ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC B.A.P] BrotherCODE [LoBang]

    ลำดับตอนที่ #11 : CODE:: [8] confuses

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 94
      4
      5 ม.ค. 61

     Brother Code


    Title ;;Confuses


    ใคร เป็น ใคร...ชอบ ไม่ ชอบ



                   ชเวจุนฮงไถสเก็ตบอร์ดเล่นไปเรื่อยตามลาดอเนกประสงค์ที่เดิม  ในขณะที่มุนจงออบกำลังง่วงอยู่กับการเล่นPSPในมือ  เมื่อวันก่อนเป็นวันสุดท้ายของการสอบมิดเทอมของพวกเขาแต่ว่ายังมีบางวิชาของมหาลัยที่คนอื่นยังไม่ได้สอบดังนั้นทำให้พวกเขาพอจะมีเวลาว่างทำอะไรสบายๆก่อนจะไปเริ่มเรียนต่อในอีกสามวัน  

              แต่ว่าสองหนุ่มกลับไม่รู้ว่าจะทำอะไรกันนะสิ...ไม่สิ  จงออบขอค้าน!ที่จริงพวกเขามีอะไรทำนะ...ฮรึก  ที่จริงเพื่อนผู้ชายในรุ่นชวนพวกเขาไปเที่ยวที่ทะเลใกล้ๆขับรถจากมหาลัยไปสองสามชั่วโมงก็ถึงโดยมีแพลนว่าพักสองคืนสามวันแล้วกลับมาเรียนต่อ แต่... แต่ แต่!!ขอขีดเส้นใต้สีแดงหนาๆเลยครับ 

             ไอ้เพื่อนเวรชเวจุนฮงน่ะสิไม่ยอมไป บอกว่ามีอย่างอื่นอยากทำแล้ว...ไหนวะอย่างอื่นของมัน  ถ้าจงออบเบ๊ะปากเป็นรูปเท้าได้ก็จะเบ๊ะปากใส่หน้าเพื่อนสักทีเพราะสรุปสุดท้ายพวกเขาก็มานั่งใช้ชีวิตจำเจในมหาลัยมาเกือบทั้งวันแล้ว  เสียเวลาพักผ่อนชิบหาย  ฮืออ  จงออบอยากเที่ยว อยากไปทะเล อยากไปไหนก็ได้ที่ไม่ใช่อยู่แต่ในมหาลัยกับหอในแบบนี้

            ไม่ใช่เขาไม่รู้ว่าคนตัวสูงมีจุดประสงค์อะไรเพราะมันก็โคตรจะชัดอยู่แล้ว!ก็มันเล่นชะเง้อมองซ้ายขวาหน้าหลังเป็นพักๆตั้งแต่ลงมาฆ่าเวลาที่ลาดอเนกประสงค์...สัส...แม่งมารอเจอพี่ยงกุกครับ

    “มองหาขนาดนั้นมึงไปเคาะประตูห้องเขาง่ายกว่าไหม”จงออบพูดเปรยๆด้วยสีหน้าเซ็งๆที่สะสมมาจากการอยากไปเที่ยวแต่ไปไม่ได้เพราะไอ้เพื่อเวรดันไม่กล้าจะมาเจอพี่ยงกุกคนดีตามลำพัง...แต่จริงๆการมาดูสองคนนี้ปะทะกันก็สนุกดีเหมือนกันล่ะนะ

    จุนฮงสะดุ้งเฮือก

    “พูดเหมือนง่ายนะมึง”คนผมทองแยกเขี้ยวใส่เพื่อน

    “ไม่กล้า?”จงออบเลิกคิ้วขึ้นถามเพื่อนเป็นเชิงล้อเลียน

    “เปล่า ไม่รู้ห้อง”จุนฮงตอบกลับมาด้วยหน้าตาจริงจัง

    ทำเอาจงออบหลุดขำออกมาพรืดหนึ่งก่อนจะพูดตัดกำลังใจเพื่อน

    “เรายังว่างตั้งสามวันถ้าพี่เขาว่างป่านนี้ไปเที่ยวสนุกแล้วม้างงงงง  เฮ้ย!”จงออบสะดุ้งเมื่อขณะที่กำลังพูดอยู่ร่างของคนที่เป็นหัวข้อสนธนากลับปรากฏตัวขึ้นอีกฟากของลานอเนก  

     

                        บังยงกุกยังคงดูดีเสมอต้นเสมอปลายร่างสูงไหล่กว้างในท่าทางที่สมาร์ทดูดีเดินไปนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามอีกฟากของลานอเนกประสงค์ จงออบรีพยักเพยิบให้จุนฮงหันไปดูทันที

    “ตายยากสัส”จงออบหัวเราะขณะที่เห็นหน้าเพื่อนเหวอไปนิดหน่อยก่อนจะกลับมาตาเป็นประกายแทบจะในทันที

    “มึงดูพี่เขาไว้นะ กูจะไปคาเฟ่ใต้หอแปบนึง”ว่าแล้วร่างสูงก็วางสเก็ตบอร์ดอย่างลงไว้ข้างเพื่อนแล้วรีบวิ่งแจ้นเข้าใต้ตึกไปแทบจะในทันทีปล่อยให้มุนจงออบคนดีนั่งกระพริบตาปริบๆตามความไวแสงของเพื่อนไม่ทัน

