ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Boku no Hero Academia] ให้เป็นเหมือนอ้อมกอด #ไมท์ไอ

    ลำดับตอนที่ #2 : ให้เป็นเหมือนอ้อมกอด | วันที่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 2 พ.ย. 63


    —วันที่ 2 พฤศจิกายน—

    อีก 6 วัน จะเป็นวันเกิดของไอซาวะ โชตะ

     

     

    เช้าวันนี้ อากาศค่อนข้างจะแจ่มใส 

     

    เสียงนกเจื้อยแจ้วเป็นสัญญาณบอกให้ชายหนุ่มผมสีทองที่ยังติดอยู่ในฝันดีต้องตื่นไปทำงานเสียที

     

    ถึงแม้โทชิโนริจะนึกไม่ออกว่าฝันว่าอะไร 

    แต่เมื่อคืน เขาจำได้เพียงว่า เขาหลับไปพร้อมกับรอยยิ้ม ขณะที่กำลังนึกถึงของขวัญวันเกิดที่อยากจะให้ชายหนุ่มผมสีดำหยักศก

     

    ถึงแม้จะใช้เวลาหลายชั่วโมงนั่งครุ่นคิด แต่ก็ยังไม่สามารถคิดถึงของขวัญที่เหมาะสม หรือของขวัญที่ 'เขา' น่าจะชอบได้เลย

     

    ยากเหมือนกันแหะ ..

    เดี๋ยววันนี้ไปร้านหนังสือหน่อยดีกว่า

     

    โทชิโนริคิดได้ดังนั้น จึงตัดสินใจลุกขึ้นไปเตรียมตัว

     

    วันนี้เขามีสอนคาบเช้า

     

    .

    .

     

    เสียงออดหมดเวลาดังขึ้นไปทั่วบริเวณโรงเรียนยูเอย์

    การเรียนการสอนช่วงเช้า ได้เสร็จสิ้นลง

     

    เหล่านักเรียนต่างพากันเดินออกมาจากห้องเรียนจนเต็มโถงทางเดิน

    ทุกคนต่างมุ่งหน้าไปที่โรงอาหารลันช์ลัช

     

    ดูเหมือนจะไม่มีใครสังเกตเห็นชายหนุ่มผมสีทองชี้ตั้งที่เดินหลบหลีกเหล่านักเรียนและบุคลากรลงไปทางบันไดอีกฝั่ง

     

    มีเพียงชายหนุ่มผมสีดำหยักศกเท่านั้น ที่เฝ้ามองการกระทำนั้นอย่างเงียบเชียบ

     

    โทชิโนริกึ่งเดินกึ่งวิ่งออกมาจากรั้วโรงเรียนยูเอย์ที่ไร้ผู้คน 


     

    มองซ้าย มองขวา หันกลับไปมองภายในโรงเรียนอีกครั้ง ก่อนจะมุ่งหน้าลงไปยังจุดหมายของเขาในวันนี้

     

    ถึงแม้จะมีแสงแดดร้อนจ้าในตอนเที่ยง แต่เพราะกำลังเข้าสู่ช่วงหน้าหนาว อากาศเลยเย็นสบายกว่าที่คิด

     

    โทชิโนริเดินไปตามทางเดินลงเนินเขาที่ค่อนข้างจะลาดชันอย่างไม่รีบร้อน 

     

    ระหว่างทางมีต้นไม้ปลูกเป็นแนวพอเพิ่มความร่มรื่นและความชุ่มชื้นให้กับบรรยากาศ 

    ลมหนาวพัดเอื่อย ๆ ทำให้รู้สึกสดชื่นมากยิ่งขึ้นอีก

     

    ไม่ถึง 10 นาที โทชิโนริก็เดินทางมาถึงในตัวเมืองด้านล่าง

     

    เขาเดินตรงไปที่ร้านหนังสือซึ่งอยู่ถัดจากร้านสะดวกซื้อไปไม่ไกลนัก 


     

    มือหนาผลักประตูร้านไม้ฉลุสวยงามเข้าไปด้านใน

     

    กิ๊ง กิ๊ง

    เสียงกระดิ่งที่แขวนอยู่ตรงประตูทางเข้าดังขึ้น ทำให้ชายหนุ่มเจ้าของร้านที่กำลังง่วนอยู่กับการจัดของ เก็บหนังสือทางด้านหลังร้านรับรู้ถึงการมาถึงของลูกค้า

     

    “ยินดีต้อนรับครับ!”

