[EXO FICTION] ONE IPPON (KAISOO) - นิยาย [EXO FICTION] ONE IPPON (KAISOO) : Dek-D.com - Writer
×

    [EXO FICTION] ONE IPPON (KAISOO)

    โดย Mirror*

    คิมจงอิน ตำนานแห่งวงการยูโดต้องพบกับ โดคยองซู คนที่เป็นต้นเหตุให้เขาต้องเข้าสู่ชีวิตนักกีฬา ซึ่งมาพร้อมข้อแลกเปลี่ยนสุดหิน เชิญสัมผัสกับมิตรภาพและความรักฉบับกีฬาที่จะทำให้คุณประทับใจและฟินไปพร้อมๆกัน

    ผู้เข้าชมรวม

    59,864

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    89

    ผู้เข้าชมรวม


    59.86K

    ความคิดเห็น


    2.17K

    คนติดตาม


    2.75K
    จำนวนตอน :  38 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  18 ส.ค. 60 / 11:16 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    เปิดจองฟิค ONE IPPON รอบรีปริ้นท์ #2

    ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. - 16 ต.ค. 60


    รายละเอียดคลิ๊กที่รูปได้เลยค่ะ

     

     



     





    ﻬ One IPPON 









    EXO sport FICTION
    by
    Mirror*
     










    ขอบคุณแฟนอาร์ตจากคุณ @Akinahc ประกอบฟิค chapter 16 ด้วยนะคะ TvT ปริ่มมาก





     

     

    ใครเลยจะรู้ว่า คิมจงอิน นักยูโดผู้เก่งกาจเจ้าของฉายา ‘เทพไคไร้พ่าย’ จะมีจุดเริ่มต้นเส้นทางสายกีฬามาจากความคับแค้นใจที่ถูกผู้ชายตัวเล็กๆที่ชื่อ โดคยองซู หักอกมาอย่างจังสมัยม.ปลาย

    ทว่าในตอนนี้...คนตัวเล็กคนนั้นกลับจำต้องมาเป็นนักกีฬายูโดให้มหาวิทยาลัยด้วยเหตุเพราะไปเหวี่ยงชุดยูโดตัวเก่งของคิมจงอินซึ่งเป็นประธานชมรมและกัปตันทีมทิ้งลงคูน้ำไปซะได้

     

    โดยมีข้อแลกเปลี่ยนว่า...

    หากคยองซูสามารถทำคะแนน  อิปป้ง ในกีฬามหาวิทยาลัยได้ข้อผูกมัดต่างๆนานานั้นเป็นอันว่ายกเลิก

     

     

    ร่วมด้วยคู่แข่งและเพื่อนซี้ ตัวเต็งรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 73 กิโลกรัมชาย ปาร์คชานยอล ที่กำลังตามจีบ พยอนแพคฮยอน นักยูโดหน้าใหม่ที่จงอินลากมาฝึกฝนจนหมายมั่นปั้นเป็นนักกีฬาตัวเต็งของมหาลัย

    น้องเฟรชชี่ปีโอเซฮุน ที่ไปถูกตาต้องใจ ลู่หาน นักฟุตบอลหน้าหวานแต่นิสัยโคตรแมนของอีกมหาลัยเข้า

    อีกทั้งยังมีนักกีฬาของอีกมหาลัย อู๋อี้ฟาน นักยูโดผู้โดดเด่นทั้งหน้าตาและฝึมือมาตั้งแต่ม.ปลายจนได้ชื่อใหม่ในวงการว่า ‘คริส’ ผู้ที่ทำให้จงอินเจ็บแค้นมาตลอด จางอี้ชิง นักยูโดชายตัวบางแต่ไหวพริบดีและมีการเล่นที่เฉียบคม หวังจื่อเทา นักกีฬาวูซูลูกพี่ลูกน้องของอู๋อี้ฟาน

    รวมถึงตัวละครลับที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย อิอิ(?)

