุ่นของฉันได้น่าเกลียดมาก

    ฉันเลยให้พวกนั้นเรียกฉันว่า ซี แทน ง่ายดี - - อีกอย่างฉันไม่ชอบที่พวกฝรั่งหัวทองเรียกฉันว่า

    พิงค์แพนเตอร์นะ ฉันแค่ผมสีชมพูนะ ไม่ได้ชมพูเหมือนไอแมวป่านั้นซะหน่อย โว๊ะ ฉันย้ายไปอยู่

    ที่อเมริกาพร้อมกับพ่อเมื่อสองสามปีที่แล้วเพราะธุระกิจที่ญี่ปุ่นค่อนข้างมั่นคง พ่อเลยกะจะไป

    ช่วยแม่ที่ดูแลธุระกิจที่อเมริกาแทน และตอนนี้ที่ญี่ปุ่นขาดผู้จัดการที่ปลดเกษียณออกไป ฉันเลย

    โดนพระบิดาวาน (สั่ง) ให้มาดูงานที่นี้แทน ฉันไม่ได้อะไรถ้าจะให้กลับมาแต่แค่ เซ็งๆที่พอฉัน

    เริ่มปรับตัวกับที่นู้นได้ก็โดนย้ายกลับมาที่เดิม มันน่าเบื่อนะรู้มั้ย ที่จะต้องย้ายไปย้่ายมา แต่ฉันก็

    ไม่ได้พูดหรือโต้แย้งอะไรออกไปหรอก เพราะมันดีตรงที่ฉันได้อยู่คนเดียวเนี่ยละ สบายดี

         ฉันเดินเข็นรถต่อไปโดยที่สายตาก็มองไปรอบๆอย่างอยากรู้อยากเห็น แค่สองสามปีที่นี้ดูดี

    ขึ้นเยอะเลย ประเทศนี้ยังสะอาดไม่เปลี่ยน แต่ฉันเริ่มรู้สึกว่า... มีคนมองเยอะขึ้นเรื่อยๆนะ เฮ้ ฉัน

    มีอะไรผิดปกติ หรือเสื้อฉันขาด กางเกงเป๋าปริหรือยังไง ฉันก้มมองตัวเองที่ตอนนี้อยู่ในชุดกาง

    เกงยีนส์สีสนิม สวมเสื้อกล้ามสีขาวมีเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินอ่อนพับแขนสวมทับ รองเท้าผ้าใบสีขาวที่

    ตอนนี้ออกดำหน่อยๆแล้ว เอ่อ... ก็ไม่มีไรปกตินิ เขามองฉันกันทำไม - -? หรือเพราะสีผม... อ่า

    ผมของฉันเป็นสีชมพูซากูระนะ มันเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เกิด สงสัยจะเด่นไปหน่อย - -" (ไม่หน่อย

    แล้วยะ) แต่ช่างเถอะ ฉันเดินออกมาถึงข้างหน้าสนามบินแล้ว ก่อนจะมองไปรอบๆเพื่อหารถ

    ที่มารับ จนมาหยุดที่คุณลุงวัยกลางคนที่กำลังยืนโบกมือให้ฉันพร้อมกับชูป้ายชื่อฉันอยู่ ลุงแก

    เองสินะ ฉันรีบเดินตรงไปหาลุงแก ก่อนจะผงะเล็กน้อยเมื่อลุงแค่ก้มหัวทำความเคารพฉัน เฮ่ยๆ 


    "เอ่อ.. ลุงค่ะ" ฉันเรียกลุงแกไว้ก่อนที่ลุงแกจะเดินไปหลังรถเพื่อเก็บกระเป๋าให้ฉัน

    "ครับ คุณหนู"

    "ที่หลังไม่ต้องทำขนาดนี้ก็ได้ค่ะ ซี.. เอ่อ หนูไม่ได้เคร่งขนาดนั้น - -" "

    "อ่า ได้ครับคุณหนู" ฉันพยักหน้ารับ แล้วเปิดประตูรถด้านหลังคนขับขึ้นไปนั่ง ชักจะ..ง่วงละแหะ

