ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon The Tale of Two Towns

    ลำดับตอนที่ #13 : ..........Ash 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.66K
      5
      3 ก.ย. 58







     


    Ash แอช

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

         เป็นชายโสดที่ครอบครัวทำปศุสัตว์ เลี้ยงทั้งวัว ไก่ แกะ เพื่อขายในกิจการของครอบครัวในเมือง Bluebell    แอชจะไม่ทำงานหน้าเคาท์เตอร์ ฉะนั้นถ้าจะหาเขา ไปหาที่โรงเก็บสัตว์ที่อยู่หลังบ้าน ถ้าไม่เจอเขาก็จะเดินเตร่อยู่ในเมืองนั่นแหละ

         Ash ก็เหมือนชายหนุ่มปกติทั่วไป เป็นพวกที่มีความสุขอยู่เสมอๆ แล้วก็ชอบช่วยเหลือผู้อื่นโดยเฉพาะแม่กับน้องสาว

    Birthday: Spring 20

    Family: Cheryl (little sister), Jessica (mother)

    Favorite Outfit: Work Outfit

    Favorite Wild Animals: None

    Disliked Wild Animals: None

         Friendship Tips: ของขวัญที่หาได้ง่ายๆ และเขาเองก็ชอบคือพวกแมลงกรงทอง ซึ่งในปีนึง สามารถจับแมลงได้ทั้งปี แถมยังเริ่มจับได้ตั้งแต่เริ่มเกมเลยด้วย

    แล้วเขาก็ชอบอะไรก็ตามที่ทำจากผลผลิตของสัตว์ ซึ่งพวกสัตว์นี่เราสามารถหาซื้อได้ที่บ้านของเขานั่นล่ะ โดยบ้านนี้จะเริ่มขายสัตว์ให้เราในฤดูใบไใ้ผลิปีที 2 แถมแอชยังชอบพวกของที่มาจากสัตว์ด้วย (เราสามารถทำเองได้ แต่ถ้ายังไม่อัพเกรดฟาร์มเราจะไม่สามารถทำได้) ของพวกนี้หาและทำได้ง่ายมาก แต่ก็ต้องใช้เวลาในการเล่นเกมไปซักระยะหนึ่งก่อน

    ขอบชอบแอชคือ Doria มันไม่มีขายใน Howard's Cafe หรือ Yun's Tea House เราต้องทำมันเอง! มีอีกหลายเมนูที่แอชชอบเช่นกัน เช่นพวก 
     Potato Salad (potato + milk + pot), Radish Soup (radish + milk + pot), Baked Yam (yam + frying pan), Hot Milk (milk + pot), and Omelet (egg + milk + oil + frying pan)




    Giving Gifts

    Favorite Gift
    +800 FP
     Doria
    Cooked Recipe (Main): Onion + Flour + Milk + Cooked Rice + Frying Pan (Note: If you give him Doria, he will talk about Gratin due to an item miscoding in the game. His favorite is Doria.)
    Liked Gifts
    +300 FP
    Normal Items: Black Egg, Brown Alpaca Wool, Brown Alpaca Yarn, Cocoa, Gold Tea (Can), Gold Egg, Gold Milk, Good Wool, Great Butter, Great Cheese, Great Fruit Yogurt, Great Herb Butter, Great Herb Cheese, Great Herb Mayo, Great Mayonnaise, Great Wool, Great Yarn Ball, Great Yogurt, Jersey Milk, Legendary Treasure, Magic Red Flower, Red Bouquet, Suffolk Yarn Ball, White Alpaca Wool, White Alpaca Yarn, Yarn Ball 

    Insects: Ancient Dragonfly, Ant Hill Cricket, Atlas Beetle, Chattering Cicada, Crimson Dragonfly, Emma Field Cricket, Emperor Dragonfly, Emperor Firefly, Helena Morpho, Hercules Beetle, Lanturn Firefly, Migratory Locust, Oki Butterfly, Princess Cicada, Spotted Pond Frog, White Giant Beetle, White Morpho 

    Fish: (None) 