                       จงออบได้แต่ส่ายหน้าระอากับให้กับความบ้าบิ่นปนเมากาวของเพื่อน  สายตามองไปยังพี่ยงกุกที่นั่งอยู่อีกฝากอย่างสงสัย...อืม คือระยะทางมันไม่ได้ไกลจนแยกกันไม่ออกไงในเมื่อพวกเขาเห็นพี่ยงกุกมันไม่มีทางที่พี่ยงกุกจะไม่เห็นพวกเขาใช่ไหมล่ะ เพราะปกติเวลาเจอกันแถวนี้ทีไรพี่แกก็จะเดินเข้ามานั่งคุยด้วยตามประสารุ่นน้องรุ่นพี่ค่อนข้างสนิทกัน  ทำไมเขาถึงรู้สึกแปลกๆไม่ชินกับท่าทางของคนที่เขามองอยู่เลยนะ

                       คนตัวเล็กส่ายหัวเบาๆ...บ้าไปแล้ว จงออบแกประสาทเหรอที่คิดว่าพี่ยงกุกไม่เหมือนพี่ยงกุก ก็หน้าตาท่าทางมันก็ใช่นี่หว่า  สงสัยหลังสอบสมองเขาจะยังไม่ค่อยเข้าที่ล่ะมั้ง...

     

                       ขณะที่ความคิดของจงออบตีกันอยู่ก็มีแขนของคนๆหนึ่งเข้ามากอดคอของเขาพร้อมกับร่างสูงที่เบียดเข้ามาแนบชิดจากด้านข้างจนต้องสะดุ้ง  กลิ่นกาแฟอเมริกาโน่คุ้นๆลอยเตะจมูก

    “นั่งทำอะไรอยู่คนเดียวเหรอน้องจงออบบบบ พี่รหัสคิดถึงจังเลยยยยย”คิมฮิมชานพูดแหย่น้องชายตัวเล็กอย่างอารมณ์ดี   เขากำลังจะเดินกลับห้องตัวเองพอดีว่าเห็นเจ้าเด็กนี่นั่งสายหัวไปมาเหมือนคุยกับตัวเองอยู่ก็เลยอดมาทักไม่ได้

    “พี่ฮิมชาน  พี่มาทำอะไรตรงนี้น่ะครับ!?”จงออบพูดพลางพยามดันรุ่นพี่ตัวใหญ่ออกห่างจากตน...มันค่อนข้างจะสกินชิปเกินไปจนเขาอดหวั่นใจไม่ได้  ทำไมไอ้พี่หน้าแพะคนนี้เขาปากว่ามือถึงนี้อะครับ

    “พี่ก็อยู่ที่นี่นะครับน้อง การที่พี่จะโฉบไปมาแถวนี้มันแปลกตรงไหน”ฮิมชานหัวเราะเมื่อเห็นจงออบทำปากค้างเหมือนจะเถียงอะไรเขากลับมาแต่ก็นึกขึ้นว่าที่เขาพูดมันก็เป็นเรื่องจริง

    “เอ่อ...นั่นแหละครับ แล้วทำไมวันนี้พี่ไม่ได้มากับพี่ยงกุกเหรอครับ?”

                            คำถามของจงออบทำเอาฮิมชานฉุนหน่อยๆเขาอุส่าห์นั่งอยู่ตรงนี้แล้วไหงไปถามหายงกุกฟะ  แล้วเขาก็ไม่ได้ตัวติดกับคนบ้าทิกเกอร์นั่นนะเว้ยยย

    “ไม่อยู่  ยงกุกมันยังไม่ตื่นมั้งเห็นเมื่อคืนมันนั่งเคลียร์เกมกว่าจะเลิกก็เกือบเช้า”ว่าแล้วแพะก็ได้แต่กัดฟันสาปเพื่อนในใจเพราะเมื่อคืนเขาถึงกับต้องเอาที่อุดหูกับปิดตามาใส่เพราะยงกุกยืนยันจะเล่นเกมที่พึ่งซื้อจากสตรีมมา เป็นเกมhorror แนวจัมป์สแกร์ที่เขาโคตรเกลียดก็เลยไม่ยอมอยู่เล่นกับมันทำได้แต่หนีนอนไปก่อนอย่างช่วยไม่ได้

    “ก็นั่นไงครับพี่ยงกุก”จงออบชี้ไปทางอีกฟาก

    ฮิมชานมองตามนิ้วที่น้องมันชี้ก่อนจะร้องอ้อขึ้นมา

    “นั่นไม่ใช่ยงกุก”

    “หมายความว่าไงครับ ก็หน้าเหมือนเด๊ะขนาดนั้น”จงออบขมวดคิดงุนงงกับคำพูดของฮิมชานก่อนที่จะเห็นว่าเพื่อนตัวดีกำลังเดินตรงดิ่งไปหาคนที่เขาคิดว่าเป็นพี่ยงกุกแต่พี่ฮิมชานดันบอกว่าไม่ใช่พร้อมกับแก้วกาแฟในมือซะแล้ว...

    “อ้าว นั่นมันไอ้เด็กเปรตจุนฮงนี่หว่า”ฮิมชานผู้ยังไม่เข้าใจสถาณการณ์นักทักขึ้นก่อนที่ไฟในหัวจะสว่างขึ้นเหมือนพึ่งต่อวงจรไฟฟ้าเสร็จหมาดๆ

    ปิ๊ง!

