ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon The Tale of Two Towns

    ลำดับตอนที่ #14 : .........Cam 100% [แก้คำผิด/เพิ่มข้อมูล]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.71K
      6
      3 ก.ย. 58







    Cam

    Cam ขายดอกไม้ ทั้งเป็นดอกและเป็นเมล็ด ใช้ปลูกขายหรือทำเควสก็ได้ เขายังสามารถทำน้ำหอม หรือ ช่อดอกไม้ได้ด้วยการนำดอกไม้มาให้เขาพร้อมเงิน 200 G

    คุณสามารถขายของที่สั่งเขาทำได้หรือจะนำไปมอบเป็นของขวัญให้ใครก็ตามแต่ใจจะปรารถนา บางครั้งจะเจอที่ป้ายประกาศรีเควสว่ามีคนต้องการช่อดอกไม้ชนิดโน่นนั่นนี่

    Cam อาศัยอยู่ที่ Howard's cafe ใน Bluebell Town เขาเชี่ยวชาญด้านดอกไม้มากและมีร้านขายดอกไม้เล็กๆอยู่นอกคาเฟ่ ถ้าคุณไปคุยกับเขาเวลาเปิดร้านอยู่ล่ะก็เขาจะรำคาญด้วยความคิดที่ว่าคุณไปรบกวนเวลาทำงานของเขา

    Cam's shop เปิดวัน Sunday, Tuesday, Wednesday, และ Saturday ตั้งแต่เวลา 10:00 am - 4:00 pm

    ในวัน Saturday หรือ Sunday หนึ่งครั้ง/สัปดาห์ ให้ไปคุยกับแคมระหว่าง 10am และ 12pm เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับดอกไม้ โดยจะเรียนจากเขาได้ต้องมีค่าความสัมพันธ์อยู่ที่ 35,000 (หรือมีดอกไม้ 4 และอีกครึ่งดอก) ก่อนเขาจะสอนเกี่ยวกับ flower horoscope คุณจะได้ +100 FP ในการสอนแต่ละครั้ง (อันนี้ไม่แน่ใจนะคะ เค้าใช้คำว่า triggering a flower reading.)

    Cam บุคลิกภายนอกดูเป็นคนเย็นชา การปฏิบัติตัวต่อคนแปลกหน้าจะทำเป็นว่าตัวเองไม่เห็นใครอยู่ในสายตาเลยแม้แต่น้อย เขายังเป็นคนที่ชอบแมวอีกด้วย แต่นำมาเลี้ยงในคาเฟ่ไม่ได้

    Birthday: Fall 1

    Family: None

    Favorite Outfit: Casual Outfit

    Favorite Animals: Cat

    Disliked Animals: None

    Friendship Tips: Cam นี่ตีสนิทง่ายมากค่ะ เพราะเขาชอบดอกไม้ทุกชนิดเลย! คุณสามารถซื้อเมล็ดดอกไม้มาปลูกแล้วก็นำไปกำนัลให้แก่เขาได้ หรือไปหาจากในป่าเอาก็ใช้ได้ทั้งนั้น แถมเขายังชอบพวก herbs ที่อยู่ตามพื้นในป่าอีกตะหาก ยกเว้น  Chamomile นะเออ

     

    Giving Gifts

    Favorite Gift
    +800 FP
     Tom Yum Goong
    Cooked Recipe (soup): Tomato + Spinach + Brown Mushroom + Crab + Pot
    Liked Gifts
    +300 FP
    Normal Items: Blue Bouquet, Blue Rose, Carnation, Casablanca, Citrus Perfume, Colorful Bouquet, Fall Tea Leaves, Flower Perfume, Gentian, Gerbera, Herb Perfume, Lavender, Letter in a Bottle, Magic Blue Flower, Magic Red Flower, Marguerite, Mint, Moondrop Flower, Nadeshiko, Ocean Perfume, Pink Rose, Pumpkin Perfume, Red Bouquet, Red Rose, Rose Perfume, Rose Wine, Snowdrop, Snow Perfume, Spring Tea Leaves, Summer Tea Leaves, Sunflower, Sunflower Bouquet, Truffle, White Bouquet, White Rose 