    Cooked Recipes: (salad) Potato Salad, (soup) Corn Soup, Radish Soup, (hordurve) Cream Croquette, Baked Yam, (main) Omelet, Omelet Rice, Gratin, Milk Curry, Macaroni & Cheese, Stew, Milk Stew, (dessert) Yam Dessert, Ice Cream, Baumkuchen, Scone, Soft Chocolates, Strawb. Soft Choc., Matcha Soft Choc., Almond Tofu, (misc) Hot Milk, Milk Tea, Royal Milk Tea, Café au Lait, Cappuccino, Honey Shake, Yogurt Shake, Mixed Smoothie
    Standard Gifts
    +50 FP
    All other items not listed
    Disliked Gifts
    -300 FP
    Normal Items: Animal Medicine, Brown Mushroom, Chicken Feed, Coral Mushroom, Fish Bones, Fish Food, Fish Treat, Fodder, Grain Treat, Horse Treat, Nutra Treat, Old Ball, Old Boot, Owl Food, Pet Food, Poison Mushroom, Scrap Metal, Shiitake, Shimeji, Shiratama Flour, Snowball, Treat, Truffle, Trumpet Mushroom, Vegetable Treat, Weed 

    Insects: (None) 

    Fish: Large Black Bass, Large Bluegill, Large Char, Large Eel, Large Loach, Large Masu Salmon, Large Seabass, Large Snakehead, Large Sweetfish, Large Trout 

    Cooked Recipes: Failed Dish, (soup) Shark Fin Soup, Tom Yum Goong, (hordurve) Steamed Mushroom, Egg Custard, Pot Sticker, Chop Suey, Chinese Dumpling, Spring Roll, Bibimbap, (main) Mushroom Pasta, Mushroom Rice, Shimeji Rice, Tofu Steak, Kimchi Stew (dessert) Fruit Shiratama
    Horror Gift:
    -1000 FP
     Roasted Mushroom
    Cooked Recipe (Hordurve): Oil + a mushroom + Frying Pan

    Flower Events

    Date Information

    • Date Times: Tuesdays, Wednesdays, or Saturdays (11:00 am to 4:00 pm)
    • Date Locations: Good = Grady's Shop, Town Square, Howard's Cafe, Okay = By the Tunnel, Bad = By the River.


    Purple Flower Event

    Time: Wednesday, 11:00 am to 4:00 pm
    Weather: Sunny or Snowy
    Date Location: Town Square
    Friendships: แอชมีดอกไม้ สีม่วง หรือมากกว่านั้น Cheryl มีดอกไม้ 1 ดอก (1000 FP) หรือมากกว่านั้น

    แอชถามว่าเราทำฟาร์มน่ะ เป็นยังไงบ้าง แล้วเขาก้สงสัยว่าเรารู้สึกกลัวหรือเปล่า ยังไงก็ตามของแบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรอยู่แล้ว ถ้ามันยากเกินไปที่จะเข้าใจก็ขอให้มาถามเขาได้้ ถึงแม้ว่าเขาจะช่วยได้เพียงเล็กน้อยก็ตาม
    Cheryl นั้นยืนมองคุณทั้งสองคนยืนคุยกันที่รูปปั่้น เธอเดินเข้ามาบอกว่า "พี่สัญญาไว้แล้วนี่ว่าวันนี้จะมาเล่นกับหนู พี่ลืมแล้วหรอ?" แอชขอโทษ และบอกว่าตอนนี้กำลังคุยกับคุณอยู่ แล้วเขาก็บอกคุณว่า ไม่เป้นไรหรอก ค่อยไปเล่นกับน้องทีหลังก็ได้

    Cheryl โกรธ เพราะเธอยากจะเล่นกับพี่ชาย ตอนนี้!

    ·         Option 1: Play with me instead! มาเล่นกับฉันแทนก็ได้นะ! (-3000FP)

         Cheryl ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้แม้แต่นิดเดียว ก็พี่สัญญากับเธอไว้แล้วนี่ว่าจะมาเล่นกับเธอวันนี้! แล้วทั้งคุณทั้งน้องสาวก็จะดึงแอชไปมา จนกระทั่งแอชเริ่มทนไม่ไหว เอาเถอะ ในเมื่อเขาสัญญากับน้องไว้แล้ว เขาก็คงต้องทำตามนั้น แล้วแอชก็ไปกับน้องสาว

    ·         Option 2: You can play with her. เธอจะไปเล่นกับน้องก่อนก็ได้ (+3000 FP)
    Ash ดีใจมากที่เรายอมให้เขาไปเล่นกับน้อง เขายังต้องไปตรวจน้ำฝนอีกแต่ก็ยังหวังว่าครั้งหน้าจะได้มาคุยเล่นกัน

     


