ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC B.A.P] BrotherCODE [LoBang]

    ลำดับตอนที่ #7 : CODE::[5]Red Book

    • อัปเดตล่าสุด 28 มี.ค. 59


    BROTHER CODE

     

    Title ;; Red Book


                จุนฮงเดินเข้ามาในคลาสหลังจากที่เห็นยงกุกวิ่งลับสายตาไป  ร่างสูงสอดส่ายสายตามองหาเพื่อนตัวเตี้ย...เอ่อ...ในทางสุภาพแล้วหมายถึงตัวเล็กน่ะนะ...  จงออบโบกมือเรียกเพื่อนจากทางที่นั่งแถวหลังแขนยืดสุดตัวด้วยความพยายาม เมื่อคนตัวขาวเห็นเพื่อนก็รีบก้าวเท้ายาวๆไปที่ที่นั่งทันที

    "มึงดูของที่พี่รหัสให้กูดิ"จงออบยิ้มตาหยี๋พร้อมกับโชว์กล่องคุ๊กกี้ที่ที่จริงไม่ได้ใส่คุ๊กกี้แต่ใส่ขนมหลากหลายชนิดอัดเอาไว้แทนให้จุนฮงดู

    "เออ เอามากินด้วยเลย"ว่าแล้วมือก็ควักป๊อกกี้ช็อกโกแล็ตมาด้วยความรวดเร็ว

    "เฮ้ย  ของกูวววว"จงออบร้องขึ้นแต่ก็ไม่ได้ทำอะไรต่อเมื่อเห็นว่าเพื่อนแกะห่อขนมเรียบร้อยพร้อมรับประทานแล้ว....

    "นั่นกระดาษอะไรวะ"จุนฮงถามขึ้นเมื่อเห็นกระดาษเล็กๆที่มีตัวหนังสือเขียนหวัดๆไว้วางอยู่บนโต๊ะเล็กเชอร์

    "อ้อ  จดหมายพี่รหัสไงพี่ชีสเค้กเค้าเขียนให้กู ว่าแต่มึงมีกระดาษไหมขอหน่อยกูจะตอบพี่เขา"จงออบพูดด้วยน้ำเสียงร่าเริ่งเล่นเอาคนที่กำลังจะกัดป็อกกี้ต่อถึงขึ้นบีบกล่องป็อกกี้จนเกือบบี้โดยไม่ได้ตั้งใจ


    ....เออซี่ยยย  พี่รหัสมึงเขียนจดหมายให้แล้วนี้...จุนฮงก็ได้แต่สบทอยู่ในใจอย่างหมั่นไส้

    "เอ้า เอาไป"จุงฮงคุ้ยกระเป๋าเจอกระดาษยับๆแผ่นหนึ่งจึงยื่นให้เพื่อนไป

    "แต๊งกิ้ว"จงออบรับมาก่อนจะพับกระดาษเป็นสองทบแล้วฉีกคืนให้จุนฮงครึ่งหนึ่ง

    "ไม่เอาเว้ย  มึงจะแบ่งครึ่งคืนกูทำไมเนี่ย"

    "อ้าวไม่เขียนหาพี่มึงด้วยเหรอ พี่รามยอนน่ะ?"จงออบเงยหน้าจากการเขียนจดหมายตอบพี่รหัสมาถามเพื่อนตัวสูงเสียงใส....นี่มันไม่ดูสถาณการณ์หรือบรรยากาศเลยเหรอไง...

    "จะเขียนทำไมวะ พี่เขายังไม่เขียนอะไรหากูเลย"เสียงทุ้มพูดงึมงัม  เล่นเอาจงออบเบิกตากว้าง...เท่าที่ตาตี่ๆของเขาจะเบิกได้อะน่ะ

    "นี่ถ้ากูไม่เป็นเพื่อนมึงมานานกูคงคิดว่ามึงน้อยใจพี่รหัสแล้วนะ"จงออบพูดติดตลก

    "......"

    "เอาจริงดิ?"จงออบถามอีกครั้งเมื่อเห็นเพื่อนเงียบไปทั้งๆที่ปกติจะต้องโวยวายแย้งขึ้นมาแล้ว

    "ไม่รู้ดิมึง  มันเหมือนเห็นคนอื่นได้กันหมดแล้วทำไมกูยังไม่ได้วะ"

    "พี่มึงเขาไม่ได้เข้ามหาลัยวันนี้รึเปล่า  ใจเย็นๆดิ  ไม่งั้นมึงก็เขียนไปหาเขาก่อนเลยเชื่อกู"จงออบพูดพลางดันกระดาษที่เขาฉีกครึ่งไว้ตอนแรกไปใกล้ๆมือของจุงฮง

    "มันจะดีเหรอวะ"จุนฮงมองกระดาษอย่างสองจิตสองใจ

    "เอาดิ  แล้วตอนมีตติ้งเย็นนี้มึงก็เอาไปฝากพี่ยงกุกให้เอาไปให้พี่มึงก็ได้"จงออบพูดทำให้มือจุงฮงกระตุก

    ......เอาไปให้พี่ยงกุกเหรอ?  หมายความว่าได้คุยกับพี่เขาอีกรอบใช่ไหม....น่าสนใจ..

    "ก็ได้วะ ยืมปากกาดิ๊"ว่าแล้วมือหนาก็แย่งปากกาจากมือเพื่อนมาเขียนข้อความลงกระดาษ

    ".................................................."ขอจุดสักล้านจุด

    "ว่าแต่กูควรเริ่มยังไงดีวะ"จุงฮงหันมาถามจงออบด้วยสีหน้ามึนๆงงๆปะปนกับความประหม่าแปลกจนทำให้จงออบหลุดขำ

    "ก็เขียนสวัสดี บอกว่าเป็นใครอะไรยังไงก็แล้วแต่มึงอยากจะพูดกับเขาสิวะ"......ให้ตายสิคนบ้าอะไรกร่างกล้าปีนเกลียวพี่ว้ากแต่จะเขียนจดหมายหาพี่รหัสดันไม่กล้า


    "เอางั้นเหรอ"จุนฮงหันกลับมาให้ความสนใจกับกระดาษตรงหน้าก่อนจะค่อยๆเขียนไปตามความคิดของเขา


    'สวัสดีครับพี่รามยอน 

     ผมชเวจุนฮงนะครับน้องรหัสพี่เองไม่รู้พี่ยังมีชีวิตอยู่ไหม  แต่ผมอยากบอกว่าผมคิดว่าพี่อาจจะตกส้วมตา...'