    “สนุกแน่”ว่าแล้วฮิมชานก็หัวเราะเบาๆทิ้งให้จงออบสงสัยอยู่อย่างนั้น

    “อะไรของพี่เนี่ย”

    “เออน่า  ดูไปๆ เดี๋ยวก็รู้”

    .

    .

    .

    .

    .

     

                        จุนฮงเดินถือเอ็กเปรสโซ่เย็นหวานน้อยที่เห็นพี่ยงกุกชอบสั่งกับคาปูชิโน่ปั่นอย่างละแก้วอย่างอารมณ์ดีมองคนที่มัวแต่นั่งพิมพ์ออะไรในโทรศัพท์อย่างนึกสนุก แก้วเอ็กเปรสโซ่เย็นถูกยื่นไปแตะเข้าที่ต้นคอของรุ่นพี่ทำให้คนโดนแกล้งหันขวับมามองอย่างเอาเรื่องแทนแล้วสายตาดุๆที่มองอย่างเอาเรื่องก็เปลี่ยนเป็นสายตางงๆแทน 

                         จุนฮงถือวิสาสะนั่งลงข้างๆรุ่นพี่แล้วยื่นแก้วให้อีกครั้งอย่างยัดเยียด

    “มึงทำอะไรเนี่ย”คนหน้าดุถามแล้วก็ต้องจำใจรับแก้วกาแฟที่แทบจะแนบหน้าตนอีกทีก่อนที่ไอ้เด็กตัวโย่งนี่มันจะเอาแก้วกาแฟตีหน้าเขาแทน เพราะแก้วกาแฟแทบจะติดหน้าเขาอยู่แล้ว

    “ก็เห็นพี่มัวแต่สนใจโทรศัพท์ไม่สนใจรอบๆนี่ครับ”จุนฮงยิ้มกวนๆใส่รุ่นพี่ตามปกติแต่ก็รู้สึกแปลกๆกับท่าทีของคนที่คุยด้วยนิดหน่อยเหมือนไม่ใช่พี่ยงกุกตามปกติเท่าไหร่

    “แล้วมึงอะสอบเสร็จจยัง”หลังจากเงียบไปครู่หนึ่งพี่ยงกุกก็ถามกลับ

    “เสร็จเมื่อวานครับ  เนี่ยยังไม่รู้เลยว่าจะทำอะไรช่วงว่างสามวันนี้ดี”คนตัวสูงพูดเจื้อยแจ้วไปเรื่อยหันไปเห็นจงออบนั่งอยู่กับพี่ฮิมชานอีกฟากหนึ่งก็สงสัยว่าทำไมพี่หน้าแพะแกถึงนั่งแยกกับพี่ยงกุกแบบนี้ปกติเห็นตัวติดกันจะตาย  แต่ก็ดี เขาจะได้ไม่ร้สึกหงุดหงิดแปลกๆเวลาเห็นพี่สองคนแกคุยเล่นกัน

    “อ้อ  มึงก็ไปเที่ยวสิ ใกล้ๆนี้มีทะเลขับไปสามชั่วโมงก็ถึงแล้ว”คนเป็นพี่พูดแนะนำแบบขอไปทีแต่นั่นกลับทำให้จุนฮงยกร้อยยิ้มเจ้าเล่ห์ที่ยงกุกมักจะสาปในใจว่าเป็นรอยยิ้มเด็กผีก่อนจะรีบถามต่อ

    “งั้นพี่ไปด้วยกันไหมครับ  ชวนพวกพี่ฮิมชานไปด้วยแล้วก็เอาไอ้จงออบไปด้วยสนุกจะตาย”ตาแป็นประจายเจ้าเล่ห์พราวยับจนคนอายุมากกว่าแอบหมั่นไส้

                      มือเรียวที่ยังกดแชทคุยอยู่กับคนในโทรศัพท์หยุดชะงักลง สายตาดุโดยกำเนิดหันมามองหน้ารุ่นน้อง คิ้วเข้มขมวดลงนิดหนึ่งอย่างครุ่นคิดแล้วรอยยิ้มร้ายๆที่จุนฮงไม่เคยเห็นก็ผุดออกมา...วันนี้พี่ยกกุกแม่งแปลกๆจริงๆด้วยวะ  ทำไมมียิ้มร้ายด้วยอะ...

    “นี่มึง”หันมามองหน้าจุนฮงนิ่งๆ

    “ครับ”จุนฮงยิ้มหวานตอบรับ

    “ชอบกูเหรอ”

                    จุนฮงแทบจะพ่นกาแฟที่พึ่งดื่มเข้าไปออกมาขณะที่ใจตกลงไปอยู่ตาตุ่มเมื่ออยู่ๆคนที่นั่งข้างๆถามออกมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่มแถมยังมีหน้ามาดูดกาแฟยักคิ้วนิ่งๆใส่อีกต่างหาก    

    “เอ้า  ว่าไงนี่กูถามจริงๆ”