    เจ้าของร้านเอ่ยทักทายเสียงใส แม้จะยังไม่ปรากฏตัวออกมา

     

    “ขอรบกวนด้วยครับ”

    โทชิโนริเอ่ยทักทายกลับ ก่อนจะพาตัวเองเข้ามาภายในร้านหนังสือที่เขาไม่เคยได้มีโอกาสเข้ามาสักที

     

    ภายในร้านตกแต่งราวกับร้านขายหนังสือในจินตนาการ

     

    พื้นไม้ปาเก้ ผนังสีเทาเข้ม ละลานตาไปด้วยสันหนังสือหลากสีสันบนชั้นหนังสือไม้สีน้ำตาลเข้ม แว่วเสียงกระทบกันของโมบายกระดิ่งลมที่แขวนไว้ตรงหน้าต่างหน้าร้าน แสงไฟสีเหลืองนวล ๆ ส่องกระทบกระจกสีภายในร้านทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นอย่างน่าประหลาด

     

    โทชิโนริยืนนิ่งไปชั่วครู่เหมือนกับถูกดูดเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์

     

    “อ้ะ คุณออลไมท์นี่นา!”

    ชายหนุ่มท่าทางดูใจดี ใส่แว่น ก้มหัวทักทายก่อนจะยิ้มน้อย ๆ ขณะเดินออกมาจากหลังร้าน 


     

    คงจะเป็นคุณเจ้าของร้านที่เอ่ยทักทายโทชิโนริเมื่อสักครู่

     

    “อ่า สวัสดีครับ”

    'ออลไมท์' เอ่ยรับทั้งรอยยิ้ม ยกมือขึ้นเกาศีรษะเล็กน้อยราวกับจะแก้เขิน

     

    แม้จะไม่ได้อยู่ในร่างมัสเซิลฟอร์มแล้ว แต่ดูเหมือนทุก ๆ คนจะยังคงจำเขาได้อยู่เหมือนเดิม

     

    รู้สึกเขิน ๆ เหมือนกันแหะ

     

    “มีอะไรให้ช่วยหรอครับ”

     

    “ผ.. ผมมาหาหนังสือที่เกี่ยวกับของขวัญน่ะครับ”

     

    “ของขวัญ?”

     

    “อ.. เอ่อ.. ครับ..”

    ออลไมท์ไม่กล้าพูดว่าเขากำลังหาตัวช่วยเลือกซื้อของขวัญให้กับคนคนหนึ่ง


     

    คนพิเศษคนหนึ่ง

     

    “ถ้าเป็นหนังสือรวมของขวัญ ผมขอแนะนำเป็นเล่มนี้เลยครับ!”

    เจ้าของร้านที่ดูเหมือนจะมองเจตนารมณ์ของออลไมท์ออก ตอบกลับพร้อมกับรื้อหาหนังสือตัวช่วยให้กับออลไมท์อย่างกระตือรือร้น

     

    “ข.. ขอบคุณครับ”

    ออลไมท์กล่าวขอบคุณ ขณะยื่นมือออกไปรับหนังสือที่เจ้าของร้านหามาให้

     

    เขาเดินไปที่มุมของร้านหนังสือที่มีเบาะรองนั่งให้สำหรับลูกค้าที่ต้องการนั่งอ่านหนังสือ

    .
     

     

    เวลาล่วงเลยไปจนกระทั่งใกล้จะโพล้เพล้ หนังสือเกี่ยวกับของขวัญมากมายถูกวางกองไว้ข้าง ๆ ตัวออลไมท์

    ไม่ว่าจะเปิดหาเล่มไหน ๆ ผ่านไปเล่มแล้ว เล่มเล่า แต่ก็ยังไม่เจอของที่ถูกใจเขาเสียที

     

    ออลไมท์ปิดหนังสือเล่มที่เท่าไหร่แล้วไม่แน่ใจลง ก่อนจะถอนหายใจอย่างท้อแท้ 


     

    ดูเหมือนเล่มนี้ก็ยังไม่เจอของที่ถูกใจเขาเช่นเคย

     

    “ไม่เจอของที่ถูกใจเลยหรอครับ”

    เจ้าของร้านหนุ่มเดินเข้ามาใกล้ ยื่นกาแฟแก้วเล็ก ๆ ให้กับออลไมท์ก่อนจะนั่งลงที่เบาะรองนั่งข้าง ๆ

     

    “น่าเสียดาย ยังเลยครับ”

    ออลไมท์ก้มตัวขอบคุณก่อนจะรับแก้วกาแฟมาจากมือของเจ้าของร้านหนุ่ม

    เขาทำได้เพียงถอนหายใจ คอตก 

     

    ทำไมการเลือกของขวัญให้คนคนหนึ่งถึงยากเย็นถึงขนาดนี้นะ ..

     

    “คนพิเศษสินะครับ คนคนนั้น”

     

    ออลไมท์ชะงักเล็กน้อย เขาไม่ได้ตอบอะไร เพียงแต่หันไปมองหน้าเจ้าของร้านที่กำลังยิ้มอ่อนโยนมาที่เขา

     

    “ถ้าหาของที่เขาน่าจะชอบไม่ได้ ลองให้ของที่เขาน่าจะใช้ได้ดีไหมครับ”

     

    “ของที่เขาน่าจะใช้ได้งั้นหรอ”

     

    “ใช่ครับ เช่น พวกของใช้จำเป็นอะไรทำนองนั้น"

     

    “อืมมม ..”