    ผวัะ!!


    "โอ้ยย  มึงตบหัวกูทำไมวะ"ชเวจุนฮงแหวเสียงหลงปากกาแทบหลุดออกจากมือเมื่อฝ่ามือของเพื่อนกระทบหัวทุยๆของตนดังลั่นห้อง  


    "ข้างหลังน่ะเงียบๆหน่อย"อาจารย์พูดเสียงเย็นเตือนผ่านไมค์มาทำให้จุนฮงต้องลดเสียงโวยวายลงก่อนจะถลึงตามองเพื่อน

    "มึงไปเขียนแบบนั้นแทนที่พี่เขาจะเขียนหามึงเขาจะเลิกเป็นพี่รหัสมึงนะสิ  เขียนดีๆโว้ย"

    "เออ ก็ได้"จุนฮงฟึดฟัดก่อนจะขย้ำกระดาษยัดเข้ากระเป๋าไปแล้วคุ้ยหากระดาษแผ่นใหม่แทน

    "คราวนี้เอาดีๆ กูอ่านอยู่ ถ้าไม่โอกูตบหน้าทิ่ม  เคนะ?"จงออบกอดอกมองเพื่อน

    "เออ"จุนฮงพ่นลมหายใจออกจากจมูกอย่างแรก...นี่เพื่อนเขาคิดว่ามันเป็นแผนกพิสูจอักษรรึยังไงวะ มีการมาตรวจกรองคำพูดเขาด้วย


    อะ...เอาใหม่...


    'สวัสดีครับพี่รามยอน

    ผมชเวจุนฮงนะครับน้องรหัสพี่เองจำได้ไหม ..."

    "อะแฮ่ม"จุนฮงชะงักเมื่อได้ยินเสียงกระแอ่มของเพื่อนเมื่อเห็นว่าเขาเริ่มเขียนออกแน่วจิกกัดอีกแล้ว

    'สวัสดีครับพี่รามยอน

    ผมชเวจุฮงนะครับน้องรหัสพี่เองจำได้ไหม   ผมเห็นว่าพี่ยังไม่ได้เขียนอะไรหาผมเลยไม่รู้ว่าพี่ไม่ว่างหรือไม่ได้อยากคุยกับผม 

    ผมรู้ครับว่าในมีตติ้งผมทำตัวไม่ค่อยดีและอาจจะทำให้พี่หลายๆคนไม่ค่อยชอบขี้หน้า  ผมยอมรับว่าวันนั้นผมทำผิดจริง

    ถ้าพี่จะไม่อยากได้น้องรหัสแบบผมก็ไม่เป็นไรครับ  ผมแค่อยากบอกว่าผมอยากรู้จักพี่นะครับว่างๆก็เขียนจดหมายคุยกับผมบ้าง

    เห็นเพื่อนมันมีพี่รหัสให้เขียนคุยกัน ก็ยอมรับครับว่าอยากมีเหมือนกัน ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ พี่เขียนตอบผมน่ะ:(

    ชเวจุนฮง'

                      จงออบมองหน้าเพื่อนด้วยความแปลกใจเขาไม่คิดว่าจุนฮงมันจะคิดมากเรื่องนี้  ก็เห็นอยู่หรอกไอ้สายตาตอนเห็นว่าพี่ยงกุกมีของให้แค่เขาแต่ไม่คิดว่ามันจะเก็บไปคิดขนาดนี้  นี่ไอ้เรื่องไอโฟนนี่มันก็แอบคิดมากเหรอแต่เขาก็เข้าใจมันแหละ มันมักเป็นคนที่ทำเป็นเก่งแต่ข้างในบางครั้งก็ดันเป็นคนที่คิดมากกว่าใครในเรื่องเล็กๆน้อยซะอย่างนั้น

    "เขียนดีๆก็เป็นนี่หว่า"จงออบพูดเมื่อเห็นว่าจุนฮงยังคงนั่นนิ่ง

    "เชี่ย ทำไมกูเขียนอะไรเลี่ยนงี้วะ"จุนฮงทำหน้าเหยเกขณะที่สายตากรอกไปาอ่านที่ตัวเองเขียนอีกรอบ

    "กูเข้าใจ   มึงกลัวไม่มีพี่รหัสล่ะสิ"จงออบหัวเราะ

    "ก็ใช่  เอาจริงๆก็ใช่ที่จริงก่อนเข้ามหาลัยกูก็ตื่นเต้นอยากมีพี่รหัสเหมือนๆมึงนั่นแหละ"จุนฮงกระทุ้งศอกใส่เพื่อนเมื่อเห็นมันทำท่าจะล้อเลียนอะไรเขา


    "คุยอะไรกันอยู่เหรอเด็กๆ"เสียงทุ้มแหบดังขึ้นด้านหลังทั้งสองเล่นเอาสะดุ้ง  จุนฮงกับจงออบหันขวับไปมองที่หน้าแถวหลังทันทีปรากฏว่าพี่ฮิมชานกำลังนั่งเอามือยันคางฉีกยิ้มเจ้าเล่ห์มองมาที่พวกเขาอยู่

    "เห้ย พี่มาจากไหนเนี่ย"จุนฮงกระซิบถามรุ่นพี่


                     คิมฮิมชานฉีกรอยยิ้มโชว์ฟันสวยให้น้องๆ  ตอนแรกเขากะว่าจะเข้าตึกคณะตอนเย็นที่มีพบปะรุ่นน้องแต่ว่าเขาเปลี่ยนใจพอดีว่างๆมาส่องเด็กเล่นดีกว่า แถมพอดีกับที่แอบเข้าคลาสน้องมาทางประตูหลังห้องเสียงในห้องเล็กเชอร์แล้วมาเห็นน้องรหัสเพื่อนทั้งสองก็เลยกะมาแกล้งสักหน่อย...พอดีน้องรหัสสาวสุดน่ารักของเขาดันนั่งอยู่ซะแถวหน้า 

    "น้องจงออบได้ขนมยัง  พี่ไม่แน่ใจว่าจงออบชอบอะไรเลยเลือกขนมเบสิคๆมาให้"ฮิมชานเปิดฉากปั่นหัวน้องรหัสเพื่อนทันที

                      มุนจงออบคนดีศรีสังคมหันมาให้ความสนใจอย่างเห็นได้ชัดตาตี่ๆนั่นส่องประกายวาววับเมื่อได้ยินคำพูดของพี่ชายฟันกระต่าย

    "พี่ถามงี้พี่เป็นพี่รหัสผมใช่ไหมเนี่ย"....ซื่อดีเว้ย....