         หลังจากขับรถออกจากสนามบินมาได้สักพัก ฉันเอนตัวลงพิงกับเบาะแล้วยกแขนมาเท้าไว้

    กับประตูรถแล้วมองดูวิวไปรอบๆ คิดถึงจังแหะ ญี่ปุ่น.. บ้านเกิดของฉัน

     
    "ถึงแล้วครับคุณหนู" ลุงคนขับหันมาบอกฉันหลังจากขับรถเข้าไปในรั่วบ้านขนาดใหญ่

         ฉันเลื่อนสายตากลับมามองตรงไปที่กระจกรถด้านหน้า ภาพของบ้านหลังใหญ่ก็ปรากฏสู่

    สายตาของฉัน ฉันคลี่ยิ้มบางๆออกมาเมื่อเห็นว่าบ้านหลังยังเหมือนเดิม อาจจะมีปรับปรุงให้ดู

    ใหม่ขึ้น แต่ความรู้สึกที่อบอุ่นนี้ยังเหมือนเดิมแหะ 
         
         ฉันเดินลงจากรถแล้วสะพายเป้คู่ใจขึ้นหลัง แล้วเดินตรงเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ที่ไม่ได้กลับ

    มานาน 


    "ยินดีต้อนรับค่ะคุณหนู" 

    "เอ่อ..." ก่อนที่ฉันจะได้บรรยายเกี่ยวกับความทรงจำในบ้านหลังนี้ สิ่งที่อยู่ตรงหน้าฉันตอนนี้ก็

    คือ บรรดาสาวใช้ทั้งหลายที่ยืนเรียงกันเป็นแถวตอนลึกยืนก้มหัวต้อนรับฉันอยู่ และปลายทางที่

    ฉันกำลังเดินเข้าไปก็มีหญิงสูงวัยที่กำลังยืนส่งยิ้มอบอุ่นมาให้กับฉัน

    "แม่นม..."

         ฉันพูดแค่นั้นก็รีบเดินเข้าไปหาหญิงสูงวัยคนนั้นทันที ฉันก้มตัวลงสวมกอดแน่นกับหญิงสูง

    วัยหรือแม่นมของฉันที่เปรียบเสมือนแม่แท้ๆที่เลี้ยงดูฉันมา 

    "คุณหนูซากูระของแม่นมจริงๆด้วย โตขึ้นเป็นสาว สวยกว่าเมื่อก่อนขึ้นเยอะเลยนะค่ะ" ฉันเงย

    หน้าจากอ้อมกอดแล้วส่งยิ้มให้กับแม่นม อย่างน้อยแม่นมก็ยังอยู่

    "แต่ก็ยังเป็นซากูระของแม่นมคนเดิมแหละค่ะ" ฉันหัวเราะออกมาน้อยๆ ก่อนจะหันไปบอกให้

    บรรดาสาวใช้สลายตัวกันไป ฉันไม่ชอบอะไรที่มันดูเยอะๆแบบนี้นะ

    "แม่นมจัดห้องไว้ให้แล้ว ขึ้นไปพักผ่อนเถอะค่ะ เดี๋ยวพอถึงมื้อเย็นแล้วแม่นมจะขึ้นไปตาม"

    "ได้เลยค่ะ"

        ฉันส่งยิ้มให้แม่นมครั้งสุดท้ายแล้วเดินออกมา ก่อนจะเดินตรงไปที่บรรไดสีขาวขนาดใหญ่

    ใจกลางบ้าน ฉันเดินตรงขึ้นไปที่ห้องประตูสีขาวที่เป็นห้องนอนของฉัน ฉันเปิดประตูเข้าไปช้าๆ

    ภาพที่ฉันเห็นมันทำให้ฉันคิดถึงเมื่อหลายปีก่อนตอนที่อยู่ญี่ปุ่น ความทรงจำเก่าๆเริ่มกลับมา

    เล็กน้อย... ฉันยิ้มออกมาบางๆ ก่อนจะเดินเข้าไปให้ห้องแล้วปิดประตูลง ฉันวางกระเป้ลงกับพื้น

    ห้องข้างเตียงนอนแล้วล้มตัวลงนอน อืม... 


