ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียน Sardonyx School

    ลำดับตอนที่ #48 : Zodiac...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 382
      0
      30 ต.ค. 50







    ราศีมีน (Pisces)

          ชาวราศีมีนนั้นมีดาวเนปจูนเป็นเจ้าเรือน ซึ่งเป็นดาวที่มีสีประจำตัวเป็นสีแดง ดังนั้น ชาวราศีมีนจึงมีอัญมณีที่ถูกโฉลกเป็นสีแดง ซึ่งมีความหมายหมายถึงพลัง ผู้ที่อยู่ในราศีนี้จะใช้อัญมณีสีแดงเป็นเครื่องประดับที่ส่งผลให้ร่างกายมีพละกำลังแข็งแรง และใช้เป็นเครื่องรางปกป้องผู้สวมใส่จากอันตรายทั้งปวง อัญมณีสีแดงที่เหมาะสมกับชาวราศีนี้คือ

     

    - ทับทิม ( Ruby )

          ทับทิมเป็นอัญมณีที่คนนิยมและมีราคาสูง ทับทิมเป็นอัญมณีอยู่ในตระกูล Corundum ประกอบด้วย อลูมินัม และ อ๊อกไซด์ ผสมผสานรวมตัวกันด้วยธรรมชาติ ยิ่งมีสีแดงมากเท่าไร แสดงว่าว่ามีธาตุอลูมินัมผสมอยุ่มาก

    ทับทิมนั้นเป็นผลึกหกเหลี่ยม โปร่งใสกึ่งโปร่งแสง มีความแข็งทนทานต่อการกระแทกและขูดขีดเพราะมีความแข็งเท่ากับ 9 ทับทิมที่มีชื่อเสียงและจัดได้ว่ามีความสวยงามมากคือทับทิมพม่า และทับทิมสยาม ทับทิมพม่านั้นได้ชื่อวาทับทิมที่สวยที่สุดในโลกเพราะมีสีแดงสด แต่ทับทิมไทยจัดเป็นพลอยที่ดีที่สุด และมีจำนวนมากในเขตจังหวัดจันทบุรี ส่วนทับทิมที่มาจากที่อื่นมักจะมีที่มาจาก อินเดีย ศรีลังกา เขมร บราซิล อเมริกา ออสเตเรีย และแอฟริกา

          มีความเชื่อหลายอย่างเกี่ยวกับพลังของทับทิม เช่น เป็นเครื่องรางบอกเหตุ ถ้าผู้สวมใส่มีโชคร้ายทับทิมจะมีแสงสว่างหรือใช้เป็นยารักษาโรค เช่นถ้าใส่ไว้เหนือคิ้วจะทำให้เกิดกำลังใจ ให้อำนาจพิเศษแก่ดวงตา หรือห้อยไว้เหนือหัวใจ จะทำให้เป็นที่เกรงกลัวของ ภูติผีปีศาจ

    ทั้งยังเชื่อว่าทับทิมจะก่อนให้ผู้สวมใส่มีชื่อเสียง และแคล้วคราดจากอันตราย มีอายุยืนยาว

     

    - โกเมน (Garnet) 
         โกเมน หรือ Garnet มีรากศัพท์มาจากภาษาละติน หมายถึงผลไม้ชื่อทับทิมซึ่งมีสีแดงสด โกเมนเป็นพลอยในกลุ่ม Semi Precious Stone ซึ่งเป็นพลอยที่ค่อนข้างมีเนื้อค่อนข้างอ่อนและราคาไม่สูงนัก เกิดจากหินแปร และ ลานแร่ที่เกิดจากการทำลายทางธรรมชาติ แล้วพัดเอาแร่มารวมกัน สำหรับโกเมนในประเทศไทยนั้นมีสีแดง เรียกว่า Pyropic Garnet พบมากที่บางกะจะ เขาพลอยแหวน จังหวัด จันทบุรี และที่ บ่อหนองบอน จังหวัดตราด เชื่อกันว่า โกเมนสามารถช่วยบำบัดโรคความดันโลหิตต่ำ คุ้มครองผู้ใส่ไม่ให้เกิดฝันร้าย รักษาโรคตับ และอาการตกเลือด

     

         



    ราศี เมษ (Aries)

          อัญมณีประจำราศีเมษ คือ รัตนชาติสีแสด ซึ่งก็คือสีแดงที่มีสีส้มผสมซักหน่อย หรือเรียกอีกอย่างว่า สี Vermillion เช่นสีของดอก พุธรักษา ดอกทองกวาว ดอกพวงแสด หรือสีของเปลือกปูทะเลต้ม ซึ่งสีแสดนั้น มีความหมายถึงจุดหมายปลายทางสุดท้ายของชีวิต และหมายถึงสีที่ปราศจากกิเลศ ดังนั้น อัญมณีที่เหมาะกับคนราศีเมษ คืออัญมณีที่มีสีแสด หรือ สีแดงอมส้ม เช่น

     

    - โกเมน (Garnet)

          โกเมน หรือ Garnet มีรากศัพท์มาจากภาษาละติน หมายถึงผลไม้ชื่อทับทิมซึ่งมีสีแดงสด โกเมนเป็นพลอยในกลุ่ม Semi Precious Stone ซึ่งเป็นพลอยที่ค่อนข้างมีเนื้อค่อนข้างอ่อนและราคาไม่สูงนัก เกิดจากหินแปร และ ลานแร่ที่เกิดจากการทำลายทางธรรมชาติ แล้วพัดเอาแร่มารวมกัน สำหรับโกเมนในประเทศไทยนั้นมีสีแดง เรียกว่า Pyropic Garnet พบมากที่บางกะจะ เขาพลอยแหวน จังหวัด จันทบุรี และที่ บ่อหนองบอน จังหวัดตราด เชื่อกันว่า โกเมนสามารถช่วยบำบัดโรคความดันโลหิตต่ำ คุ้มครองผู้ใส่ไม่ให้เกิดฝันร้าย รักษาโรคตับ และอาการตกเลือด



    *Power of hope* 

    Siaralind Mineral

     

    __________








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×