    "ก็ไม่รู้สินะ  ใช่เหรอออ ไม่ใช่หรอก"ฮิมชานยกร้อยยิ้มเจ้าเล่ห์ขณะที่พูดหยอกน้องต่อ...สนุกแฮะ

    "โห่ พี่อยากแกล้งผมสิ บอกหน่อยยยยยย"

    "อยากรู้ก็หาหลักฐานสิครับ"ว่าแล้วก็ยักคิ้วยิงฟันกระต่ายมหาสเน่ห์ใส่อีกรอบ

    "งั้นใบ้ให้หน่อยสิครับ พี่รู้จักพี่รหัสผมใช่ไหมถ้าพี่ไม่ได้เป็นพี่รหัสผมซะเอง"

    "ก็.....รู้จักดี๋ดีเลยแหละ"นึกถึงหน้าแดฮยอนแล้วฮิมชานก็หลุดขำ....รอให้เขาไปเล่าเรื่องที่น้องรหัสมันซื่อจนจะบื้อให้มันฟังก่อนเหอะ

    "ได้...พี่รหัสน้องจงออบเป็นผู้ชาย"

    "พี่.....ผู้ชายก็ครึ่งค่อนคณะนะแล้วปะครับ"

    "ก็นั่นแหละ หาสิครับรออะไร รอใครติดป้ายแปะหลังว่านี่พี่ชีสเค้กเหรอครับ"

    "พี่รู้รหัสด้วยอะ!!"จงออบหรี่ตาฮิมชานที่ยังคงยิ้มกรุ่มกริ่มอย่างน่าหมั่นไส้....โคตรน่าสงสัย

    "เอ้า  แล้วรู้ไม่ได้เหรอ"ฮิมชานมองหน้าเด็กตาตี่แล้วอดขำไม่ได้....ทำไมเขาถึงรู้สึกเอ็นดูไอ้เด็กนี่ขึ้นมาฟะ...

    "พี่เลิกยิ้มใส่แพะใส่ผมได้ไหมอะเห็นแล้วใจคอไม่ดีเลย"จงออบพูดอีกรอบเล่นเอาคิมฮิมชานแทบทรุด...แพะเนี่ยนะ?

    "หา?  แพะ??"

    "อุ้บ  ฮ่าๆๆๆ  เออว่ะเหมือนจริงด้วย"จุนฮงที่นั่งฟังสองคนนี้คุยกันมาสักพักถึงกับหลุดขำเมื่อเพื่อนพูดแล้วภาพแพะมันซ้อนขึ้นมาบนหน้าพี่ฮิมชานตอนยิ้มจริงๆ

    "อย่าขำสิวะไอ้เด็กนี่ สุดหล่ออย่างฉันเหมือนแพะตรงไหนมิทราบ"ฮิมชานหันไปแว้ดใส่จุนฮงเล็กน้อย....เกิดมาไม่เคยโดนใครเรียกแพะมาก่อนนอกจากไอ้ยงกุกที่นานๆทีจะหลุดด่าเขาออกมา.....นี่เขาเหมือนแพะจริงๆเหรอ...ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย//เพลงมา


    "มันก็เหมือนตอนพี่ยิ้มนี่แหละครับ"จงออบหัวเราะเบาๆ...นี่ไม่รู้ตัวจริงดิ   


                       จงออบมองพี่ฮิมชานที่อยู่ๆก็ควักเอาไอโฟนเครื่องสวยมาเปิดกล้องหน้าพลางสองหน้าตัวเองชนิดแทบจะเห็นรูขุมขน..บิดซ้าย..บิดขวา..กดมุมต่ำ..กดมุมสูง ฉีกยิ้ม ก่อนจะบ่นพึ่มพัมกับตัวเองเบาๆว่า เออวะ..เหมือน....  อย่างพินิจ  เขาไม่แน่ใจว่าพี่ฮิมชานคิดอะไรอยู่ทั้งๆที่ดูเหมือนเล่นๆแต่ก็เหมือนซ่อนอะไรไว้  แบบมันอธิบายไม่ถูก  เขาขอใช้คำนิยามว่า'แพะเจ้าเล่ห์' กับพี่คนนี้จะได้ไหม คนอะไรยิ้มยียวนมีเลศนัยได้ตลอดเวลา   ที่จริงแล้วจงออบก็ไม่ได้อยากจะพูดกับพี่ฮิมชานแบบนั้นหรอกนะแต่พอถูกสายตาเจ้าเล่ห์กรุ่มกริ่มไม่น่าเชื่อใจมองแบบนั้นก็ทำให้เขาต้องหาวิธีบ่ายเบี่ยงให้สายตานั้นเบนออกจากเขานะสิ....

    "แต่ว่าพี่มาก็ดีแล้วนะครับ  ฝากจดหมายผมไปให้พี่ชีสเค้กได้ไหมครับแล้วก็ของไอ้จุนฮงด้วย"

    "หื้มม  ได้สิ"ฮิมชานเลิกสนใจกล้องแล้วหันมามองจุนฮง...อ้อ...ของยงกุกสินะ

    "เชี่ยจงออบ"จุนฮงสบทเสียงเบาแทบจะเป็นกระซิบ

    "อะไรเล่า  นี่ไงพี่เขาจะได้ได้จดหมายเร็วๆ"

    "ไอ้...."จุนฮงไม่รู้จะด่าเพื่อนยังไงดีเลยเมื่อเห็นสายตาซื่อๆแบบคนหวังดีที่มองมาที่จดหมายในมือเขา


    ..............แล้วไหนบอกว่าให้กูไปฝากกับพี่ยงกุกไงงง....อ้าว..แล้วทำไมเขาจะต้องอยากฝากกับพี่ยงกุกล่ะ?ในเมื่อตอนนี้พี่ฮิมชานก็อยู่ตรงนี้สะดวกๆ  

    "ไม่อยากฝากกับพี่รึไง"ฮิมชานฉีกยิ้มตาหรี่ลงแบบคนรู้ทัน

    "เปล่าครับ"

    "อยากฝากกับมือพี่ยงกุกละซี่ยยย ไอ้เด็กปีนเกลียว"ฮิมชานทำเสียงกระเส่าแซวน้องก่อนที่อยู่ๆเด็กยักษ์จะลุกขึ้นจากที่นั่งพรึบเรียกสายตาจากคนทั้งห้องเล็กเชอร์แม้แต่อาจารย์