    “ชอบอะไรครับ เปล๋า ไม่ได้ช๋อบ”จุนฮงปฏิเสธเสียงสูงตาลอกแลกจนคนถามอดขำไม่ได้

    “จริงเหรอวะ”ว่าแล้วคนต้นเรื่องก็เขยิบเข้ามานั่งชิดจุนฮงมากขึ้นแถมเอาแขนโอบไหล่จนจุนฮงตาเหลือกใจเต้นรัวเป็นกลองชุดพยามยามแกะแขนรุ่นพี่ออก

    “พี่ยงกุกปล่อยผมเถอะครับ”จุนฮงยิ้มแหยๆแล้วเริ่มแกะแขนของพี่ที่นั่งข้างๆจนแทบจะรวมร่างกันออก...แปลกที่ความรู้สึกที่คนตัวสูงมีมันไม่เหมือนปกติที่เขารู้สึกเวลาอยู่กับพี่ยงกุก  อย่างแรกคือปกติเขาชอบแกล้งพี่ยงกุกเพราะเวลาพี่เขาโวยวายแยกเขี้ยวขู่จุนฮงมันน่ารักปนตลกดีแต่นี่พี่เขาดูนิ่งๆจนเหมือนไม่ใช่พี่ยงกุก

    “มึงทำอะไรของมึงวะยงนัม”เสียงทุ้มที่คล้ายคลึงกันแต่สำเนียงคุ้นหูการพูดคุ้นหูจุนฮงมากกว่าทำให้จุนฮงดีดตัวหนีจากวงแขนคนข้างๆได้  เมื่อเขาหันไปก็เห็นพี่ยงกุกยืนทำหน้างงอยู่แทน

    เดี๋ยวนะ...นั่นพี่ยงกุกแล้วนี่ก็พี่ยงกุก  จุนฮงได้แต่ทำหน้างงกระพริบตาปริบๆ

    “ไงวะยงกุก  ตื่นสักทีนะมึง”ว่าแล้วคนที่นั่งข้างๆก็ลุกขึ้นเดินไปหาพี่ยงกุกที่พึ่งมาใหม่

    “อ้าว  งงอะดิงง”พี่ยงกุกเวอร์ชั่นร้ายกาจ(?)หันมายิ้มเยาะเขา

     

                จุนฮงกระพริบตาปริบๆประมวลผลตรงหน้าเพราะตอนนี้กลายเป็นมีคนหน้าเหมือนกันสองคนยืนอยู่ด้วยกันคนหนึ่งที่ยืนด้านขวาเป็นพี่ยงกุกเวอร์ชั่นพึ่งตื่นหน้าตาสะลึมสะลือนิดๆใส่เสื้อยืดสีขาวกับกางเกงสามส่วนในขณะที่ด้านซ้านอีกคนคือพี่ยงกุกที่มีบรรยากาศร้ายกาจเจ้าเล่ห์ที่แต่งตัวเหมือนเตรียมจะไปเที่ยวข้างนอกมา ครับ...คนที่แทบทำจุนฮงหัวใจวายเมื่อกี้นั่นแหละครับ

    “อ้าวไอ้จุนฮงมาทำไรกับมันวะเนี่ย”พี่ยงกุกด้านขวาถาม

    “พี่ยงกุก?”

    “ก็เออสิ  แล้วมึงมารู้จักกันไอ้ยงนัมมันตอนไหน”พี่ยงกุกชี้ไปที่คนทางขวา

    “ยงนัม?”จุนฮงขมวดคิ้วหันไปมองคู่กรณีแล้วก็เห็นที่ตอนนี้ยิ้มล้อเลียนเยาะเย้ยเขาอยู่

    “เออ แฝดกูเอง”ยงกุกตอบอย่างขอไปที  รู้สึกรำคาญหน่อยๆเวลามีคนตกใจที่เขามีแฝด

    “จะพูดให้ถูกเป็นพี่ชายฝาแฝดวะ”

    “สัส เกิดก่อนนาทีเดียวกูไม่ถือว่ามึงเป็นพี่หรอก”ยงกุกย่นจมูกทำหน้ามุ่ยใส่แฝดจอมกวนประสาทของตน

    “โถ่ ทำไมพูดอย่างนี้ละน้องชายพี่ชายเสียใจนะ”ยงนัมแสร้งทำเป็นซับน้ำตา

    “หุบปากไปเลยมึง  แล้วสรุปมึงรู้จักยงนัมได้ไงวะมันเรียนถาปัตย์ไม่ได้เรียนวิศวะเหมือนเราไปเจอมันอีท่าไหน”

    ....ท่าถือกาแฟนี่แหละครับ...ชเวจุนฮงได้แต่คิดในใจ

    “ไม่เห็นแปลก กูเคยเจอน้องมันที่ใต้หอมันทักผิดคิดว่ากูเป็นมึงกูก็เลยรู้จักกันแค่นั้นเอง แล้วมันก็เป็นเด็กที่ชอบมาปีนเกลียวมึงบ่อยๆใช่ปะละมึงชอบมาบ่นมันให้กูฟังนี่”ยงนัมพูดด้วยท่าทางสบายๆพลางเดินมาตบไหล่จุนฮงทำท่าทีสนิทสนม  