    Blue Flower Event

    Time: Wednesday or Saturday, 11:00 am to 4:00 pm
    Weather: Sunny or Snowy
    Date Location: Grady's Shop
    Friendships: Ash ดอกไม้สีฟ้าหรือมากกว่านั้น , Cheryl มีดอกไม้ 1 ดอก (2000 FP) หรือมากกว่า

    คุณกับเขากำลังดูแลม้ากันอยู่ แอชบอกคุณว่าเมื่อไม่นานมานึ้มีลูกแกะมาใหม่ ถึงแม้ว่าเจ้าลูกแกะนั่นพยายามจะหนีออกไปอยู่ตลอดหากไม่คอยจับตาดูก็ตาม มันก็ยังเป็นแค่ลูกแกะตัวจ้อยล่ะน้า แอชก็เลยคิดว่ามันคงจะหลงกับพ่อแม่ของมัน และดูเหมือนตอนนี้ Snow (ชื่อลูกแกะ) ก็เข้ากับสัตว์ตัวอื่นยังไม่ค่อยได้ซะด้วย

    พอเล่าจบ ทั้งสองคนก็เพิ่งสังเกตว่ามีแกะออกมาเดินเพ่นพ่าน...อ้าวเฮ้ย มันหนีออกมาอีกแล้ว!
     

    ·         Option 1: Push her back to her pen. จับมันกลับคอกไปซะ (-3000 FP)

    คุณพยายามลากมันกลับเข้าคอก แต่ว่ามันกลับวิ่งเข้าไปหาแอชแทน ซึ่งเขาเห็นว่า Snow(ชื่อลูกแกะ) แลดูเครียดมาก หลังจากคุณพยายามลากมันกลับคอกอีกครั้ง ในที่สุดมันก็ยอมกลับคอกไปจนได้

    แอชถามว่าเราพูดอะไรกับแกะน้อย อะไรที่ทำให้่มันเปลี่ยนใจกลับเข้าคอกไป... เขาไม่เคยเห็นแกะถูกโน้มน้าวใจแบบนี้มาก่อน แม้ว่าเขาจะเห็นตั้งแต่แรกว่าเราพยายามไล่แกะกลับไปที่คอก ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาอยากจะเห็นเลย แอชบอกขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือแล้วก็พาแกะกลับเข้าคอกไป.

    ·         Option 2: Try and talk to her. พยายามจะพูดกับลูกแกะ (+3000 FP)

    คุณเดินวนรอบตัวแกะน้อยแล้วก็พูดคุยกับมัน ในที่สุดเจ้าแกะน้อยก็กลับคอกไปเองอย่างมีความสุข แอชประทับใจมาก เขาไม่เคยเห็นแกะถูกโน้มน้าวใจด้วยวิธีนี้มาก่อน คุณเป็นคนที่น่าสนใจจริงๆ! แอชบอกขอบคุณที่ช่วยให้แกะเขากลับเข้าคอกไปได้




    Green Flower Event

    Time:Tuesday or Saturday, 11:00 am to 4:00 pm
    Weather: Sunny or Snowy
    Date Location: Howard's Cafe
    Friendship: Ash at a Green Flower or higher, Cheryl at 1 flower (5000 FP) or higher

    คุณสองคุณออกมาคุยกันที่ Howard's Cafe   แอชถามคุณว่า เธอยังจำแกะตัวนั้นได้ไหม? เธอน่ะช่วยฉันได้เยอะเลยนะ เพราะหลังจากที่เธอพูดกับมันตอนนั้น มันก็ไม่พยายามหนีออกมาอีกเลย แล้วเขาก็จะเชิญคุณไปหาแกะน้อย

    Snow ดูเหมือนจะเชื่องกับคุณมาก ส่วนวัวก็เดินเข้ามาหาคุณกับแอช แต่เจ้า Snow ดูเหมือนจะกลัวเจ้าวัวที่เดินเข้ามานี่สิ!