    "อาจารย์ครับทำไมมีพี่ปีสองมาอยู่ตรงนี้ละครับ"จุนฮงพูดเสียงดังฟังชัดในขณะที่อาจารย์ประจำวิชามองหน้าฮิมชาน


    คิมฮิมชานยิ้มแหยๆเมื่อเห็นอาจารย์มองมาที่ตน


    "คุณคิมฮิมชาน?  อยากเรียนใหม่กับอาจารย์เหรอถึงได้มาวุ่นวายในคลาสแบบนี้  ถ้าอยากจะรีเกรดขนาดนั้นเดี๋ยวอาจารย์จะไปที่ห้องทะเบียนให้"

    "เปล่าคร้าบเปล่าาาาา"ฮิมชานรีบตอบเสียงหลงสายตาเหลือบมองพอดีสบตากับเด็กยักษ์

    ....มันยิ้ม....เป็นรอยยิ้มที่ชัวร้ายมั๊กๆ  คิมฮิมชานอยากจะร้อง

    "ผมแค่..เออหลงทางนะครับขอโทษที่กวนนะครับ ไปละครับอาจารย์"ว่าแล้วก็รีบเก็บของพร้อมถลึงตาใส่ชเวจุนฮงที่ยิ้มเยาะอยู่กับมุนจงออบที่กลั่นขำสุดชีวิตโดยไม่ลืมรับของที่น้องฝากมาแล้วก้าวขายาวๆเดินออกไปทางประตูหลังห้องเล็กเชอร์ที่ตนใช้เป็นทางแอบเข้ามาในตอนแรก


    แสบนักนะไอ้จุนฮง!!  คอยดู!!...แต่คิมฮิมชานเป็นผู้ใหญ่พอจะไม่เอาเรื่องเด็กค่อยดู๋วววว เรื่องนี้ต้องถึงหูพี่รหัสมึงกูจะฟ้อง ฮืออออออ


                            ยงกุกกลับมาที่ห้องพักของตนโยนทุกอย่างกองกับเตียงก่อนจะควานหากระดาษหรืออะไรก็ได้ที่สามารถเขียนได้   ถ้าถามว่าทำไมมึงไม่ไปหากระดาษจากในคณะวะ  ก็ต้องชี้แจงกันตรงนี้เลยว่าบังยงกุกเข้าคณะไปโดยสภาพแทบไม่พร้อมสุดๆ  แถมตอนเย็นเขาต้องไปยืนคุมเด็กอีกก็ควรจะกลับมาจัดการตัวเองให้เรียบร้อย  บวกกับขนมต่างๆที่เขากักตุนไว้มันอยู่ในห้องน่ะสิ

    "อันนี้แหละ หาตั้งนาน"ชายหนุ่มพูดกับตัวเองเมื่อมือค้นชั้นหนังสือเจอสมุดจกปกสีแดงแสบสัน


                           ยงกุกไม่ได้ชอบสีแดงเป็นพิเศษเขาชอบสีโทนเรียบๆอย่างขาวดำเทามากกว่า  แต่มีคนบอกว่าเขาเหมาะกับสีแดงเห็นแล้วแสดงคาร์แรกเตอร์ของเขาออกมาได้ดีเขาก็เลยเลือกซื้อสมุดนี้เก็บเอาไว้ใช้ตอนช่วงรับน้อง เขาไม่อยากใช้กระดาษเขียนส่งทีละแผ่น  เขาอยากให้เป็นสมุดมากกว่า  ง่ายต่อการเก็บและไม่กระจัดกระจายที่สำคัญคือ 'ไม่เหมือนใคร'เพราะคนส่วนใหญ่มักจะนิยมกระดาษไม่ก็โพสอิทแผ่นเล็กๆมากกว่า    เขาคิดว่ามันดีกว่าในเมื่อสมุดเล่มนี้จะเชื่อมเขากับน้องรหัสไว้ด้วยการเขียนตอบกัน

                 ว่าแต่....ถ้าเฉลยแล้วสมุดจะอยู่กับใครวะ  เขาต้องให้น้องใช่ไหม...แต่เขาก็อยากเก็บไว้เหมือนกันอะ...

                  มือเรียวหยิบปากกาขึ้นมาเตรียมเขียนลงไปในหน้ากระดาษที่ยังว่างอยู่แต่ก่อนที่จะได้เขียนอะไรลงไปโทรศัพท์ของเขาก็ดังขึ้น

    "ฮัลโหลมีอะไรวะ"บังยงกุกกรอกเสียงตอบรับลงไปเมื่อรู้ว่าใครเป็นคนโทรมา

    (มึงอยู่ไหนวะ)เสียงทุ้มแหบของคิมฮมชานดังทะลุแก้วหูเข้ามาทันทีเมื่อเขาตอบเสร็จ

    "กูอยู่ห้อง ทำไมมีอะไร"

    (กูกำลังจะเอาของไปเก็บเดี๋ยวกูมีเรื่องจะเล่าให้ฟังอย่าพึ่งออกไปไหนนะมึง)นี่เขาคิดไปเองหรือเสียงไอ้แพะมันเหมือนกัดฟันพูดเลยวะ?

                  ไม่ถึงสิบนาทีคิมฮิมชานก็มาถึงห้องพร้อมด้วยถุงขนมพะรุงพะรังเต็มมือ

    "หอบอะไรมาเยอะแยะวะ"ยงกุกทักขึ้น

    "น้องในคณะฝากเอามาให้พวกเรานั่นแหละ  มีของมึงด้วยแต่มีแค่จดหมายนะ"ฮิมชานวางของลงบนเตียงแล้วหยิบกระดาษขนาดเอห้าส่งให้เขา

    "ห๊ะ  ทำไม.."ยงกุกเลิกคิ้วขึ้นอย่างสงสัยเขายังไม่ได้ส่งอะไรให้น้องมันเลยไหงมีจดหมายมาหาเขาแล้ววะ

    "แต่ก่อนอื่นกูมีเรื่องจะเล่า"ว่าแล้วคิมฮิมชานก็เปิดฉากฟ้องบังยงกุกอย่างรวดเร็ว

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    "ฮ่าๆ สมน้ำหน้า  มึงอยากกล้าไปท้าทายอำนาจมืดอาจารย์เขาเอง"

    "มึ๋งงง แต่ไอ้เด็กเวรนั่นมันยิ้มสะใจใส่กูด้วยนะเว้ย"ว่าแล้วก็แสร้งบีบน้ำตาเรียกความสงสารซึ่งบังยงกุกก็ไม่ได้มีให้เพื่อนแม้แต่เศษเสี้ยว

    "เข้าใจกูยัง?"