    -Just so you know this feelings takin control of me and i can't help it-

         เสียงเพลงเรียกเข้าของโทรศัพท์ฉันดังขึ้น ฉันเอื้อมมือไปหยิบที่โทรศัพท์ที่อยู่ในกระเป๋า

    กางเกงออกมา หน้าจอของมันกำลังโชว์ชื่อพระบิดาของฉันอยู่ ท่าทางจะรู้จากแม่นมแล้วสินะ


    "ฮัลโหล"

    (เป็นไงบ้างลูก โอเคมั้ย)

    "ก็ดีค่ะ เหมือนเดิม" ฉันพูดพร้อมกับมองไปรอบๆห้อง

    (งั้นก็ดีแล้ว พ่อเตรียมโรงเรียนไว้ให้แล้วนะ พรุ่งนี้ทุกอย่างคงจะเรียบร้อย)

    "พ่อคงไม่ลืมเรื่องที่หนูบอกหรอกใช่มั้ย"

    (หื้ม เรื่องอะไรหว่า)

    "-_- ก็ที่บอกให้เอาโรงเรียนที่ไม่ต้องรู้จักใครไง"

    (อ่อ ฮ่าๆๆๆๆ) พ่อฉันหัวเราะดังขึ้นเรื่อยๆเป็นคำตอบ หมายความว่าไง

    "พ่อ -_-"

    (พ่อแค่อยากฝากฝั่งลูกไว้กับคนใกล้ตัวนะ - -")

    "ฝากไว้ในละ" ลางสังหรณ์ชักไม่ดี เตรียมหนีเลยดีมั้ย?

    (ฮ่าๆ โรงเรียนเดิมนะลูก แต่เป็นม.ปลายแทน...)

    "-_-" เจริญเถอะ

    (พ่อก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมี เอ่อ.. เพื่อนเก่าลูกมั้ย)

    "ช่างเถอะ" ฉันพูดอย่างปลงตก ก็แอบเตรียมใจไว้บ้างแต่ไม่คิดว่าจะจริง

    (ลูกโอเคนะ)

    "ก็โอเคนะ" ฉันว่างั้น แล้วหันไปหยิบกระเป๋าเป้ขึ้นมา 

    (ถ้าไม่โอเคอะไรรีบบอกพ่อเลยนะลูก) 

    "อืม.. พ่อ" ฉันเรียกพ่อไว้ ก่อนจะหยิบหนังสือบางอย่างขึ้นมาจากกระเป๋าเป้

    (ว่าไงลูกสาว) -_- แอบสยองนะ

    "ขอย้ายออกไปอยู่ข้างนอกได้มั้ย" ฉันบอกออกไปแล้วเตรียมรับเสียงอันหน้าตกใจของพ่อ ฉัน

    เปิดหนังสือเล่มโปรดไปที่หน้ากลางที่มีบางอย่างคั้นไว้อยู่

    (!!! ทำไมละลูก! เกิดไรขึ้น มีใครทำอะไรไม่ถูกใจรึเปล่า!!) พูดเบาๆก็ได้นะ ฉันยื้นโทรศัพท์

    ออกจากหูเพื่อลดอัตราความเสียงของหูดับ 


    "เปล่าหรอก แค่ไม่ชอบอยู่ในที่คนเยอะๆ แล้วก็.. บ้านมันหลังใหญ่ไปนะ" ฉันพูดไปพร้อมกับดึง

    รูปที่ฉันใช้คั้นกลางหนังสือเอาไว้ รูปของ "เขา"


    (เฮ้อ เอางั้นก็ได้ เดี๋ยวพ่อจะจัดการให้นะ แล้วมีอะไรที่อยากได้อีกมั้ย)

    "ไม่มีแล้วค่ะ พ่อกลับไปทำงานเถอะ สวัสดีค่ะ" ฉันกดวางสายก่อนที่พ่อจะพูดอะไรต่อ แล้ววาง

    โทรศพท์ลงกับเตียงก่อนจะหันกลับมาสนใจรูปที่อยู่ในมือ ฉันหันไปทางหน้าต่างที่อยู่ทางขวา

    มือแล้วมองออกไปที่ท้องฟ้าตอนนี้กำลังสดใส บางที...เรื่องบางเรื่อง เราก็ต้องปล่อยมันทิ้งไป


         ฉันเดินลงจากเตียงแล้วเดินตรงไปที่ถังขยะที่อยู่หน้าประตู แล้วก้มลงมามองที่มือที่มีรูปของ

    เขาอยู่เป็นครั้งสุดท้าย ฉันคลี่ยิ้มบางให้กับคนที่อยู่ในรูปก่อนจะปล่อยให้รูปที่เคยเป็นสิ่งสำคัญ

    กับฉันมาตลอดลงไปในทั้งขยะที่ว่างเปล่า ใช่ เรื่องบางเรื่อง เราต้องทิ้งมันไป


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×