     

    แล้วงานนี้ผู้ชายตาโต ตัวเล็ก บอบบาง แถมยังไม่เคยมีความคิดจะเฉียดการเล่นกีฬาใดๆในชีวิตแบบนี้จะมาเป็นนักกีฬายูโดตัวแทนของมหาวิทยาลัยได้อย่างไร?

    คิมจงอินที่มีอดีตฝังใจจะสามารถปั้นโดคยองซูให้เป็นนักกีฬาตัวเต็งของมหาวิทยาลัยได้หรือไม่?

    และท้ายที่สุดแล้ว ความรักบนเส้นทางสายกีฬาจะเกิดขึ้นมาในรูปแบบไหน?

     

     

    ขอร่วมเปิดประสบการณ์สู่ชีวิตในแวดวงกีฬาต่อสู้ที่คุณอาจไม่เคยได้รู้มาก่อน ความรักท่ามกลางการฝึกสุดโหดจะเป็นอย่างไร งานนี้คงต้องทุ่มสุดตัวเพื่อจะได้รักสุดหัวใจแล้วล่ะ 

     

     

     

     

    BEST OF JUDO MOTIVATION 



     

    หมายเหตุ** คะแนนอิปป้งในกีฬายูโดหมายถึงคะแนนเต็มซึ่งมีผลทำให้ชนะขาดค่ะ สามารถได้มาจากการที่ท่าทุ่มนั้นสมบูรณ์และทำให้คู่ต่อสู้ลงกระแทกเบาะยูโดได้เต็มแผ่นหลัง ไม่ว่าเวลาการแข่งขันจะดำเนินไปกี่วินาที กี่นาที หากทำคะแนนอิปป้งได้ก็เป็นอันสิ้นสุดการแข่งขันค่ะ ดังนั้นผู้ที่สามารถทำคะแนนอิปป้งได้จะต้องมีความสามารถมากทีเดียว ต้องสมบูรณ์ทั้งจังหวะและท่าที่กระทำค่ะ

     

      

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "มี...ในสิ่งที่ฟิคอื่นไม่มี"

    (แจ้งลบ)

    ถ้าใครได้ลองอ่านแล้วจะรู้เลยว่าฟิคเรื่องนี้ต่างจากฟิคอื่นๆทั่วไป ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่หวือหวาหรือพล็อตอลังการน่าตื่นตาตื่นใจอะไร แต่เสน่ห์ของมันอยู่ที่ไรท์เตอร์เขียนมันออกมาจากประสบการณ์จริง ลักษณะการดำเนินเรื่องจะเป็นไปแบบเหตุการณ์จริง ค่อยๆเป็นค่อยๆไป อารมณ์ความรู้สึกที่ถ่ายทอดออกมาผ่านตัวละครเราจะรู้สึกว่ามันใช่ มันจริง ใช่ๆคนเรารู้สึกแบ ... อ่านเพิ่มเติม