    "แจ่มแจ้งเลยครับ"แพะยอมแพ้โดยสดุดี

    "เดี๋ยวห้าโมงไปเตรียมตัวที่ห้องนะมึงกูทำเรื่องของใช้ห้องไว้แล้ว"ฮิมชานเปลี่ยนเรื่องคุยอย่างรวดเร็วขณะที่ยงกุกเริ่มอ่านจดหมายที่จุนฮงเขียนมาให้

    "เออ ได้ๆ"ยงกุกตอบรับก่อนจะเพ่งอ่านให้จบ

                 หน้าของชายหนุ่มมุ่ยลงเรื่อยๆเมื่ออ่านข้อความของน้องรหัสตั้งแต่ต้นจนจบ  เชี่ยแล้ว....น้องมันน้อยใจเขาใช่ไหมม  ชิบหายล่ะบังยงกุก จะว่าดีใจก็ดีใจอะนะที่น้องเขียนมาหาก่อนแต่นี่แม่งยิ่งตอกย้ำความผิดของเขาเลยครับ!!  ยงกุกรีบหยิบแม็กเย็บกระดาษมาเย็บจดหมายแผ่นนั้นกับกระดาษสมุดแดงของตัวเอง แล้วเริ่มเขียนสมุดต่อ

    ..............................................

    ...............................

    ......................

    .............

    .......

    ...

    ..

    .

                  เวลาห้าโมงกว่าๆพวกปีสองก็เริ่มจับกลุ่มรอน้องเลิกคลาส

    "จริงดิ น้องกูซื่อขนาดนั้นเลยเหรอวะ"จองแดฮยอนถามซ้ำเมื่อได้ยินเรื่องที่ฮิมชานเล่า

    "เออดิ  หน้าตาแบบนี้โคตรน่าหลอก"

    "นั่นน้องกูครับ มึงอย่าบังอาจ"วอนบินปูซานชี้หน้าคาดโทษเพื่อนทันที

    "แหมม มึงคิดว่ากูจะทำอะไรน้องครับ ว่าแต่มึงเถอะ วันนี้กูมีข่าวดีมาบอก"ฮิมชานพูดแล้วยักคิ้วข้างหนึ่งให้เพื่อน

    "เรื่องอะไรวะ"

    "ยองแจกลับมาแล้วนะมึง"

    "อ้าว จริงดินึกว่าอาทิตย์นี้มันจะหยุดไปเลยซะอีก"แดฮยอนเลิกคิ้วขึ้นอย่างงงๆ 


                               ยูยองแจเป็นเพื่อนสนิทของแดฮยอน เป็นคู่หูดูโอ้ร่วมเกรียนกับเขาเองแต่ด้วยความติสอะไรของมันก็ไม่รู้  อยู่ๆคืนก่อนเปิดเทอมมันก็สไกป์มาหาเขา  ตอนแรกก็งงๆว่าทำไมมันสไกป์มา  ปรากฏว่ามันอยู่อเมริกาครับ!!! แล้วยังมีหน้ามาตีหน้าซื่อตาใสบอกว่าอาทิตย์แรกไม่มีไรให้เรียนหรอกอีกนะ

    "ถึงมีเรียนฉันก็ตามพวกแกทันอยู่แล้ว"  ฮึ้ย  นึกถึงประโยคน่าหมั่นไส้ของคนสมองใสประจำกลุ่มแล้วมันน่าศอกใส่สักที  

    "ฉันก็กลัวพวกนายเหงาไงล่าา"เสียงนุ่มสุดคุ้นเคยดังขึ้นพร้อมกับสัมผัสของแขนที่มาโอบรอบไหล่

    "ยองแจ  แกนี่มันตายยากสัส"แดฮยอนหันมาประจันหน้ากับเพื่อน 

    "แน่นอน ฉันไม่ตายก่อนพวกแกแน่"ว่าแล้วยองแจยิ้มบางๆที่เห็นแล้วรู้สึกได้ว่ามันจงใจยั่วเท้า


                            ถ้าถามว่าทำไมพวกเขาพูดกับยองแจไม่เหมือนพูดกับเพื่อนสนิทคนอื่น...ก็ขอชี้แจงว่า...ไม่รู้ครับ   คือเคยเป็นกันไหมอะเพื่อนไม่พูดหยาบ จากที่เราพูดหยาบๆกับคนอื่นๆเจอคนแบบนี้มันมักจะเผลอพูดซอฟลงซะงั้น อย่างว่าแหละครับตั้งแต่รู้จักกันมา แค่ยองแจจะพูดคำว่า 'วะ/ว่ะ' พวกเขายังแทบไม่เคยได้ยิน  ที่จริงมันอาจจะเป็นสัญชาตญาณที่ไม่อยากทำเพื่อนเสียคน(?)ก็ได้  มั้ง

    "ไหนของฝากล่ะ"ฮิมชานแบบมือใส่ยองแจ

                             ร่างบางเจ้าของผมสั้นนุ่มสีน้ำตาลแดงยกรอยยิ้มตามแบบฉบับของตนอีกครั้ง  มือทำท่าเป็นกำอะไรไว้ก่อนจะวางลงบนมือฮิมชาน

    "อากาศจากอเมริกาครับ  หายใจให้สนุก"

    "ไอ้ยองแจจจจจจ"ฮิมชานทำท่าจะตีคนตัวเล็กกว่าแต่ก็มีเสียงของบังยงกุกดังแทรกเข้ามา

    "อ้าว ยองแจกลับมาละเหรอ"

    "อ้าว   ยงกุกได้ข่าวว่าเป็นพี่ว้ากเหรอ"

    "อือ ก็นั่นแหละ"ยงกุกพยักหน้ารับ  ตอนนี้เขาอยู่ในชุดที่เรียบร้อยกว่าตอนบ่ายมากรัศมีพี่ว้ากเปล่งไปรอบๆตัวคนที่พึ่งมาใหม่อย่างน่าอัศจรรย์

    "นายกลับมาก็ดีแล้ว   ฝ่ายสันธนาการจะได้ครบทีม  ไอ้ฮิมชานมันเอนเตอร์เทนน้องไม่ได้เรื่องเลย"ยงกุกพูดต่อทำเอาคนโดนกล่าวถึงหันไปมองขวับ

    "สัส  น้องๆเขาก็ชอบกูหรอก"


    "เหรอ"บังยงกุกตอบหน้าตายรอยยิ้มบางๆผุดขึ้นทำให้หน้าที่ดุอยุ่แล้วยิ่งดูแบดเข้าไปอีก...นั่นเป็นหน้าเวลาบังยงกุกกวนตีนเขาครับ...