    Option 1: ปกป้องแกะ Protect Snow. (-3000 FP)

    คุณไล่วัวไปจนมันวิ่งออกไปจากโรงนา เจ้าแกะดีใจมากที่คุณช่วยไล่วัวไปให้มัน แต่แอชไม่ดีใจกับเรื่องนี้เลยสักนิด เขาอยากให้แกะน้อยนี่รู้จักสร้างสัมพันธไมตรีกับสัตว์ตัวอื่นบ้าง ชั่วขณะหนึ่งที่เขาคิดว่า มันจะต้องเกิดอะไรแบบนี้ขึ้น แอชคิดว่าคุณต้องเป็นพวกชอบปกป้อง (??) บางครั้งการปกป้องหรือการสปอยมากเกินไปก็ไม่ใช่ทางที่ถูกต้องหรอกนะ
    แอชจะขอโทษคุณที่บ่นนานไปนิด แต่ก็ขอบคุณคุณที่อุตส่าห์มาเยี่ยมแกะถึงที่นี่

         Option 2: ดูสิว่าเกิดอะไรขึ้น Watch what happens. (+3000 FP)

         วัวเนี่ยเดินเข้ามาอย่างเป็นมิตรเอามากๆ และในที่สุด Snow ก็รู้ว่าเจ้าวัวไม่ได้เข้ามาทำร้ายมันหรอก แล้วสัตว์ทั้งสองตัวก็เดินออกไปที่คอกด้วยกัน

         แอชดีใจมากที่เจ้าแกะมีเพื่อนได้ซะที เขาคิดว่าคุณจะต้องเข้าไปช่วย Sow เป็นแน่ แต่นี่มันไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แอชอยากขอบคุณคุณอีกครั้งที่ช่วยแกะเขาไว้ แถมตอนนี้มันมีเพื่อนแล้วด้วย! ถ้าไม่ใช่เพราะคุณ เจ้าแกะคงไม่มีทางได้มีความสุขแบบนี้แน่ๆ คุณน่ะเป็นแรงบันดาลใจให้เขาอยากเป็นชาวนาที่เก่งขึ้นอีกเลยล่ะ

    (หลังจบอีเว้นเกมจะพาคุณวาร์ปกลับบ้านไปเลย XD)





    Yellow Flower Event

    Time: Wednesday, 11:00 am to 4:00 pm
    Weather: Sunny, not Winter season
    Date Location: Town Square
    Friendship: Ash ดอกไม้สีเหลืองหรือมากกว่านั้น, Cheryl มีดอกไม้สีขาวสองดอก (15,000 FP) หรือมากกว่านั้น

    คุณและแอชออกมาคุยกันที่รูปปั้นกลางเมือง ในขณะที่ Cheryl เดินเข้ามา เธอดูเหมือนอารมณ์เสียกับอะไรบางอย่าง เธอเงียบไปครู่หนึ่งแต่แล้วก็ถามแอชขึ้นมาว่า ชอบคุณรึเปล่า! ด้วยความที่อารมณ์ไม่ดีอยู่เลยเรียกพี่ตัวเองว่า "bad brother" แล้วก็วิ่งจากไป แอชขอโทษขอโพยคุณเป็นการใหญ่แล้วก็วิ่งตามน้องไป

    ·         Option 1: I'll come with you ฉันจะไปกับเธอด้วย (+4000 FP)

    คุณทั้งสองคนวิ่งไล่ตามเด็กน้อยไป แต่ก็คลาดกันในที่สุด แอชแนะนำให้เราไปเดินดูในป่า ส่วนเขาจะดูแถวๆนี้เอง

    คุณเจอเธอในป่า Cheryl ผิดหวังเล็กน้อยที่เห็นว่าคนที่เจอไม่ใช่พี่ชายแต่เป็นคุณ สาวน้อยคนนี้เกลียดคุณ! Cheryl ผลักคุณแต่แอชก็โผล่เข้ามาและรับคุณไว้ไม่ให้ล้มได้ทัน

    เขาดีใจที่คุณไม่ได้รับบาดเจ็บและอยากจะรู้ว่าทำไมน้องสาวตนถึงชอบผลักไสไล่ส่งผู้คนที่เข้าหามากนัก(อันนี้มั่ว 555) Cheryl อยู่ตัวคนเดียวมาตลอดเพียงเพราะแอชใช้เวลาอยู่กับคุณไม่ใช่กับน้องสาว ในที่สุดเด็กน้อยก็รู้ซึ้งถึงความผิดของตัวเองก็เลยขอโทษคุณ

    แอชก็ขอโทษแทนน้องสาวตนเองด้วยเหมือนกัน แล้วก็ชวนว่าวันไหนอยากไปเดินเล่นพูดคุยกับพวกคุณก็ให้มาบอกได้ Cheryl ดีใจมากที่พี่ชายบอกแบบนั้นก็เลยกลับบ้านไปพร้อมกับร้อยยิ้ม แอชก็จะบอกขอบคุณคุณที่ช่วยเาเรื่องน้องสาว

