ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางสู่....แพทย์ ^^

    ลำดับตอนที่ #7 : [เมาท์]ช่วงก่อนสอบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.2K
      3
      3 ต.ค. 54

                ตอนนี้มาเมาท์เรื่องก่อนสอบกันค่ะ....^^

                ประมาณช่วงปิดเทอมใหญ่ขึ้น ม.6  เราก็ต้องเริ่มศึกษาแล้วว่าคณะไหนมหาวิทยาลัยใดที่เราสนใจจะเข้า  แล้วก็ไปศึกษาช่องทางการรับของคณะในมหาวิทยาลัยนั้นๆ ค่ะ.....สำหรับแพทย์แล้ว....สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือเราต้องศึกษาเงื่อนไขตอนจบ  หรือการเรียนในระดับพรีคลินิกและคลินิกเนี่ยอะไรยังไงกัน???

                เช่น 

    -  ถ้าเป็นแพทย์ในโครงการ mdx md02  พอจบมาแล้วเราสามารถใช้ทุนควบคู่ไปกับการศึกษาต่อเฉพาะทางได้  (ตามเท่าที่ได้ยินมานะคะ)  ส่วน mdx เนี่ย  เขาจะมีแยกกลุ่มไปเรียนเฉพาะของเขา  แบบพวกเทพภาษาอังกฤษค่ะ

                เอ้อ...เพิ่มเติมอีกนิดค่ะ...พอดีมิ้นพึ่งไปมอบตัวมา  เห็นเขาประกาศตอนนั้นว่า  แพทย์เนี่ยพอจบปีสามจะได้วิทยาศาสตร์บัณฑิตสาขาแพทย์  (หรืออะไรสักอย่างประมาณนี้ค่ะ)  แล้วก็ขออนุมัติไปเรียนต่อโทกับเอกสาขาวิทย์การแพทย์(มั้งนะ...มิ้นจำชื่อเรียกไม่ได้ค่ะ)  แล้วก็กลับมาเรียนปีสี่ต่อคณะแพทย์ค่ะ  (พอนับรวมๆแล้ว  รู้สึกเรียนสิบเอ็ดปี =.,=  เรียนจนแก่เลยอะ)  เรียนแบบนี้ก็จบมาเป็นอาจารย์แพทย์ค่ะ  เห็นเขาบอกว่าปีหนึ่งได้ประมาณ 1-2 คนเอง  (อันนี้เป็นทุนนะคะ...ถ้าใครสนใจก็ลองไปศึกษาเพิ่มนะ ^^)

    -  แพทย์โครงการที่เป็นอาจารย์แพทย์ต่อได้  (อันนี้ครูแนะแนวบอกนะคะ)  ก็จะมี  mdx  md02  001  แล้วก็กสพท.ค่ะ

    -  (อันนี้เพื่อนมันเมาท์มา....หากไม่เป็นความจริงก็ขอโทษด้วยนะคะ (บอกเข้ามาได้นะว่าจริงๆแล้วเป็นยังไง)  เพราะอันนี้มิ้นก็ไม่รู้เหมือนกัน  พอดีเพื่อนมิ้นคนนี้เขาสนิทกับรุ่นพี่เยอะค่ะ  เขาก็ฟังรุ่นพี่มาอีกที)  แพทย์โครงการ  CPIRD ศูนย์อุดร  เห็นเขาบอกว่าตอนปี 4 6 ที่เราต้องมาประจำที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดอุดรธานี  เห็นเขาบอกว่าอาจารย์ไม่ค่อยสอนค่ะ....มิ้นว่าอาจเป็นด้วยเรื่องบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลน้อย  ไม่สอดคล้องกับจำนวนคนไข้ที่มาก  ทำให้อาจารย์ไม่ค่อยมีเวลามาสอนเราค่ะ 

    ใครรู้อะไรอีกก็เอามาแบ่งปันกันได้นะคะ ^^

     

    เอ้อ...คำถามนี้มิ้นก็เห็นมีคนถามกันมาหลายคนเหมือนกัน...  ว่าก่อนสอบได้สวดมนต์บ้างมั้ย  มิ้นสวดค่ะ  =.,=  เผื่อจะดวงดีกามั่วถูกกะเขามั่ง  555+  เพราะมิ้นเป็นคนเดาไม่เก่งค่ะ  แบบตัดชอยส์ออกเหลือสองชอยส์  ก็ไปเลือกอันที่ผิดตลอด = =”  สอบรอบนี้ก็เป็นเหมือนกัน T T  (ขอบคุณ....ช่วยได้มากกกก =  =”)

    มิ้นว่าเราสวดมนต์...อย่างน้อยคงช่วยให้เราอ่านหนังสือแล้วมีสมาธิขึ้นค่ะ....แต่ถ้านั่งสมาธินี่ไม่ไหวเลย...นั่งทีไรเป็นหลับทุกที = =”

    มิ้นก็สวดตั้งแต่  อิมินา  สักกาเรนะ.....  ไปจนถึงชินบัญชรค่ะ....ถ้าวันไหนว่างเวอร์ก็สวดพระกัณฑ์ยอดพระไตรปิฎกด้วย ^^  (ยาวจริงๆ  สวดทีนึงก็เกือบครึ่งชั่วโมง...บางครั้งก็ถึงสี่สิบห้านาที...  แบบว่าสวดจนคอแห้งเลยค่ะ ^^)

    ส่วนการบนบานกับเจ้าที่อะไรเนี่ยยย  มิ้นไม่ได้บนค่ะ  ก็มีขอเฉยๆว่าขอให้หนูทำข้อสอบอย่างมีสมาธินะคะ  แล้วก็ขอพรจากปะป๊ากับคุณแม่ก่อนไปสอบ ^^

     

    ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆทุกคนโชคดีกับการสอบนะคะ  ^[]^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×