สุดยอดวิธีที่ทำให้คุณรอดจากการเป็นเหยื่อของอาชญากร - สุดยอดวิธีที่ทำให้คุณรอดจากการเป็นเหยื่อของอาชญากร นิยาย สุดยอดวิธีที่ทำให้คุณรอดจากการเป็นเหยื่อของอาชญากร : Dek-D.com - Writer

    สุดยอดวิธีที่ทำให้คุณรอดจากการเป็นเหยื่อของอาชญากร

    ผมอยากแนะนำให้คุณผู้หญิงอ่านบทความนี้ เพราะมันมีประโยชน์กับตัวคุณเอง ด้วยความเป็นห่วง ขอให้โชคดีนะครับ

    ผู้เข้าชมรวม

    183

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    183

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 มี.ค. 50 / 15:53 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      สุดยอดวิธีเอาตัวรอด หลีกภัยก่อนกลายเป็น

                นอกบ้านเต็มไปด้วยอันตราย  มิจฉาชีพพร้อมจะหมายหัวคุณโดยไม่สนกาลเทศะ  ไม่ว่าจะบนสะพานลอย  รถเมล์  แม้แต่โรงพักก็ไม่เว้น  ในเมื่อไม่มีใครช่วยล้อมคอกให้  ก็สร้างคอกเล็ก ๆ ขึ้นมาเอง  ก่อนจะกลายเป็นวัวอีกตัวอีกหายไป

      1.นี่คือบทสวดกันภัย...ยิ่งกลับบ้านเย็นเท่าไหร่  โอกาสปลอดภัยยิ่งน้อยลงทุกที

      2.ไปกันเป็นกลุ่ม  อย่าเดินคนเดียว  อย่างน้อยก็ควรมีคนเคียงข้างสัก 1 คน  ถ้าไม่มีจริง ๆ ให้อยู่รวมกับฝูงชน  เลี่ยงซอยเปลี่ยว  ทางลัดที่วังเวง  สุขาที่มีทางเข้าซับซ้อน 

      3.อยู่ในที่สว่างเสมอ   ถ้าเส้นทางนั้นสว่างและมีคนพลุกพล่าน  ต่อให้เดินไกลก็ยังดีกว่าจริงไหม

      4.ท่าทางของคุณเตะตามิจฉาชีพได้ จงอย่าใจลอย  ทำงก ๆ เงิ่น ๆ หรือแสดงความตื่นกลัวให้ใครเห็น  คนร้ายจะมองคุณเป็นลูกกวางน้อยที่ขย้ำได้ง่าย  คุณต้องตื่นตัวและมั่นใจขณะเดียวกันก็สังเกตบุคคลและเหตุการณ์รอบข้างด้วย

      5.การฟังวอร์กแมนหรือคุยโทรศัพท์ขณะเดินไปไหนต่อไหน  ไม่ใช่การกระทำที่ฉลาดเลย   สิ่งที่คุณทำเป็นการปิดตัวเองจากโลกภายนอก  นอกจากจะทำให้ถูกรถเฉี่ยวชนได้ง่าย ๆ ยังทำให้ไม่รู้ไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น  ไม่ทันสังเกตว่ามีใครบางคนจ้องมองคุณด้วยสายตามุ่งร้าย  และคุณก็รู้ว่าโทรศัพท์มือถือเป็นเครือ่งล่อใจโจร  อย่าชะล่าใจ อุ้ย  ของฉันมันโบราณ  ต่อให้ขายได้สี่ซ้าห้าสิบก็ถือว่าเป็นเงิน

      6.ใคร ๆ ก็ไม่ชอบรายงานที่บ้านอย่างละเอียดยิบว่าตอนนี้ตัวเองอยู่ที่ไหน  ทำอะไรบ้าง  แต่เพื่อความปลอดภัย  คุณต้องบอกพ่อแม่ว่าจะวางแผนไปไหนบ้าง  ไปกับใคร  ใช้เส้นทางไหน  คาดว่าจะถึงบ้านกี่โมง  ถ้ามีอะไรผิดปกติ  พ่อแม่จะได้รู้ได้ไวและแก้ไขทัน

      7.คุณไม่ใช่ Charlie’s Angel หรือพี่จา พนม  คุณไม่จำเป็นต้องเข้าห้ำหั่นกับคนร้าย  แค่รู้วิธีเอาตัวรอดแบบพื้นฐานก็พอ  การกระทืบเท้ามันสุดแรง  การฟาดหัวไปด้านหลังกระแทกหน้ามัน  การเอานิ้วทิ่มตา  การใช้ข้อศอกและหัวเข่าทำให้คุณมีเวลาวิ่งหนี  แต่ถ้ามันมีอาวุธก็หมดสิทธิ์  อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณปฏิบัติตามข้อแรก  คุณจะไม่ตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้

      8.สมมติถ้าคุณโชคดี(ในความโชคร้าย)  ไม่ถูกคัตเตอร์จ่อคอหอย  หรือไม่ถูกตีสลบ  สัญชาตญาณจะสั่งให้คุณตะโกนว่า  ช่วยด้วย  แต่ถ้ามีโอกาสน้อยมากที่จะมีคนมาช่วยคุณทันที

              นักจิตวิทยาการแนะนำว่า  คุณควรตะโกนว่า  มีคนถูกทำร้ายช่วยโทร 191 ด้วย  (พร้อมแจ้งลักษณะคนร้ายย่อ ๆ รูปร่าง  อายุ  เสื้อผ้า  มากันกี่คน  ฯลฯ  ตะโกนอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ เพราะผู้เห็นเหตุการณ์บางคนทำอะไรไม่ถูก  บางคนก็ไม่กล้าเข้ามาเสี่ยง  พวกเขาจะได้รู้ว่าจะช่วยคุณอย่างไร  และเป็นการย้ำเตือนให้พวกเขาและตัวคุณเองจดจำรายละเอียดของคนร้ายได้  แถมคนร้ายก็กลัวที่จะถูกแฉซะละเอียดและรามือไปก็ได้  หรือที่แนะนำกันมาแต่ดั้งเดิมคือ  ไฟไหม้  เพื่อให้ชาวบ้านแถมนั้นรีบรุดมาที่เกิดเหตุ

      9.คนร้ายมักจะจู่โจมตอนคุณไม่รู้ตัว  ต่อให้พกเครื่องป้องกันตัวอย่างเครื่องช็อตไฟฟ้าหรือสเปรย์พริกไทยก็ไม่มีประโยชน์  ทางที่ดี...อย่าให้เหตุการณ์ล่วงเลยมาภึงขั้นนี้

      มาจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้  คือ  นิตยสารเล่มโปรด  เมื่อนานมาแล้ว 

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×