    Insects: Emperor Firefly, Lantern Firefly 

    Fish: (None) 

    Cooked Recipes: (salad) Herb Salad, (soup) Bouillabaisse, Shark Fin Soup, (main) Ceese Fondue, Tomato Fondue, Pink Fondue, Meuniere, Risotto, Doria, Ultimate Curry, Supreme Curry, Rainbow Curry, Paella, Spaghetti Soup, Lasagna, Pizzoccheri, Moussaka, Sushi, (misc) Straight Tea, Herb Tea, Rose Tea, Milk Tea, Royal Milk Tea, Russian Tea, Spring Tea, Summer Tea, Fall Tea, Gold Tea
    Standard Gifts
    +50 FP
    All other items not listed
    Disliked Gifts
    -300 FP
    Normal Items: Animal Medicine, Apricot Wine, Branch, Chicken Feed, Chocolate Pack, Cocoa Pack, Fall Honey, Fish Bones, Fish Food, Fish Treat, Fodder, Fruit Honey, Fruit Wine, Grain Treat, Honey, Honey Wine, Horse Treat, Lumber, Material Stone, Nutra Treat, Old Ball, Old Boot, Owl Food, Pet Food, Plum Wine, Poison Mushroom, Rose Honey, Royal Jelly, Scrap Metal, Snowball, Spring Honey, Stone, Summer Honey, Treat, Vegetable Treat, Weed 

    Insects: Brown Cicada, Chattering Cicada, Evening Cicada, Grass Cicada, Kaempfer Cicada, Opal Cicada, Princess Cicada, Screeching Cicada, Singing Cicada, Sitting Cicada, Spring Cicada, Aegis Dragonfly, Amber Dragonfly, Ancient Dragonfly, Azure Dragonfly, Blue Dragonfly, Colbalt Dragonfly, Common Skimmer, Crimson Dragonfly, Emperor Dragonfly, Golden Dragonfly, Pacific Dragonfly, Red Dragonfly, Risi Dragonfly, Sunrise Dragonfly, Yellow Damselfly, Ant Hill Cricket, Cornered Cricket, Cricket, Dirt Grasshopper, Eastern Locust, Emma Field Cricket, Hira Grasshopper, Kobane Grasshopper, Kutsuwa Katydid, Longheaded Locust, Migratory Locust, Piggyback Locust, Spiked Locust, Spotted Locust 

    Fish: (None) 

    Cooked Recipes: Failed Dish, (soup) Corn Soup, Pumpkin Soup, (hordurve) French Fries, Sandwich, Fruit Sandwich, Honey Toast, (dessert) All desserts, (misc) Grape Jam, Apple Jam, Strawberry Jam, Blueberry Jam, Hot Chocolate, Honey Tea, Honey Shake, Peach Juice, Banana Juice, Apple Juice, Mandarin Juice, Mixed Juice, Mixed Smoothie, Plum Juice, Plum Wine (Glass), Apricot Wine (Gls), Honey Wine (Gls)
    Horror Gift:
    -1000 FP
     Choc. Party Cake
    Cooked Recipe (dessert): Chocolate Pack + Party Cake + Seasoning Set

    Flower Events

    Date Information

    • Date Times: Tuesdays (6:00 pm to 10:00 pm), Thursdays or Fridays (11:00 am to 4:00 pm)
    • Date Locations: Good = The Flowerbed, Outside of Town, By the River, Okay = By the Church, Bad = Town Square




    Purple Flower Event

    screen shot

    Time: Tuesday, 6:00 pm to 10:00 pm
    Weather: Sunny or Snowy
    Date Location: The Flowerbed
    Friendships: Cam at a Purple Flower color or higher