                    จุนฮงได้แต่ยืนยิ้มแหยๆทั้งที่กายละเอียดพุ่งไปเตะก้านคอแฝดนรกไปแล้วหลายทีแล้ว

    “เหรอ  เออ! ก็ดีแล้วนี่พวกมึงกินข้าวกันมายังไอ้ฮิมชานชวนกินข้าวที่ร้านป้าหน้ามหาลัยว่ะ ไปมะ”ยงกุกยักไหล่นิดหน่อยเป็นเชิงว่าเขาไม่ได้สนใจอะไรมากมายนักก่อนจะถามขึ้นพลางชี้ไปที่ฮิมชานกับจงออบที่นั่งมองมาทางพวกเขาอย่างสนุกสนาน...นี่มันคิดว่าเชียร์บอลกันอยู่รึไงวะ  จุนฮงอยากจะร้องไห้

    “กูไม่ไปว่ะ เดี๋ยวจะออกไปทำธุระข้างนอกแล้ว”ยงนัมตอบพลางดึงจุนฮงมากระซิบใกล้ๆ

    “ไม่ได้ชอบกูแต่ชอบยงกุกใช่ปะล่า  กูรู้หรอกน่ะไอ้เด็กผี”ยงนัมเอานิ้วจิ้มกลางหน้าผากจุนฮงแรงๆหลายทีจนน้าผากของเด็กโย่งเริ่มเป็นจุดแดงๆ

    “โอ้ย  พี่ทำไมถึงเน้นเรื่องนี้จังผมบอกว่าเปล่าก็เปล่าดิ”จุนฮงรีบดันตัวยงนัมออก  เขารู้สึกได้เลยว่าผู้ชายคนนี้กำลังจงใจกวนประสาทเขาสุดๆ

    “คุยอะไรของพวกมึงกันวะ  สรุปไอ้จุนฮงจะกินข้าวมะ”

    “กินครับกิน”จุนฮงยิ้มตอบพี่ยงกุกแทบจะในทันทีทำเอายงนัมแอบเบะปาก...แล้วมาบอกว่าไม่ชอบ ชิ...

    “งั้นก็ไปได้แล้ว ยงนัมกูไปละนะ”

    “เออๆ”ยงนัมตอบแต่ก็ไม่วายดึงตัวจุนฮงมาหาอีกครั้ง

    “ถ้ายงกุกมาฟ้องกูว่ามึงแกล้งไรมันอีก  มึงโดนแน่ เคนะ”ยงนัมพูดหยอกเชิงขู่  เขาจำได้เลยที่ช่วงแรกๆยงกุกมักจะชอบหัวเสียโทรมาบ่นนู่นด่านี่ให้เขาฟังบ่อยๆว่าไอ้เด็กชื่อจุนฮงมันกวนประสาทอะไรน้องเขาบ้าง แล้วยิ่งมาเจอไอ้จุนฮงเขามาแกล้งหยอกเขาตอนที่เข้าใจว่าเขาเป็นยงกุกเขายิ่งหมั่นไส้ไอเด็กนี่หน่อยๆแต่ก็ไม่ใช่จะห้ามอะไรมันหรอกนะ  เขาก็แค่ห่วงปนหวงน้องเล็กของตระกูลบังนิดนึงเอ๋ง 

    “เคครับ...”จุงฮงผละออกจากยงนัมได้ก็รีบเดินตามยงกุกไปทันที

    “ไปสนิทกับมันตอนไหนวะเห็นคุยกันจัง”ยงกุกถามขึ้น

    “ก็คนเคยๆเจอกันทักกันนั่นแหละครับ”จุงฮงยิ้มตอบแบบขอไปที...ขอให้ไม่เจอยงนัมอีกก็พอ ฮรึก จุนฮงโดนกลั่นแกล้ง

    .

    .

    .

    .

    .

     

     

                          ยงกุกพารุ่นน้องเดินตามที่ที่จอดรถประจำของฮิมชานแล้วก็พบว่าน้องจงออบคนดีแย่งที่ประจำเขาไปแล้วครับ  คือปกติเขานั่งหน้ากับไอ้แพะไง  ไม่ใช่หวงที่แต่ประเด็นมันอยู่ที่ต้องนั่งเบาะหลังกับจุนฮงสองคนคือมันก็น้องแต่แบบไม่รู้สิครับ ให้นั่งชิดด้วยกันสองคนเบาะหลังยงกุกก็รู้สึกแปลกหน่อยๆเพราไม่ใช่เพื่อนสนิทด้วยแต่เขาก็ไม่ได้ไม่สนิทกับจุนฮงนะ เพราะตอนนี้ทั้งมันทั้งเขาก็รู้ๆกันอยู่ว่าทั้งคู่เป็นสายรหัสกัน  ไม่รู้ดิ โอ้ย  มันแบบเขินๆไงก็ไม่รู้ล่ะมันแปลกอะฮืออออ เขาก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน

                          พอเห็นพี่ยงกุกทำหน้าแปลกจงออบคนดีเลยจะเปิดประตูเตรียมจะคืนที่ให้พี่ยงกุก แต่พอยงกุกหันเห็นสายตาเพื่อนแพะที่ทำหน้าที่ขับรถแล้วก็ได้ได้รีบห้ามน้องพลางยิ้มอ่อนๆบอกน้องว่าไม่เป็นไรพี่นั่งหลังได้...ก็ดูไอ้ฮิมชานมันมองเขาสิครับ เหมือนแพะโกรธเลยมีค้อนตาใสเขาด้วยนะ  เออ  กูปล่อนให้มึงนั่งกับน้องจงออบก็ได้ไอ้เพื่อนเวร...

