ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยามว่าง

    ลำดับตอนที่ #70 : ยามว่างกับนิยายแปล Tell Me Three Things โดย Julie Buxbaum (มณฑารัตน์ ทรงเผ่า แปล)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 251
      0
      17 มิ.ย. 60


    16/6/60 23.31 เริ่มเขียนจ้ะ

    ไฮ สวัสดีพวกเธอ ไม่ได้เจอกันนาน ปกติลงหัวเรื่องไว้แล้วก็ไม่มาเขียน เพราะ ขก จนลืมหมดละเนี่ย 55555555555555555

    ที่อยากมาเขียนเรื่องนี้เพราะ...อืม ไม่รู้สิ อ่านแล้วรู้สึกอยากบอกเล่า ส่งต่อความรู้สึกให้คนอื่นน่ะค่ะ โฮะๆ เอาเป็นว่าเราไปดูหน้าปกกันก่อนเลยดีกว่า!




    หน้าปกน่ารัก น่าเก็บสะสมค่ะ แต่สิงที่สำคัญไปกว่านั้นคือผู้แปล เป็นคนที่เราตามมาตั้งแต่เราอ่านซีรีย์ The Mediator ของ Meg Cabot เลยค่ะ ไว้วันหลังจะมาเขียน สนุกมากซีรีย์นั้น แถมยังเป็นคนแปลบันทึกเจ้าหญิงด้วยนะคะ (เราไม่ได้อ่านนะ แต่เห็นเพื่อนว่าสนุก แต่เราคงไม่อ่านในเร็วๆ นี้ รู้สึกไม่ใช่แนว)

    เพราะงั้นพอเห็นชื่อคนแปลปุ๊บ อ่านหลังเล่มแล้วโอเค ก็ไม่ต้องตัดสินใจอะไรมากเลยค่ะสำหรับเรา เพราะชอบสำนวนแปลเขาอยู่แล้ว อิอิ จัดมา!!

    ราคาเล่มละ 279 บาทค่ะ ซึ่งแน่นอนว่ามีที่คั่นน่ารักๆ หน้าตาเหมือนปกแถมด้วย

    เรื่องนี้แนว Young Adult อ่านเล่นได้ง่ายๆ ค่ะ ไม่ดราม่าด้วย เป็นเรื่องของ เจสซี่ (วั้ย ชอบชื่อนี้จัง อิอิ) ที่ต้องย้ายตามพ่อที่แต่งงานใหม่มาอีกฟากของประเทศ ซึ่งเหมือนกับเธอต้องเริ่มทุกอย่างใหม่จากศูนย์ เพื่อนสักคนก็ไม่มี แถมชีวิตใหม่ที่นี่ ถึงจะหรูหรา แต่มันไม่ใช่เธอเลย เอาเป็นว่าวันแรกที่เธอมาเธอก็เป๋อแล้ว

    แต่ๆ มันก็ไม่ได้มีแต่เรื่องร้ายๆ ไปเสียทั้งหมด เพราะจู่ๆ เธอก็ได้รับอีเมลจาก ใครบางคน (คบค) ที่เสนอตัวมาช่วยเธอ แต่ไม่ยอมเปิดเผยตัวว่าเป็นใคร รู้แค่ว่าเป็นหนุ่มอายุ 16 ที่น่าจะอยู่โรงเรียนเดียวกับเธอ เพราะรู้เรื่องเธอไปเสียทุกเรื่อง แถมยังเป็นโรคอะไรไม่รู้ แต่เธอเดาว่าปุ่ม Shift เขาต้องเสียแน่ๆ เพราะเขาพิมพ์ตัวเล็กหมดเลย (ยกเว้นชื่อเฉพาะนะ ซึ่งพอเธอเหน็บไปว่าทีชื่อเฉพาะยังขึ้นตัวใหญ่ได้ เขาก็ตอบกลับมาว่าเขาไม่ได้เป็นคนไร้อารยะขนาดนั้น)