    ถ้าใครได้ลองอ่านแล้วจะรู้เลยว่าฟิคเรื่องนี้ต่างจากฟิคอื่นๆทั่วไป ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่หวือหวาหรือพล็อตอลังการน่าตื่นตาตื่นใจอะไร แต่เสน่ห์ของมันอยู่ที่ไรท์เตอร์เขียนมันออกมาจากประสบการณ์จริง ลักษณะการดำเนินเรื่องจะเป็นไปแบบเหตุการณ์จริง ค่อยๆเป็นค่อยๆไป อารมณ์ความรู้สึกที่ถ่ายทอดออกมาผ่านตัวละครเราจะรู้สึกว่ามันใช่ มันจริง ใช่ๆคนเรารู้สึกแบบนี้แหละ และนอกเหนือจากเรื่องความรัก ฟิคเรื่องนี้ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่เดินอยู่บนเส้นทางเดียวกัน ช่วยเหลือกัน ให้กำลังใจกัน ผ่านอุปสรรคไปด้วยกัน ฟิคเรื่องนี้ทำให้เราเห็นว่ากว่าคนคนหนึ่งจะเดินไปถึงเส้นชัย จะต้องผ่านอะไรมามากแค่ไหน การเริ่มต้นก้าวข้ามกำแพงของตัวเองมาได้ว่ายากแล้ว การอดทนต่อความลำบากหลังข้ามมันมานั้นยากกว่า ถ้าไม่มีคนคอยช่วยพยุงอย่างเพื่อนๆที่ร่วมเหนื่อยร่วมซ้อมด้วยกันมา การต่อสู้กับความท้อคงจะเป็นช่วงเวลาที่ขมขื่นไม่น้อย ถ้าคนที่เคยผ่านประสบการณ์คล้ายๆกันมาได้มาอ่านแล้วจะรู้สึกว่ามันใช่จริงๆ ถึงคนไม่เคยผ่านก็สามารถรับรู้ได้ค่ะ ไรท์เตอร์ใส่มันไว้เต็มๆ พูดกันตามจริงแล้วฟิคเรื่องนี้อาจจะไม่ได้สนุกมันส์หยดติ๋งอะไรมากมาย แต่กลับเป็นฟิคที่มีอะไรหลายๆอย่างที่ฟิคเรื่องอื่นๆไม่มี และแม้จะอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวของกีฬาและมิตรภาพ แต่ไรท์เตอร์ก็ยังแทรกเรื่องราวความรักของตัวละครเข้ามาได้อย่างน่ารักและกลมกลืนกันมากๆ นั่งๆอ่านไป บอกตรงๆว่ายิ้มไม่หุบเลย มันเป็นความรู้สึกของคนที่แอบชอบจริงๆ แม้เรื่องจะดำเนินไปเนิบๆไม่หวือหวาอะไร แต่ถ้าถามว่าเบื่อไหม ไม่เบื่อเลย!! อยากจะเสพความน่ารักความฟินนี้ต่อไปเรื่อยๆด้วยซ้ำ ถ้าจะให้แนะนำกับเพื่อน เราอาจจะไม่พูดว่า "แก!!ฟิคเรื่องนี้มันสนุกมากจริงๆนะ" แต่เราคงจะพูดว่า "แก...ฉันหยุดอ่านมันไม่ได้จริงๆ" ชมอีกๆ คือชอบคาแรกเตอร์พระเอกมากๆ เป็นคนที่ใจมากเลย ภายนอกจะดูเป็นผู้ชายแม๊นแมนแต่ไรท์เตอร์เขียนให้เขามีมุมน่ารักๆ อย่างที่ผู้ชายคนนึงจะมีเวลามีความรักน่ะค่ะ เขียนได้ดีมากๆจริงๆค่ะ อีกอย่างนึงที่ชอบก็คือการใช้ภาษาเรียบเรียงคำดีค่ะ อ่านไหลลื่นแล้วก็รู้สึกได้อรรถรสในหลายๆตอน คำผิดก็แทบไม่มี ออกตัวเลยว่าเป็นพวกเลือกอ่านฟิคมาก ถ้าภาษาไม่ดีจริงเราจะอ่านต่อไม่ได้เอง แม้ว่าจะเป็นคู่ที่ชอบหรือเนื้อเรื่องน่าสนใจขนาดไหน ถ้าเขียนไม่ดีอ่านแล้วมันหงุดหงิด สต็อป! เราจบกันทันที (เป็นอาการทางจิตอย่างหนึ่งรึเปล่า ฮ่าๆ) สุดท้ายก่อนจบคำวิจารณ์ ก็อยากให้กำลังใจไรท์เตอร์นะคะ ฟิคเรื่องนี้เป็นฟิคที่ดีมากจริงๆ อ่านแล้วรู้ได้เลยว่าไรท์เตอร์ตั้งใจเขียนมันมาก เราจะคอยติดตามต่อๆไปนะ ONE IPPON Fighting!!!!!   อ่านน้อยลง

    goddrive | 26 ก.พ. 56

    • 16

    • 0

    "ที่สุดของฟิค"