    (อีเว้นจบวาร์ปกลับบ้านจ้า)

    ·         Option 2: I'll wait here ฉันขอรออยู่ตรงนี้แหละ (-5000 FP)

    แอชเข้าใจ เขาออกตามหาน้องสาวแล้วก็กลับมาในตอนหลัง

    แอชหาน้องสาวจนพบแล้วทั้งสองคนก็เดินกลับมาด้วยกัน แอชขอบคุณที่คุณรอเขาและบอกว่าได้แก้ไขข้อข้องใจกับน้องสาวเรียบร้อยแล้วCheryl; อารมณ์เสียเพราะพี่ชายใช้เวลาอยู่กับคุณมากกว่า แทนที่จะไปเล่นกับน้องสาวอย่างเธอเหมือนก่อน เธอคิดถึงพี่ชายตัวเองมาก แอชเลยคิดว่าต่อไปจะให้เวลากับน้องสาวมากขึ้น

     





    Marriage Requirements

    ก่อนที่จะแต่งงานได้เนี่ย คุณต้องเห็น flower events จนครับทั้ง 4 อีเว้นก่อนนะคะ แล้วก็แอชจะต้องมีดอกไม้สีแดง ซึ่งจะมีในปีที่ 2 หรือหลังจากนั้น ต้องมีเตียงสามี(ห๊ะ?)ไว้ในบ้าน และค่าความสัมพันธ์กับ Cheryl และ Jessica มี4 Flower (30,000 FP)

    แอชสามารถ reverse proposal (ขอแต่งงาน!!!!) นางสามารถขอคุณแต่งงานได้ค่ะ ถ้าคุณอยากแต่งงานกับเขา ต้องมีค่าความสัมพันธ์ 65,000 FP และไปเดทที่ Howard's Cafe, at the Town Square, หรือที่ Grady's Shop. (ณ จุดๆนี้ ยังเล่นไม่ถึงเช่นกัน แต่คิดว่าเค้าน่าจะขอคุณแต่งงาน )


    Schedule

    Sunday, Monday, Tuesday, Thursday, Friday, Saturday; Sunny, Snowy, or half-day Rainy:

    • 6:00 am to 7:30 am - Jessica's Livestock
    • 7:30 am to 9:00 am - (in the barn behind the animal shop)
    • 9:00 am to 6:30 pm - Bluebell Town
    • 6:30 pm to 9:00 pm - (in the barn behind the animal shop)
    • 9:00 pm to midnight - Jessica's Livestockp

    Wednesday, before tunnel completion; Sunny, Snowy, or half-day Rainy:

    • 6:00 am to 7:30 am - Jessica's Livestock
    • 7:30 am to 9:00 am - (in the barn behind the animal shop)
    • 9:00 am to 10:00 am - Jessica's Livestock
    • 10:00 am to 11:00 am - (walking to Howard's Cafe)
    • 11:00 am to 1:00 pm - Howard's Cafe
    • 1:00 pm to 5:30 pm - Bluebell Town
    • 5:30 pm to 8:00 pm - (in the barn behind the animal shop
    • 8:00 pm to midnight - Jessica's Livestock

    Wednesday, after tunnel completion; Sunny, Snowy, or half-day Rainy:

    • 6:00 am to 7:30 am - Jessica's Livestock
    • 7:30 am to 8:00 am - (in the barn behind the animal shop)
    • 8:00 am to 10:30 am - (walking through the tunnel to Konohana Town)
    • 10:30 am to 12:00 pm - Konohana Town Entrance (by Kana's Animals)
    • 12:00 pm to 5:30 pm - Konohana Town (by the Konohana Clinic)
    • 5:30 pm to 7:30 pm - (walking through the tunnel to Bluebell Town)
    • 7:30 pm to 8:00 pm - Bluebell Town Entrance
    • 8:00 pm to 9:00 pm - (in the barn behind the animal shop)
    • 9:00 pm to midnight - Jessica's Livestock

    Wednesday; Stormy or full-day Rainy:

    • 6:00 am to midnight - Jessica's Livestock





    ขอบคุณตัวใหญ่ๆ
    http://fogu.com/hm10/villagers/ash.php
    ขอบคุณที่คั่นสวยๆ http://writer.dek-d.com/princess-ice/story/viewlongc.php?id=577645&chapter=1
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×