บทวิเคราะห์สภาพจิตใจสตรีเพศในนวนิยายเรื่องมงกุฎดอกส้มและดอกส้มสีทอง - นิยาย บทวิเคราะห์สภาพจิตใจสตรีเพศในนวนิยายเรื่องมงกุฎดอกส้มและดอกส้มสีทอง : Dek-D.com - Writer
×

    บทวิเคราะห์สภาพจิตใจสตรีเพศในนวนิยายเรื่องมงกุฎดอกส้มและดอกส้มสีทอง

    โดย MINMIN

    สตรีเพศในนวนิยายทั้งสองเรื่องนี้ ภายนอกล้วนดูสวยหรูมีความสุขสบาย แต่ความจริงในใจเป็นเช่นไร..ติดตามได้ในบทวิเคราะห์สภาพจิตใจนี้ .. MINMIN

    ผู้เข้าชมรวม

    4,177

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    50

    ผู้เข้าชมรวม


    4.17K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    10
    จำนวนตอน : 13 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  11 ส.ค. 62 / 20:58 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

        บทวิเคราะห์บทนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา ทภว241 วรรณกรรมไทยปัจจุบัน ของนิสิตชั้นปีที่ 2 สาขาภาษาและวรรณคดีไทย คณะมนุษยศาสตร์ โดยมีขึ้นเพื่อให้นิสิตได้ศึกษาค้นคว้า เรียนรู้และวิเคราะห์วรรณกรรมไทยด้วยตนเอง ในหัวข้อที่ตนสนใจ ซึ่งผู้จัดทำเลือกศึกษาในหัวข้อวิเคราะห์สภาพจิตใจสตรีเพศในนวนิยายเรื่องมงกุฎดอกส้มและดอกส้มสีทอง

    ผู้จัดทำได้เลือกหัวข้อนี้ในการทำบทวิเคราะห์เนื่องมาจากนวนิยายทั้งสองเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้จัดทำชื่นชอบทั้งที่เป็นในรูปแบบงานหนังสือและละครโทรทัศน์ เพราะนอกจากจะสนุกสนานครบรสแล้ว ยังสามารถสะท้อนปัญหาสังคมไทยในปัจจุบันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งจุดประสงค์ในการจัดทำบทวิเคราะห์ในหัวข้อนี้ก็เพื่อวิเคราะห์สภาพจิตใจของตัวละครสตรีเพศที่มีบทบาทโดดเด่นในนวนิยายเรื่องมงกุฎดอกส้มและดอกส้มสีทองว่าตัวละครแต่ละตัวนั้นมีสภาพจิตใจเป็นอย่างไร มีความทุกข์เรื่องอะไร อย่างไร และเพราะอะไรและเพื่อศึกษาว่าเงินตรา กามารมณ์ อำนาจ และความสบาย สามารถแลกมาซึ่งความสุขได้จริงหรือไม่ ผ่านตัวละครสตรีเพศที่เลือกศึกษา ทั้งหมด 8 ตัวละครอันได้แก่ เม่งฮวย เยนหลิง เหม่เกวหรือโรส คำแก้ว ซิลเวีย เรยา เด่นจันทร์ และณฤดี

    ผู้จัดทำขอขอบพระคุณอาจารย์ พรธาดา สุวัธนวนิช อาจารย์ที่ปรึกษาประจำรายวิชาเป็นอย่างสูง ที่ท่านได้แนะนำแนวทางการศึกษา และความรู้ให้แก่ผู้จัดทำด้วยความยินดีอยู่เสมอ และขอขอบคุณ อาจารย์อิงอร      สุพันธุ์วณิช เป็นอย่างมาก สำหรับหนังสือวรรณกรรมปริทัศน์ : ภาพสะท้อนสังคมไทยร่วมสมัย ที่ช่วยให้ข้อมูลในการจัดทำบทวิเคราะห์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี ผู้จัดทำหวังว่าบทวิเคราะห์นี้จะเป็นความรู้และเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกๆท่าน และหวังว่าชีวิตของตัวละครทั้งแปดตัวที่ได้ทำการวิเคราะห์มาแล้วนี้จะเป็นข้อคิดและเครื่องเตือนสติผู้อ่านทุกท่าน ไม่ให้หลงย่างเท้าก้าวเข้ามาสู่วังวนชีวิตที่เลวร้ายดังเช่นตัวละครดังกล่าว

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น