    “เออ งั้นเดี๋ยวกูขอแวะร้านกาแฟใกล้ๆร้านป้าด้วยนะกูอยากกินกาแฟฟฟฟ”ฮิมชานพูดอย่างอารมณ์ดีหลังจากที่ยงกุกกับจุนฮงขึ้นมาบนรถแล้ว

    “พี่จะดื่มกาแฟอีกเหรอครับ”จงออบมองฮิมชานอึ้งๆเพราะก่อนหน้านี้เขาว่าตอนเจอพี่ฮิมชานพี่แกก็เพิ่งซัดกาแฟไป

    “น้องจงออบไม่เข้าใจพี่  กาแฟมันเป็นของที่พี่ขาดไม่ได้จริงๆ”ฮิมชานแสร้งทำเป็นตีหน้าเครียดจนยงกุกต้องยื่นมือไปตีหัวเพื่อนทีหนึ่ง

    “ช่างมันเหอะ มันติดกาแฟน่ะก็ดีเหมือนกันพี่ก็อยากดื่ม นี่ยังง่วงๆอยู่เลยเนี่ย”ยงกุกบอกจงออบด้วยน้ำเสียงเนือยๆแต่นั่นทำให้จุนฮงนึกไปถึงเมื่อครู่ที่ตนอุส่าห์ไปซื้อกาแฟมาเซ่นพี่รหัส แต่ดันกลายเป็นพี่รหัสปลอมซะได้ คิดแล้วแค้น ฮือออ

                           ใช้เวลาไม่เพียงไม่นานฮิมชานก็ขับรถมาถึงร้านกาแฟเจ้าประจำที่ตนบอกไว้ ทั้งหมดแวะซื้อเครื่องดื่มนะแก้วยกเว้นแค่จุนฮงที่ดันสั่งไอศครีมมิ้นท์ช็อกสองลูกมากินแทน  คนเป็นพี่รหัสเห็นแล้วก็แอบเอียนหน่อยๆ ไม่เข้าใจว่าไอ้เด็กโย่งนี่มันจะชอบมิ้นท์อะไรขนาดนั้น ตอนช่วงแรกๆที่เขาเทคน้องมันมันก็ขอขนมอะไรก็ได้ที่เป็นมิ้นท์ บังยงกุกเองก็เคยลองกินมาบ้างไอ้ลูกอมนะโอเคมันก็หอมดีแต่พอเป็นพวกน้ำหรือไอศครีมนี่รู้สึกเหมือนกินยาสีฟันเลยครับ...

    “มีอะไรหรือเปล่าครับพี่ยงกุก”จุงฮงเลิกคิ้วถามทั้งที่มือก็ยังตักไอศครีมกินไม่หยุด

    “แค่คิดว่าแกนี่ชอบมิ้นท์จังเลยนะ เอะอะก็มิ้นท์ๆไปหมด”

    “ก็มันอร่อยนะครับ หอมดีออกยิ่งไปไอศครีมยิ่งเย็นชื่นใจจจ”ว่าพลางทำหน้าฟินให้รุ่นพี่ดู

    “ไอศครีมกันก็เย็นอยู่แล้วยังจะไปเย็นกับมิ้นอีกเหรอ”ยงกุกหัวเราะเบาๆเมื่อเห็นน้องมันทำหน้าตาจริงจังกับของกินสุดรักของตนมากๆ อดเอ็นดูไม่ได้แม้ว่ามันจะชอบทำตัวร้ายกาจใส่เขาแต่บางมุมมันก็ตลกดีอะนะ

    “ประเด็นมันไม่ใช่อยู่ตรงนั้นสักหน่อย  แต่แกกำลังจะกินข้าวใครให้กินของหวานก่อนว่ะ”ฮิมชานบ่นอย่างหมั่นไส้แม้ที่จริงมันจะมีคนหลายคนที่กินไปเรื่อยจุกจิกแต่พอเป็นไอ้เด็กเปตรนี่ทีไรแพะอดแซะไม่ได้สักที

    “ไม่เห็นเป็นไรนี่ครับ จะกินก่อนกินหลังพอมันไปรวมในท้องสุดท้ายก็ออกมาที่เดียวกันอยู่ดี”เด็กหัวทองตอบหน้าซื่อแต่เรียกเส้นให้เท้าของคนมองกระตุกยิกๆได้

    ผลัวะ!!  

    “โอ้ย  มึงตบหัวกูทำไมเนี่ยจงออบ”จุนฮงโวยวายหลังได้รับฝ่ามือตีหนักๆเข้าที่หลังดังป้าบใหญ่

    “มึงนั่นแหละ พูดอะไรเห็นภาพเลยสัส ทุเรศ”จงออบทำท่าจะตีเพื่อนอีกรอบแต่ฮิมชานรั้งไว้

    “เอาน่า  เล่นกันแรงๆไม่ดีนะรักกันไว้ดิ”ฮิมชานพูดพลางฉีกยิ้มแพะๆให้กับน้องจงออบคนดี

    “แสดงว่าปกติพี่ยงกุกกับพี่ฮิมชานนี่ปรองดองกันดีเหรอครับ”จงออบถาม

    “เปล่าอะ เมื่อวานมันยังถีบพี่ตกเก้าอี้อยู่เลย”พูดด้วยหน้าจริงจัง

    “...........”

