ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira [ ^0^ ]

    ลำดับตอนที่ #33 : ส่งงาน : Legends come true - ยกแก๊งตำนานป่วนพลังวิทยาศาสตร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 67
      0
      12 ม.ค. 57

    สวัสดีค่ะท่านคาออส ไมมาวิจารณ์แล้วนะคะ ขออภัยที่ล่าช้า
     
    ไมอ่านถึงแค่ตอนที่ 10 นะคะ 
     
    เริ่มกันเลย!!!
     
    1.ชื่อเรื่อง 5/5
      ส่วนนี้ให้เต็มค่ะ ชื่อเรื่องทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยเข้ากันดีกับเนื้อหานิยาย
     
    2.บทนำ 12/15
      ขอหักนิดๆค่ะ บางช่วงบางตอนไมว่าท่านคาออสควรจะเว้นบรรทัดเยอะกว่านี้นะ มันติดกันเกินไป อ่านติดๆกันมากๆ นักอ่านอาจจะลายตานะคะ (อันนี้ความเห็นส่วนตัว) แล้วก็มีบางคำที่กลายเป็นแถบดำด้วย ลองอ่านทวนดูนะคะ มันทำให้สะดุดไม่น้อย แต่ถ้าพูดถึงเนื้อหาในบทนำ ท่านเขียนได้น่าติดตามมากๆเลยค่ะ
     
    3.พล็อตเรื่อง 27/30
      ถ้าถามว่า แนวที่ตัวเอกไปเรียนโรงเรียนแบบนี้ มันมีคนแต่งเยอะไหม ไมคงต้องตอบตามจริง ว่ามีเยอะค่ะ แนวแฟนตาซีแบบนี้ มันเป็นพื้นฐานของหลายๆเรื่อง แต่นิยายเรื่องนี้ ท่านคาออสเขียนออกมาได้ไม่เหมือนใครจริงๆ ไมชอบมากเลยนะ รู้สึกว่ามันแตกต่างจากเรื่องอื่นอ่ะ ไม่รู้เพราะอะไร คงเพราะว่ามีเอกลักษณ์ ฮ่าๆ
     
    4.การบรรยายเนื้อหา 24/30
      ถามว่าทำไมถึงหักคะแนน เรื่องภาษาที่ใช้บรรยาย ไมนับถือท่านค่ะ ท่านใช้ภาษาบรรยายดีมาก แต่ มีคำผิดหลายคำอยู่ ที่สำคัญ แต่ละตอนมี "ตัวอักษรที่เป็นแถบดำ" คือ เขียนผิด เขียนเกิน อะไรประมาณนี้ค่ะ ท่านลองอ่านทวนดู จะเห็นว่ามีแทบทุกตอน ไมอ่านแล้วสะดุดมากๆเลยค่ะ รวมถึงการเว้นบรรทัดที่บางช่วงติดกันจนเกินไปด้วย แต่โดยรวม อย่างที่ไมบอกไปค่ะ ท่านใช้ภาษาในการบรรยายได้ดีมากๆ
     
    5.บทความ(การตกแต่ง สีสัน) 7/10
      อ่า ที่หักนี่ไม่ได้เพราะไม่ได้ใส่ธีมนะคะ ไมเข้าใจว่า เป็นสิทธิของเจ้าของนิยาย (เพราะนิยายไมก็ไม่ใส่ธีม ฮ่าๆ) แต่ เป็นเพราะ ท่านไม่ได้เขียนตรงแนะนำเรื่องแบบย่อๆน่ะค่ะ ไมคิดว่า ถ้าท่านเขียนแนะนำนิยาย มันจะำทำให้มีนักอ่านเข้ามาอ่านมากกว่านี้ เพราะเขาจะได้รู้ว่า เรื่องนี้เป็นยังไง อะไรประมาณนี้ค่ะ
     
    6.คำผิด 5/10
      ถามว่าคำผิดเยอะไหม ก็ไม่เยอะเท่าไหร่นะคะ แต่ มีตัวอักษรที่กลายเป็นแถบดำเยอะมาก มีมากสุดตอนที่ 7 นะคะ ไมขอไม่เขียนว่ามีคำใดที่เป็นแถบดำบ้าง เพราะมันเยอะจริงๆค่ะ ท่านคาออสลองอ่านทวนดูเนอะ เก็บคำผิดไปด้วยเลย ฮ่าๆ คำที่เขียนผิดมีดังนี้ค่ะ
     
    ตอนที่ 1 อุบัติเหตุ
      เวทย์มนต์ = เวทมนตร์
    ตอนที่ 2 วิทยาการของมนุษย์
      สามาร = สามารถ
    ตอนที่ 3 ห้องอาบน้ำ
      สังเกตุ = สังเกต
      ฝ่าาย = ฝ่าย
    ตอนที่ 4 ห้อง 6
      คารมณ์ = คารม
      ด้าน0หลัง = ด้านหลัง
    ตอนที่ 6
      บ...เบล = บะ...เบล (แนะนำค่ะ ตอนอื่นๆด้วยนะ ไมแนะนำให้เติมสระอะค่ะ ไม่เช่นนั้นจะอ่านเป็น บอ วอ ซึ่งไม่ตรงเสียง)
    ตอนที่ 9
      หมั่นไส้ = หมันไส้
     
     
    คะแนนรวม 80/100
    พัฒนาฝีมือด้านงานเขียนของท่านให้ดียิ่งๆขึ้นไป ไมเป็นกำลังใจให้เน้อ
     
    อย่าลืมมาเซ็นรับงานน้า^^




    แบบฟอร์มการเซ็นรับงาน (ก็อบตั้งแต่ชื่อร้านลงไปเลยจ้า)


    ***ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira***

    การวิจารณ์ของไมเป็นอย่างไรบ้างคะ :

    ให้คะเเนนการวิจารณ์ไมกี่คะแนน (เต็ม 10) :

    มีอะไรจะเสนอแนะให้การวิจารณ์ของไมดียิ่งขึ้นไหมคะ :

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :
    JJ♕
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×