    Cam สังเกตว่าคุณเองก็ดูจะชอบดอกไม้อยู่เหมือนกัน ดอกไม้พวกเนี้ยถูกดูแลโดย Rose พวกมันได้รับการดูแลเป็นอย่างดี อันที่จริง ดอกไม้ทั่วทั้งเมืองบลูเบลนี่ก็ได้รับการดูแลดีเหมือนกันทั้งหมดนั่นล่ะ

    เขาเพิ่งออกจากเมืองไปเมื่อไม่นานมานี้ ได้ออกไปเห็นดอกไม้หลากหลายชนิด ที่แตกต่างกันไปทั้งสีและกลิ่น แต่ยังไงดอกไม้ในเมืองบลูเบลก็สวยที่สุดอยู่ดี แล้วเธอคิดยังไงกับดอกไม้ล่ะ?

    ·         Option 1: They're so beautiful... พวกมันสวยมากๆ (+2000 FP)

    ทุกคนในหมู่บ้านที่เขารู้จักนั้นล้วนใจดีกันทุกคน ก็เหมือนกับดอกไม้ แล้วเขาก็เพิ่งรู้ตัวว่าเย็นมากแล้ว แต่ยังไงเขาก็สนุกมากที่ได้ออกมาคุยกับคุณในวันนี้

    ·         Option 2: They look delicious...  พวกมันดูน่าอร่อยจัง (-3000 FP)

    ... เธออยากจะกิน ดอกไม้ยังงั้นหรอ? Cam หวังว่าคุณคงไม่ได้คิดจะกินดอกไม้พวกนี้จริงๆ หรอกนะ เพราะมันกินไม่ได้! เขาจะเริ่มรำคาญและเดินจากไป



     

    Blue Flower Event

    screen shot

    Time:Thursday or Friday, 11:00 am to 4:00 pm
    Weather: Sunny or Snowy
    Date Location: Outside of Town
    Friendship: Cam at a Blue Flower color or higher

    Cam ดูเหมือนกำลังจมอยู่ในความคิดตัวเอง เขาบอกว่าเพื่อนในเมืองเขากำลังจะแต่งงาน เขาเลยอยากส่งช่อดอกไม้ไปให้ เจ้าสาวน่ะเหมือนกับสีชมพูแล้วก็สีขาว เขาเลยตัดสินใจจะใช้ดอกไม้สองสีนั้น แต่ไม่รู้ว่าจะเน้นสีไหนเดีกว่ากัน

    ·         Option 1: How about Pink Roses? กุหลาบชมพูเป็นไงล่ะ? (-2000 FP)

    เขากำลังถามคุณเรื่องสีไหนที่จะเน้นดี ถ้าใช้สีเดียวกันหมดก็จะบังสีที่ต้องหารให้เด่นได้น่ะสิ! วันนี้เขารู้สึกอารมณ์ไม่ดีเลยที่ได้มาคุยกับคุณวันนี้ แล้วเขาก็จะเดินจากไป

    ·         Option 2: Gerbera would be great! เยอบีร่าจะต้องใช้ได้แน่! (+3000 FP)

    Cam มาคิดๆดูแล้วใช้ดอกเยอะบีราก็ดีเหมือนกัน แต่ว่าตั้งแต่ที่คุณบอกว่ามันต้องเยี่ยมแน่ๆ ฉะนั้นมันก็ต้องเยี่ยมอยู่แล้ว เขขอบคุณคุณมากที่ช่วยให้คำแนะนำและกลับไปทำงานที่ร้านตัวเองต่อ



     

    Green Flower Event

    screen shot

    Time: Friday, 11:00 am to 4:00 pm
    Weather: Sunny or Snowy
    Date Location: The Flowerbed
    Friendship: Cam at a Green Flower or higher, Rutger at 1 Flower (5000 FP) or higher

    Cam บอกว่าไม่นานมานี้เขาทำงานที่ร้านได้ไม่ค่อยดีเลย เขาเชื่อว่ามันต้องเป็นเพราะเขาดูแลลูกค้าไม่ดีแน่ๆ เขาเลยคิดว่าจะต้องหาทางทำอะไรสักอย่างแล้ว แต่เขาไม่รู้ว่าควรจะทำยังไง บางทีเขาอาจได้เรียนรู้บางอย่างจากการดูคุณขายแทนก็ได้