    (แจ้งลบ)

    โอ้ย บอกเลย เราเป็นอีกคนที่อ่านเรื่องนี้รวดเดียว ใช้เวลา3-4วัน เช้าไปรรอ่านระหว่างนั่งหน้าเสาธงรอขึ้นเรียน เย็นกลับบ้าน อ่านตั้งแต่2ทุ่มถึงตี1ทุกวันจ้า ตอนแรกยอมรับว่าสภาพเรานี่ไม่ต่างจากคยอง เหนื่อยพอกัน กับการไล่สายตาอ่านสิ่งที่เราไม่เข้าใจเลย ท่าแต่ละท่านี่แบบ นึกภาพตามไม่ออกอะ สาระนี่มาตรึม จนเราเริ่มท้อ เราก็ข้ามๆไป แต่แบบ เห้ยยยยย ไม่เ ... อ่านเพิ่มเติม

    โอ้ย บอกเลย เราเป็นอีกคนที่อ่านเรื่องนี้รวดเดียว ใช้เวลา3-4วัน เช้าไปรรอ่านระหว่างนั่งหน้าเสาธงรอขึ้นเรียน เย็นกลับบ้าน อ่านตั้งแต่2ทุ่มถึงตี1ทุกวันจ้า ตอนแรกยอมรับว่าสภาพเรานี่ไม่ต่างจากคยอง เหนื่อยพอกัน กับการไล่สายตาอ่านสิ่งที่เราไม่เข้าใจเลย ท่าแต่ละท่านี่แบบ นึกภาพตามไม่ออกอะ สาระนี่มาตรึม จนเราเริ่มท้อ เราก็ข้ามๆไป แต่แบบ เห้ยยยยย ไม่เอาวะ ไม่อยากพลาด ย้อนกลับขึ้นไปดูชื่อท่า อ่าาา แล้วลองเสิร์ชหาดูในยูทูป เสร็จแล้วก็กลับมาอ่านใหม่ เห้ย มันเข้าใจอะ ภาพมันลอยมา คือแบบ หลังจากนั้น เสิร์ชก่อนอ่านจ้า เจอชื่อท่าปุ้บ หาก่อนๆ ค่อยกลับมาอ่าน ถึงเราจะไม่ได้ติดตามตั้งแต่ไรท์แต่ง แต่พออ่านเรื่องนี้เราผูกพันกับตัวละครมาก เรารักในตัวละครเลยละ เราคิดว่ามันมีจริงๆ มีห้อมซ้อมที่ดูอบอุ่นแบบนั้น มีการแข่งขันที่น่าดูขนาดนั้น มีมิตรภาพที่น่ายกย่องและน่าจดจำแบบนั้น มีคยองจงอินแบคชานฮุนลู่อู๋อี้ และอีกมากมาย รวมถึงทีมต่างสถาบันก็ด้วย คือ เรา เชื่อ ใน สิ่ง ที่ ไรท์ สื่อ เราเหมือนเข้าไปอยู่ในทุกๆเหตุการณ์ ตั้งแต่คยองเริ่มซ้อม จนทำอิปป้งได้ ยิ่งเวลาตอนแข่ง เหมือนตัวเองข้างสนาม เราต้องบังคับตัวเองไม่ให้เอาสายตาข้ามไปอ่านผลแพ้ชนะก่อน เราลุ้นมาก จนหลังต้องเอามือปิดผลแพ้ชนะ แล้วค่อยอ่านอย่างช้า ทำใจไม่ให้ตื่น จนข้ามทุกท่วงท่าไป เราเริ่มหลงรักยูโดมากขึ้นมากขึ้นและมากขึ้น จำกติกาได้ ท่องการให้คะแนนได้ แม้จะจำท่าได้นิดหน่อยก็เหอะ แต่บางทีเราก็คิดนะว่า ตอนเราขึ้นมหาลัย เราจะเข้าชมรมยูโด แต่ก็ไม่รู้จะได้กัปตันทีมแบบจงอินไหม รักอะ รักมาก 55555 ไรท์ไม่ใช่แค่ทำให้เรารักไคซูมากขึ้น แต่ไรท์ทำให้เรารู้จักยูโด ทำให้เรารักยูโด ขอบคุณนะคะ ตอนท้ายๆที่คยอง ได้อิปป้งนะ ดีใจหน้าแทบทิ่ม ตะโกนอิปป้งลั่นบ้านจ้า 55555 บอกกับตัวเองไว้เลย คำวิจารณ์แรกตั้งแต่อ่านฟิคมาหลายปี ต้องกำเนิดแล้วละ ชอบมากนะ เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ คุณทำมันออกมาได้ดีจนฉันหยุดอ่านไม่ได้ คุณทำให้ฉันรู้จักความรักและมิตรภาพที่โครตจริงใจ คุณคือแรงบัลดาลใจของฉัน   อ่านน้อยลง