                   .....โอเค...ต่อจากนี้มึงจะไม่มีวันได้เจอทิกเกอร์เน่าที่อยู่บนเตียงมึงอีกแน่....เดี่ยวท่านฮิมชานผู้นี้จะสงเคราะห์มันลงเตาเผาขยะเอง

    "อย่ามัวแต่คุยสัส เข้าที่เข้าทางเดี๋ยวน้องๆก็มาแล้ว"แดฮยอนพูดเมือ่เริ่มได้ยินเสียงจอแจจากด้านนอกห้อง


    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

                 อีกไม่กี่นาทีต่อมาปีหนึ่งก็เริ่มเข้ามาในห้อง ทั้งหมดค่อยๆนั่งเรียงเป็นแถวละห้าคนก่อนที่พี่ๆสันทนาการอย่างแดฮยอนกับยองแจจะออกมาแนะนำตัวอีกครั้งกับน้องๆให้ความบันเทิงเล่นมุกให้น้องๆขำชวนน้องเล่นเกมเพื่อให้น้องเพลิดเพลินก่อนที่จะแจ้งข่าวโดยหัวหน้ารุ่นอย่างคิมฮิมชาน ...จุดประสงค์ของการมีตติ้งคือการสร้างสัมพันธ์ระหว่างน้องปีหนึ่งด้วยกันและระหว่างพี่ปีสองกับน้องปีหนึ่งด้วย และยังเป็นเวลาที่จะกระจายข่าวสารให้น้องๆอีกด้วย

    "วันนี้สนุกกันไหมครับ"หลังจากพี่สันทนาการแยกออกจากน้องฮิมชานก็ออกไปยืนอยู่หน้าห้องแทนในขณะที่ยงกุกยืนคุมน้องอยู่ทางข้างๆแถว

    "ค่า/ครับ"

    "พี่มีเรื่องจะบอกถึงกำหนดการของเรานะครับ เราจะมีมีตติ้งกันอีกแค่ครั้งเดียวส่วนวันไหนพี่จะแจ้งอีกที  หลังจากนั้นเราจะเข้าห้องเชียร์สอนน้องๆร้องเพลงประจำคณะและเพลงประจำมหาลัย  ช่วงนั้นพี่ปีโตเขาจะเข้ามาคุมน้องร่วมด้วย   แล้วหลังจากนั้นเราก็จะมีการไปค่ายนอกสถาณที่กัน"

               จงออบกับจุนฮงมองหน้ากันยังไงนี่มันก็ค่ายรับน้องแน่ๆเพราะว่าคณะโดนห้ามทำรับน้องระบบsotus ไปแล้ว  ทำให้ระยะเวลาในการรับน้องยิ่งย่นลงเพราะการกดดันจากสภานักศึกษา   มีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะได้รับรุ่นกันในวันนั้น....รวมถึงเฉลยพี่รหัส

    "ในค่ายเราจะเฉลยสายรหัสกันด้วยนะครับ  รีบๆหาพี่รหัสให้เจอไม่งั้นระวังโดนลงโทษน้าา"

    "โดนลงโทษด้วยเหรอวะ"จงออบบ่นพึมพัม

    "คงลงโทษขำๆฮาๆมั้ง"จุนฮงเท้าคางมองไปข้างหน้าอย่างไม่ใส่ใจนัก  สายตาไล่ไปเรื่อยๆจนหยุดนิ่งอยู่ตรงพี่ว้ากหน้าโหดที่ยืนเอามือไขว้หลังอยุ่มุมห้องฝั่งขวา แถมยังมองไปรอบๆด้วยสายตานิ่งๆก่อนที่หน้าดุจะกระตุกเล็กน้อยตอนที่หันมาแล้วดันสบตากับเขาพอดีเป๊ะ


                  ชเวจุงฮงยกร้อยยิ้มเจ้าเล่ห์ใส่ยงกุก   ยงกุกสะดุ้งเบาๆก่อนจะทำเป็นหันไปมองทางอื่น....ยิ่งเห็นหน้ามันคำว่าน้องรหัสมันก็ยิ่งลอยหราขึ้นมาเลยบวกกับความรู้สึกผิดรุนแรงที่ยังคงจี้หลังเขาอยู่บวกกับการที่เมื่อกี้เขาพึ่งจะเอาสมุดแดงของตัวเองหยอดรวมไปกับกองของที่ปีสองจะฝากให้น้องรหัสตัวเองเพื่อให้ตอนท้ายมีตติ้งพวกพี่สันธนาการทั้งหลายจะหยิบไปแจก   เขายอมรับว่าแอบตื่นเต้นที่อีกไม่นานสมุดที่เขาเขียนจะอยู่ในมือน้องรหัส ถึงมันจะเป็นเด็กเวรนั่นก็ตาม

    "ไหวไหมมึง"ฮิมชานเดินเข้ามากระซิบข้างหูยงกุกถามเมื่อเห็นเพื่อนทำหน้าแปลกๆ  เขาปล่อยให้ยองแจออกไปพูดเอนเตอร์เทรนเด็กต่อก่อนเพื่อมาดูเพื่อนสนิท

    "ไม่มีอะไรๆ"ตอบกลับก่อนจะนึกขึ้นได้เลยหันหน้าไปกระซิบข้างหูเพื่อนบ้าง  คิมฮิมชานเลยเอียงหูฟังเพื่อนแทน

    "มึง ถ้ากูจะหาคนมาเป็นพี่ว้ากเพิ่มได้ไหมวะ กูว่ากูเดินดูคนเดียวไม่หมด"

    "อ้าว  ก็ได้ดิ กูแค่ให้มึงเป็นหัวหน้ากลุ่มว้ากเฉยๆ   เออละกูว่ากูจะเปลี่ยนชื่อตำแหน่งมึงด้วย"

    "เปลี่ยนเป็นอะไรวะ  แล้วเปลี่ยนทำไม"

    "ก็น้องๆแม่งเอาไปคุยนอกคณะอะดิ   ละพูดว่าพี่ว้ากอย่างนู้นอย่างนี้ เรื่องถึงหูคณบดีแล้วกว่ากูกับประธานรุ่นปีสามจะช่วยกันแก้ต่างได้เล่นเอาแทบแย่     ต่อไปนี้มึงคือพี่ระเบียบ ไม่ใช่ว้าก โอเคนะ?"