    “เงียบไมอะ ปะขึ้นรถไปกินข้าวกัน”ฮิมชานทำหน้าตาไม่รู้ร้อนรู้หนาวก่อนเดินนำคนอื่นออกนอกร้านไป

    “ไปเหอะมึง รีบๆๆกินให้หมดได้แล้วจะได้ไม่ไปเป็นขยะลืมทิ้งบนรถ”ยงกุกพูดพลางมองไปที่ถ้วยไอศครีมของจุนฮง

    “คร้าบบบ ว่าแต่พี่ไม่ลองกินหน่อยละครับ”เด็กตัวโย่งถามพลางยื่นช้อนที่พูนไปด้วยไอศครีมสีเขียวอมฟ้าน่ากินมาแทบจะจ่อปากของยงกุก

    โอ้ย  แค่แตะๆๆขอบปากยกุกยังคิดถึงยาสีฟันที่ห้องเลยครับ ไม่เวิร์คอย่างแรง

    “ไม่เอา”ยงกุกเบือนหน้าหนีแต่ช้อนก็ยังตามมาจ่อปากอยู่นั่นจนเริ่มหงุดหงิดหน่อยๆ

    “น่านะ”

    “ก็บอกว่าไม่เอาไงวะ”ยงกุกถลึงตาขู่เด็กอีกรอบ  นี่ว่าวันนี้จะไม่ทำแล้วนะทำไมไอ้เด็กนี่มันชอบก่อกวนเขานักวะ

    “โถ่  พี่นี่ไม่ใจเลย”จุนฮงยอมแพ้แล้วเอาไอศครีมเข้าปากตัวเองตามที่ควรจะเป็นแทน

    “มึงมันเซ้าซี้ไอ้เด็กเปรต แล้วไอ้รสมิ้นท์อะไรเนี่ยอย่างกับยาสีฟัน”ยงกุกบ่นงึมงัมเป็นหมีกินผึ้ง

    “ขอบคุณที่ชมครับ”จุนฮงยิ้มยียวนอีกรอบก่อนแล้วก็ยื่นมือเข้ามาแตะที่มุมปากของรุ่นพี่

    “อะ...อะไรของมึง”ยงกุกถอยหลังกรูดแทบไม่ทัน ใจเต้นแรงอย่างสะพรึงให้เหตการณ์เมื่อครู่เพราะมันสยองเหลือเกิน

    “ไอศครีมนะครับ  ขอโทษที่ทำให้พี่เลอะ”แล้วเด็กเวรก็ยกรอยยิ้มปีศาจให้ยงกุกอีกรอบนิ้วที่พึ่งเกลี่ยไอศครีมจากมุมปากรุ่นที่นาบทับกับริมฝีปากของตัวเอง ทำปากจู๋แล้วส่งจุ๊บอากาศมาหารุ่นพี่  บังยงกุกขนลุกพรึบทั่วตัวไล่ตั้งแต่ขาไปยันศรีษะ

    “ทำเชี่ยไรเนี่ย ทุเรศ”ยงกุกด่ากราดใส่หน้าน้องไปรอบหนึ่งก่อนรีบเดินตึงตังออกจากร้านไปปล่อยให้คนแกล้งยืนยิ้มสนุกกับการทำให้รุ่นพี่โวยวายได้สำเร็จ

    .

    .

    .

    .

    .

                              หลังจากกินอาหารเรียบร้อยทั้งหมดก็แยกย้ายกัน จุนฮงกับจงออบกลับขึ้นมาบนห้องพัก  ร่างสูงวางสเก็ตบอร์ดของรักของตนที่แบกไปแบกมาด้วยระหว่างเดินไปนู่นมานี่ลงบนเตียง มือคว้าผ้ากับน้ำยาทำความสะอาดมาบรรจงทำความสะอาดแถมฮัมเพลงไปด้วยอย่างอารมณ์ดีจนน่าหมั่นไส้

    “อารมณ์ดีเชียวนะมึง”จงออบแขวะ

    “ก็นิดนึง”จุนฮงยังคงทำความสะอาดสเก็ตบอร์ดของตนไปอย่างอารมณ์ดี

                             จงออบพ่นลมหายใจออกมาอย่างหมั่นไส้เพื่อนนิดๆ เวลาได้แกล้งได้กวนประสาทพี่ยงกุกนี่กลับมาอารมณ์ดีทุกทีเลยนะมึง ยิ่เวลาที่มันมองหาพี่เขานะครับอย่างให้พูดเหม็น เหม็นมาก เหม็นขี้หน้าคนมีความสุข ขณะที่เจ้าตัวคิดแบบนั้นก็นึกขึ้นมาได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ก่อนจะไปกินข้าว

    “แล้วมึงไปคุยอะไรกับแฝดพี่ยงกุกวะ เห็นคุยกันอยู่สักพักกว่าพี่ยงกุกจะมา”คนตาตี่ถามเสียงใสด้วยความอยากเผือก

    จุนฮงชะงักไปนิดหน่อยหน้าเปลี่ยนสีแถมเหงื่อผุดออกมาเป็นเม็ดเป้งๆ

    “ก็...”

    “ก็?