    ที่ร้านขายดอกไม้ คุณสั่นกระดิ่งเพื่อเรียกลูกค้า แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครสนใจเลยสักคนเดียว แคมเลยลองตะโกนเรียกคนดูบ้าง แต่เสียงเขาแลดูโหดไปนี๊ดดด แคมเลยรู้สึกท้อ

    ·         Option 1: Leave it to me! ปล่อยให้เป็นหน้าที่ฉันเอง! (-1000 FP)

    คุณกลับไปทำงานและดูแลงานทั้งหมดในร้านดอกไม้ แคมประทับใจมากที่คุณทำงานหนักและขายได้ทุำกอย่าง แต่เขาเองไม่มีโอกาสได้เรียนการเรียกลูกค้าเลยเพราะว่าเขาทำแบบคุณไม่ได้ แคมขอบคุณความช่วยเหลือของคุณที่ช่วยเขาในวันนี้

    ·         Option 2: You can do it! เธอทำได้น่า! (+3000 FP)

    แคมตกลง เขารู้สึกได้ว่าคุณกับเขาต้องทำมันได้ คุณกลับไปสั่นกระดิ่งเรียกลูกค้า ในที่สุด Rutger  ก็มาที่ร้านเพื่อสอบถามเกี่ยวกับเสียงดังเอะอะ แคมดแงก็พยายามที่จะเผชิญหน้ากับลูกค้า Rutger เชื่อว่าเคมเปลี่ยนไป...เดิมที แม้่แต่กับเด็กเขายังไม่แสดงอะไรออกมาเลย แต่ไม่นานมานี้ Rutger สังเกตเห็นว่าเขาดูเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น บางทีนี่อาจจะเป็นเพราะคุณรึเปล่า?

    ถ้าขนาด Rutger ยังรู้สึกได้ มันจะต้องเป็นเรื่องจริงแน่นอน Rutger ตัดสินใจซื้อดอกไม้ไปให้ Rose และกลับบ้านไป ในที่สุดพวกคุณทั้งสองคนก็ขายของจนหมด แคมขอบคุณคุณที่ช่วยให้เข้าเผชิญหน้ากับลูกค้าได้ เขาเชื่อว่าเขาเริ่มทำมันได้ดีขึ้น 
    เขาจะชวนคุณมาคุยกันที่คาเฟ่ก่อนจะกลับบ้าน



     

    Yellow Flower Event

    screen shot

    Time: Thursday or Friday, 11:00 am to 4:00 pm
    Weather: Sunny or Snowy
    Date Location: By the river
    Friendship: Cam ดอกไม้สีเหลืองหรือมากกว่านั้น, Ash ดอกไม้สีม่วงหรือมากกว่านั้น, Georgia ดอกไม้สีขาว 2 ดอก (10,000 FP) หรือมากกว่านั้น

    คุณสองคนกำลังยืนคุยกันอยู่ริมลำธาร เมื่อคุณเห็นแมวติดอยู่ที่เกาะกลางน้ำ คุณก็รีบเข้าไปช่วยมันให้ไปอยู่ตรงที่ที่ปลอดภัยและเปียกน้อยกว่า
    แคมเห็นว่าแมวตัวนี้มีปลอกคอและคิดว่ามันน่าจะหลงมา เขาเลยแนะนำว่าพวกคุณควรไปตามหาเจ้าของแมว

    คุณเจอ Ash และเล่าเรื่องให้ฟัง โชคดร้ายที่เขาเองก็ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของแมว

    จากนั้น คุณสองคนลองไปถาม Georgia ดู  แมวตัวนี้ดูคุ้นมาก...เธอเชื่อว่าแมวตัวนี้น่าจะเป็นของลูกค้าของเธอซักคนหนึ่ง ถ้าหาเจ้าของแมวไม่เจอ เธอกับพ่อจะช่วยดูแลมันให้ชั่วคราวเอง

    คุณทั้งสองคนยังคงหาเจ้าของแมวต่อไป ทว่าไม่มีโชคเอาเสียเลย แคมเริ่มกังวลและไม่รู้ว่าถ้าหากไม่เจอเจ้าของแมวแล้วจะทำยังไงต่อไป

    ·         Option 1: Let's put it back... (-4000 FP) เอามันกลับไปเถอะ...