    "เออ ได้หมด  บอกน้องด้วยละกัน"

    "ก็กะจะบอกตอนท้ายแหละ"


                               ร่างสูงยังคงนั่งมองที่ตำแหน่งเดิมเพิ่มเติมคือความรู้สึกหงุดหงิดใจแปลกๆ   สายตาคมมองรุ่นพี่สองคนกำลังยืนคุยกันไอ้คุยน่ะโอเค..แต่นี่กระซิบกันใกล้ไปไหมครับ!?  นี่แทบจะสิงร่างกันอยู่แล้วนะ ยิ่งเห็นพี่ยงกุกเป็นฝ่ายยื่นหน้าไปกระซิบที่หูพี่ฮิมชานแล้วยิ่งหงุดหงิด  ดูเหมือนว่าคิมฮิมชานจะรู้ตัวว่าเขากำลังมองอยู่ผิดกับรุ่นพี่ตัวผอมที่เลิกให้ความสนใจเขาไปสักพักตั้งแต่ไอ้พี่ฮิมชานมันเดินมาหา   นัยต์ตาเรียวของคิมฮิมชานเหลือมาสบตากับชเวจุนฮงพอดิบพอดีก่อนที่ริมฝีปากได้รูปของประธาณปีสองจะยกเป็นรอยยิ้มบางๆเหมือนจงใจจะให้เขาเห็น....วอทเดอะ..  มันจงใจใช่ไหม?

    "ว่าแต่กูก็นึกว่ามึงโชว์พาวคุมคนเดียวได้"ฮิมชานกระซิบตอบเพื่อน

    "กูไม่ได้โชว์พาว  กูไม่รู้! ก็มึงไม่บอกกูจะรุ้ไหมเนี่ย"เสียงกระซิบทุ้มๆนั้นจิกกัดเขาเหมือนเขาเป็นคนผิด ฮิมชานที่เหลือบสายตามองไปรอบๆห้องแล้วก็บังเอิญสบตาไอ้เด็กยักษ์คู่อริของเพื่อนและอาจจะเริ่มเป็นของเขาด้วยพอดี  ปากก็หลุดยิ้มออกมาเมื่อได้ยินยงกุกตอบ โดยไม่รู้เลยว่ารอยยิ้มที่ไม่มีอะไรแอบแฝงจะไปสะกิดต่อมใครเข้า


    .................โอเค  บังยงกุกคราวหลังกูจะอธิบายมึงให้ชัดๆก็ได้  มันจะได้ไม่มาจิกเขาอีก..นี่สรุปเขาผิดเหรอ?    ฮิมชานผละออจากตรงนั้นก่อนจะสังเกตว่าสายตาคมๆของเด็กคู่กรณีเดิมยังคงจับจ้องมาที่เขาอยู่....อะไรของมันวะ... อ้าวนั่นน้องจงออบก็มองมานี่  ยิ้มให้ดีกว่า  ว่าแล้วก็ฉีกยิ้มแพะให้อย่างไม่รู้เรื่องอะไร  

    "จุนฮงมึงเป็นอะไรวะ มองพี่ฮิมชานอย่างกับพี่เขาไปฆ่าโคตรเหง่ามึง"จงออบถามขณะที่พยักหน้ายิ้มทักทายตอบฮิมชานไป

    "ไม่มีอะไร"จุนฮงถอนหายใจฟึดฟัดก่อนจะเหลือไปมองยงกุกอีกครั้ง


                     เมื่อฮิมชานเดินกลับไปที่หน้าห้องก่อนจะเริ่มประกาศต่อ

    "เอาล่ะครับทุกคนต่อไปนี่เราจะทำความเข้าใจกันใหม่นะครับ   พี่ยงกุกไม่ใช่พี่ว้ากนะครับ  พี่ขอโทษที่ตอนแรกพี่บอกแบบนั้นแต่ดูเหมือนพี่จะเลือกใช้คำผิดไปหน่อย   พี่ยงกุกไม่ใช้คนที่จะทำโทษไซโคหรืออะไรน้อง  พี่เขามีหน้าที่คุมให้น้องทำตามกฏซึ่งมันต่างกับคำว่าว้ากครับ   ฉะนั้นพี่จะขอให้เราเรียกว่าพี่ระเบียบแทนนับจากนี้นะครับ"


    ...จะเอาเหตุผลอะไรมาอ้างมันก็ไม่ต่างจากเดิมนักหรอก....  น้องๆก็ได้แต่คิดอยู่ในใจ

    "เอาล่ะ  ทีนี้เดี๋ยวพวกพี่ๆจะเอาของที่พี่รหัสเราฝากมาให้ พี่เรียกชื่อใครก็ยกมือนะครับเดี๋ยวเดินเขาไปให้"

                            จุนฮงถอนหายใจ....ของจากพี่รหัสอีกแล้วมันจะขยันให้อะไรกันนักหนา   ว่าแล้วก็ยิ่งหงุดหงิดสายตากลับไปมองที่พี่ยงกุกอีกครั้ง ตอนนี้เจ้าของตาดุๆนั่นกำลังมองที่ถุงรวมของพลางเหลือบมามองทางพวกเขาแล้วเหลือบไปมองถุงอีก....โคตรมีพิรุธอะ  เมื่อมีชื่อของจงออบจงออบก็ยกมือขึ้นในขณะที่พี่คนหนึ่งรับของจากฮิมชานมาแล้วเดินมาทางพวกเขา  พี่ฮิมชานก็ตะโกนเรียกไว้ก่อน

    "ฮโยซอง  เอาอันนี้ไปด้วยของน้องชเวจุนฮงไอ้ผมทองตัวสูงๆข้างจงออบนั่นแหละ"


                             ไม่รู้ว่าทำไมพอได้ยินว่ามีของชเวจุนฮง เขาถึงให้ใจเต้นเร็วขึ้นมา จุนฮงมองของในมือของพี่ผู้หญิงที่ชื่อฮโยซอง...มีของเขาด้วย   สายตาเหลือบไปมองพี่ยงกุกอีกครั้งเห็นสายตาของพี่แกมองมาทางพี่ฮโยซอง...หรือว่า  ไม่ของเขาก็ของจงออบจะมาจากพี่ยงกุก?