    ipponmej | 31 ม.ค. 57

    • 2

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ที่สุดของฟิค"

    (แจ้งลบ)

    โอ้ย บอกเลย เราเป็นอีกคนที่อ่านเรื่องนี้รวดเดียว ใช้เวลา3-4วัน เช้าไปรรอ่านระหว่างนั่งหน้าเสาธงรอขึ้นเรียน เย็นกลับบ้าน อ่านตั้งแต่2ทุ่มถึงตี1ทุกวันจ้า ตอนแรกยอมรับว่าสภาพเรานี่ไม่ต่างจากคยอง เหนื่อยพอกัน กับการไล่สายตาอ่านสิ่งที่เราไม่เข้าใจเลย ท่าแต่ละท่านี่แบบ นึกภาพตามไม่ออกอะ สาระนี่มาตรึม จนเราเริ่มท้อ เราก็ข้ามๆไป แต่แบบ เห้ยยยยย ไม่เ ... อ่านเพิ่มเติม

    โอ้ย บอกเลย เราเป็นอีกคนที่อ่านเรื่องนี้รวดเดียว ใช้เวลา3-4วัน เช้าไปรรอ่านระหว่างนั่งหน้าเสาธงรอขึ้นเรียน เย็นกลับบ้าน อ่านตั้งแต่2ทุ่มถึงตี1ทุกวันจ้า ตอนแรกยอมรับว่าสภาพเรานี่ไม่ต่างจากคยอง เหนื่อยพอกัน กับการไล่สายตาอ่านสิ่งที่เราไม่เข้าใจเลย ท่าแต่ละท่านี่แบบ นึกภาพตามไม่ออกอะ สาระนี่มาตรึม จนเราเริ่มท้อ เราก็ข้ามๆไป แต่แบบ เห้ยยยยย ไม่เอาวะ ไม่อยากพลาด ย้อนกลับขึ้นไปดูชื่อท่า อ่าาา แล้วลองเสิร์ชหาดูในยูทูป เสร็จแล้วก็กลับมาอ่านใหม่ เห้ย มันเข้าใจอะ ภาพมันลอยมา คือแบบ หลังจากนั้น เสิร์ชก่อนอ่านจ้า เจอชื่อท่าปุ้บ หาก่อนๆ ค่อยกลับมาอ่าน ถึงเราจะไม่ได้ติดตามตั้งแต่ไรท์แต่ง แต่พออ่านเรื่องนี้เราผูกพันกับตัวละครมาก เรารักในตัวละครเลยละ เราคิดว่ามันมีจริงๆ มีห้อมซ้อมที่ดูอบอุ่นแบบนั้น มีการแข่งขันที่น่าดูขนาดนั้น มีมิตรภาพที่น่ายกย่องและน่าจดจำแบบนั้น มีคยองจงอินแบคชานฮุนลู่อู๋อี้ และอีกมากมาย รวมถึงทีมต่างสถาบันก็ด้วย คือ เรา เชื่อ ใน สิ่ง ที่ ไรท์ สื่อ เราเหมือนเข้าไปอยู่ในทุกๆเหตุการณ์ ตั้งแต่คยองเริ่มซ้อม จนทำอิปป้งได้ ยิ่งเวลาตอนแข่ง เหมือนตัวเองข้างสนาม เราต้องบังคับตัวเองไม่ให้เอาสายตาข้ามไปอ่านผลแพ้ชนะก่อน เราลุ้นมาก จนหลังต้องเอามือปิดผลแพ้ชนะ แล้วค่อยอ่านอย่างช้า ทำใจไม่ให้ตื่น จนข้ามทุกท่วงท่าไป เราเริ่มหลงรักยูโดมากขึ้นมากขึ้นและมากขึ้น จำกติกาได้ ท่องการให้คะแนนได้ แม้จะจำท่าได้นิดหน่อยก็เหอะ แต่บางทีเราก็คิดนะว่า ตอนเราขึ้นมหาลัย เราจะเข้าชมรมยูโด แต่ก็ไม่รู้จะได้กัปตันทีมแบบจงอินไหม รักอะ รักมาก 55555 ไรท์ไม่ใช่แค่ทำให้เรารักไคซูมากขึ้น แต่ไรท์ทำให้เรารู้จักยูโด ทำให้เรารักยูโด ขอบคุณนะคะ ตอนท้ายๆที่คยอง ได้อิปป้งนะ ดีใจหน้าแทบทิ่ม ตะโกนอิปป้งลั่นบ้านจ้า 55555 บอกกับตัวเองไว้เลย คำวิจารณ์แรกตั้งแต่อ่านฟิคมาหลายปี ต้องกำเนิดแล้วละ ชอบมากนะ เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ คุณทำมันออกมาได้ดีจนฉันหยุดอ่านไม่ได้ คุณทำให้ฉันรู้จักความรักและมิตรภาพที่โครตจริงใจ คุณคือแรงบัลดาลใจของฉัน   อ่านน้อยลง