    แคม ไม่ ชอบความคิดที่จะเอาแมวไปคืนตรงจุดที่พวกคุณสองคนเจอมันเลย เขาไม่คิดมาก่อนเลยว่าคุณจะเป็นคนแบบนี้! เขาจะตามหาเจ้าของแมวต่อเอง และเขาก็อุ้มแมวกลับไปโดยทิ้งคุณไว้ที่กลางเขา

    ·         Option 2: We can't give up now! (+3000 FP) เราจะยอมแพ้ตอนนี้ไมไ่ด้นะ!

    คุณให้กำลังใจแคม ทันใดนั้น คุณก็ได้ยินเสียงร้องเรียกของใครบางคน เป็นเสียงของเจ้าของแมวนั่นเอง! หญิงสาวเจ้าของแมวดีใจมากที่เจอแมวที่หายไปของเธอ เธอเป็นห่วงมันมากตอนที่เห็นว่าแมวเธอวิ่งไล่จับแมลงไป และเธอก็ออกตามหามันตั้งแต่ตอนนั้น

    ·         หญิงสาวกล่าวขอบคุณคุณทั้งสองคนที่ช่วยแมวเธอไว้ (แมวชื่อ Nico) เธอต้องการให้ของตอบแทนพวกคุณหากเธอมีเวลา แต่เคมปฏิเสธรางวัลและบอกว่า แค่หาเจ้าของแมวเจอเขาก็ดีใจมากแล้ว

    ·         ในขณะที่หญิงสาวกับแมวของเธอกำลังหันหลังเดินกลับไป เจ้าแมวน้อยดูเหมือนจะกล่าวขอบคุณแคมที่ช่วยมันไว้ด้วย แคมขอบคุณคุณและดีใจกับผลของปัญหานี้

    คุณจะกลับไปบ้านเมื่ออีเว้นจบ


    Additional Marriage Requirements เงื่อนไขการแต่งกับนางเคม

    ต้องมีดอกไม้ 4 ดอก (30,000 FP) กับ Howard และ Laney ก่อนจะแต่งกับนาง เขาจะไม่ขอคุณแต่งงานฉะนั้นคุณต้องด้านหน้าไปขอเขาเองนะจ๊ะ!

    Schedule ตารางเวลา

    Sunday, Tuesday, Wednesday, Saturday; Sunny, Snowy, or half-day Rainy:

    • 6:00 am to 8:00 am - Howard's cafe
    • 8:00 am to 5:30 pm - Flower Shop
    • 5:30 pm to midnight - Howard's cafe

    Monday; any weather

    • 6:00 am to midnight - Unavailable (not in town) ตอนแต่งงานแล้วก็หายตัวไปทั้งวันเหมือนกันค่ะ

    Thursday or Friday; Sunny, Snowy, or half-day Rainy:

    • 6:00 am to 10:00 am - Howard's cafe
    • 10:00 am to 12:00 pm - (walking to Bluebell Low-Mountain)
    • 12:00 pm to 8:00 pm - Bluebell Low-Mountain area
    • 8:00 pm to 10:00 pm - (walking back to Howard's cafe)
    • 10:00 pm to midnight - Howard's cafe

    Sunday, Tuesday through Saturday; Stormy or full-day Rainy:

    • 6:00 am to midnight - Howard's cafe




    ขอบคุณตัวใหญ่ๆ
    http://fogu.com/hm10/villagers/cam.php
    ขอบคุณที่คั่นสวยๆ http://writer.dek-d.com/princess-ice/story/viewlongc.php?id=577645&chapter=1

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×