    “พี่เขาถามว่ากูชอบพี่ยงกุกเหรอ”จุนฮงตอบด้วยน้ำเสียงอ้อมแอ้ม

    จงออบตาวาววับ เผือกล๊อตนี้อร่อยมาเลยครับ

    “แล้วมึงตอบไปว่าไง”

    “ก็ต้องเปล่าดิวะ  กูไม่ได้ชอบพี่เขาสักหน่อย”คนผมทองตอบหน้าซื่อทำเอาจงออบกุมขมับ

    “มึงตอบเขาเพราะมึงไม่อยากบอกหรือนี่มึงคิดว่ามึงไม่ได้ชอบพี่ยงกุกจริงๆ”

    “ก็...เอ่อ กู... กูไม่ได้ชอบพี่เขาแบบนั้นอะ”

                             เอาจริงๆจุนฮงเองไม่ค่อยแน่ใจนัก...ความประทับใจแรกที่มีต่อยงกุกของจุนฮงแทบจะเป็นศูนย์เพราะว่าเริ่มต้นกันไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักซึ่งเขาก็ผิดเองแหละ...หลังจากนั้นเขาก็รู้สึกโดนตบเข้าที่หน้าเมื่อเห็นพี่เขายิ้ม ยงกุกเป็นคนที่ยิ้มสวยมากหน้าดุๆนั่นพอยิ้มออกมามักจะเป็นยิ้มจริงใจยิ่งเวลาพี่เขายิ้มเขินๆเวลาทำตัวไม่ถูกยิ่งดูดี ตอนที่เขารู้ว่าพี่รหัสรามยอนที่เขียนสมุดแดงคุยกับเขาแทบทุกวันเป็นยงกุกเองจุนฮงก็แทบจะเต้นแท๊บกลางคณะ เขาสนุกเวลาเห็นพี่ยงกุกขู่แยกเขี้ยวใส่เขา   แค่รู้สึกชอบใจเวลาแกล้งพี่ยงกุกเท่านั้นแหละแต่ก็ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ที่เขารอสมุดแดงเล่มนั้น และตั้งแต่เมื่อไหร่ที่จุนฮงเอาแต่มองหาพี่เขาซะแล้ว

    “มึงแน่ใจนะ”จงออบถามมองตาเพื่อนตรงๆแล้วก็เห็นว่าตาของเพื่อนล่อกแล่กมากขึ้นเรื่อยๆ

    “แล้วที่มึงคอยมองหาเขา ไปหยอกไปล้อเขาอยู่นั่นเรียกอะไรวะ”

    “ก็...เขาเป็นพี่รหัสกูไง  กูอยากสนิทกับเขาก็ไม่แปลก”

    จงออบเดินมานั่งประจัญหน้ากับเพื่อน  จุนฮงได้แต่มองเพื่อนตาปริบๆ

    “มึงชอบเขาไอ้สัส ยอมรับซะ”คนตัวเล็กพูดชัดและตรงประเด็นมาก

    “ทำไมมึงต้องเกรี้ยวกราดใส่กูด้วย”

    “กูรำคาญมึง  รีบๆทำตัวชัดเจนสักทีทำตัวอีกอย่างปากบอกอีกอย่างอยู่นั่นแหละ”

    “มึงเมนมาเหรอ”จุนฮงไม่วายปล่อยสุนัขในปากออกมาวิ่งเล่นท้าลมนิดหน่อย ทำไมวันนี้เพื่อนตัวเล็กของเขาเกรี้ยวกราดจังเลย

    “เมนมาพ่องสิ ถ้ามึงไม่พูดกู พรุ่งนี้กูจะชวนพวกพี่เขาไปเที่ยงแล้วก็ชวนเพื่อนเราไปด้วยมีตั้งหลายคนชอบพี่เขา พี่ระเบียบน่ะเนื้อหอมนะเว้ย”

    จุนฮงชะงัก

    ...เดี๋ยวนะ  ให้คนอื่นไปแกล้งหยอกไปตีสนิทไปใกล้พี่เขาอะนะ ไม่  จุนฮงไม่ยอมอะ

    “เออ กูชอบพี่เขา”พอคิดได้อย่างนั้นปากก็พูดไปทันทีโดยไม่กลั่นกรองอะไรทั้งนั้น ชิบหายละครับจุนฮง...นี่สรุปเขาชอบพี่ยงกุกจริงๆใช่ไหม!?

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ตัดจบตอนค่ะแฮ่

    ขอโทษที่หายไปนานมากๆๆๆนะคะ

    งานโปรเจ็คที่รียอยู่หนักหน่วงมากๆเลยค่ะ

    เราเลยรีบอาศัยช่วงหยุดปีใหม่รีบพิมพ์ตอนใหม่มา

    ขอขอบคุณที่ยังรอยังติดตามอยู่นะคะ และขอบคุณคนที่เข้ามาอ่านใหม่ด้วยค่ะ

    ขอโทษคนที่ชอบมิ้นท์ทุกคนด้วยะคะ5555 เราเองก็ชอบมิ้นท์มากค่ะ

    แต่ว่ามิ้นท์มันถ้าคนชอบก็ชอบเลยถ้าคนไม่ชอบก็ไม่ชอบเลยซะอย่างนั้น...//เศร้า

    พูดคุยได้ที่ แท็ก #codelobang หรือ @moondogzelf ค่ะ

    รัก

    อะมีบ้าเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×