     

    น่าสนใจ แต่ว่าออลไมท์ก็ไม่รู้อยู่ดีว่าของใช้จำเป็นอะไรที่เจ้าของวันเกิดอยากได้

     

    “ค่อย ๆ คิดไปก็ได้ครับ แต่ว่าตอนนี้เย็นมากแล้ว ผมว่าคุณออลไมท์กลับก่อนดีกว่านะครับ หน้าหนาวแบบนี้ยิ่งมืดเร็วอยู่ด้วย”


     

    เจ้าของร้านหนุ่มเสนอความคิด ออลไมท์รู้สึกได้ถึงความเป็นห่วงของเจ้าของร้านที่มีต่อตัวเขา เขาจึงรู้สึกว่าไม่ควรต่อต้านไปมากกว่านี้

     

    “งั้นผมกลับก่อนดีกว่า ขอบคุณนะครับ คุณเจ้าของร้าน”

     

    “ได้เสมอครับ”

     

    ก่อนจะออกไปจากร้าน ออลไมท์ไม่ลืมที่จะหันมาขอบคุณเจ้าของร้านหนุ่มเป็นครั้งที่ร้อย แต่ก็ถูกเจ้าของร้านรั้งไว้ด้วยคำพูดอีกครั้ง

     

    “อ้ะ คุณออลไมท์ จะออกไปทั้งที่ใส่แค่เสื้อบาง ๆ แบบนั้นหรอครับ”

     

    “หื้อ”

    ออลไมท์ก้มลงมองการแต่งตัวของตัวเองในวันนี้ เสื้อเชิ้ตสีขาวกับกางเกงสแลคเหมือนเช่นทุกที แต่ดูเหมือนว่าเขาจะลืมเอาเสื้อนอกมาจากห้องพักอาจารย์

     

    เจ้าของร้านคงรู้สึกว่าเป็นการแต่งตัวที่เบาบางน่าดูสำหรับลมหนาวที่กำลังมาเยือน ณ ขณะนี้

     

    “อ่อ พอดีผมลืมเสื้อนอกไว้ที่โรงเรียนน่ะครับ ไม่เป็นไรหรอก แปบเดียวก็น่าจะถึงหอพักแล้วล่ะ”

     

    “เข้าช่วงหน้าหนาวแล้ว นอกจากเสื้อคลุม ถ้าใส่ผ้าพันคอได้ด้วยก็จะดีนะครับ จะช่วยให้อุ่นขึ้นมากเลย!”

    เจ้าของร้านหนุ่มให้คำแนะนำที่เต็มไปด้วยความห่วงใยอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าประโยคเมื่อสักครู่จะดึงความสนใจบางอย่างของออลไมท์ไว้

     

    เหมือนเขากำลังจะเจอคำตอบที่เขากำลังตามหา

     

    “ผ้าพันคอ.. หรอ”

     

    “ใช่ครับ! ถ้าทำให้ช่วงคออุ่นละก็ จะทำให้ลดความหนาวของร่างกายได้เยอะเลยล่ะครับ!”

     

    “ผ้าพันคอ ..”

     

    ภาพชายหนุ่มผมสีดำหยักศกที่กำลังดึง ‘เชือกพันคอ’ ขึ้นปิดริมฝีปากในขณะที่กำลังเดินกลับหอพักพร้อมกันกับเขา ฉายย้อนเข้ามาในความทรงจำ

     

    สิ่งที่เขาใส่ไว้ตลอด

     

    สิ่งที่เขาสามารถใช้งานได้

     

    “ใช่แล้ว! ผ้าพันคอไงล่ะ!”

    ออลไมท์ตะโกนออกมาทั้งอย่างนั้น ทำให้เจ้าของร้านหนุ่มสะดุ้งเล็กน้อย ออลไมท์เดินเข้าไปใกล้เจ้าของร้านหนุ่มก่อนจะจับมือทั้งสองข้างของเขาเอาไว้

     

    แววตาเป็นประกายด้วยความตื่นเต้น

     

    “ห.. หา”

     

    “คุณเจ้าของร้าน! ขอหนังสือเกี่ยวกับวิธีการถักผ้าพันคอหน่อยสิครับ!”

     

    “ห.. เห!”

     

    “รบกวนด้วยนะครับ!”

     

    ดูเหมือนว่าออลไมท์จะเลือกของขวัญให้ไอซาวะคุงได้เป็นที่เรียบร้อย

     

    .

     

    .

    .

     

    All Might Bokuno Hero Academia GIF - AllMight BokunoHeroAcademia Omg -  Discover & Share GIFs | Hero, My hero academia manga, My hero

     

     

     

     

     

     

     


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×