    ipponmej | 31 ม.ค. 57

    • 2

    • 0

    "มี...ในสิ่งที่ฟิคอื่นไม่มี"

    (แจ้งลบ)

    ถ้าใครได้ลองอ่านแล้วจะรู้เลยว่าฟิคเรื่องนี้ต่างจากฟิคอื่นๆทั่วไป ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่หวือหวาหรือพล็อตอลังการน่าตื่นตาตื่นใจอะไร แต่เสน่ห์ของมันอยู่ที่ไรท์เตอร์เขียนมันออกมาจากประสบการณ์จริง ลักษณะการดำเนินเรื่องจะเป็นไปแบบเหตุการณ์จริง ค่อยๆเป็นค่อยๆไป อารมณ์ความรู้สึกที่ถ่ายทอดออกมาผ่านตัวละครเราจะรู้สึกว่ามันใช่ มันจริง ใช่ๆคนเรารู้สึกแบ ... อ่านเพิ่มเติม

    ถ้าใครได้ลองอ่านแล้วจะรู้เลยว่าฟิคเรื่องนี้ต่างจากฟิคอื่นๆทั่วไป ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่หวือหวาหรือพล็อตอลังการน่าตื่นตาตื่นใจอะไร แต่เสน่ห์ของมันอยู่ที่ไรท์เตอร์เขียนมันออกมาจากประสบการณ์จริง ลักษณะการดำเนินเรื่องจะเป็นไปแบบเหตุการณ์จริง ค่อยๆเป็นค่อยๆไป อารมณ์ความรู้สึกที่ถ่ายทอดออกมาผ่านตัวละครเราจะรู้สึกว่ามันใช่ มันจริง ใช่ๆคนเรารู้สึกแบบนี้แหละ และนอกเหนือจากเรื่องความรัก ฟิคเรื่องนี้ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่เดินอยู่บนเส้นทางเดียวกัน ช่วยเหลือกัน ให้กำลังใจกัน ผ่านอุปสรรคไปด้วยกัน ฟิคเรื่องนี้ทำให้เราเห็นว่ากว่าคนคนหนึ่งจะเดินไปถึงเส้นชัย จะต้องผ่านอะไรมามากแค่ไหน การเริ่มต้นก้าวข้ามกำแพงของตัวเองมาได้ว่ายากแล้ว การอดทนต่อความลำบากหลังข้ามมันมานั้นยากกว่า ถ้าไม่มีคนคอยช่วยพยุงอย่างเพื่อนๆที่ร่วมเหนื่อยร่วมซ้อมด้วยกันมา การต่อสู้กับความท้อคงจะเป็นช่วงเวลาที่ขมขื่นไม่น้อย ถ้าคนที่เคยผ่านประสบการณ์คล้ายๆกันมาได้มาอ่านแล้วจะรู้สึกว่ามันใช่จริงๆ ถึงคนไม่เคยผ่านก็สามารถรับรู้ได้ค่ะ ไรท์เตอร์ใส่มันไว้เต็มๆ พูดกันตามจริงแล้วฟิคเรื่องนี้อาจจะไม่ได้สนุกมันส์หยดติ๋งอะไรมากมาย แต่กลับเป็นฟิคที่มีอะไรหลายๆอย่างที่ฟิคเรื่องอื่นๆไม่มี และแม้จะอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวของกีฬาและมิตรภาพ แต่ไรท์เตอร์ก็ยังแทรกเรื่องราวความรักของตัวละครเข้ามาได้อย่างน่ารักและกลมกลืนกันมากๆ นั่งๆอ่านไป บอกตรงๆว่ายิ้มไม่หุบเลย มันเป็นความรู้สึกของคนที่แอบชอบจริงๆ แม้เรื่องจะดำเนินไปเนิบๆไม่หวือหวาอะไร แต่ถ้าถามว่าเบื่อไหม ไม่เบื่อเลย!! อยากจะเสพความน่ารักความฟินนี้ต่อไปเรื่อยๆด้วยซ้ำ ถ้าจะให้แนะนำกับเพื่อน เราอาจจะไม่พูดว่า "แก!!ฟิคเรื่องนี้มันสนุกมากจริงๆนะ" แต่เราคงจะพูดว่า "แก...ฉันหยุดอ่านมันไม่ได้จริงๆ" ชมอีกๆ คือชอบคาแรกเตอร์พระเอกมากๆ เป็นคนที่ใจมากเลย ภายนอกจะดูเป็นผู้ชายแม๊นแมนแต่ไรท์เตอร์เขียนให้เขามีมุมน่ารักๆ อย่างที่ผู้ชายคนนึงจะมีเวลามีความรักน่ะค่ะ เขียนได้ดีมากๆจริงๆค่ะ อีกอย่างนึงที่ชอบก็คือการใช้ภาษาเรียบเรียงคำดีค่ะ อ่านไหลลื่นแล้วก็รู้สึกได้อรรถรสในหลายๆตอน คำผิดก็แทบไม่มี ออกตัวเลยว่าเป็นพวกเลือกอ่านฟิคมาก ถ้าภาษาไม่ดีจริงเราจะอ่านต่อไม่ได้เอง แม้ว่าจะเป็นคู่ที่ชอบหรือเนื้อเรื่องน่าสนใจขนาดไหน ถ้าเขียนไม่ดีอ่านแล้วมันหงุดหงิด สต็อป! เราจบกันทันที (เป็นอาการทางจิตอย่างหนึ่งรึเปล่า ฮ่าๆ) สุดท้ายก่อนจบคำวิจารณ์ ก็อยากให้กำลังใจไรท์เตอร์นะคะ ฟิคเรื่องนี้เป็นฟิคที่ดีมากจริงๆ อ่านแล้วรู้ได้เลยว่าไรท์เตอร์ตั้งใจเขียนมันมาก เราจะคอยติดตามต่อๆไปนะ ONE IPPON Fighting!!!!!   อ่านน้อยลง

    goddrive | 26 ก.พ. 56

    • 16

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น