    เจสซี่รู้สึกว่าการได้คุยกับ คบค แบบนี้ก็สนุกดี สองคนนี้แชทกันทุกวัน ยังกับเป็นเพื่อนสนิทกันไปแล้วก็ว่าได้ ทุกๆ วันต่างฝ่ายต่างบอก สามอย่าง ของตัวเอง บางครั้งก็ไร้สาระ บางครั้งก็ตลก ทีนี้ประเด็นคือ คบค รู้ว่าเจสซี่เป็นใคร ทำอะไร แต่เธอไม่รู้เลยสักนิดว่าเขาเป็นใคร

    เพราะงั้นเธอก็เลยเริ่มแล้ว คนรอบตัว ...จะสามารถเป็นใครได้กันนะ จะใช่เคเลบ คนที่ไปปีนเขาคิริมันจาโรเมื่อหน้าร้อนที่แล้วรึเปล่า? เธอดันเป็นคนเดียวที่ปรบมือให้เขาหลังจากที่เขาแนะนำหน้าร้อนของตัวเองจบด้วยนี่สิ หน้าแตกดังเพล้งเลย... หรือจะเป็นเลียมที่อยู่วง เสียว (ใช่ค่ะ มันคือชื่อวง 5555) รึเปล่า? ที่เป็นลูกชายเจ้าของร้านขายหนังสือที่เธอทำ Part-time อยู่น่ะ? เสียงเขาเพราะดีนะ แต่มีแฟนเป็นยัยเจมนี่สิ (นางร้ายตามแบบฉบับหนังวัยไฮสกูล) หรือว่าจะเป็นอีธาน หนุ่มแบทแมนที่หน้าตาเหมือนนอนไม่พอ แค่ผมเขาก็ดูเหนื่อยแล้วกัน? คนที่อ่านเรื่อง "ผืนดินที่สิ้นสูญ" แล้วท่องออกมาได้หน้าตาเฉยคนนั้นน่ะ เฮ้อออ จริงๆ ธีโอ พี่ชายคนใหม่ก็อาจเป็นไปได้ แต่เขาคงไม่มานั่งเสียเวลาเมลคุยกับฉันหรอก...คบค เป็นใครกันแน่น้า?

    โอเค เราแนะนำตัวละครคร่าวๆ ข้างบนไปแล้ว 555555555 เหล่าตัวทึบคือเหล่าชายหนุ่มที่ตอนเราอ่าน มีสิทธิ์เป็น คบค ได้ทั้งหมด (ไม่ตัดช้อยส์ไหนออกไป แต่อ่านมาหลังๆ ก็เริ่มแคบลง จากนั้นก็เดาไม่ถูกไปเลย สรุปใครฟะ 55555555)

    เรื่องราวหลักๆ ก็จะเป็นชีวิตของเจสซี่แหละค่ะ การที่เธอต้องเริ่มชีวิตใหม่ในที่ที่ไม่คุ้นเคยไรงี้ เบาๆ นะ ไม่หนัก ไม่ดราม่า แต่อ่านแล้วก็ได้อะไรเยอะดีนะ แบบ เรื่องความคิดในมุมมองของตัวเอง ของคนอื่น ความรู้สึก บางทีอ่านแล้วก็พูดออกมาว่า อืมๆ

    จุดที่สนุกคือพออ่านจบหนึ่งรอบ รู้ว่าใครเป็น คบค ปุ๊บ มาย้อนอ่านใหม่ดูรีแอคชั่นอ่ะค่ะ แบบ เออออ ก็สนุกดี 555555555

    ถ้าใครอ่านนิยายหนักๆ มาเยอะแล้ว ไม่ไหวๆ ไตพังหมดแล้ว อยากหาหนังสือแปลเบาๆ อ่าน ลองรับเล่มนี้ไปพิจารณาดูนะคะ

    จริงๆ หนังสือแปลแนวนี้เคยอ่านมาพอสมควร ซึ่งแนวมันก็เงี้ย ย้ายมาที่ใหม่งี้ ย้ายบ้านย้าย รร สงสัยแนวนี้มาแรงหรอ 5555 แต่ก็สนุกดี ฮาบทสนทนาเขาดีค่ะ!

    17.06.60 0.51 เขียนนานจัง 55555555 เล่นเกมไปด้วย...จะหลับไปด้วย คร่อก
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×