ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Original Character Stories

    ลำดับตอนที่ #5 : >SHORT FIC< #Joel Part

    • อัปเดตล่าสุด 2 มิ.ย. 56



     








    -   -   -   -   -   -   -   -   -   -   -   -   -   -



    ผมถอนหายใจด้วยความเบื่อหน่ายอีกครั้งขณะเดินตรงไปที่สวนสาธารณะ
    เพราะว่าวันนี้ไม่รู้ว่าตัวเองจะทำอะไรดี ก็เลยคิดจะมานั่งเล่นที่สวนสาธารณะแห่งนี้
    คิดอย่างเนือยๆจบก็ทิ้งตัวลงบนชิงช้าที่ห้อยระโยงระยางพลางแกว่งชิงช้าเล่นแล้วมองท้องฟ้าเรื่อยเปื่อย
    ' เล่นคนเดียว... มันจะสนุกอย่างนั้นเหรอ ? '
    เสียงที่ดังขึ้นด้านข้างทำให้ผมหันไปมอง...
    เด็กผู้หญิงวัยเดียวกันกับผมกำลังมองมาทางผมพร้อมท่าทีสงสัย
    ผมสีทองของเธอกลับโดดเด่นเพราะแสงแดดร้อนจ้าที่ส่องลงมา ดวงตาสีเขียวมรกตนั่นก็ด้วย...
    ทั้งสวยและโดดเด่น จนผมไม่อาจถอนสายตาไปจากใบหน้านั่นได้เลย...
     
    และเมื่อรู้ตัวว่าเผลอจ้องเธอมากไป เลยหลบสายตาของเธอ ทำเป็นมองไปทางอื่น...
    ' ไม่สนุกหรอก... แต่ไม่มีใครเล่นด้วยนี่นา '
    ตอบเธอไปพลางถอนหายใจอย่างเบื่อหน่าย แต่เธอกลับพูดต่อ
    ' งั้นก็... มาเล่นด้วยกันสิ ! '
    คำเชิญชวนนั่นดังขึ้น พร้อมเธอที่เข้ามาดึงแขนผมให้ลุกขึ้นแล้วดึงผมให้เดินตามเธอไป
    พวกเราสองคนเล่นของเล่นในสวนสาธารณะกันจนกระทั่งพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า
    เธอจึงพูดขึ้นมาว่าถึงเวลาต้องจากกันแล้วล่ะ
    แม้จะรู้สึกเสียดายนิดหน่อยที่ต้องแยกกับเธอ แต่ผมก็โบกมือลาเธอแต่โดยดี
     
    ... เพิ่งจะรู้ได้ว่าตัวเองยังไม่ได้ถามชื่อของเธอเลย
     
     ลืมตาตื่นขึ้นมาอีกที มองเวลาในโทรศัพท์ตัวเอง เวลาก็ปาไปเที่ยงครึ่งแล้ว
    ผมลุกขึ้นอาบน้ำ แต่งตัวก่อนจะเดินไปทำอาหารในครัวกิน
    ... ชีวิตที่ไม่มีพ่อแม่มาคอยจัดการมันก็ต้องดูแลตัวเองล่ะนะ ...
     
    พอกินซีเรียลกับนมที่มีในตู้เย็นเสร็จก็ลองเดินไปสวนสาธารณะอีก เผื่อจะได้เจอเธอ
    ... แล้วก็ได้เจอจริงๆซะด้วยสิ ...
    ผมไม่รีรอที่จะถามชื่อเธอทันที เธอหันมายิ้มให้ผมพร้อมตอบ
    ' ฉันชื่อชาร์จ๊ะ '
    รอยยิ้มนั่นยังคงสวยงามและน่าจดจำเสมอ...
    ' ว่าแต่นายชื่ออะไรเหรอ ? '
    เธอถามกลับ พร้อมหัวเราะแหะๆ ราวกับขำตัวเองที่ไม่ได้ถามชื่อผมเช่นเดียวกัน
    ' ... โจเอล '
    ผมตอบ เธอยิ้มหวานอีกครั้ง จนผมอดไม่ได้ที่จะใจเต้นแรงกับรอยยิ้มนั่น...
    ' เอ่อ... ถ้าไม่รังเกียจขอเบอร์ได้ไหม ? '
    ถามขึ้นอีกครั้ง พร้อมคว้าไอโฟนของตัวเองขึ้นมามือสั่นๆ
    เธอขำกับท่าทีของผมก่อนจะตอบ
    ' งั้นเรามาแลกเบอร์กันเถอะ '
    ... เพียงเท่านั้น วันของผมก็ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ...
     