    "เห็นไหมจุนฮง กูบอกแล้วพี่เขาโผล่มาแล้วนี่ไง"จงออบพูดขระที่เห็นจุนฮงถือของที่ได้มานิ่งเหมือนกับถูกสตาฟ

    "..."เขาได้แต่มองของในมือใจยังเต้นไม่หยุด..ต้องยอมรับว่าตื่นเต้นดีใจอยู่เหมือนกัน

    "พี่เขาให้อะไรมึงวะแล้วพี่เขาตอบจดหมายที่มึงส่งไปตอนบ่ายปะ หรือคลาดกัน"

    "ไม่รู้ว่ะ"มือหนาแหวกปากถุงพลาสติกออกดูว่าในนั่นใส่อะไรไว้บ้าง   ก็มีขนมทั่วๆไปแถมเยอะเอามากๆรวมถึงสิ่งที่สะดุดตาที่สุดอย่างหนึ่ง....สมุดโน๊ตสีแดง

                               จุนฮงหยิบสมุดนั้นออกจากถุงพลาสติกมือเปิดสมุดออกดูพบว่ากระดาาที่เขาเขียนเมื่อบ่ายถูกแม้กติดไว้กับหน้าแรกเขาเลิกคิ้วขึ้นนิดหน่อยมุมปากอมยิ้มก่อนที่จะมองหน้าเพื่อนตัวเล้กที่นั่งข้างๆ

    "อ่านดิมึง"จงออบบอก 

    "เออ"

    เมื่อเขาเปิดหน้าต่อไปก็พบกับลายมือหวัดๆที่ดูก็รู้ว่าผู้ชายเป็นคนเขียน


    "ถึงน้องจุนฮง  

                    สวัสดีครับ พี่ขอโทษจริงๆที่ไม่ได้ส่งของให้ตอนบ่าย พี่ไม่ได้ไม่อยากคุยกับน้องนะครับ  พี่ขอสารภาพละกันว่าพี่ลืม....เชิญสาปพี่ตามสบาย  ตอนนี้พี่ตอบแล้วนะครับอย่าได้น้อยใจไปปปป  ตอนนี้เรียนเป็นยังไงบ้าง?มีอะไรเขียนปรึกษาพี่ผ่านสมุดนี้ได้นะ  พี่ขี้เกียจหากระดาษครั้งละแผ่นอะ  เขียนสมุดส่งๆไปมาเนี่ยแหละดีละ  ก็ไม่รุ้จะเขียนอะไรต่อมีอะไรถามพี่มาละกัน กินขนมให้อร่อย

    พี่รามยอน"

                     จุนฮงยกรอยยิ้มสูงยิ่งกว่าเดิมเล็กน้อย...นี่เขาคิดไปเองหรือว่พี่รหัสของเขาน่ารักวะ พอร่างสูงได้อ่านข้อความในสมุดจบก็หัวเราะออกมาเบาๆ

    "ไม่ได้น้อยใจอะไรสักหน่อย"จุนฮงพึมพัมกับตัวเองแต่ก็ไม่ได้หุบยิ้ม

    "ไม่น้อยใจอะไร  ตอนบ่ายมึงแทบจะเผาจดหมายกู"จงออบพูดแทรกขึ้นมาแทบจะในทันที

    "แต่ว่าพี่มึงนี่น่ารักดีนะ  ให้ใช้สมุดแทนด้วยโคตรติสอะ มึงลองนึกดิตอนพี่ๆเอาจดหมายแบบกระดาษฝากๆกันมาแล้วของมึงมาเป็นสมุดสีแดงเด่นหรา  เจ๋งวะ"จงออบพูดอย่างถูกใจ


                     ยงกุกแอบมองน้องรหัสของตัวเองอยู่ห่างๆใจแอบเต้นเบาๆเมื่อเห็นน้องเปิดอ่านสมุด  ไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะรู้ตัวหรือไใ่ว่าตอนที่มองน้องรหัสตัวเองอยู่คนตัวผอมเองก็ยิ้มตามไปด้วยตอนที่เห็นหน้าของน้องรหัสตัวยักษ์ยิ้ม  ...เหมือนน้องมันจะชอบนะ

    "ก็แอบมีความน่ารักอยู่เหมือนกันนี่หว่าไอ้เด็กนี่"ยงกุกหัวเราะเบาๆเมื่อเห็นน้องรหัสจับสมุดของเขาแถมมองแล้วมองอีก  โอ้ย..คนเป็นพี่ก็ปลื้มสิครับ  ถึงตอนเจอกันตัวต่อตัวมันจะกวนประสาทเขาก็เถอะ..น้องรหัสเขาก็มีมุมน่ารักอยู่บ้างละมั้งดูจากที่มันน้อยใจเขาเมื่อบ่ายนะ..


    "เอาล่ะครับบ๋ายบายไว้เจอกันคราวหน้าะครับ"ฮิมชานกล่าวจบการมีตติ้ง


                                    เมื่อพี่ฮิมชานพูดจบคนอื่นๆก็เริ่มทยอยลุกออกจากห้องไป  

    "พรุ่งนี้พี่เขามีเรียนกันกี่โมงวะจงออบมึงรู้ปะ?"

    "น่าจะมีคลาสบ่ายวะทำไม?"

    "เออถามเฉยๆ"จุนฮงพูดพลางมองสมุดสีแดงในมืออีกรอบ


                                  เขาไม่รู้ตัวเลยจริงๆว่าหลังจากนั้นเป็นต้นมาเวลาพี่ๆเอาจดหมายกับขนมมาให้ปีหนึ่ง สายตาของเขาจะมองหาสมุดสีแดงก่อนเสมอ....ก็ดันเด่นซะขนาดนั้นหาไม่เจอก็แย่แล้วครับ...


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ++++++++++++++++++++++++++++++

    ++++++++++++++++++++++++

    ++++++++++++++++

    +++++++


    จบไปอีกตอนค่า

    ขอบคุณที่ติดตามนะค่ะ

    เป็นยังไงมั่งคะตอนนี้5555


    คุยกรี๊ดกรา๊ดกันได้ใน

    แท็ก

    #codelobang 

    และทวิต

    @moondogzelf

    นะค่ะ

    รัก

    อะมีบ้า







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×