    ผมคิดว่าพวกเราจะเล่นสนุกกันแบบนี้ต่อไปอีกนานๆ
    จนกระทั่งวันที่ [ผู้ชายคนนั้น] ได้เข้ามาในชีวิตเธอ...
    ซาครอส ชาร์ต... 
    เธอเริ่มห่างกับผมออกไปเรื่อยๆ คงไม่ต้องบอกว่ามันน่าเจ็บใจแค่ไหน...
    รอยยิ้มของเธอถูกมอบให้ผู้ชายคนนั้นไปจนหมด...
    ผมเจ็บใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง...
     
    " ชาร์... ว่างหรือเปล่า ? "
    ถามใส่โทรศัพท์ไปโดยที่ตัวเองก็เหมือนจะรู้คำตอบดีอยู่แล้ว
    " อยากเล่นด้วยจัง... เจอกันที่สวนสาธารณะเอาไหม ? "
    คำตอบที่เธอตอบมาย่อมเป็นไม่ว่างอยู่แล้ว...
    เพราะผู้ชายคนนั้นอีกไงล่ะ...
    ผมโมโหนะ...
    แต่ก็ทำอะไรไม่ได้สักอย่างเลยนี่นา...
     
    ทิ้งตัวนั่งลงบนชิงช้าอีกครั้ง โดยที่ไม่มีเธอนั่งข้างๆผม...
    แต่แล้วก็มีผู้หญิงคนหนึ่งทิ้งตัวลงบนที่นั่งว่างๆนั่น...
    " ทำหน้าเป็นหมาเหงาไปได้ เป็นเด็กผู้ชายที่น่าโมโหจริงๆ... "
    ผมหันขวับไปทางเจ้าของเสียงนั่นก่อนจะพบ
    ผู้หญิงที่มีผมยาวสีขาว และดวงตาสีแดงฉานกำลังมองมาทางผม
    " แค่เห็นหน้าเธอ ฉันก็หงุดหงิดแล้ว เป็นเด็กแท้ๆ แต่ทำหน้าเหมือนคนลุงวัยกลางคนอกหัก "
    เธอบ่นต่อ โดยที่ผมยังคงมึนงง แล้วพูดออกไป
    " ... อะไรของป้าเนี่ย ? "
    เท่านั้นแหละ... เธอก็แหวผมเสียงดังลั่นสวนสาธารณะ จนคุณแม่และคุณลูกท่านอื่นๆหันมามอง
    ที่ผมกับเธอเป็นจุดรวมสายตาในทันที
    " ฉันแค่ไม่ชอบเห็นเด็กทำหน้าเศร้า!! แค่พูดอ้อมโลกไปหน่อย! แต่นายกลับมาเรียกฉันว่าป้าเนี่ยนะ!!
    ฉันชื่อโอบานะ!! ไม่ใช่ป้า!!! "
    เธอพูดจบก็เหมือนเพิ่งจะรู้สึกตัวว่าเป็นจุดรวมสายตาของฝูงชน เลยหรี่เสียงลงแล้วหย่อนตัวนั่งที่ชิงช้า
    ตามเดิน พร้อมทำปากขมุบขมิบบ่น 
    แต่เพราะท่าทีแบบนั้น... ผมก็อดไม่ได้ที่จะเผลอขำออกมาเล็กน้อยเหมือนกัน...


    the image

     
    #แอร๊ เบี้ยวบาปเจ็ดประการค่ะ ////
    คือพอไปอ่านเอนทรี่คาเงโร่ของปิ่นมามันก็แบบ... แต่งเล่นแมร่ง #ผิดมาก
    โอ้ยยยยยย ชอบมากค่ะ เห็น AB เยอะมากเลย ฮา
    ว่างๆจะลองแต่งเอบีบ้างค่ะ !

    :)  Shalunla

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×